Trang tin tức sự kiện
 
Đào tạo thạc sĩ Quản trị các tổ chức tài chính trên thế giới và Việt Nam

Sau khủng hoảng kinh tế - tài chính toàn cầu, rất nhiều trường đại học trên thế giới đã mở mã ngành đào tạo thạc sĩ Quản trị các tổ chức tài chính. Mục tiêu của các chương trình này là đạo tạo học viên có khả năng phân tích, tư vấn, quản trị chiến lược và quản trị rủi ro trong các ngân hàng và các tổ chức tài chính phi ngân hàng.


Theo thống kê, các trường đào tạo thạc sĩ Quản trị các tổ chức tài chính chủ yếu xuất phát từ các nước khu vực Châu Âu như Đức, Tây Ban Nha, Hà Lan, Anh. Đây là một đòi hỏi khách quan khi các nước thuộc khu vực này kéo dài khủng hoảng kể từ năm 2008, thậm chí xảy ra khủng hoảng lần 2 vào tháng 3 năm 2012.

Chương trình thạc sĩ Quản trị các tổ chức tài chính là chương trình xuất hiện nhiều trong danh mục đào tạo của Top 500 trường đại học tốt nhất thế giới, chẳng hạn như Đại học Boston của Mỹ, Đại học Madrid (Tây Ban Nha), Trường Đại học Wales (Vương quốc Anh), hay Trường Đại học Amsterdam (Hà Lan)… Chương trình đào tạo này có thể dưới các tên gọi khác nhau như: Executive Master in Management of Financial Institutions hay Master of Science in Banking & Financial Services Management hoặc dưới hình thức đào tạo Quản trị kinh doanh (MBA) nhưng chú trọng vào ngân hàng và các tổ chức tài chính, tiêu biểu là: Master of Business Administration - pathway in Banks and Financial Institutions Management hay MBA in Banking and Financial Institutions.

Nếu như chương trình thạc sĩ Quản trị các tổ chức tài chính khá phổ biến ở các trường đại học trên thế giới trong những năm gần đây thì các trường đại học ở Việt Nam hiện nay hầu hết chỉ đào tạo thạc sĩ trong lĩnh vực quản trị, phổ biến là MBA và lĩnh vực tài chính - ngân hàng có các chương trình đào tạo như MBA chuyên sâu về tài chính hoặc thạc sĩ Tài chính - Ngân hàng.

Tính tới thời điểm này, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN là đơn vị tiên phong trong đào tạo thạc sĩ Quản trị các tổ chức tài chính tại Việt Nam. Đây là chương trình đào tạo liên ngành kết hợp mục tiêu của 2 chương trình: thạc sĩ Tài chính - Ngân hàng và thạc sĩ Quản trị kinh doanh để đào tạo học viên có khả năng lãnh đạo, quản trị trong các tổ chức tài chính như ngân hàng, quỹ đầu tư, công ty bảo hiểm và công ty chứng khoán. Chương trình được xây dựng trên cơ sở tham khảo các chương trình đào tạo quốc tế, đảm bảo tính quốc tế cao, cập nhật những kiến thức mới, hiện đại trên thế giới. Tính thực tiễn và tính ứng dụng được đặc biệt đề cao trong chương trình thông qua các đợt thực tập thực tế trong nước, study tour nước ngoài và các buổi nói chuyện chuyên đề với các chuyên gia giàu kinh nghiệm thực tiễn trong và ngoài nước. Chương trình thạc sĩ Quản trị các tổ chức tài chính tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN có thể coi là tiên phong trong xu hướng đào tạo mới trong lĩnh vực Tài chính, Ngân hàng và Quản trị.

 

Để có thêm thông tin về chương trình thạc sĩ Quản trị các tổ chức tài chính, vui lòng liên hệ:

Khoa Tài chính - Ngân hàng, Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN

Phòng 512, nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 04.3754.7506 (máy lẻ 551). Hotline: 0898.58.33.88

Website: http://ueb.edu.vn; http://qttctc.edu.vn

Email: qttctc@vnu.edu.vn


Thu Nguyễn