Thông tin cho sinh viên
 
SIFE Việt Nam tổ chức khóa huấn luyện cho sinh viên tại Trường ĐHKT

Các nhóm sinh viên sôi nổi thảo luận
Ngày 3/7/2010, nhóm SIFE UEB đã chào đón các nhóm SIFE của các trường đại học ở Hà Nội tụ họp để tham gia khóa huấn luyện kỹ năng thuyết trình do SIFE Việt Nam phối hợp tổ chức.


Tham gia khóa huấn luyện là các nhóm SIFE đến từ các trường đại học tại Hà Nội như SIFE HANU (Trường ĐH Hà Nội, SIFE FTU (Trường ĐH Ngoại Thương), SIFE PDU (Trường ĐH Phương Đông), SIFE DAV (Học viện Ngoại giao), SIFE TLU (Trường ĐH Thăng Long), SIFE RMIT (Trường ĐH RMIT), SIFE NEU (Trường ĐH Kinh tế Quốc dân) và nhóm chủ nhà SIFE UEB của Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN.
Thuyết trình tại khóa huấn luyện là ông Dylan Scammell - chuyên gia đến từ SIFE Việt Nam.

SIFE (Student in Free Enterprises) là tổ chức phi chính phủ toàn cầu, có các chương trình hỗ trợ sinh viên đại học hơn 40 quốc gia, trong đó có 11 nước khu vực Châu Á. SIFE thiết lập mối quan hệ đối tác toàn cầu với các doanh nghiệp và các trường đại học, khuyến khích sinh viên đại học áp dụng kiến thức đã học được trên lớp vào các vấn đề trong xã hội và kinh doanh, giúp sinh viên khám phá đầy đủ tiềm năng của mình và trở thành những nhà lãnh đạo xuất sắc thông qua việc tạo ra những cơ hội kinh tế cho cộng đồng.

Với cách trình bày chuyên nghiệp, thuyết trình gia đã thành công trong việc chuyển tải những nội dung theo cách mới mẻ và hiệu quả nhất. Không giống với cách thuyết trình thông thường, chuyên gia Dylan Scammell đã mang đến không khí sôi nổi hào hứng, gợi lên sự tự tin và cố gắng trong mỗi thành viên tham gia qua sự kết hợp giao lưu, tạo cơ hội giao tiếp cho từng sinh viên. Thành viên các nhóm SIFE đã chứng tỏ sự chuyên nghiệp và nhiệt tình của mình qua phần giao lưu  sôi nổi và trình bày ý kiến với các nhóm khác. Hòa chung không khí đó, nhóm SIFE UEB cũng đã tự tin thể hiện mình, đặc biệt với tư cách là đội chủ nhà, SIFE UEB góp phần tạo nên ấn tượng thân thiện và mến khách của Trường ĐHKT.

Khóa huấn luyện tuy chỉ diễn ra trong 2 buổi nhưng đã mang lại hiệu quả lớn, giúp các nhóm tham gia có những kiến thức hữu ích, bổ trợ cho học tập và công việc trong tương lai. Đặc biệt, sau khóa huấn luyện, các nhóm SIFE sẽ trở về trường mình và tổ chức các chương trình giao lưu cũng như tập huấn khác để chia sẻ, nhân rộng những kiến thức học được. Qua sự kiện này, nhóm SIFE UEB cũng đã chứng tỏ một môi trường chuyên nghiệp, năng động và đoàn kết trong tập thể Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN.


Các nhóm SIFE đến từ nhiều trường đại học trên địa bàn Hà Nội đã tham gia chương trình huấn luyện


Chuyên gia Dylan Scammell gợi lên sự hào hứng giữa các nhóm SIFE.


Thùy Dung