Thông tin cho sinh viên
 
Đại hội đại biểu Hội sinh viên thành công tốt đẹp

Ngày 8/5/2010 Hội Sinh viên (HSV) Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã long trọng tổ chức Đại hội đại biểu HSV lần thứ IV, nhiệm kỳ 2010 – 2012 tại hội trường 801 Nhà E4 số 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội.


Với hai phiên nội bộ và công khai diễn ra trong cùng một buổi sáng, Đại hội đã thành công tốt đẹp và để lại nhiều ấn tượng sâu sắc.

Đ/c Nguyễn Văn Đoàn – Phó Chủ tịch HSV ĐHQGHN phát biểu tại Đại hội
Đại hội đã vinh dự đón tiếp đồng chí Phạm Văn Công - Phó Trưởng Ban Thanh niên Trường học - Thành Đoàn Hà Nội; đồng chí Nguyễn Văn Đoàn – Phó Chủ tịch Hội sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội và đại diện Ban chấp hành Hội sinh viên đến từ các đơn vị bạn trong ĐHQGHN. Về phía Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN, PGS.TS Trần Anh Tài – Phó bí thư Đảng Ủy, Phó Hiệu trưởng nhà trường đã đến tham dự đại hội.
Bên cạnh đó, đại hội cũng đã quy tụ 117 đại biểu chính thức là những hội viên, sinh viên ưu tú đến từ 4 liên chi Hội và chi Hội trực thuộc, đại diện cho hơn 1.500 hội viên, sinh viên của trường.
Mở đầu Đại hội, đồng chí Nguyễn Hải Minh – Chủ tịch Hội Sinh viên Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN khóa III (2008 – 2010) đã thay mặt Đoàn chủ tịch đọc diễn văn khai mạc. Đồng chí chỉ rõ: Đại hội đại biểu Hội sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN lần thứ IV có nhiệm vụ phân tích, đánh giá tình hình sinh viên, kết quả công tác Hội và phong trào sinh viên giai đoạn 2008-2010, xây dựng phương hướng, nhiệm vụ công tác Hội nhiệm kỳ tới, hiệp thương cử ra Ban chấp hành Hội sinh viên trường khóa IV (2010 - 2012) để tiếp tục thực hiện lộ trình nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo của nhà trường trên con đường hội nhập và phát triển.

PGS.TS Trần Anh Tài – Phó bí thư Đảng ủy, Phó hiệu trưởng nhà trường chúc mừng thành công của Đại hội
Đồng thời, Đại hội cũng coi đây là một diễn đàn “Đoàn kết, dân chủ và trí tuệ” với mong muốn các đại biểu tập trung trí tuệ nghiên cứu, thảo luận những nội dung Đại hội, phát huy sáng kiến của từng đại biểu và trí tuệ tập thể để góp phần thành công cho Đại hội nói riêng, góp phần xứng đáng vào việc thực hiện những mục tiêu chiến lược của nhà trường nói chung.
Đại hội đã được lắng nghe 2 bài tham luận thiết thực và thú vị mang tên: “Sinh viên với phong trào tình nguyện” do đồng chí Nguyễn Minh Cường – Chi hội trưởng Liên chi Kinh tế chính trị và bài tham luận “Sinh viên Kinh tế hội nhập với sinh viên quốc tế” do đồng chí Trần Minh Hoàng đến từ Liên chi Quản trị Kinh doanh trình bày.

