Trang tin tức sự kiện
 
Lễ trao bằng Tiến sĩ và gặp mặt NCS năm 2014

PGS.TS. Nguyễn Hồng Sơn - Hiệu trưởng Nhà trường trao bằng cho các tân tiến sĩ
Chiều ngày 9/2/2015, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã long trọng tổ chức lễ trao bằng Tiến sĩ và gặp mặt nghiên cứu sinh (NCS) năm 2014.


Tham dự buổi Lễ có PGS.TS. Nguyễn Hồng Sơn - Hiệu trưởng, TS. Nguyễn Trúc Lê - Phó Hiệu trưởng cùng đại diện lãnh đạo các khoa, phòng ban chức năng, 3 tân tiến sĩ và toàn thể nghiên cứu sinh (NCS) của Trường.
Mở đầu buổi lễ, PGS.TS. Nguyễn Hồng Sơn đã chúc mừng 3 tân tiến sĩ được nhận bằng đợt này và nhấn mạnh đây là lần đầu tiên Lễ trao bằng Tiến sĩ được tổ chức tại Trường ĐHKT. Các tân tiến sĩ của Trường ĐHKT được nhận bằng đợt này thuộc 2 chuyên ngành: Kinh tế Chính trị (TS. Nguyễn Thị Thu Hoài, TS. Vũ Thúy Anh) và Kinh tế Quốc tế (TS. Nguyễn Thị Vũ Hà). Đây cũng là dịp để lãnh đạo Nhà trường, giảng viên và NCS gặp mặt nhân dịp Xuân Ất Mùi đang đến gần.
Để được nhận bằng Tiến sĩ, các NCS đều phải trải qua một quá trình học tập lâu dài, nghiêm túc, và vượt qua các vòng đánh giá khắt khe, từ cấp bộ môn đến cấp cơ sở, phản biện độc lập và cuối cùng là cấp ĐHQGHN. Các luận án đều được đánh giá là có chất lượng, có ý nghĩa khoa học, ý nghĩa thực tiễn và mang tính thời sự cao.


Tân tiến sĩ Vũ Thúy Anh phát biểu tại lễ trao bằng

Đại diện cho 3 tân tiến sĩ được nhận bằng đợt này, Tân tiến sĩ Vũ Thúy Anh bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc nhất đến lãnh đạo Trường ĐHKT, các thầy/cô hướng dẫn, bạn bè, đồng nghiệp và gia đình đã quan tâm, giúp đỡ và tạo mọi điều kiện thuận lợi để NCS vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt chương trình học tập, nghiên cứu và đạt được thành quả như ngày hôm nay.
Tiếp đó, TS. Nguyễn Anh Tuấn - Trưởng phòng Đào tạo, Trường ĐHKT đã trình bày báo cáo về tình hình đào tạo NCS của Nhà trường trong năm 2014 liên quan đến công tác tổ chức, quy mô đào tạo và quy chế đào tạo. Tuy nhiên, hiện còn một số hạn chế như chậm trễ trong tiến trình học tập, việc kết nối giữa NCS và Nhà trường, khoa, giảng viên hay giữa các NCS với nhau còn chưa chặt chẽ; một số quy định chưa đi kèm với các chế tài…
Trong buổi gặp mặt, Ban Giám hiệu Nhà trường cùng đại diện lãnh đạo các khoa, các phòng ban liên quan đã lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng, chia sẻ khó khăn của các NCS năm 2014; và đã có những trao đổi gần gũi để NCS có thể yên tâm thực hiện kế hoạch nghiên cứu của mình tại Trường.


Đại diện NCS trao đổi, chia sẻ trong buổi gặp mặt

Những trao đổi, chia sẻ trong buổi gặp mặt vừa giúp các NCS Trường ĐHKT yên tâm học tập, nghiên cứu; vừa là cơ sở để Nhà trường đưa ra những giải pháp phù hợp nhằm nâng cao chất lượng đào tạo của Trường. PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn khẳng định, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN luôn tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các NCS trong suốt thời gian học tập tại Trường. Đồng thời, ông cũng đề nghị các NCS tuân thủ đầy đủ, nghiêm túc các quy định, quy chế và chủ động hơn nữa trong việc cập nhật các thông tin, kiến thức để quá trình học tập - nghiên cứu đạt được hiệu quả cao nhất.


Minh Phương