Thông tin cho sinh viên
 
Hòa kịch tính - đội bóng đá Trường ĐHKT vào tứ kết Giải bóng đá nam Hội thao ĐHQGHN

Bị dẫn tới gần cuối hiệp 2, đội Đại học Kinh tế nhờ nỗ lực tấn công không ngừng nghỉ đã gỡ hòa và kết thúc vòng bảng với thành tích 4 điểm. Với điểm số này đội đã đứng thứ 2 và lọt vào trận tứ kết Giải bóng đá nam Hội thao Đại học Quốc gia Hà Nội.


Trở lại với diễn biến trận đấu giữa đội Đaị học Kinh tế và đội Nhà xuất bản ĐHQGHN, sáng ngày 16/5, hai đội ra sân với tinh thần khá cao do đều có cơ hội đi tiếp. Trong khi ĐHKT có nhiều cửa hơn khi đã kiếm được 3 điểm thì phía đội NXB, dù mới có 2 điểm nhưng nếu thắng cũng sẽ có đường vào tứ kết.
Tuy nhiên, do lực lượng mỏng, cả hai đội chỉ chơi cống hiến được trong khoảng thời gian đầu của hiệp 1. Các cầu thủ liên tục xin thay người hoặc đứng chờ bóng. Phía đội NXB mặc dù ít cầu thủ dự bị hơn nhưng vẫn tỏ ra ép sân khi thời gian khống chế bóng nhiều hơn và có nhiều cơ hội ghi bàn rõ rệt. Thế nhưng trong 1 trận đấu thiếu sức lực, ngại va chạm, cả hai đội đều không ghi được bàn nào trong hiệp thi đấu thứ nhất. Tình huống đáng chú ý nhất của cả hiệp 1 chỉ là pha va chạm giữa hai bên khi tranh bóng khiến cầu thủ Nguyễn Anh Tuấn của ĐHKT phải ra nghỉ.

Sang hiệp 2, nhằm tìm kiếm cơ hội đi tiếp, HLV của cả 2 bên thúc các cầu thủ lao lên tấn công. ĐHKT mặc dù không còn mạnh mẽ tranh bóng như các trận đấu trước đó nhưng vẫn tiếp tục tỏ ra nguy hiểm khi chọn lối đá tấn công biên. Nhưng như thường lệ, các tình huống vẫn chỉ dừng lại ở mức cơ hội.
Trong khi đó, các cầu thủ đội NXB tỏ ra khá tự tin giữ bóng ở giữa sân và phát động tấn công thẳng mặt khung thành đội ĐHKT. Nếu không vì quá vô duyên trong dứt điểm thì đáng nhẽ đội NXB cũng đã có thể mang về bàn thắng từ đầu hiệp 2.

Các cầu thủ đội Nhà xuất bản ăn mừng sau khi bất ngờ có bàn mở tỉ số

Không may mắn trong dứt điểm nhưng đội NXB lại vô tình có được cơ hội ghi bàn nhờ thủ môn đội ĐHKT đem lại. Từ 1 pha phát bóng ẩu lên cho hậu vệ, thủ môn ĐHKT đã vô tình đưa bóng tới chân tiền đạo đối phương. Sau vài pha khống chế, tiền đạo đội NXB đã khéo léo sút vào góc xa ghi bàn đưa đội NXB vươn lên dẫn trước.

Thủ môn đội ĐHKT tỏ vẻ thất vọng sau khi đưa bóng cho... đội bạn
Thất vọng sau khi bị dẫn bàn, các cầu thủ đội ĐHKT thay người nhằm tăng cường sức mạnh hàng công. HLV đội ĐHKT cho vào liên tiếp 2 cầu thủ nhằm kiểm soát bóng từ khu vực giữa sân. Tuy nhiên, cho tới gần cuối hiệp 2, mọi cơ hội cũng chỉ dừng lại ở 1 pha bóng đập đúng góc chữ A của khung thành đội NXB.

Pha ghi bàn của tiền đạo Tiến Thản khiến thủ môn đội bạn không kịp phản ứng
Rất may cho ĐHKT, khi hiệp 2 bắt đầu đi đến những phút cuối cùng, đội có được 1 quả đá phạt từ gần giữa sân. Cú đá phạt khá thuận lợi cho pha dứt điểm bằng đầu mặc dù bị tiền đạo ĐHKT bỏ lỡ nhưng Vũ Tiến Thản đã nhanh chân xỉa bóng đi vào góc cao khung thành đội NXB. Bàn thắng mở toang cánh cửa vào tứ kết cho đội ĐHKT bởi trận tiếp sau đó, xét về thực lực, đội Khoa Luật quá mạnh so với đội G7 (Khoa Luật chỉ cần hòa là ĐHKT đủ điểm vào vòng sau).

Tình huống nguy hiểm cuối cùng ĐHKT tạo ra trước đội Nhà xuất bản
Trong những phút bù giờ của trận đấu, ĐHKT có tạo ra được vài tình huống nguy hiểm nhưng rất tiếc là không thể ghi bàn. Tuy nhiên, việc chỉ kiếm được 1 điểm ở trận đấu này cũng không làm các cầu thủ thất vọng bởi ở trận đấu sau đó, đội Khoa Luật tiếp tục có trận thắng trước G7.
Thầy Nguyễn Mạnh Tuân, HLV của đội ĐHKT cho biết, các cầu thủ có nhiều cơ hội nhưng không tận dụng được. Hơn nữa, thể lực của các cầu thủ cũng đã kém đi nhiều so với những trận đầu tiên. Tuy nhiên, sự tham gia cổ vũ của cán bộ nhà trường đã tiếp thêm sức mạnh cho toàn đội và chính điều này đã giúp các cầu thủ quyết đá tới phút cuối cùng và đem về 1 điểm quý báu.
Như vậy, Khoa Luật cùng ĐHKT đã vào tứ kết. Vòng tứ kết sẽ diễn ra vào 8h sáng thứ 7 ngày 22/5.
Mời cán bộ, giảng viên nhà trường cùng đến ủng hộ đội bóng.
Xếp hạng bảng A sau vòng bảng:
Đội
Thắng Thua Hòa Điểm
Khoa Luật 3 0 0 9
ĐHKT 1 1 1 4
Nhà xuất bản 0 1 2 2
G7 0 0 1 1

Mạnh Tuấn