Thông tin cho sinh viên
 
Đảng bộ Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội khóa V

Tiết mục văn nghệ chào mừng Đại hội của đoàn viên - sinh viên ĐHKT
Ngày 14/5/2015, Đại hội lần thứ V Đảng bộ Trường Đại học Kinh tế (ĐHKT) đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đại hội chính thức khai mạc vào 8h30 với sự góp mặt của hơn 100 đảng viên thuộc Đảng bộ nhà trường.


Tới dự Đại hội có đồng chí Nguyễn Kim Sơn - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc ĐHQGHN; đồng chí Lê Quân - Uỷ viên Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Đảng uỷ, Phó Giám đốc ĐHQGHN cùng đại diện lãnh đạo Văn phòng, các ban của đảng ủy và ban chức năng của ĐHQGHN, các đơn vị thành viên, trực thuộc ĐHQGHN. 

Đại hội có nhiệm vụ đánh giá tình hình thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ IV;  xác định mục tiêu,  nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu nhiệm kỳ 2015-2020 và bầu BCH nhiệm kỳ mới. Đại hội còn có nhiệm vụ thảo luận, góp ý kiến cho dự thảo các văn kiện trình đại hội Đảng bộ các cấp và bầu đại biểu dự Đại hội đại biểu Đảng bộ ĐHQGHN lần thứ V.

Hơn 100 Đảng viên và khách mời tới tham dự Đại hội Đảng bộ Trường ĐHKT lần V
Tại Đại hội, thay mặt Ban chấp hành Đảng bộ nhiệm kỳ 2010-2015, PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn - Bí thư Đảng ủy nhà trường đã trình bày Dự thảo Báo cáo chính trị của BCH Đảng bộ khóa IV. Báo cáo nêu bật những thành tích mà Đảng bộ Trường ĐHKT đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. Với sự quan tâm của của Đảng, Nhà nước, ĐHQGHN, Trường ĐHKT đã vượt qua thử thách, thực hiện thắng lợi nhiều nhiệm vụ quan trọng đã nêu trong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ ĐHQGHN lần thứ IV (2010-2015). Từ vị trí là một trường đại học mới thành lập, Trường ĐHKT đã được xã hội biết đến rộng rãi; đào tạo chất lượng cao, đào tạo sau đại học phát triển mạnh; số lượng công bố quốc tế tăng nhanh; uy tín, vị thế của Trường ngày càng được nâng cao.

Đồng chí Nguyễn Hồng Sơn trình bày Dự thảo Báo cáo chính trị của BCH Đảng bộ Trường ĐHKT nhiệm kỳ 2010-2015


Trên cơ sở thẳng thắn nhìn nhận những hạn chế, khuyết điểm, phân tích các nguyên nhân và bài học kinh nghiệm của Đảng bộ trong nhiệm kỳ 2010-2015, BCH Đảng bộ đã đề ra những chỉ tiêu, nhiệm vụ trọng tâm và giải pháp thực hiện cho nhiệm kỳ 2015-2020. Các nhiệm vụ trọng tâm gồm: (1)Nâng cao chất lượng, mở rộng quy mô đào tạo; (2) Đẩy mạnh nghiên cứu mũi nhọn và tăng cường hoạt động nghiên cứu phục vụ chuyển giao tri thức; (3) Nâng cao hiệu quả hợp tác phát triển với mục tiêu chính là đẩy mạnh thu hút các nguồn lực, tiếp nhận chuyển giao công nghệ, nâng cao chất lượng đội ngũ, chất lượng đào tạo và NCKH, nâng cao vị thế của Trường; (4) Tăng nguồn thu ngoài ngân sách nguồn thu ngoài ngân sách từ các hoạt động dịch vụ, tài trợ, dự án; (5) Đổi mới công tác đảm bảo chất lượng giáo dục; thực hiện kiểm định chất lượng đơn vị theo AUN-QA; đổi mới phương pháp thi, kiểm tra đánh giá môn học; thực hiện gắn sao đại học; duy trì và phát triển các chỉ số QS.

Đồng chí Trần Anh Tài và đồng chí Nguyễn Anh Thu trình bày báo cáo tại Đại hội


Tiếp đó, Đại hội cũng nghe Báo cáo kiểm điểm của BCH Đảng bộ khóa IV do đồng chí Trần Anh Tài - Phó Bí thư Đảng ủy trình bày; Báo cáo tình hình Đảng viên tham dự do đồng chí Nguyễn Anh Thu trình bày.

Đồng chí Nguyễn Kim Sơn phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

Thay mặt Đảng ủy ĐHQGHN, Phó Bí thư Đảng ủy ĐHQGHN Nguyễn Kim Sơn đã đánh giá cao những nỗ lực cũng như thành tựu mà Đảng bộ Trường ĐHKT đã đạt được trong nhiệm kỳ 2010-2015. Đồng thời, đồng chí chỉ ra những hạn chế còn tồn tại trong hoạt động của nhiệm kỳ trước, trong đó nhấn mạnh những thành quả đạt được vẫn chưa tương xứng với tiềm năng của nhà trường. Đồng chí nhấn mạnh nhiệm vụ, công tác xây dựng Đảng là nhiệm vụ then chốt góp phần xây dựng ĐHQGHN. Đây sẽ là những chỉ đạo quý báu cho Đảng bộ nhà trường trong thời gian tới.
Trong chương trình, bên cạnh thảo luận, góp ý kiến cho dự thảo Báo cáo chính trị của Đảng bộ trường, các văn kiện trình đại hội Đảng bộ cấp trên, Đại hội đã nghe những tham luận đề xuất hướng phát triển của trường trong giai đoạn mới về một số nội dung như: phát triển các chương trình đào tạo hướng tới đạt chuẩn quốc tế, thúc đẩy sự phát triển của các nhóm nghiên cứu mạnh...


Các đại biểu bỏ phiếu bầu BCH Đảng bộ Trường ĐHKT nhiệm kỳ 2015-2020

Đại hội đã lựa chọn, bầu Ban chấp hành Đảng bộ Trường ĐHKT nhiệm kỳ 2015-2020 gồm 9 đồng chí. Đồng chí Nguyễn Hồng Sơn tiếp tục được tín nhiệm bầu làm Bí thư Đảng ủy nhà trường. Đồng thời, đại hội đã bầu Đoàn đại biểu tham dự Đại hội Đảng bộ ĐHQGHN lần thứ V gồm 17 đồng chí. Các kết quả bầu chọn vừa đảm bảo tiêu chuẩn, vừa thể hiện được trí tuệ, ý chí và nguyện vọng của cán bộ, đảng viên Đảng bộ nhà trường.

Đồng chí Lê Quân (thứ 5 từ phải sang) cùng Ban chấp hành Đảng bộ Trường ĐHKT khóa V
(nhiệm kỳ 2015 - 2020)


Đại hội Đảng bộ Trường ĐHKT lần thứ V (nhiệm kỳ 2015-2020) đã kết thúc thành công và thông qua Nghị quyết Đại hội. Sự thành công của Đại hội đã tạo ra nguồn cổ vũ, tăng cường đoàn kết nhất trí cao trong Đảng bộ, quyết tâm phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội.
Các hình ảnh của Đại hội Đảng bộ Trường ĐHKT - ĐHQGHN lần V sẽ được chúng tôi tiếp tục cập nhật tại trang Thư viện ảnh - trên website này.

Đỗ Chiêm - Phạm Diệp