Thông tin cho sinh viên
 
Sinh viên Khoa QTKD đạt giải Nhất cuộc thi Cán bộ Đoàn giỏi 2016

Nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng ngày kỷ niệm 85 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2016), cuộc thi “Cán bộ Đoàn giỏi 2016” đã được Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN triển khai tổ chức với đối tượng dự thi là các cán bộ Đoàn trường, liên chi và bí thư các chi đoàn.


Cuộc thi được phát động với mục đích tạo sân chơi đa dạng phong phú với nhiều nội dung bổ ích cho toàn thể các bộ Đoàn viên Trường ĐHKT; đồng thời kiểm tra, đánh giá, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ Đoàn, qua đó phát hiện những nhân tố mới nhằm bồi dưỡng, tạo nguồn trong công tác cán bộ Đoàn các cấp. Cụ thể, các cán bộ Đoàn sẽ tham dự bài thi và trả lời 25 câu hỏi trắc nghiệm (0,3 điểm/câu) và 1 câu tự luận ngắn (2,5 điểm) với tổng điểm tối đa là 10 điểm.

Nội dung các câu hỏi là những kiến thức cơ bản về Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, lịch sử và những giá trị cốt lõi của tổ chức; Ngoài ra, có 1 câu tự luận đòi hỏi từ những kiến thức, trải nghiệm về Đoàn, về đời sống sinh viên; thí sinh cần đưa ra giải pháp thực tế  nhằm hoàn thiện, nâng cao phong trào hoạt động Đoàn của Trường ĐHKT -  ĐHQGHN.

Cuộc thi diễn ra dưới hình thức online và bài thi được gửi về cơ sở chấm điểm ngay khi kết thúc thời gian làm bài. Kết quả cụ thể như sau:

- Giải Nhất: Hà Thị Vân Anh  - Chi đoàn QH-2015E Quản trị kinh doanh (Chuẩn quốc tế).

- Giải Nhì: Đặng Như Ngọc - Chi đoàn QH-2013E Kinh tế quốc tế (hệ chất lượng cao).

- Giải Ba: Phạm Thị Phượng - Chi đoàn QH-2013E Kinh tế quốc tế (hệ chất lượng cao).

Trên đây là 3 thí sinh có số điểm cao nhất trong tổng số 32 cán bộ Đoàn tham gia dự thi, trong đó điểm nhấn là Hà Thị Vân Anh, một sinh viên năm nhất của khoa Quản trị kinh doanh, đã xuất sắc giành giải nhất với điểm số 8,9. Hà Thị Vân Anh hiện là Bí thư lớp QH-2015-E QTKD CQT - một cá nhân rất tích cực tham gia các hoạt động, phong trào do khoa và trường phát động.

Cùng với các hoạt động khác trong chuỗi sự kiện chào mừng ngày 26/3, cuộc thi “Cán bộ Đoàn giỏi 2016” đã góp phần tôn vinh truyền thống, nâng cao nhận thức của Đoàn viên sinh viên và lưu truyền những giá trị cốt lõi của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Nguyễn Viết Dũng (QH-2014-E KTQT CLC)