Trang tin tức sự kiện
 
Thông tin xếp hạng các đối tác liên kết đào tạo quốc tế tại ĐHKT

Trung tâm Đào tạo và Giáo dục Quốc tế, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN là đơn vị trực thuộc trường được giao nhiệm vụ tổ chức đào tạo liên kết quốc tế theo chuẩn chất lượng cao.


Trung tâm hiện đang hợp tác với: 1/Đại học Troy, Hoa Kỳ (01 chương trình cử nhân và 01 chương trình MBA); 2/ Đại học Uppsala, Thụy Điển (01 chương trình thạc sĩ Quản lý Công); 3/ Đại học Benedictine , Hoa Kỳ (01 chương trình MBA), 4/ Đại học Massey, New Zealand (01 chương trình cử nhân 2 +2). Để giải đáp các quan tâm của học viên, Trung tâm cung cấp khái quát thông tin về kiểm định chất lượng của các đối tác như sau:

1. Đại học Troy - Hoa Kỳ, ACBSP kiểm định

Đại học Troy được Hiệp hội các trường đại học phía Nam Hoa Kỳ (SACS) chứng nhận chất lượng giảng dạy và Hiệp hội các trường đại học và chương trình Kinh doanh  (ACBSP - Association of Collegiate Business Schools and Programs) chứng nhận về chất lượng đào tạo và uy tín.

Năm 2010, Đại học Troy được tạp chí danh tiếng của ĐH Princerton - The Princeton Review đánh giá là trường ĐH có chất lượng đào tạo tốt nhất khu vực Tây Nam Hoa Kỳ. 

Trong bản khảo sát và đánh giá hàng năm của tạp chí Forbes Magazine, Đại học Troy được đánh giá và xếp thứ 70 trong top 100 những trường công lập tốt nhất tại Hoa Kỳ và là trường ĐH uy tín nhất tại Bang Alabama, Hoa Kỳ.

Troy được tạp chí Money Magazine đánh giá là 1 trong 25 trường đại học công lập trên toàn nước Hoa Kỳ có mức học phí và các chi phí phụ trợ hợp lý nhất.

Theo báo cáo hàng năm của U.S. News and World Report về xếp hạng các trường đại học tốt nhất tại Hoa Kỳ, Troy được bầu chọn là 1 trong 64 trường ĐH đào tạo chương trình thạc sĩ tốt nhất khu vực Tây Nam Hoa Kỳ.

Hiện tại, Trung tâm Đào tạo và Giáo dục quốc tế - Trường ĐH Kinh tế (ĐHQGHN) đã tuyển sinh được 10 khóa cử nhân QTKD và 6 khóa thạc sĩ QTKD liên kết với ĐH Troy.

2. Đại học Uppsala - Thụy Điển, Top 73 đại học hàng đầu thế giới

Trường Đại học Uppsala là trường đại học lâu đời nhất ở khu vực Bắc Âu, thành lập năm 1477, đứng thứ 73 trong danh sách những trường đại học hàng đầu thế giới.

Trường Đại học Uppsala được biết đến với một truyền thống nổi bật trong giảng dạy và nghiên cứu, chiếm một vị trí đặc biệt quan trọng trong cộng đồng nghiên cứu quốc tế. Uppsala nằm cách Stockhom 75km, hiện có rất nhiều sinh viên quốc tế và sinh viên Việt Nam đang theo học tại đây vì những chính sách chăm sóc và điều kiện tốt nhất của Trường. Uppsala có 9 khoa đào tạo những ngành sau: nghệ thuật, khoa học chính trị, luật, dược, khoa học và kỹ thuật... Uppsala được biết đến với truyền thống và những thành tích nổi bật trong giảng dạy, học tập và nghiên cứu, đã có 8 nhà khoa học giành được giải Nobel. Trường có 50 chương trình cử nhân, 45 chương trình thạc sĩ, và gần 2.000 khóa học cấp chứng chỉ chuyên ngành. Hàng năm Uppsala tiếp nhận hơn 40.000 sinh viên Thụy Điển và quốc tế nhập học chương trình cử nhân và thạc sĩ trong đó có 4.000 cử nhân và thạc sĩ tốt nghiệp hàng năm. Uppsala có khoảng 2.000 nghiên cứu sinh, trong đó mỗi năm gần 400 Tiến sĩ tốt nghiệp và khoảng 100 chứng chỉ chuyên ngành được cấp. Trường có gần 6.000 cán bộ, nhân viên với 4.000 cán bộ là các giảng viên, nhà nghiên cứu trong đó có 500 giáo sư.

