Thông tin cho sinh viên
 
Sinh viên Khoa QTKD giành giải Quán quân cuộc thi Thách thức kinh doanh Unilever Future Leader’s League

Ngày 20/11/2015 vừa qua, đội dự thi của 2 sinh viên Lê Quang Long và Nguyễn Phương Linh (lớp QH-2013-E chương trình Chuẩn quốc tế Khoa Quản trị Kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN) đã giành ngôi vị Quán quân tại Cuộc thi Thách thức kinh doanh Unilever Future Leader’s League.


Cuộc thi Unilever Future Leader’s League (UFLL) được tổ chức lần đầu ở quy mô thế giới năm 2012. Năm 2015 đánh dấu lần thứ 3 UFLL  diễn ra tại Việt Nam.

Để có mặt tại Trại huấn luyện UCamp và ngày Chung kết UDay, 5 đội thi xuất sắc nhất gồm các sinh viên đến từ các trường đại học lớn khắp cả nước đã vượt qua nhiều vòng thi với hơn 800 đội đăng ký, hơn 300 đội nộp video và top 22 toàn quốc. Vòng chung kết diễn ra tại trụ sở Công ty Unilever Việt Nam, trong đó, Hội đồng giám khảo là lãnh đạo cấp cao của công ty và đối tác như Lowe Việt Nam, Kantar WorldPanel và Google. Chính tại đây, chiến thắng đã gọi tên đội ScholarCif với 3 gương mặt: Nguyễn Phương Linh và Lê Quang Long (Trường ĐH Kinh tế - ĐH Quốc gia Hà Nội), Nguyễn Hải Anh (ĐH Ngoại thương).

Lần đầu tiên đạt Ngôi vô địch tại một cuộc thi lớn, đồng thời trở thành đại diện giới trẻ Việt Nam tham gia vòng chung kết quốc tế tại London vào năm 2016, Phương Linh và Quang Long xúc động khi chia sẻ về quãng đường đi đến thành công của mình.

Với Quang Long và Phương Linh, hành trình dự thi với nhiều thử thách lẫn cơ hội lớn đã trở thành dấu ấn khó quên trong quãng đời sinh viên của mình. Từng bước đi - từ ngày đầu nộp bài tới khi lọt top 22, top 5, top 2 và cuối cùng là vỡ òa trong niềm vui chiến thắng đều chứa đựng công sức, mồ hôi và niềm đam mê của hai bạn trẻ.

Đó là những buổi họp nhóm vẫn diễn ra hàng ngày sau giờ học trên lớp, những lần cả đội tập trung “chiến đấu” với yêu cầu “khó nhằn” của đề thi, những thành công và cả thất bại khi đối mặt với hàng loạt thử thách trong 2 tuần huấn luyện tại TP Hồ Chí Minh, là những đêm không ngủ để nghĩ ý tưởng, lên kế hoạch và tập thuyết trình, phản biện.

Quang Long tâm sự: “2 tháng qua đã giúp em trưởng thành hơn rất nhiều khi thường xuyên có cơ hội học hỏi kinh nghiệm từ những anh chị đi trước, làm quen với môi trường làm việc thực tế, chuyên nghiệp, đồng thời có thêm một gia đình mới sau chính cuộc thi này…”

Còn Phương Linh tâm đắc: “Đây không chỉ là thành quả của riêng chúng em, bởi đằng sau đó là sự ủng hộ từ gia đình, bè bạn, sự tâm huyết, nhiệt tình của các anh chị hướng dẫn tại Unilever, và sự hỗ trợ lớn lao từ phía thầy cô Khoa Quản trị Kinh doanh, Trường ĐH Kinh tế”.

Các đội thi trong đêm chung kết

Chiến thắng này như bó hoa tươi thắm gửi đến các cán bộ, giảng viên Trường ĐH Kinh tế nhân Ngày nhà giáo Việt Nam - những người đã dìu dắt, truyền cảm hứng và tạo điều kiện tối đa cho 2 bạn trong suốt thời gian tham gia cuộc thi.

Trở thành gương mặt đại diện Việt Nam, các sinh viên Khoa Quản trị Kinh doanh hiểu rằng mình phải nỗ lực nhiều hơn nữa, để xứng đáng với niềm tin và công sức của thầy cô, gia đình, bè bạn; đồng thời làm rạng danh thương hiệu sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐH Quốc gia Hà Nội.

Thông tin về 2 sinh viên:
1. Lê Quang Long:
- Sinh viên lớp QH-2013-E Quản trị Kinh doanh chuẩn quốc tế

- Thành tích:

+ Giải ba quốc gia Hội thi khoa học kỹ thuật Intel ISEF (2012)

+ Học bổng khuyến khích học tập Trường ĐH Kinh tế

+ Học bổng tài năng Thakral InSewa

+ Giấy khen của Hiệu trưởng Trường ĐHKT

+ Quán quân cuộc thi UFLL 2015, đại diện Việt Nam tham gia UFLL Toàn cầu (2016).


2. Nguyễn Phương Linh:

- Sinh viên lớp QH-2013-E Quản trị Kinh doanh chuẩn quốc tế

- Thành tích:

+ Giải Nhất kỳ thi HSG Ngữ văn TP. Hà Nội (2012)

+ Thủ khoa tuyển sinh khối D Trường ĐH Kinh tế năm 2013

+ Gương mặt trẻ tiêu biểu ĐHQGHN (2014)

+ Học bổng khuyến khích học tập Trường ĐH Kinh tế; Học bổng Yamada.

+ Giấy khen của Hiệu trưởng Trường ĐHKT.

+ Quán quân cuộc thi UFLL 2015, đại diện Việt Nam tham gia UFLL Toàn cầu (2016).


Linh Phương (SV Khoa Quản trị Kinh doanh)