Thông tin cho sinh viên
 
Trường ĐHKT kỷ niệm Ngày quốc tế Phụ nữ 8/3

Trong không khí tràn ngập sắc hoa và niềm vui, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tổ chức lễ kỷ niệm 100 năm ngày Quốc tế Phụ nữ và 1970 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng với sự có mặt đông đảo của lãnh đạo và cán bộ, giảng viên Nhà trường, đặc biệt là những gương mặt rạng rỡ của các cán bộ, giảng viên nữ.


Hiện nay, số lượng các cán bộ, giảng viên nữ của Trường ĐHKT - ĐHQGHN chiếm đa số, khoảng 53% và đóng góp quan trọng vào sự nghiệp phát triển của Nhà trường. Nhiều cán bộ là tấm gương trong công tác cũng như trong cuộc sống, hy sinh cống hiến, làm việc say sưa tích cực, xứng đáng danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”. Với ý nghĩa tôn vinh sự cao cả và những tấm lòng đáng trân trọng ấy, tại buổi gặp mặt, PGS.TS Phùng Xuân Nhạ - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường ĐHKT đã chúc mừng tất cả các cán bộ, giảng viên nữ, đồng thời trao tặng hoa và quà cho 10 cán bộ nữ tiêu biểu của trường.
Trong tình thân ái gắn bó và đoàn kết của Trường ĐHKT - ĐHQGHN, PGS.TS. Nguyễn Xuân Thiên - Chủ tịch Công đoàn Trường đã gửi lời chúc sức khoẻ, thành công và hạnh phúc tới toàn thể cán bộ viên chức trong trường. Nhân dịp này, PGS.TS. Nguyễn Xuân Thiên cũng bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc tới Ban Giám hiệu, lãnh đạo các Phòng Ban, Đơn vị trực thuộc, đặc biệt sự quan tâm động viên kịp thời của PGS.TS. Phùng Xuân Nhạ, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường đối với phong trào của Công đoàn Trường ĐHKT.
Nhân dịp này, Chủ tịch Công đoàn Trường ĐHKT - ĐHQGHN đã tuyên truyền kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ, khởi động phong trào lao động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại; Đẩy mạnh công tác tuyên truyền phố biến các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, Công đoàn, kiến thức pháp luật về vai trò của phụ nữ trong thời kỳ Công nghiệp hoa - hiện đại hóa, và xây dựng gia đình “no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”; Tổ chức tổng kết 5 năm (2005-2009) thực hiện phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”; Tổ chức tọa đàm, trao đổi, gặp mặt nữ cán bộ, giảng viên, nói chuyện chuyên đề về Luật lao động, về giới và các kiến thức cuộc sống; Tổ chức thăm, tặng quà gia đình nữ CBGV có hoàn cảnh khó khăn, bà mẹ Việt Nam anh hung; Tổ chức các hoạt động văn nghệ, thể thao, thi nữ công gia chánh. Với những nội dung định hướng ấy, Công đoàn nhà trường thống nhất nêu cao khẩu hiệu “Phụ nữ Trường ĐHKT - ĐHQGHN tích cực học tập, lao động sáng tạo xây dựng gia đình hạnh phúc” và “Thực hiện bình đẳng giới vì sự tiến bộ của phụ nữ và phát triển của xã hội”.
Với ý nghĩa tôn vinh tất cả những người phụ nữ nói chung và sự đóng góp, hi sinh quý báu của tập thể cán bộ viên chức nữ Trường ĐHKT - ĐHQGHN nói riêng, buổi gặp mặt ấm áp đã thắt chặt thêm tình cảm gắn bó, tình đồng nghiệp đoàn kết và thân ái trong toàn trường. Qua đây thể hiện chính sách quan tâm và đề cao vai trò người phụ nữ của Công đoàn Trường ĐHKT, động viên các cán bộ, giảng viên nữ cống hiện và đóng góp nhiều hơn nữa vào sự nghiệp phát triển của Nhà trường nói riêng và đất nước nói chung.

PGS.TS. Phùng Xuân Nhạ tặng hoa và quà cho 10 cán bộ nữ tiêu biểu của Nhà trường.

Những ca khúc ngọt ngào do chính cán bộ nam Trường ĐHKT thể hiện - dành tặng cho cán bộ nữ của trường

Các tình nguyện viên nước ngoài cùng chia sẻ niềm vui với cán bộ Trường ĐHKT trong Ngày quốc tế Phụ nữ

Các hoạt động tập thể như thế này đã và đang làm nên truyền thống đoàn kết, gắn bó trong Trường ĐHKT.

Thùy Dung - Ảnh: Việt Hòa, Thùy Dung