Tham luận “Sinh viên với phong trào tình nguyện” do đồng chí Nguyễn Minh Cường – Chi hội trưởng Liên chi Kinh tế Chính trị trình bày
Tại Đại Hội, đồng chí Nguyễn Văn Đoàn đã chúc mừng những kết quả mà Hội Sinh viên Trường ĐHKT khóa III đạt được, chia sẻ một số kinh nghiệm và góp ý phương pháp để Ban chấp hành HSV khóa IV triển khai tốt các kế hoạch mục tiêu đã đề ra cho nhiệm kỳ tới.
Đại diện lãnh đạo nhà trường, PGS.TS. Trần Anh Tài phát biểu tại Đại Hội đã chỉ rõ: giai đoạn 2008 – 2010 là giai đoạn mới thành lập trường ĐHKT, công cuộc đổi mới còn gặp nhiều khó khăn, tuy nhiên HSV trường ĐHKT đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Đảng ủy - Ban Giám hiệu nhà trường ghi nhận và đánh giá cao hoạt động của HSV trường trong thời gian vừa qua, đặc biệt là hoạt động hỗ trợ SV nghiên cứu khoa học.

BCH Hội sinh viên chụp ảnh lưu niệm cùng BGH trường và các vị khách quý

Giải Nhất nghiên cứu khoa học cấp bộ với đề tài: “Đo lường quy mô khu vực kinh tế ngầm của Việt Nam” do nhóm nghiên cứu của đồng chí Nguyễn Đình Minh Anh (Phó chủ tịch HSV trường ĐH Kinh tế khóa III) thực hiện là một minh chứng cho vai trò tiên phong đi đầu của HSV trong các hoạt động khuyến khích hỗ trợ sinh viên học tập, nghiên cứu khoa học. Đồng thời, đồng chí cũng chỉ rõ trong nhiệm kỳ 2010 – 2012 sắp tới, HSV cần tiếp tục phát huy vai trò của mình, tổ chức các hoạt động chào mừng ĐH Đảng các cấp, triển khai thực hiện nghị quyết ĐH Đảng các cấp, cần mở rộng giao lưu giữa các hệ đào tạo trong trường, giữa sinh viên với doanh nghiệp và hội cựu sinh viên của trường v.v…
Sau quá trình làm việc khẩn trương nghiêm túc, Đại hội đã tiến hành hiệp thương và thống nhất danh sách Ban Chấp hành HSV Trường ĐHKT - ĐHQGHN khóa IV gồm 17 đồng chí, đại diện cho sức trẻ, trí tuệ và nhiệt huyết của hội viên, sinh viên trường ĐHKT, lãnh đạo công tác Hội và phong trào thanh niên hoàn thành tốt các nhiệm vụ đã đề ra trong nhiệm kỳ 2010 – 2012 sắp tới.

Ban Chấp hành HSV trường ĐHKT - ĐHQGHN khóa IV
TT
HỌ  VÀ TÊN ĐƠN VỊ
1 Nguyễn Hải Minh Cán bộ
2 Trần Duy Khánh QH2007E QTKD
3 Phạm Thu Hằng QH2007E CLC
4 Lý Đại Hùng QH2007E CLC
5 Phạm Thu Hương QH2008E KTPT
6 Nguyễn Thành Trung QH2008E QTKD
7 Trần Minh Hoàng QH2009E QTKD
8 Nguyễn Thanh Vân QH2007E TCNH
9 Nguyễn Trọng Khánh QH2008E TCNH
10 Hoàng Mạnh Thắng QH2008E TCNH
11 Nguyễn Ngọc Linh QH2009E TCNH
12 Nguyễn Hoàng Anh QH2009E KTĐN
13 Đào Hương Giang QH2009E KTĐN
14 Nguyễn Minh Cường QH2007E KTCT
15 Phạm Đức Minh QH2008E KTCT
16 Phạm Thị Yến QH2009E KTCT
17 Đinh Viết Thành QH2009E KTPT

Đại hội đã diễn ra thành công tốt đẹp trong sự phấn khởi và tin tưởng vào một nhiệm kỳ mới với khẩu hiệu “Bản lĩnh – Sáng tạo – Hội nhập – Phát triển” sẽ có nhiều thành công đóng góp vào sự phát triển của công tác Hội và phong trào thanh niên nói chung và Trường ĐHKT - ĐHQGHN nói riêng.

Tin: Hải Minh - Ảnh: Mạnh Tuấn