Thông tin cho sinh viên
 
Đại hội Chi bộ Khối hiệu bộ Trường ĐHKT lần thứ IV (nhiệm kỳ 2015 - 2017)

Ngày 8/4/2015, trong không khí cả nước chuẩn bị tổ chức đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng Cộng sản Việt Nam; Hòa chung niềm vui hân hoan thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ Trường ĐHKT - ĐHQGHN lần thứ V và Đại hội Đảng bộ ĐHQGHN lần thứ V (nhiệm kỳ 2015 - 2020), Chi bộ Khối hiệu bộ Trường ĐHKT đã tổ chức Đại hội lần thứ IV (nhiệm kỳ 2015 - 2017).


Đại hội được tổ chức nhằm đánh giá tình hình thực hiện công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Chi bộ Khối Hiệu bộ nhiệm kỳ 2012 - 2015; xây dựng kế hoạch, phương hướng hoạt động chủ yếu của Chi bộ nhiệm kỳ 2015 - 2017 và bầu ra Chi ủy nhiệm kỳ mới. Đại hội còn có nhiệm vụ thảo luận, góp ý kiến cho dự thảo Báo cáo chính trị Đại hội Đảng bộ Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN lần thứ V (nhiệm kỳ 2015 - 2020).
Đến dự đại hội có đồng chí Nguyễn Hồng Sơn - Bí thư Đảng ủy Trường ĐHKT, đồng chí Nguyễn Xuân Thiên - Đảng ủy viên phụ trách Chi bộ Khối Hiệu bộ, cùng các đảng viên trong Chi bộ.
Thay mặt Chi bộ Khối Hiệu bộ, đồng chí Nguyễn Minh Đức - Bí thư Chi bộ đã trình bày báo cáo đánh giá tình hình thực hiện công tác lãnh đạo của Chi bộ nhiệm kỳ III trên cơ sở các nội dung chủ yếu về: công tác chính trị - tư tưởng; về công tác chuyên môn, nghiệp vụ; công tác xây dựng và phát triển Đảng. Báo cáo nêu rõ: Là chi bộ có quy mô lớn nhất trong Đảng bộ Trường ĐHKT với 36 đảng viên (gồm 27 đảng viên chính thức, 9 đảng viên dự bị), nhiệm kỳ 2012 - 2015 vừa qua, với nhiều thuận lợi song cũng gặp phải không ít khó khăn, Chi bộ Khối Hiệu bộ đã có nhiều nỗ lực, quyết tâm trong thực hiện nhiệm vụ, xây dựng Chi bộ trong sạch, vững mạnh, phát huy những mặt mạnh, khắc phục những tồn tại, hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần quan trọng phát triển trường thời gian qua. Trên cơ sở phát huy những thành tích đã đạt được và rút kinh nghiệm những tồn tại của nhiệm kỳ trước, báo cáo của Chi bộ cũng nêu lên phương hướng hoạt động chủ yếu trong nhiệm kỳ 2015 - 2017.

Các đảng viên Chi bộ Khối Hiệu bộ đã đóng góp ý kiến cho Báo cáo chính trị của Chi bộ. Các ý kiến tập trung vào các nội dung: vai trò lãnh đạo của tổ chức Đảng, hình thức tổ chức sinh hoạt đảng, công tác phát triển đảng, công tác phát hiện và bồi dưỡng đảng viên...

Nhằm góp phần hoàn thiện Báo cáo chính trị của Đại hội Đảng bộ Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN lần thứ V (nhiệm kỳ 2015 - 2020), Chi bộ Khối hiệu bộ đã gửi bản dự thảo cho đảng viên để lấy ý kiến. Các ý kiến đã được tổng hợp và trình bày chi tiết tại đại hội của Chi bộ để cùng thảo luận và thống nhất trình đại hội cấp trên.



Đồng chí Nguyễn Hồng Sơn. Bí thư Đảng ủy Trường ĐHKT, phát biểu tại Đại hội

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Đảng ủy Trường ĐHKT Nguyễn Hồng Sơn ghi nhận và khẳng định: những thành tích tiêu biểu mà Chi bộ Khối Hiệu bộ đạt được đã đóng góp quan trọng vào sự phát triển chung của Trường. Tuy nhiên, đồng chí cho rằng các kết quả này vẫn chưa thể hiện hết được vai trò của một chi bộ có vị trí quan trọng trong Đảng bộ nhà trường. Vì vậy, trong thời gian tới, để nâng cao hiệu quả hoạt động của Chi bộ, đ/c Nguyễn Hồng Sơn cho rằng, Chi bộ Khối Hiệu bộ cần tiếp tục duy trì công tác chính trị, tư tưởng
; tăng cường vai trò của tổ chức đảng trong chỉ đạo công tác chuyên môn, đặc biệt là nâng cao tác phong làm việc chuyên nghiệp; văn hóa chất lượng, phối hợp và chia sẻ. Bên cạnh đó, Chi bộ cũng cần chú trọng vào công tác xây dựng Đảng, đổi mới hình thức sinh hoạt Đảng nhằm nâng cao năng lực và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng, hoàn thành xuất sắc hơn nữa các mục tiêu đã đề ra.

Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành Chi bộ Khối hiệu bộ mới nhiệm kỳ 2015 - 2017 gồm 3 đồng chí (đ/c): Cảnh Chí Dũng, Lưu Thị Mai Anh, Lê Trung Thành; và bầu đ/c Cảnh Chí Dũng giữ chức vụ Bí thư, đ/c Lưu Thị Mai Anh đảm nhiệm chức vụ Phó bí thư Chi bộ.

Đ/c Nguyễn Hồng Sơn - Bí thư Đảng ủy Trường ĐHKT (ngoài cùng bên phải) tặng hoa chúc mừng BCH Chi bộ Khối Hiệu bộ nhiệm kỳ 2015 - 2017.



Các đại biểu tham dự Đại hội Chi bộ Khối hiệu bộ ĐHKT chụp ảnh lưu niệm

Sau hơn 2 tiếng diễn ra với tinh thần nghiêm túc, khẩn trương, các đại biểu tham dự Đại hội đã nhất trí thông qua Nghị quyết và chương trình hành động khóa IV nhiệm kỳ (2015 - 2017).
 

Đỗ Chiêm - Kim Anh