Thông tin cho sinh viên
 
Khai mạc giải bóng đá nữ “UEB Miss Beauty Cup”

Các nữ cầu thủ của Trường ĐHKT lần đầu tiên thể hiện mình trên sân cỏ
Trong khuôn khổ cuộc thi UEB Miss Beauty chào mừng ngày 8/3 do Đoàn Thanh niên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN tổ chức, chiều ngày 2/3/2014, Ban Chấp hành Đoàn trường đã tổ chức lễ khai mạc giải bóng đá nữ tại sân bóng Saboda (trên đường Lê Đức Thọ, Từ Liêm, Hà Nội).


Tới tham dự lễ khai mạc và động viên tinh thần các cầu thủ tham gia giải đấu có anh Nguyễn Trung Phong - Phó Bí thư Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Trường ĐHKT.
Vòng loại giải UEB Miss Beauty được chính thức bắt đầu ngay sau lễ khai mạc với sự tham gia của 8 đội (đến từ tất cả các khoa) chia làm 4 trận đấu loại trực tiếp:

   - 
Quản trị Kinh doanh với Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế 1 (QTKD - KT&KDQT 1).

   -  Tài chính - Ngân hàng 2 với Kinh tế Chính trị (TCNH 2 - KTCT).

   -  Kinh tế Phát triển 1 với Tài chính - Ngân hàng 1 (KTPT 1 - TCNH 1).

   -  Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế 2 với Kinh tế Phát triển 2 (KT&KDQT 2 - KTPT 2).

Trận đấu đầu tiên giữa QTKD và KT&KDQT 1 diễn ra vô cùng hấp dẫn bởi sự chuẩn bị tập luyện rất tích cực của cả hai đội. Nhưng may mắn đã đến với đội QTKD trong một pha tranh chấp bóng, một cầu thủ đội KT&KDQT 1 đã đá phản lưới nhà. Tỷ số 1-0 nghiêng về đội QTKD cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.
Ở trận đấu thứ 2 giữa TCNH 2 và KTCT, dường như sự mạnh mẽ và điêu luyện của các cầu thủ TCNH 2 cũng không thể công phá được hàng hậu vệ của KTCT, và may mắn chỉ mỉm cưới với họ khi Trương Quỳnh của KTCT dẫn bóng phản lưới nhà. Đây cũng là tỷ số cuối cùng cho đến hết trận đấu.
Đối với trận đấu giữa KTPT 1 và TCNH 1, khán giả trên sân được mãn nhãn khi chứng kiến một trận đấu vô cùng kịch tính và hấp dẫn khi hai ứng cử viên cho chức vô địch diễn ra trận “chung kết sớm”. Với chiến thuật tấn công mạnh mẽ, TCNH 1 đã nhanh chóng dẫn trước 1-0 và người ghi bàn đầu tiên cho trận đấu này là cầu thủ Quách Tư. Sau khi ghi bàn, TCNH 1 áp dụng chiến thuật lui về thủ nhưng có lẽ đây là chiến thuật sai lầm của họ khi để cho KTPT 1 liên tiếp ghi 3 bán thắng vào khung thành của thủ thành Bùi Dịu. Kết thúc trận đấu, đội KTPT 1 giành chiến thắng thuyết phục với tỉ số 3-1.
Trận cuối cùng của vòng loại cúp UEB Miss Beauty là trận đấu nhẹ nhàng hơn giữa KT&KDQT 2 và KTPT 2. Các cô gái đã làm cho khán giả phải lo lắng và hồi hộp khi cả 2 đều sử dụng chiến thuật phòng thủ và kết thúc trận đấu với tỉ số hòa 0-0. Hai đội bước vào loạt đá penalty để phân thắng bại. Với sự suất xắc của thủ thành hai bên, 5 pha đầu tiên họ đều cản phá thành công, nhưng KT&KDQT 2 đã may mắn hơn khi cầu thủ Quỳnh Trang đã nhẹ nhàng đánh bại được thủ thành của KTPT 2 và mang về tấm vé bán kết cuối cùng cho đội tuyển của mình.
Như vậy sau 4 trận đấu vòng loại, UEB Miss Beauty Cup đã xác định được 4 đội góp mặt trong vòng bán kết là: QTKD, KTPT 1, TCNH 2, KT&KDQT 2.
Vòng bán kết sẽ được diễn ra vào 16h00 ngày 4/3 trên sân Saboda.


Bùi Văn Thanh (Khoa TCNH)