Thông tin cho sinh viên
 
Cán bộ, sinh viên ĐHKT tích cực tham gia Ngày hội hiến máu nhân đạo 2015

Ngày hội thu hút sự quan tâm của các cán bộ, sinh viên nhà trường
“Mỗi giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại” - là thông điệp của Ngày hội hiến máu nhân đạo do Đoàn Thanh niên, Trung tâm Hỗ trợ Sinh viên (Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN) tổ chức ngày 16/10/2015 vừa qua. Đây là lần thứ 4 ngày hội diễn ra tại Trường.


Ngay từ buổi sáng, hội trường 708 giảng đường Việt - Úc đã trở nên nhộn nhịp. Trên khuôn mặt các cán bộ, giảng viên và sinh viên là sự hồ hởi pha lẫn chút lo lắng, hồi hộp của những người lần đầu tham gia hiến máu.
Ngày hội hiến máu thể hiện tinh thần vì cộng đồng của cán bộ, giảng viên và sinh viên Trường ĐHKT - ĐHQGHN. Đây là nghĩa cử cao đẹp, thể hiện sự tương thân, tương ái, sẻ chia, đùm bọc yêu thương giữa con người với con người. Ngày hội được tổ chức cũng là dịp để tuyên truyền sâu rộng cho tuổi trẻ trong toàn trường ý nghĩa của hoạt động thiết thực này. Với sự tham gia đông đảo của cán bộ, giảng viên và sinh viên Nhà trường, ngày hội còn giúp bổ sung lượng máu lớn dự trữ trong ngân hàng máu phục vụ cho những người bệnh.
Ngày hội đã kết thúc thành công với hơn 200 cán bộ, giảng viên và sinh viên tham gia hiến máu. Bên cạnh đó, ngày hội còn thu hút sự tham gia của sinh viên các trường đại học khác trên địa bàn Hà Nội như: Đại học Thương mại, Đại học Tài nguyên và Môi trường, Đại học Công nghiệp, Đại học Bách khoa.


Những nụ cười hạnh phúc khi được tham gia hoạt động ý nghĩa này


Chia sẻ về chương trình, giảng viên Nguyễn Thanh Hải (Khoa Kế toán - Kiểm toán) xúc động cho biết: “Ngay khi biết về chương trình, tôi đã quyết tâm thực hiện mong muốn cho đi những giọt máu của mình. Trải qua một biến cố lớn vào năm 2011, dòng máu cứu sống tôi chính là từ những người có tấm lòng nhân đạo. Và bây giờ, khi tôi hoàn toàn khỏe mạnh, tôi thấy mình cần có trách nhiệm cho đi những giọt máu tới những người đang thực sự cần nó. Tôi thấy rất vui và hạnh phúc vì đã làm được việc vốn là tâm nguyện từ lâu nay. Hẹn ngày hội hiến máu tiếp theo của trường, tôi nhất định sẽ lại tham gia”.

Đỗ Chiêm