Thông tin cho sinh viên
 
Sinh viên tình nguyện Trường ĐHKT hoàn thành đợt tiếp sức mùa thi 2014

Sinh viên tình nguyện ĐHKT đội mưa hỗ trợ thí sinh và phụ huynh
Sáng 10/7/2014, khi môn thi cuối cùng kết thúc cũng là thời điểm Đội tiếp sức mùa thi 2014 (TSMT) của Trường Đại học Kinh tế (ĐHKT) - ĐHQGHN hoàn thành nhiệm vụ hỗ trợ thí sinh và người nhà trong đợt tuyển sinh đại học đợt 2.


Ngay sau khi kết thúc kỳ thi tuyển sinh đại học đợt 1 khối A và A1, ngày 5/7 đội TSMT của Trường ĐHKT đã nhanh chóng phối hợp cùng với các đội tình nguyện của ĐH Ngoại ngữ và ĐH Công nghệ (ĐHQGHN) triển khai hoạt động trợ giúp thí sinh và phụ huynh trong đợt thi thứ 2. Trong đợt thi này, đội TSMT sẽ chia thành nhiều chốt điểm xung quanh điểm thi của ĐHQGHN, mỗi chốt điểm sẽ gồm thành viên của cả 3 đội tình nguyện của 3 trường.
Sáng ngày 8/7, hơn 9000 thí sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh đại học đợt 2 có mặt tại các điểm thi của ĐHQGHN để làm thủ tục. Cơn mưa bất chợt của mùa hè trong buổi sáng ngày làm thủ tục khiến cả thí sinh và phụ huynh gặp nhiều khó khăn; đồng thời các tình nguyện viên cũng rất vất vả trong công tác hỗ trợ.
Tại các chốt điểm, các tình nguyện viên đều rất cố gắng chỉ đường và phân làn giao thông. Vũ Thị Yến - Đội trưởng đội TSMT của Trường ĐHKT cho biết, đến cuối ngày để hoàn thành nhiệm vụ rất nhiều tình nguyện viên đã dính m
ưa và bị ốm.Trong ngày thi môn đầu tiên diễn ra vào 9/7, rất nhiều thí sinh đã nhầm môn Toán với môn Văn vì vậy đã quên không mang máy tính và các đồ dùng liên quan. Với sự trợ giúp kịp thời của sinh viên tình nguyện, các thí sinh đã có thể yên tâm vào phòng thi làm bài.
Nguyễn Xuân Đài - thành viên Đội TSMT kể: “Sáng hôm đó mình được phân công trực tại chốt cổng ĐHQGHN, lúc 6h20, một thí sinh từ trong điểm thi khóc nức nở chạy ra bên ngoài với vẻ mặt lo lắng. Cả đội tiến đến hỏi thăm thì được biết em ấy nhầm môn thi sáng nay nên không mang bất kỳ đồ dùng nào liên quan tới môn Toán. Ngay lập tức tất cả các thành viên trong đội đã cùng vào Ký túc xá mượn các đồ dùng cần thiết. Đội cũng đã động viên em ấy rất nhiều để em có tâm lý thoải mái hoàn thành tốt môn thi đầu tiên.”
Theo chỉ đạo của Hội đồng tuyển sinh, tại các điểm thi thí sinh không được mang cặp sách hay tài liệu vào khu vực thi. Để giúp đỡ các thí sinh, các tổ “trông đồ” do Đội TSMT được thành lập. Các thí sinh sẽ được trông cặp sách và điện thoại di động an toàn tại khu vực ngoài điểm thi.

Đội TSMT Trường ĐHKT năm 2014
Trong ngày thi cuối cùng, thí sinh Nguyễn Lan Anh tại điểm thi Cao đẳng Du lịch chia sẻ: “Các anh chị tình nguyện viên hết sức nhiệt tình, không ngại gian khó luôn giúp đỡ chúng em hết mình. Trong môn thi Văn, em quên mang đồng hồ mà bố em ở ngoài không được vào khu vực thi; có một chị tình nguyện viên đã đến tận phòng thi đưa cho em. Tuy chỉ là một việc nhỏ nhưng cũng sẽ là k niệm khó quên với em trong mùa thi này.”
Kết thúc đợt thi, các tình nguyện viên của cả 3 trường đã có buổi tổng kết công tác tiếp sức mùa thi năm nay. Nhìn chung, mọi hoạt động hỗ trợ đã được thực hiện rất tốt và nhận được những lời động viên, biểu dương đến từ chính các bậc phụ huynh - đây cũng là những động lực lớn đối với mỗi tình nguyện viên năm nay giúp cả đội hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
Chia sẻ sau đợt tiếp sức, Dương Đức Thịnh - thành viên Đội TSMT Trường ĐH Ngoại ngữ cho biết: “Qua mấy ngày cùng làm việc tuy chưa hiểu hết nhau nhưng cả 2 đội đã phối hợp khá ăn ý. Những buổi gặp đầu tiên mình thấy các bạn ĐHKT rất trầm tính và kém phần hòa đồng. Nhưng chỉ sau vài buổi làm quen và làm việc với nhau thì mình thấy các bạn “quậy” không kém chúng mình. Rất hy vọng rằng sau đợt TSMT năm nay, các thành viên cả 2 đội sẽ thêm phần gắn bó hơn”.


_____________________
THÔNG TIN LIÊN QUAN:

Danh Sơn (Câu lạc bộ Tình nguyện)