Trang tin tức sự kiện
 
73 học viên chương trình thạc sĩ Quản lý công nhận bằng tốt nghiệp

Ngày 16/6/2012, tại Hội trường 10-12 ĐHQG Hà Nội, 73 học viên thuộc chương trình đào tạo thạc sĩ Quản lý công liên kết giữa Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và Đại học Uppsala (Thụy Điển) đã được trao bằng tốt nghiệp.


Tham dự buổi lễ có sự hiện diện của ông Damien Cole - Đại sứ Ailen tại Việt Nam; ông Mathias Blob - Giám đốc Chương trình liên kết đào tạo thạc sĩ Quản lý công; đồng chí Sơn Phước Hoan - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc; PGS.TS. Phùng Xuân Nhạ - Ủy viên dự khuyết Ban chấp hành TW Đảng, Phó Giám đốc thường trực ĐHQG Hà Nội; TS. Vũ Anh Dũng - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN; đại diện ĐH Uppsala tại Việt Nam, các giảng viên của 2 trường và 73 học viên cùng người thân.
Chương trình liên kết đào tạo thạc sĩ Quản lý công giữa Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN và ĐH Uppsala đến nay đã tuyển sinh được 6 khóa với gần 300 học viên đã và đang theo học tại khu học xá của Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN. Điều này khẳng định sự phát triển quan trọng của chương trình đào tạo thạc sĩ Quản lý công, chứng tỏ chương trình đáp ứng đúng nhu cầu phát triển của xã hội, cũng như góp phần tăng cường tình hữu nghị giữa hai quốc gia Thụy Điển và Việt Nam. Đặc biệt, trong kỳ tuyển sinh khóa 4 của chương trình, Trường ĐHKT - ĐHQGHN cũng vinh dự trở thành đối tác của Ủy ban Dân tộc và Đại sứ quán Ailen trong khuôn khổ dự án “Nâng cao chất lượng hoạch định và thực hiện chính sách giảm nghèo vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi”.
Mở đầu buổi Lễ tốt nghiệp, TS. Vũ Anh Dũng - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN khẳng định: “Chúng tôi tự hào đã cung cấp cho học viên những kiến thức mới nhất về Quản lý công trên thế giới và trang bị các kỹ năng lãnh đạo, quản lý để trở thành những nhà quản lý giỏi trong lĩnh vực công. Với bằng thạc sĩ quốc tế về Quản lý công, chúng tôi hy vọng sẽ cung cấp cho các bạn một cái nhìn mới về vai trò và trách nhiệm của bạn và chứng minh tầm quan trọng của giáo dục trong việc hình thành quản lý nền hành chính công tại Việt Nam. Tương lai của nền hành chính công tại Việt Nam sẽ được hình thành thông qua sự làm việc siêng năng và công tác nghiên cứu của các bạn. Chương trình không chỉ nhằm mục đích cung cấp các kỹ năng chuyên môn nghiệp vụ mà còn truyền đạt một tinh thần lãnh đạo xã hội và công dân là nền tảng cho quản lý dịch vụ công ở các cấp độ khác nhau”.
Đồng chí Sơn Phước Hoan - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc nêu cao vai trò quan trọng của cán bộ quản lý, đặc biệt là tính chủ động, sáng tạo của cán bộ khu vực miền núi. Vì vậy, khóa đào tạo thạc sĩ Quản lý công góp phần quan trọng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực nói chung và cán bộ khu vực dân tộc miền núi nói riêng. Những kiến thức học viên được trang bị đáp ứng yêu cầu đổi mới của đất nước, góp phần quan trọng trong tiến trình cải cách hành chính Việt Nam thời kỳ công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước.
Theo Đại sứ Damien Cole, đào tạo thạc sĩ Quản lý công là một phần quan trọng chủ chốt của dự án tài trợ xóa đói giảm nghèo dành cho Việt Nam. Giảm nghèo khu vực dân tộc thiểu số là ưu tiên hàng đầu của Chính phủ Ailen. Đại sứ Damien Cole cũng cam kết sẽ tiếp tục hỗ trợ Việt Nam trong công cuộc xóa đói giảm nghèo. 

Trước giờ khắc quan trọng của buổi lễ tốt nghiệp, học viên Sơn Thị Thanh Lộc, dân tộc Khmer, học viên xuất sắc nhất khóa 4 xúc động chia sẻ: “Là một nữ cán bộ được cử đi học, tôi phải vượt qua nhiều khó khăn, sắp xếp việc gia đình, công việc để dành thời gian theo học. Nhưng tôi rất tự hào vì được tham gia khóa học này, tôi kỳ vọng sẽ đem những kiến thức học được từ các giảng viên Thụy Điển và Việt Nam để giúp đồng bào nơi tôi sinh sống thoát khỏi cảnh đói nghèo”.

Tại buổi lễ, Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN đã trao bằng khen và phần thưởng cho 6 học viên xuất sắc nhất khóa, gồm:
1. Hoàng Mạnh Ninh, luận văn xuất sắc, 8/8 môn học đạt kết quả xuất sắc.
2. Ngô Minh Dương, luận văn xuất sắc, 7/8 môn học đạt kết quả xuất sắc.
3. Nguyễn Thanh Vân, luận văn xuất sắc,; 7/8 môn học đạt kết quả xuất sắc.
4. Nguyễn Anh Đức, luận văn xuất sắc, 6/8 môn học đạt kết quả xuất sắc
5. Sơn Thị Thanh Lộc, dân tộc Khmer, luận văn xuất sắc, 6/8 môn học đạt kết quả xuất sắc.
6. Lý Thị Say, dân tộc H’mông, luận văn xuất sắc, 6/8 môn học đạt kết quả xuất sắc.



PGS.TS. Phùng Xuân Nhạ, Ủy viên dự khuyết Ban chấp hành TW Đảng, Phó Giám đốc ĐHQG Hà Nội phát biểu chúc mừng các tân thạc sĩ.


TS. Vũ Anh Dũng - Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKT trao bằng tốt nghiệp cho các học viên.

Vũ Nhi A