Thông tin cho sinh viên
 
Ngày hội đổi sách 2014 thu hút sinh viên

Ngày 21/9, chương trình Ngày hội đổi sách 2014 do Đoàn Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN phối hợp cùng Câu lạc bộ Tình nguyện - Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN tổ chức đã diễn ra thành công tại Trung tâm Thương mại Indochina Plaza Hanoi.


Ngày hội đổi sách đã được diễn ra đúng với ý nghĩa là mang đến cơ hội để các bạn trẻ chia sẻ niềm vui đọc sách đồng thời nâng cao ý thức văn hóa đọc cho sinh viên trên toàn địa bàn Hà Nội.

Diễn ra từ 9h đến 21h, Ngày hội đổi sách đã thu hút gần 3.000 lượt ghé thăm và các cuốn sách không ngừng được gửi tới chương trình. Người tham gia rất hào hứng đổi cho mình những cuốn sách hay và hợp ý trước cả khi ngày hội chính thức được khai mạc.

Mở màn ngày hội, anh Nguyễn Trung Phong đã phát biểu về ý nghĩa cũng như truyền thống của Ngày hội đổi sách, qua đó truyền cảm hứng yêu thích đọc sách cho sinh viên, học sinh tham dự. Ngay sau đó là lời tâm sự của đại diện đến từ Trung tâm Anh ngữ Equest và kết cho chuỗi chương trình buổi sáng là phần biểu diễn của ca sĩ Đinh Mạnh Ninh.

Đến với Ngày hội đổi sách hôm nay, các bạn trẻ còn được trải nghiệm bói bài Tarot, vẽ Henna, mua các món quà handmade xinh xắn, thử các món ăn nhanh trong góc ẩm thực và đọc sách miễn phí. Đây là những hoạt động nhỏ nhưng lại được rất đông người yêu thích.



Các khu vực đổi sách thu hút sự quan tâm của nhiều sinh viên, học sinh



Các tình nguyện viên nhiệt tình hướng dẫn người tham gia cách thức đổi sách và nhận sách miễn phí tại Ngày hội đổi sách


Kết thúc phần giao lưu văn nghệ giữa các trường đại học trên địa bàn thành phố vào buổi chiều, nhiều sinh viên đã không thể cầm lòng và thể hiện niềm yêu thích tới chương trình. Bạn Nguyễn Thành Công, sinh viên QH-2013-E TCNH chia sẻ: “Không khí chương trình thật sự rất thú vị. Em cũng rất hài lòng với chất lượng sách năm nay. Nếu còn gì đáng tiếc thì chỉ có thể nói là chương trình diễn ra quá ngắn. Em mong nếu năm sau còn tổ chức, sẽ có ít nhất 2 ngày là hội chính”.

Về những điều đã làm được và chưa làm được của ngày hội đổi sách, Chủ tịch Câu lạc bộ Tình nguyện - Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN (BHVC), Vũ Thị Yến, sinh viên QH-2012-E Kế toán nói: “Chương trình đã đạt được những kỳ vọng của Ban Tổ chức. Tuy nhiên, do thời gian gấp gáp nên công tác chuẩn bị còn gấp gáp. Nếu được tổ chức lần sau, chúng mình chắc chắn sẽ kéo dài thời gian nhận sách cũng như tập huấn kỹ hơn cho công tác của tình nguyện viên để Ngày hội đổi sách thành công hơn nữa”.

Khép lại Ngày hội đổi sách 2014, hầu hết sinh viên tham gia đều cảm thấy ấn tượng và tiếc nuối vì không dành nhiều thời gian hơn cho việc đọc sách. Qua đây, Ban Tổ chức đã có được kinh nghiệm để lên kế hoạch cho lần tổ chức tới. Bên cạnh đó, Ban tổ chức chương trình cũng xin gửi lời cảm ơn chân thành tới các nhà tài trợ, các cơ quan bảo trợ truyền thông cũng như các bên hỗ trợ.



Ngày hội đổi sách góp phần nâng cao văn hóa đọc trong giới trẻ...



... và cả những người cao tuổi đều quan tâm đến nguồn tri thức to lớn này


Nguyễn Danh Sơn (BHVC) - Ảnh: Thùy Dung