Trang tin tức sự kiện
 
Sinh viên ĐHKT nói về ngày bầu cử

Bùi Văn Thanh – QH 2010E – TCNH
Hồi hộp, vinh dự, kỳ vọng… là những cảm xúc mà các cử tri sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN có được trong ngày hội bầu cử của toàn dân sáng 22/5.


Có mặt từ rất sớm để tham gia vào “ngày hội bầu cử”, các cử tri sinh viên đã thể hiện được vai trò và nghĩa vụ của những người chủ tương lai của đất nước.
Bùi Văn Thanh, lớp QH-2010-E TCNH: “Lần đầu tiên được đi bầu cử, mình rất hồi hộp và vui sướng. Việc đi bầu cử khẳng định mình đã thực sự trở thành công dân của đất nước và mình tự hào về điều đó. Mình cũng ý thức được rõ hơn vai trò, trách nhiệm của bản thân đối với xã hội, đất nước, thực sự cảm thấy mình cũng có ảnh hưởng tới đất nước trong mỗi lá phiếu bầu cử của mình.
Trong khi bầu cử, mình cảm thấy rất khó khăn để chọn ra được những đại biểu xứng đáng bởi vì trình độ của họ khá là tương đương nhau. Và mình đã phải cân nhắc rất kỹ lưỡng, cẩn thận trước khi đặt bút. Mình hi vọng rằng những đại biểu mà mình bầu ra sẽ giải quyết được những vấn đề có tính chất cấp bách của đất nước đặc biệt là các vấn đề về bão giá, lạm phát đang tăng cao hay các chính sách phát triển kinh tế, hỗ trợ cho người nghèo…”.
Nguyễn Thị Diễm My, lớpQH-2010-E KTĐN:
“Là sinh viên năm nhất và lần đầu tiên thực hiện quyền và nghĩa vụ thiêng liêng này, mình rất tự hào và hãnh diện. Mình cảm thấy có ích cho xã hội hơn, thật sự trưởng thành trong vai trò một công dân mới của đất nước. Cảm giác mình được làm chủ đất nước thật vui sướng biết bao!
Mặc dù đây là lần đầu tiên đi bầu cử, nhưng mình đã không gặp phải bất cứ khó khăn gì lớn trong việc tham gia bầu. Trình tự các bước bầu cử công khai, rõ ràng, minh bạch, có hệ thống, nhanh gọn, tạo điều kiện cho sinh viên thực hiện tốt việc bầu cử của mình. Công tác bầu cử diễn ra nghiêm túc, đúng với quy định của pháp luật. Mình hy vọng rằng, những ứng cử viên được bầu sẽ xứng đáng với những gì  người dân mong đợi”.
Ngô Thị Thảo, lớp QH-2008-E KTPT
“Thực sự, mình rất hồi hộp, vinh dự,. Có  rất nhiều cảm xúc khó diễn tả được thành lời. Mặc dù đã được tuyên truyền, phổ biến kiến thức về bầu cử nhưng mình vẫn không khỏi bỡ ngỡ và lúng túng. Nhưng nhờ có sự  hướng dẫn tỉ mỉ, cụ thể, trách nhiệm của Tổ bầu cử, mình đã nhanh chóng hoàn thành được quyền và nghĩa vụ thiêng liêng của mình. Hôm nay quả thực là một ngày khó quên trong cuộc đời mình.
Để bầu ra được những đại biểu thật sự xứng đáng quả thực là một việc hết sức khó khăn đối với mình. Mình mong rằng những đại biểu do mình bầu ra sẽ đại diện cho tiếng nói của nhân dân, sẽ đưa ra nhiều hơn nữa những chính sách đãi ngộ đối với sinh viên, sẽ có những chính sách phát triển kinh tế hơn nữa.”

*

Ngày hội bầu cử 22/5 thực sự đã trở thành ngày hội của toàn dân. Với những tín nhiệm, kỳ vọng của sinh viên Đại học Kinh tế nói riêng và sinh viên  cả nước nói chung, hy vọng rằng, những ứng cử viên được bầu sẽ hoàn thành tốt sứ mạng mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.


Thanh Nga - MCC