Hiện tại, Trung tâm Đào tạo và Giáo dục quốc tế - Trường ĐH Kinh tế (ĐHQGHN) đã tuyển sinh được 6 khóa đào tạo thạc sĩ Quản lý công liên kết với ĐH Uppsala, Thụy Điển.

3. ĐH Benedictine - Hoa Kỳ, ĐH hàng đầu khu vực Trung và Bắc Hoa Kỳ

Đại học Benedictine được xếp hạng thứ 2 tại Bang Illinois về chất lượng các chương trình đào tạo, đặc biệt là đào tạo thạc sĩ. Trường cũng được Báo cáo U.S. News and Worlds năm 2009 xếp hạng hàng đầu tại khu vực Trung và Bắc Hoa Kỳ về khả năng hấp dẫn sinh viên quốc tế. Các chương trình đào tạo của Trường (đặc biệt là thạc sĩ Quản trị kinh doanh - MBA) cũng được Hiệp hội Các trường Đại học miền Bắc và Trung Hoa kỳ (The Higher Learning Commision of the North Central Association of Colleges and Schools) kiểm định và đảm bảo chất lượng đào tạo.

Đại học Benedictine là trường đại học có lịch sử thành lập hơn 122 năm từ năm 1887 tại Lislie, Illinois, Chicago, Hoa Kỳ. Hiện trường có hơn 47 chuyên ngành đào tạo đại học, 11 chuyên ngành sau đại học và 2 chuyên ngành đào tạo tiến sĩ. Trường Đại học Benedictine là một trong những cơ sở đào tạo chuyên ngành Quản trị Kinh doanh (QTKD) có uy tín của Hoa Kỳ. Mục tiêu đào tạo của trường QTKD thuộc Đại học Benedictine là xây dựng một chương trình đào tạo MBA có chất lượng cao nhằm trang bị cho sinh viên những kiến thức, kỹ năng và thái độ cần thiết để có thể nghiên cứu và giải quyết các tình huống kinh doanh; quản lý và lãnh đạo doanh nghiệp thành công trong một môi trường kinh doanh năng động và toàn cầu hoá

Benedictine không chỉ đào tạo sinh viên những kiến thức chuyên sâu để trở thành những nhà lãnh đạo doanh nghiệp mà còn trở thành những công dân có trách nhiệm với xã hội. Từ hơn ba thập kỷ qua, hơn 8.000 cựu sinh viên của Trường đã thăng tiến trong nghề nghiệp và cải thiện cuộc sống của mình từ các chương trình đào tạo QTKD của trường. Các cựu sinh viên của trường đã và đang giữ những vị trí lãnh đạo ở hàng trăm công ty trong nước và quốc tế trong các lĩnh vực kinh doanh, chăm sóc y tế và dịch vụ xã hội khác.

Hiện tại, Trung tâm Đào tạo và Giáo dục quốc tế - Trường ĐH Kinh tế (ĐHQGHN) đã tuyển sinh được 4 khóa đào tạo thạc sĩ QTKD liên kết với ĐH Benedictine, Hoa Kỳ.

4. Đại học Massey - TOP 3 ĐH hàng đầu New Zealand

Đại học Massey là một trong 3 trường đại học lớn và chất lượng nhất New Zealand, thuộc Top 100 trường đại học lớn khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, Top 500 trường đại học lớn và uy tín nhất thế giới. Năm 2009, Đại học Massey tự hào được Hiệp hội các Trường đại học kinh doanh cao cấp toàn cầu (AACSB) kiểm định và công nhận Top 5% các trường đại học kinh doanh cao cấp thế giới.

