Thông tin cho sinh viên
 
Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường ĐHKT, ĐHQGHN lần thứ VII, nhiệm kỳ 2014 - 2017

Trong không khí thi đua sôi nổi của tuổi trẻ cả nước nói chung và tuổi trẻ ĐHKT nói riêng lập thành tích chào mừng hướng tới Đại hội Đảng toàn Quốc lần thứ XII và chào mừng thành công của buổi Gặp mặt kỷ niệm 40 năm truyền thống của Trường, ngày 22/11/2014, Đoàn Trường ĐHKT đã long trọng tổ chức Đại hội Đại biểu Đoàn Thanh niên Cộng sản (TNCS) Hồ Chí Minh Trường ĐHKT, ĐHQGHN lần thứ VII, nhiệm kỳ 2014 - 2017.


Tham dự Đại hội có đồng chí Trương Ngọc Kiểm - Bí thư Đoàn Thanh niên Đại học Quốc gia Hà Nội; PGS.TS Trần Anh Tài - Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKT, ThS. Trần Thị Hồng, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Sinh viên Trường ĐHKT cùng các đại diện Ban thường vụ Đoàn các đơn vị trong ĐHQGHN và hơn 150 đoàn viên ưu tú đại diện cho các đoàn viên - sinh viên ĐHKT.

Tại đại hội, các đại biểu đã nghe “Báo cáo tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ VI (2012 - 2014), phương hướng hoạt động nhiệm kỳ VII (2014 - 2017)” do đồng chí Nguyễn Thị Vũ Hà, Bí thư Đoàn trường khóa VI trình bày. Theo đó, nhiệm kỳ 2012 - 2014 vừa qua, dưới sự lãnh đạo sâu sát của Đảng ủy, được sự hỗ trợ, phối hợp tích cực của BGH Trường ĐHKT và sự quan tâm, tạo điều kiện của Đoàn cấp trên, Đoàn Trường ĐHKT đã hoàn thành xuất sắc các mục tiêu, nhiệm vụ, chương trình hoạt động đề ra.

Trong Đại hội lần này, đoàn viên, sinh viên Trường ĐHKT đã chia sẻ những tâm tư, nguyện vọng về công tác Đoàn Trường ở một số lĩnh vực qua hai bài tham luận “Nghiên cứu khoa học của sinh viên Trường ĐHKT - ĐHQGHN” do đồng chí Nguyễn Viết Dũng - Chi đoàn QH-2014-E KTQT-CLC và “Phong trào hoạt động tình nguyện tại Đoàn Trường ĐHKT” do đồng chí Lương Thùy Linh - Chi đoàn QH-2014-E Kế toán trình bày. Cả hai bài tham luận đều trên tinh thần xây dựng công tác Đoàn - Hội của Trường ĐHKT trong nhiệm kỳ 2014 - 2017 ngày càng vững mạnh và phát triển.


BCH Đoàn Trường ĐHKT khóa VI, nhiệm kỳ 2012 - 2014

Trong phiên thứ nhất diễn ra vào sáng ngày 22/11, Đại hội đã bầu ra BCH Đoàn Trường ĐHKT khóa VII, nhiệm kỳ 2014 - 2017. Sau một thời gian làm việc nghiêm túc, khẩn trương và hiệu quả cùng với đa số phiếu tán thành, 17 gương mặt tiêu biểu và có năng lực nhất đã được bầu vào Ban Cháp hành Đoàn (BCH) Trường ĐHKT khóa mới, cụ thể:

STT
Họ và tên

Chức vụ
1
Nguyễn Trung Phong
Bí thứ
2
Trần Thị Thu Hưởng
Phó Bí thư
3
Nguyễn Ngọc Quân
Phó Bí thư
4
Nguyễn Đức Lâm
Ủy viên
5
Dương Việt Anh
Ủy viên
6
Đinh Hồ Nho Thông
Ủy viên
7
Hoàng Minh Vũ
Ủy viên
8
Trần Thu Ngọc
Ủy viên
9
Nguyễn Danh Sơn
Ủy viên
10
Nguyễn Đăng Nghĩa
Ủy viên
11
Phạm Thu Trang
Ủy viên
12
Nguyễn Thị Anh Đào
Ủy viên
13
Nguyễn Thị Thảo
Ủy viên
14
Nguyễn Lê Tùng Lâm
Ủy viên
15
Nguyễn Viết Dũng
Ủy viên
16
Vũ Thị Yến
Ủy viên
17
Phạm Hải Yến
Ủy viên


PGS.TS. Trần Anh Tài, Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKT (thứ 4 từ trái sang phải) chụp ảnh cùng BCH Đoàn Trường ĐHKT nhiệm kỳ 2014 - 2017

Tại đại hội, đồng chí Trương Ngọc Kiểm, Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, ĐHQGHN đã phát biểu chỉ đạo, gợi mở phương hướng hoạt động cho Đoàn Trường ĐHKT nhiệm kỳ 2014-2017. Đồng chí Trương Ngọc Kiểm nhấn mạnh: Đoàn trường ĐHKT cần đẩy mạnh các hoạt động liên quan đến phát triển kỹ năng mềm cho sinh viên, các phong trào của các Câu lạc bộ của Trường; có thể mở mới hoặc sáp nhập các câu lạc bộ và Đoàn Trường ĐHKT cũng cần phải có mô hình, giải pháp cụ thể để hỗ trợ sinh viên, đặc biệt phong trào nghiên cứu khoa học trong sinh viên sẽ là phong trào tiêu biểu và xuyên suốt nhất.
Đại diện Đảng ủy, Ban Giám hiệu Trường ĐHKT, đồng chí Trần Anh Tài - Phó Hiệu trưởng đã chúc mừng BCH khóa mới và nhất trí với các báo cáo, tham luận được trình bày tại đại hội, đồng thời ghi nhận những đóng góp của Đoàn trường trong các hoạt động Đoàn - Hội nhiệm kỳ vừa qua. Phó Hiệu trưởng Trần Anh Tài hy vọng BCH khóa mới tiếp tục phát huy những truyền thống tốt đẹp của khóa trước và hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ, mục tiêu, phương hướng đề ra góp phần xây dựng Trường ĐHKT ngày càng vững mạnh.


Đại biểu, khách mời cùng toàn thể đoàn viên tham dự đại hội chụp ảnh lưu niệm

Tiếp thu những ý kiến chỉ đạo của Đoàn cấp trên cũng như Đảng Ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường, BCH Đoàn trường nhiệm kỳ 2014 - 2017 đã hứa trước Đại hội sẽ hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao và phấn đấu đưa Đoàn Trường ĐHKT - ĐHQGHN ngày càng lớn mạnh, tiếp tục phát huy vai trò xung kích, sáng tạo trong việc xây dựng các chương trình hành động thiết thực cho đoàn viên, thanh niên và đồng hành cùng với sự phát triển của Nhà trường với khẩu hiệu hành động: Đoàn viên thanh niên Trường ĐHKT: "Chuyên nghiệp - Trách nhiệm - Sáng tạo - Hội nhập".


Nguyễn Kha