Thông tin cho sinh viên
 
Đoàn Trường ĐHKT tham dự Hội nghị đại biểu giữa nhiệm kỳ IV của ĐHQGHN

Từ ngày 3/2 - 4/2/2015, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tham dự Hội nghị đại biểu giữa nhiệm kỳ IV (2012 - 2017) của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Đại học Quốc gia Hà Nội tại Trung tâm Phát triển ĐHQGHN.


Tham dự Hội nghị có đồng chí Phùng Xuân Nhạ - Uỷ viên Dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc ĐHQGHN, đ/c Nguyễn Khánh Bình - Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội; đ/c Chu Hồng Minh - Trưởng ban Thanh niên Trường học Thành đoàn Hà Nội; đ/c Đinh Văn Hường - Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng uỷ; đ/c Trương Ngọc Kiểm - Bí thư Đoàn ĐHQGHN cùng 140 cán bộ Đoàn đại diện cho gần 27.000 đoàn viên của 21 cơ sở Đoàn trực thuộc Đoàn ĐHQGHN.

Đoàn đại biểu Trường ĐHKT - ĐHQGHN gồm 10 đồng chí, là các cán bộ đoàn viên ưu tú trong các hoạt động Đoàn, đã tham dự Hội nghị.

Đoàn Trường ĐHKT tham dự Hội nghị đại biểu giữa nhiệm kỳ 2012 - 2017 của ĐHQGHN

Đây là dịp để Đoàn ĐHQGHN đánh giá thực trạng, khẳng định những kết quả đạt được, làm rõ những tồn tại, hạn chế, phân tích nguyên nhân, rút ra bài học kinh nghiệm trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên ĐHQGHN nửa đầu nhiệm kỳ IV (2012 - 2017); đồng thời từ thực tiễn hoạt động và các yêu cầu mới đang đặt ra để rà soát, điều chỉnh, bổ sung các chỉ tiêu, giải pháp, nhiệm vụ trọng tâm trong nửa cuối nhiệm kỳ IV (2012 - 2017).

Tại Hội nghị, đồng chí Trương Ngọc Kiểm - Bí thư Đoàn ĐHQGHN đã trình bày báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ nửa đầu nhiệm kỳ IV. Theo đó, công tác Đoàn và phong trào thanh niên ĐHQGHN trong nửa đầu nhiệm kỳ 2012 - 2017 đã được quan tâm triển khai một cách bài bản, chính quy, có những nét mới, sáng tạo, các hoạt động diễn ra sôi nổi, có tính thiết thực, có chiều sâu và bền vững, phát huy thế mạnh chuyên môn của các đơn vị... Tuy nhiên, đ/c Trương Ngọc Kiểm cũng thẳng thắn chỉ ra những mặt tồn tại, hạn chế của công tác Đoàn và phong trào thanh niên của ĐHQGHN trong nửa đầu nhiệm kỳ IV. Việc tuyên truyền giáo dục chính trị, đạo đức lối sống, ý thức chấp hành pháp luật, việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” tại một số cơ sở Đoàn còn chưa bài bản, có lúc lúng túng, đối phó; Vai trò nòng cốt chính trị của Đoàn trong việc định hướng hoạt động của Hội Sinh viên ở một số đơn vị còn chưa rõ nét; Một bộ phận cán bộ Đoàn nghiệp vụ còn yếu, chưa đáp ứng được yêu cầu; Công tác sinh hoạt chi đoàn, câu lạc bộ còn khó khăn do cơ sở vật chất còn hạn chế.
Tại Hội nghị, đồng chí Trương Ngọc Kiểm đã biểu dương những hoạt động của Đoàn Trường ĐHKT vì đã tổ chức thành công được nhiều chương trình có quy mô lớn như: Chào tân sinh viên; Cuộc thi ảnh không chuyên U-Pose (2014); Hội trại “Đại tướng Võ Nguyên Giáp và những trận đánh lịch sử”; Cuộc thi Tỏa sáng cùng FIBE; Chương trình Tiếp sức mùa thi 2014…. Đặc biệt, đồng chí Nguyễn Thị Vũ Hà - Nguyên Bí thư khóa VI Đoàn trường ĐHKT, Nguyên Ủy viên Ban thường vụ Đoàn ĐHQGHN đã vinh dự được nhận bằng khen cấp ĐHQGHN vì đã có nhiều đóng góp cho công tác Đoàn và phong trào thanh niên nửa đầu nhiệm kỳ IV.
Trong khuôn khổ Hội nghị, sáng ngày 3/2/2015 các đại biểu tham dự Hội nghị đã làm lễ báo công và dâng hương lên Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu di tích K9 (Đá Chông, Ba Vì, Hà Nội).
Kết thúc Hội nghị, các cán bộ Đoàn ĐHQGHN và các đơn vị thành viên đã cùng nhau đốt lửa trại, giao lưu văn nghệ tại sân khấu ngoài trời và hát những bài hát truyền thống về Đoàn - Hội thể hiện lòng nhiệt huyết và ý chí quyết tâm hoàn thành những nhiệm vụ được giao thật xuất sắc trong nửa nhiệm kỳ sau.

__________________
Thông tin liên quan:

- Tuổi trẻ ĐHQGHN: Đoàn kết, sáng tạo - Làm chủ tri thức, sẵn sàng lập nghiệp
- Đoàn TN Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức Hội nghị Đại biểu giữa nhiệm kỳ khóa IV, nhiệm kỳ 2012 - 2017


Danh Sơn (QH-2013-E-TCNH) - Nguyễn Kha