Thông tin cho sinh viên
 
Trường ĐHKT đoạt giải Á quân “Bản lĩnh tân sinh viên 2014”

Chiều ngày 1/11, vòng Chung kết Cuộc thi “Bản lĩnh tân sinh viên 2014” đã được tổ chức. Đội FEC.Nupakachi đại diện cho tập thể tân sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN tham gia cuộc thi lần này.


Sau gần ba tháng phát động, cuộc thi “Bản lĩnh tân sinh viên 2014” đã trải qua 2 vòng thi: vòng 1 - thi IQ và giải mật thư online và vòng 2 - thi đấu đối kháng ngoài trời. Để dành được tấm vé bước vào vòng Chung kết, 25 tân sinh viên đến từ 5 đội thi đã phải vượt qua 1.000 sinh viên của 200 đội dự thi đến từ 50 trường đai học trên địa bàn toàn Thành phố Hà Nội.
Ở vòng thi Chung kết này, các đội thi phải lần lượt trải qua 3 phần thi: phần thi tài năng, phần thi đấu trí và phần thi hùng biện. Sau 3 phần thi gay cấn và hồi hộp, phần được mong đợi nhất là giây phút Ban giám khảo công bố kết quả chung cuộc:

  • Giải quán quân: đội Five-Ci, Học viện Bưu chính Viễn thông
  • Giải Á quân: đội FEC - Nupakachi,Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN
  • Giải ba: đội STFU,Trường Đại học Bách khoa Hà Nội
  • Giải phong cách: đội Bánh mỳ Team, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân
  • Giải triển vọng: đội Bàn tay, Học viện Báo chí và Tuyên truyền


Đội FEC.Nupakachi, Trường ĐHKT vui mừngnhận giải Á quân "Bản lĩnh tân sinh viên 2014"

Chia sẻ niềm vui chiến thắng với các cổ động viên, đội trưởng Huy Hùng, đại diện đội FEC.Nupakachi, Trường ĐHKT cho biết: “qua hai vòng thi đầy ấn tượng của Cuộc thi “Bản lĩnh tân sinh viên 2014”, không chỉ riêng bản thân em mà tất cả các thành viên của các đội chơi khác đều nhận thấy rằng đây là một chương trình có ý nghĩa, giúp chúng em nâng cao khả năng tư duy và phát triển kỹ năng mềm như kỹ năng thuyết trình, kỹ năng lãnh đạo, làm việc nhóm,... Đó chính là động lực giúp chúng em đến với cuộc thi này”.
Ngoài giải Á quân của cuộc thi “Bản lĩnh tân sinh viên 2014”, Trường ĐHKT còn vinh dự nhận được các giải phụ ở cuộc thi bên lề “Sáng tạo cùng Geeko”,  gồm 1 giải nhì và 2 giải sáng tạo.


Các đội chơi, khách mời và cổ động viên chụp ảnh lưu niệm

Bên cạnh phần thi đấu trí căng thẳng và thú vị của các đội chơi, cổ động viên đã có cơ hội được tham gia vào các trò chơi vui vẻ do Câu lạc bộ Action Club tổ chức và nhận nhiều phần quà ý nghĩa từ các nhà tài trợ của chương trình. Cuộc thi “Bản lĩnh tân sinh viên 2014” đã khép lại nhưng dư âm về một chương trình đặc biệt dành cho tân sinh viên vẫn còn đọng lại mãi.
Đây sẽ là kỷ niệm đẹp đối với các tân sinh viên trước thềm năm học mới, giúp họ tự tin hoà nhập với một môi trường mới, năng động hơn, sôi nổi hơn nhưng cũng đầy khó khăn, thử thách.


Thanh Bùi (K55 TCNH)