Trường Đại học Massey thành lập 1927, là trường đại học công lập, có 3 khu học xá lớn tại thủ đô Wellington, thành phố Auckland và Palmerton (2 thành phố lớn), New Zealand. Trường Đại học Massey đào tạo các bậc học từ cử nhân đến tiến sĩ, trong đó đào tạo ngành tài chính, kinh tế ứng dụng là thế mạnh. Đặc trưng của trường là tính ứng dụng cao của các chương trình nghiên cứu và giảng dạy trong lĩnh vực công nghệ, khoa học ứng dụng và nghiên cứu kinh tế. Chương trình cử nhân Kinh doanh được Ủy ban lãnh đạo các trường đại học New Zealand kiểm định và chứng nhận chất lượng. Mục tiêu của chương trình là trang bị cho sinh viên những kiến thức kinh tế, tài chính mang tính ứng dụng cao, những kỹ năng và tố chất cần thiết của các chuyên gia kinh tế, tài chính.

Hiện tại, Trung tâm Đào tạo và Giáo dục Quốc tế - Trường ĐH Kinh tế (ĐHQGHN) đã tuyển sinh được 2 khóa đào tạo cử nhân Kinh tế tài chính liên kết với ĐH Massey, New Zealand.

DANH SÁCH ĐỐI TÁC CÁC CHƯƠNG TRÌNH LIÊN KẾT ĐÀO TẠO QUỐC TẾ
CỦA TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ, ĐHQGHN

 
TT
Cơ sở giáo dục nước ngoài

Tổ chức kiểm định của nước sở tại chứng nhận

Bảng xếp hạng đối tác
1

Đại học Troy,
Hoa Kỳ(*)

Tổ chức kiểm định các trường ĐH Phía Nam Hoa kỳ (SACS) và Hiệp hội các trường đại học và kinh doanh (ACBSP)

Xếp thứ 70 trong top 100 những trường công lập tốt nhất tại Hoa Kỳ và là trường ĐH uy tín nhất tại bang Alabama, Hoa Kỳ (tạp chí Forbes Magazine). Troy được U.S. News and World Report bầu chọn là 1 trong 64 trường ĐH đào tạo chương trình Thạc sĩ tốt nhất khu vực Tây Nam Hoa Kỳ.

2
Đại học Uppsala, Thụy Điển

Tổ chức Giáo dục Đại học quốc gia Thụy Điển (Swedish National Agency for Higher Education)

Xếp hạng thứ 62 trên toàn thế giới - Năm 2010

3

Hiệp hội các trường Đại học và Cao đẳng Bắc và Trung Hoa Kỳ
The North Central Association of Colleges and Schools (NCA)

Trường Đại học Benedictine được xếp hạng thứ 2 tại bang Illinois về chất lượng các chương trình đào tạo, đặc biệt là đào tạo thạc sĩ. Trường cũng được Báo cáo U.S. News and Worlds năm 2009 xếp hạng hàng đầu tại khu vực Trung và Bắc Hoa Kỳ về khả năng hấp dẫn sinh viên quốc tế

4
Đại học Massey, New Zealand

Hiệp hội phát triển giảng dạy doanh thương bậc đại học - The Association to Advance Collegiate Schools of Business (AACSB)

Top 5% các trường về kinh tế - tài chính trên toàn thế giới; Top 100 các trường ĐH hàng đầu về tài chính ứng dụng khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.

 (*) Đại học Troy được Bộ GDĐT kiểm định chất lượng để cấp phép liên kết với Đại học Bách khoa Hà Nội.

 (**) Đại học Benedictine được Bộ GDĐT kiểm định chất lượng để cấp phép liên kết với Đại học Bình Dương.


Vũ Nhi A