Thông tin cho sinh viên
 
Ấn tượng HiK55

“Gõ cửa mùa thu”, gõ cửa mùa tựu trường, đó cũng là tên của chương trình giao lưu văn nghệ chào khoá mới mà Đoàn thanh niên – Hội sinh viên trường Đại học Kinh tế - ĐHQG Hà Nội đã phối hợp tổ chức vào 19h ngày 23/9 tại Hội trường 10-12, 144 Xuân Thuỷ, Cầu Giấy, Hà Nội.


Chương trình này đã thay cho một lời chúc mừng đặc biệt nhất tới những tân sinh viên khoá QH-2010-E đã vượt vũ môn thành công, chính thức trở thành tân thành viên của đại gia đình Trường ĐHKT - ĐHQGHN.
Chương trình đã được vinh dự tiếp đón anh Bùi Hồng Cường - Bí thư đoàn trường, Phó Trưởng phòng Đào tạo, TS. Nguyễn Thị Thư - Phó Trưởng phòng Đào tạo, chị Trần Thị Hồng - Phó Giám đốc Trung tâm hỗ trợ sinh viên (CSS) cùng nhiều quan khách, sinh viên và tân sinh viên Trường ĐHKT - ĐHQGHN.
Mở đầu chương trình là tiết mục Flash Mod sôi động, những bước nhảy mạnh mẽ thực sự đã khuấy động không khí toàn hội trường. Tiếp đến là một đoạn clip giới thiệu toàn cảnh Trường ĐHKT - ĐHQG Hà Nội. Đoạn clip đã gợi lên nhiều xúc cảm với những hình ảnh ấn tượng về nhà trường, về các tân sinh viên, cựu sinh viên cùng các cán bộ, giảng viên của Trường ĐHKT.
Màn múa quạt và Aerobic tiếp đó đã để lại ấn tượng mạnh bởi sự hoà hợp giữa nét đẹp tinh tế và trẻ trung của truyền thống và hiện đại. Một trong những hoạt động không thể thiếu trong cuộc đời sinh viên là những mùa hè rạng ngời áo xanh trên các con phố và những miền đất xa xôi khắp mọi miền Tổ quốc cũng đã được các đội tình nguyện tái hiện thông qua các vở kịch ngắn, vui nhộn. Màn hoạt cảnh của đội tiếp sức mùa thi 2010 đầy hài hước và vui nhộn là minh chứng cho tất cả những điều đó.

“Những cậu bé quàng khăn đỏ”  đã khiến cho cả hội trường cười... vỡ bụng
Những tiết mục văn nghệ nối tiếp chương trình mang đậm hơi thở của thu xưa. Đó là khúc guitar cổ điển sâu lắng của Nguyễn Anh Vũ (QH-2010E-KTĐN), "Hương ngọc lan" đầy xúc cảm của Lê Phương Thảo (QH-2009E-TCNH TA), "Ngồi tựa mạn thuyền" giản dị mà đi vào lòng người của Đinh Thị Thuỳ (QH-2008-TCNH), "Chong chóng gió" mới lạ của Vũ Mai Phương Anh (QH-2009-TCNH TA), "Dẫu phố em qua" đầy vương vấn của Nguyễn Trung Hà (QH-2010-QTKD) và "Dòng máu lạc hồng" hào hùng của tập thể QH-2009E-TCNH.

Màn múa quạt của sinh viên ĐHKT không chỉ khiến các tân sinh viên bị hớp hồn
Tiếp theo chương trình là những phút giây sảng khoái tiếng cười - một món quà đặc biệt, một vở kịch đặc sắc và khó quên mang tên “Những cậu bé quàng khăn đỏ” đến từ đội tình nguyện Sơn La 2010. Cùng với trò chơi Đuổi hình bắt chữ, màn múa Ấn Độ (QH-2007-TCNH), bài hát "Là con gái thật tuyệt" (Nguyễn Kim Ngân – QH-2009E-QTKD), "Mong đợi ngậm ngùi" (Song ca QH-2010-KTPT), những bước nhảy Latin (QH-2010-KTCT) và ca khúc "Nồng nàn Hà Nội" (song ca QH-2009E-KTĐN). Tất cả đã đưa khán giả hoà mình vào không khí sôi động, trẻ trung, hiện đại của sinh viên Trường ĐHKT.

Đông đảo sinh viên đã đến cổ vũ và tham gia chương trình đầu năm này
Chương trình kết thúc đầy bất ngờ với màn bốc thăm trúng thưởng dành cho những khán giả may mắn nhất của chương trình.
“Gõ cửa mùa thu” đã khép lại nhưng dư âm về một chương trình đặc biệt dành cho tân sinh viên vẫn còn đọng lại mãi. Chương trình đã thể hiện sự quan tâm của nhà trường nói chung và tâm huyết của ban tổ chức nói riêng dành cho sinh viên khoá QH-2010-E với mong muốn giúp các tân sinh viên vượt qua những bỡ ngỡ trước thềm năm học mới để bước đầu hoà nhập với một môi trường hoàn toàn khác, năng động hơn, sôi nổi hơn nhưng cũng đầy khó khăn, thử thách.

Mai Nguyệt Ánh (QH-2009E-CLC) - Ảnh: MT Anh