Trang tin tức sự kiện
 
Trường Đại học Thammasat tham dự tọa đàm tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN

Ngày 5/7/2017, đoàn giảng viên và sinh viên Đại học Thammasat, Thái Lan đã đến thăm và tham dự tọa đàm tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN.


Buổi tọa đàm về sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam do TS. Hoàng Khắc Lịch - Chủ nhiệm Bộ môn Kinh tế học, Khoa Kinh tế Phát triển chủ trì. 

Thay mặt lãnh đạo ĐHKT tiếp đoàn, TS. Nguyễn Thị Vũ Hà - Phó Trưởng phòng NCKH&HTPT chào mừng đoàn trường Đại học Thammasat. Bà tin tưởng buổi tọa đàm là cơ hội giúp các sinh viên Thái Lan hiểu thêm về nền kinh tế Việt Nam đồng thời góp phần nâng cao mối quan hệ hợp tác giữa hai trường.

Tại buổi tọa đàm, TS. Hoàng Khắc Lịch đã trình bày về quá trình phát triển nền kinh tế Việt Nam cũng như sự thay đổi cơ cấu kinh tế từ thời kỳ Đổi mới đến nay. Đồng thời TS. Hoàng Khắc Lịch cũng nhấn mạnh những rủi ro mà nền kinh tế Việt Nam đang đối mặt, trong đó phải kể đến nợ công. Năm 2016, nợ công ở Việt Nam chiếm khoảng 63.7% GDP. Cùng với đó thâm hụt ngân sách chính phủ đang là một vấn đề nan giải chưa tìm ra hướng giải quyết của Việt Nam trong những năm vừa qua kéo theo một loạt các hậu quả làm gia tăng tỷ lệ nợ công trên GDP, gây bất ổn kinh tế vĩ mô và gây áp lực trở lại đối với ngân sách nhà nước khiến Việt Nam đi vào một vòng luẩn quẩn với gánh nặng nợ ngày càng tăng.

Bài thuyết trình của TS. Hoàng Khắc Lịch với nhiều thông tin bổ ích và thiết thực đã được trình bày một cách sinh động và súc tích. Các vấn đề nêu trong bài thuyết trình được cả giảng viên và sinh viên quốc tế tham dự tọa đàm quan tâm đặt câu hỏi, trao đổi và thảo luận hết sức sôi nổi.

Sau hơn 2 tiếng đồng hồ, buổi tọa đàm đã kết thúc tốt đẹp, tạo nền tảng cho việc phát triển các hoạt động trao đổi học thuật giữa Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và Đại học Thammasat trong thời gian tới.


Bình Minh - HTPT