Thông tin cho sinh viên
 
Hơn 1.000 sinh viên ĐHQGHN tham gia chiến dịch Tiếp sức mùa thi

Đồng hành cùng các sĩ tử trong kỳ thi đánh giá năng lực (ĐGNL) đợt 1 năm 2015 của ĐHQGHN là hơn 1.000 tình nguyện viên là các sinh viên ĐHQGHN được chia làm 9 đội tình nguyện Tiếp sức mùa thi túc trực tại 9 địa điểm thi trên địa bàn Thành phố Hà Nội.


Năm nay, ĐHQGHN tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực đợt 1 từ ngày 30/5 đến 2/6, chính vì vậy, các tình nguyện viên ra quân sớm hơn mọi năm.

Bất chấp thời tiết nắng nóng, oi bức, ngay từ sáng sớm, các tình nguyện viên đã có mặt ở các địa điểm thi.

Đồng chí Hoàng Đình Lương - Phó Bí thư Đoàn ĐHQGHN, Trưởng Ban chỉ đạo chiến dịch Tiếp sức mùa thi cho biết: “Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên ĐHQGHN đã thành lập các đội hình tiếp sức mùa thi tại các điểm thi của ĐHQGHN cũng như phối hợp với Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên các đơn vị khác mà ĐHQGHN đặt điểm thi. Mỗi địa điểm thi của ĐHQGHN đều có 1 đội hình Tiếp sức mùa thi từ 10 - 20 tình nguyện viên”.

Công việc chính của tình nguyện viên là giúp đỡ mang vác vật nặng, hướng dẫn địa chỉ địa điểm thi, chỉ dẫn tuyến xe buýt, xe ôm miễn phí cho sĩ tử, phát nước miễn phí, quạt cho các sĩ tử đang lúc chờ đợi, tư vấn chỗ ăn nghỉ… Ngoài ra, các tình nguyện viên còn giúp các thí sinh ngoại tỉnh an tâm, giảm bớt những lo lắng trước khi bước vào kỳ thi. Các bàn tư vấn của thanh niên tình nguyện được trang bị đủ bản đồ, máy tính kết nối Internet.

Bạn Nguyễn Quốc Bảo (sinh viên Trường ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN) nói: “Đội hình Tiếp sức mùa thi của chúng em và các bạn tình nguyện viên của Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn có mặt từ 5h30 hàng ngày, tham gia đảm bảo an ninh trật tự, điều phối, hướng dẫn an toàn giao thông tại các nút giao, các điểm xung yếu ở quanh điểm thi nhằm hạn chế ùn tắc giao thông”.

Tại khu vực cụm thi Xuân Thuỷ, hơn 200 tình nguyện viên được huy động làm nhiệm vụ. Trịnh Thuý Ngân - tình nguyện viên Trường ĐH Ngoại ngữ - ĐHQGHN chia sẻ: “Do số lượng thí sinh tham dự kỳ thi tại khu vực Xuân Thuỷ rất lớn nên chúng em đã có phương án phân bổ lực lượng đồng đều tại các địa điểm thi nhằm hỗ trợ thí sinh một cách tốt nhất”. Bạn Ngân cho biết thêm, trước khi tham gia chiến dịch, các tình nguyện viên đã được tập huấn về phương thức thi ĐGNL cũng như những kỹ năng hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh trong việc chỉ dẫn phòng thi, giải đáp các thắc mắc.

Sinh viên tình nguyện Trường ĐHKT tại chiến dịch Tiếp sức mùa thi 2015



Sinh viên tình nguyện ĐHKT tại điểm thi: Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội

Bên cạnh việc giúp đỡ các thí sinh về chỗ ở, hướng dẫn tại địa điểm thi, phân làn giao thông... các tình nguyện viên còn tổ chức điểm trông đồ, cung cấp nước uống miễn phí; tại các điểm thi: Trường Cao đẳng thực hành FPT, Trường ĐH Tài nguyên và Môi trường, sinh viên Trường ĐH Kinh tế phối hợp với sinh viên Trường ĐH Công nghiệp đã có hơn 1.200 suất cơm miễn phí phát tận tay cho thí sinh và người nhà thí sinh trong buổi thi ngày 30/5.

Năm nay, ĐHQGHN tổ chức kỳ thi ĐGNL đợt 1 tại 21 điểm thi ở 9 cụm thi trên 7 tỉnh thành. Ngoài lực lượng sinh viên ĐHQGHN túc trực tại các điểm thi của ĐHQGHN trên địa bàn Thành phố Hà Nội, ĐHQGHN đã nhận được sự phối hợp của Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên các trường mà ĐHQGHN đặt địa điểm thi. Hàng ngàn lượt sinh viên tình nguyện từ các trường ĐH, CĐ đã nhập cuộc, tham gia chiến dịch tiếp sức mùa thi nhằm hỗ trợ các sĩ tử một cách tốt nhất.

Dường như sự khắc nghiệt của thời tiết không làm nản lòng các tình nguyện viên. Chính sự hỗ trợ tận tình, chu đáo và nụ cười luôn hiện trên gương mặt các tình nguyện viên đã khiến các thí sinh vững tâm hơn.


TIn: VNU Media - Ảnh: Thanh Tú