Thông tin cho sinh viên
 
Đội Cán bộ ĐHKT và đội nữ Quản trị Kinh doanh vô địch Giải bóng đá UEB 2016

Là một trong những tâm điểm của chuỗi hoạt động kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2016) và 20 năm ngày thành lập Đoàn Đại học Quốc Gia Hà Nội, “Giải bóng đá sinh viên UEB 2016” của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã diễn ra thành công với 2 trận bóng chung kết nhiều cảm xúc.


Sau hơn 1 tháng diễn ra các vòng loại và bán kết đầy kịch tính, mùa giải năm nay đã tìm ra được 4 đội bóng vô cùng xuất sắc cho 2 trận đấu chung kết nam - nữ.

Với giải bóng đá nam, đội Cựu sinh viên và đội khách mời Cán bộ ĐHKT đều là các đối thủ mạnh trong suốt mùa giải. Với lối chơi chiến thuật và khôn khéo, đội bóng Cựu sinh viên được khán giả kỳ vọng sẽ trở thành quán quân vô địch. Nhưng đội Cán bộ ĐHKT đã may mắn hơn khi đánh bại đội Cựu sinh viên với tỷ số 3 - 2 trong loạt sút luân lưu. Chúng ta cùng điểm qua diễn biến của trận chung kết giải bóng đá nam:

Nhịp độ trận đấu tranh ngôi vô địch dâng lên khá cao và sôi động ngay từ những đường bóng đầu tiên. Cầu thủ Nguyễn Hồng Sơn (đội Cựu sinh viên) xoay sở khéo léo trong vòng vây của đối phương rồi dứt điểm mở màn tỷ số trận đấu tại phút thứ 12. Tuy nhiên, nhờ những màn kiến tạo cơ hội của đồng đội, một cách bình tĩnh, các cầu thủ tới từ đội Cán bộ ĐHKT đã cản phá được chốt chặn cuối cùng của đội Cựu sinh viên và đáp trả bằng một bàn thắng gỡ hòa bởi cầu thủ Duy Thành (đội Cán bộ ĐHKT).

Không thể ghi thêm bàn thắng, để hòa là một điều không thể trong trận chung kết, 2 đội tiếp tục thực hiện hiệp đá luân lưu để phân thắng bại. Nhờ khả năng đón đường chuyền chính xác của thủ môn và những chân sút linh hoạt, đội Cán bộ ĐHKT đã mang về thắng lợi với tỷ số 3 - 2.

Đội Cán bộ ĐHKT vô địch Giải bóng đá sinh viên UEB 2016
Về phía bóng đá nữ: từ đầu mùa giải năm nay, các nữ cầu thủ Khoa Kinh tế Chính trị (KTCT) luôn gây bất ngờ cho khán giả với những trận đấu có tỷ số rất cao. Nhiều cổ động viên chia sẻ: “Theo dõi các trận đấu của KTCT thì năm nay ngôi vị quán quân chắc chắn về họ tới 90%”. Tuy nhiên, bất ngờ luôn luôn ở những phút cuối cùng. Trận chung kết giữa đội nữ KTCT và nữ QTKD (Quản trị Kinh doanh) chính là trận đấu bất ngờ như vậy.

Sau 2 hiệp giằng co, tỷ số vẫn là 0-0 và hai đội phải bước vào hiệp phụ. Tiếng còi vừa vang lên, không ít khán giả còn chưa yên vị thì tỷ số đã được mở bởi bàn thắng của cầu thủ Hoàng Thị Phương Anh - niềm tự hào của Khoa QTKD. Đội KTCT buộc phải mau chóng dồn đội hình lên tấn công hòng gỡ hòa.

Tuy nhiên, QTKD chuyển sang lối đá phòng ngự chặt chẽ, sự tính toán kỹ lưỡng đã gây nhiều khó khăn cho đối thủ. 1 - 0 nghiêng về QTKD cũng chính là tỷ số cuối cùng của trận đấu. Như vậy, một lần nữa đội bóng đá nữ QTKD đã thực hiện cú lội ngược dòng thành công và giành ngôi vô địch 2 năm liên tiếp.

Đội nữ Quản trị Kinh doanh (áo đỏ) cùng các cổ động viên của mình
Kết quả tổng hợp “Giải bóng đá sinh viên UEB 2016” như sau:
Giải bóng đá nam:
  • Giải Nhất: Đội Cán bộ ĐHKT
  • Giải Nhì: Đội Cựu sinh viên
  • Đồng giải Ba: Tài chính - Ngân hàng và Kinh tế Quốc tế


Giải bóng đá nữ:

  • Giải Nhất: Đội Quản trị Kinh doanh
  • Giải Nhì: Đội Kinh tế Chính trị
  • Đồng giải Ba: Đội Kế toán và đội Kinh tế Quốc tế.


Giải bóng đá UEB 2016 tuy đã khép lại nhưng sự nhiệt huyết, đam mê từ phía các cầu thủ, tinh thần “máu lửa” của các cổ động viên vẫn còn tiếp tục trong mỗi sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN. Chúng ta sẽ cùng chờ đợi sự trở lại của Giải bóng đá sinh viên UEB 2017 với những bất ngờ mới!


Danh Sơn (QH-2013-E TCNH)