Trang tin tức sự kiện
 
Hội thảo thông tin Chương trình đào tạo Thạc sĩ Quản lý công khóa 6

“Học không chỉ là để có kiến thức mà còn là học kỹ năng, học không chỉ cho bản thân mà còn nhằm xây dựng đất nước phồn vinh, giúp đỡ Việt Nam và các nước khác trên thế giới. Người ta có thể mua bằng cấp nhưng không thể mua được nhân cách và trí thức.”


Đó là những lời tâm huyết của TS. Lê Đăng Doanh - Nguyên Viện trưởng Viện Quản lý Kinh tế Trung ương tại Hội thảo thông tin của Chương trình đào tạo Thạc sĩ Quản lý công, liên kết giữa Trường Đại học Kinh tế (ĐHQGHN) và ĐH Uppsala (Thụy Điển) ngày 17/3/2012.
Tại hội thảo thông tin, về phía Đại học Uppsala có ông Sven-Erik Svard - Giám đốc Chương trình cùng nhiều giảng viên tham dự, về phía Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN có PGS.TS Lê Quân, Giám đốc Trung tâm Giáo dục & Đào tạo Quốc tế. Đặc biệt, hội thảo thông tin lần này có sự tham dự của TS. Lê Đăng Doanh - Nguyên Viện trưởng Viện quản lý Kinh tế Trung ương trong vai trò diễn giả. TS. Nguyễn Khắc Hùng  - giảng viên của Chương trình cùng đại diện cựu học viên cũng đã có mặt để chia sẻ thông tin và kinh nghiệm với các ứng viên khóa 6.
Mở đầu Hội thảo, ông Sven Erik Svard đã gây ấn tượng với những con số và những hình ảnh tuyệt đẹp của Đại học Uppsala. Thành lập năm 1477, luôn nằm trong top 100 các trường ĐH hàng đầu thế giới, với xếp hạng tăng theo từng năm, năm 2011 đang ở vị trí 75, ĐH Uppsala còn là cái nôi của 8 giải Nobel danh giá. Những hình ảnh lễ hội và đặc trưng của đất nước Thụy Điển tươi đẹp cũng được ông truyền tải sinh động, khiến ai cũng muốn một lần đến thăm ĐH Uppsala, thăm đất nước Thụy Điển yên bình.
Tiếp theo, PGS.TS. Lê Quân giới thiệu chi tiết về tầm nhìn và mục tiêu của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN trong hiện tại và tương lai, các hoạt động phong phú của nhà trường; cùng những thông tin chi tiết về Chương trình Thạc sĩ quản lý Công liên kết giữa Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và ĐH Uppsala Thụy Điển. Phần trình bày dễ hiểu và cuốn hút của đại diện hai trường đã khiến cho các ứng viên hiểu hơn, thêm tin tưởng và yêu mến Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và ĐH Uppsala (Thụy Điển). Rất nhiều ứng viên đã quyết định nộp hồ sơ ngay sau hội thảo.
Những câu chuyện về sự nghiêm túc trong hoạt động quản lý công của Chính phủ Thụy Điển, về sự tiết kiệm trong chi tiêu công và chính sách đối với các cán bộ Chính phủ Thụy Điển từ diễn giả - TS. Lê Đăng Doanh đặc biệt gây ấn tượng. Ông nhấn mạnh “học không chỉ là để có kiến thức mà còn là học kỹ năng, học không chỉ cho bản thân mà còn nhằm xây dựng đất nước phồn vinh, giúp đỡ Việt Nam và các nước khác trên thế giới”. TS. Lê Đăng Doanh cũng gửi tới các ứng viên những lời tâm huyết “Các bạn hãy học một cách thành tâm bằng kiến thức và đam mê của mình. Người ta có thể mua bằng cấp nhưng không thể mua được nhân cách và trí thức”.

Hỏi đáp là một phần quan trọng của Hội thảo. Bên cạnh phần trả lời của đại diện hai Trường, giảng viên TS. Nguyễn Khắc Hùng cùng các cựu học viên của chương trình cũng đã có những chia sẻ rất chân thành, hữu ích về kinh nghiệm học tập, sự khác biệt trong tư duy và phương pháp học. Đặc biệt, trong Khóa 6 này học viên sẽ được tham gia một khóa học đặc biệt hữu ích là phương pháp học tập cho người lớn trong khoảng 1 tháng trước khi tham gia học chính thức. Đây là một cơ hội tốt để học viên có thời gian chuẩn bị và làm quen với phương pháp học tiên tiến của Chương trình Thạc sĩ Quản lý công.


Ông Sven-Erik Svard giới thiệu về Đại học Uppsala và đất nước Thụy Điển


TS. Lê Đăng Doanh - Nguyên Viện trưởng Viện Quản lý Kinh tế TW chia sẻ tại hội thảo.


Vũ Nhi A (CITE)