Trang tin tức sự kiện
 
Học thạc sĩ quản lý Công tại Việt Nam cùng ĐH Top 100 thế giới

Tại lễ tốt nghiệp chương trình đào tạo Thạc sĩ Quản lý công khóa 3.
Sau 5 khóa đào tạo, gần 200 lãnh đạo trẻ đã hoàn thành khóa học thạc sĩ Quản lý Công và nhận bằng của Đại học Uppsala danh tiếng (top 70 thế giới, hơn 500 năm tuổi và 8 giải Nobel).


Rất hài lòng, chương trình bổ ích, thay đổi tư duy về nền hành chính công dịch vụ, trở nên năng động và cầu thị hơn, trang bị được nhiều kiến thức và kỹ năng hiện đại phục vụ công việc, phát triển mạng lưới quan hệ và đối tác,… là những nhận xét của các tân thạc sĩ.
Ngày 16/03/2012, 25 học viên khóa 3 đã được nhận bằng Thạc sĩ quản lý Công danh giá của ĐH Uppsala - Thụy Điển. Tại buổi lễ, lãnh đạo Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN và Cơ quan Hợp tác phát triển quốc tế Thụy Điển (SIDA) đã trao 5 suất học bổng, mỗi học bổng trị giá 10 triệu đồng cho học viên xuất sắc nhất và bằng khen cho cán sự lớp tiêu biểu.
Trước đó, ngày 13-15/3/2012, học viên khóa 4 thuộc đề án 135 đào tạo cán bộ cho Ủy ban dân tộc, đến từ các Tỉnh thành phố trong toàn quốc đã bảo vệ thành công luận án với 30 đề tài khác nhau, liên quan đến nhiều chủ đề quan trọng trong quản lý Công như các chính sách phát triển kinh tế xã hội góp phần giảm nghèo ở các xã 135; rủi ro trong quản lý tài chính Công; thu hút và quản lý sử dụng vốn ODA vào phát triển nông nghiệp; hay trò của nữ giới trong khu vực Công. Dự kiến học viên sẽ nhận bằng vào tháng 6/2012.
“Học Thạc sĩ quản lý Công tốt nhất phải là của Thụy Điển bởi Thụy Điển là thiên đường của nền hành chính công. Nếu được may mắn học tập theo các chương trình đào tạo của Thụy Điển, hãy cố gắng học hỏi không chỉ ở trên lớp mà phải học ở cả ngoài lớp học để biết được một xã hội văn minh được tổ chức, vận hành như thế nào”chia sẻ của TS.Lê Đăng Doanh – Nguyên Viện trưởng Viện quản lý Kinh tế trung Ương thu hút sự quan tâm đặc biệt của ứng viên tham gia Hội thảo Thạc sĩ quản lý Công - Khóa 6 diễn ra vào ngày 17/3/2012. Ông cũng nhấn mạnh rằng đây là chương trình ích nước lợi nhà và rất vinh dự được tham gia giảng dạy cùng chương trình. "Học không chỉ là học kiến thức mà còn là học kỹ năng, học không chỉ cho bản thân mà còn nhằm xây dựng đất nước phồn vinh, giúp đỡ Việt Nam và các nước khác trên thế giới". GS. Margaretha Fahlgren - Phó Hiệu trưởng Đại học Uppsala khẳng định rằng“Tấm bằng thạc sĩ quốc tế về quản lý Công sẽcung cấp cho người học một cái nhìn mới về vai trò và trách nhiệmcủa cán bộ công chức và đã chứng minh tầm quan trọng của giáo dục trongviệc hình hành quản lý nền hành chính công tại Việt Nam. Chương trình đào tạo Thạc sĩ quản lý Công góp phần giải bài toán chất lượng nguồn nhân lực để nhân lực không còn là "điểm nghẽn của tăng trưởng đối với Việt Nam" như lời Cựu bộ trưởng Trương Đình Tuyển đã chia sẻ trong buổi nói chuyện chuyên đề với học viên.
“Học viên được học những gì cần học và không phải học những gì không thích học là điều mà chương trình này làm được. Tại chương trình này, chúng tôi mới đưa được vào những gì mà chúng tôi tâm huyết” là chia sẻ của TS. Nguyễn Khắc Hùng, tốt nghiệp tiến sĩ quản lý công từ Anh, giảng viên với 15 năm trong ngành đào tạo hành chính công. Chương trình Thạc sĩ Quản lý Công được thiết kế phù hợp với cán bộ, công chức, viên chức đang làm việc tại các cơ quan hành chính, sự nghiệp tại các bộ, ngành, địa phương, các nhà lãnh đạo, hoạch định chính sách và quản lý trong khu vực Công, các chuyên gia nghiên cứu và các giảng viên đại học, các nhà lãnh đạo và quản lý doanh nghiệp. Thời gian học 15 tháng, phù hợp với ứng viên tốt nghiệp đại học tất cả các chuyên ngành và có từ 2 đến 3 năm kinh nghiệm. Mỗi học phần sẽ được giảng dạy bởi các giảng viên đến từ Thụy Điển kết hợp cùng đội ngũ giảng viên và trợ giảng Việt Nam rất có kinh nghiệm thực tiễn trong lĩnh vực quản lý Công. Hình thức thi tuyển linh hoạt bao gồm bài thi viết bình luận một tình huống về quản lý Công (tiếng Việt), thi tiếng Anh (trình độ B) và phỏng vấn.
Chương trình được giảng dạy song ngữ Anh/Việt và chú trọng rất nhiều vào thảo luận nhóm, tình huống và các bài tập nhóm liên hệ giải quyết các vấn đề thực tiễn của Việt Nam. Thời gian học được tổ chức vào thứ 7 và Chủ nhật, cho phép học viên vừa học vừa làm và các học viên ngoại tỉnh có thể theo học. Đặc biệt, trong Khóa 6 này học viên sẽ được tham gia một khóa học đặc biệt hữu ích có tên Phương pháp học tập cho người đi làm trong thời gian 1 tháng trước khi tham gia học chính thức. Đây là một cơ hội tốt để học viên có thời gian chuẩn bị và làm quen với phương pháp học tiên tiến của Chương trình Thạc sĩ quản lý Công.
Chương trình Thạc sĩ quản lý Công - Khóa 6 đang nhận hồ sơ và dự kiến khai giảng tháng 5/2012. Để có thông tin chi tiết, Quý độc giả vui lòng liên hệ:

TRUNG TÂM ĐÀO TẠO VÀ GIÁO DỤC QUỐC TẾ

Phòng 106 - Nhà E4 - Trường ĐH Kinh tế, ĐHQGHN - 144 Xuân Thủy - Cầu Giấy - HN

Bộ phận tuyển sinh: 04 3 754 9901 | Hotline: 0947 004 809

Email: vunhia@vnu.edu.vn | Website: www.cite.edu.vn


Trung tâm ĐT&GD Quốc tế - Trường ĐHKT