Thông tin cho sinh viên
 
Hành trình về Sơn La của sinh viên tình nguyện Đại học Kinh tế

Vẫn biết đi tình nguyện là khó khăn, là mệt nhọc nhưng có lẽ không ai ngờ khởi đầu của sinh viên tình nguyện trường ĐHKT lại vất vả đến vậy.


Chùm ảnh được chúng tôi ghi nhận trực tiếp từ vùng núi Sơn La, nơi đoàn sinh viên tình nguyện Trường ĐHKT - ĐHQGHN tham gia các hoạt động tình nguyện.

Sáng ngày 15/7, toàn bộ sinh viên tình nguyện của ĐHQGHN đã tưng bừng ra quân tham gia các chiến dịch Mùa hè thanh niên tình nguyện 2010


Với gần 30 sinh viên Trường ĐHKT cũng chính thức ra quân. Điểm đến của đoàn là xã Duy Hướng, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La


Hành trình đến Sơn La mất hơn 7 tiếng đồng hồ. Mặc cho cái nắng gay gắt ở đây, tất cả các đoàn sinh viên tình nguyện đều sẵn sàng đội nắng tham gia lễ ra quân và đón sinh viên tình nguyện của huyện.


Sau những hoạt động mang tính thủ tục, đội của sinh viên Trường ĐHKT bắt đầu gặp những khó khăn đầu tiên. Chiếc xe đưa đội vào bản Suối Giăng không thể chịu nổi con đường ở đây và bị sa lầy.


Mặc cho mọi biện pháp cứu hộ, trong đó có cả dùng... rơm, chiếc xe vẫn chết dí 1 chỗ.


Biện pháp cuối cùng là nhờ người dân nơi đây tìm xe cứu hộ.


Và chiếc xe cứu hộ lừ đừ xuất hiện từ xa. Đó là 1 chiếc xe chuyên dùng chở ngô của người dân nơi đây


Chiếc xe của đội được cứu thoát nhưng nó chính thức dừng hành trình cuả đoàn. Điều đó có nghĩa là đoàn của Trường ĐHKT phải tự tìm lấy phương tiện để vào bản


Kỷ niệm với chiếc xe chở đoàn để lại cho sinh viên là 1 chiếc còi hơi dưới đống bùn lầy


Tất cả vẫn tỏ ra vui vẻ dù trời đã bắt đầu chuyển sang tối. Đây mới chỉ là bắt đầu của những vất vả mà họ sẽ gặp phải trong đoạn đường chỉ dài gần 10km sắp tới


Sau gần 3 tiếng chờ đợi trong bóng tối, cuối cùng cũng có phương tiện chấp nhận đưa đoàn sinh viên đến điểm tập kết sau khi đội trưởng phải năn nỉ đến "gãy lưỡi"


Điều kiện kèm theo là sinh viên phải khuân toàn bộ số ngô tập kết dọc đường lên xe...


Không vấn đề! Đó là công việc và mục đích mà những sinh viên của Trường ĐHKT lên đây.


Mặc dù quãng đường chỉ dài khoảng gần 10km nhưng tất cả phải đi mất gần 1 tiếng đồng hồ mới đến được điểm nghỉ chân đầu tiên. Đó là nhà của anh Bí thư Đoàn xã Duy Hướng.


Ngay khi nghe tin sinh viên tình nguyện về, các chiến sĩ đang đóng quân trên địa bàn, sinh viên của xã đang nghỉ hè lập tức tới giao lưu.


Những sinh viên phụ trách văn nghệ lập tức thể hiện tài năng của mình.


Gần nửa đêm, giấc ngủ tạm ùa đến. Tất cả đã quá mệt với chặng đường dài, vất vả mà đầy ắp tiếng cười. Mọi người đều biết, nhiều gian lao đang còn chờ ở phía trước, song ai nấy đều háo hức được đem một phần sức lực nhỏ bé của mình cho vùng núi này.


>> Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về đoàn sinh viên tình nguyện của Trường ĐHKT trong thời gian tới.

Mạnh Tuấn