Trang tin tức sự kiện
 
Khai giảng khóa đầu tiên Chương trình đào tạo thạc sĩ TCNH&TMQT liên kết với Đại học Bordeaux

Lễ khai giảng được tổ chức trang trọng tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN
Sáng 23/4/2015, Lễ khai giảng Khóa I Chương trình đào tạo thạc sĩ Tài chính Ngân hàng và Thương mại Quốc tế liên kết giữa Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và Trường Đại học Bordeaux (Pháp) đã được tổ chức. Chương trình được tổ chức trang trọng tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN.


Buổi lễ có sự tham dự của đại diện Đại học Bordeaux - GS. Sophie Brana - Nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu & Phân tích Kinh doanh và Tài chính Quốc tế thuộc Đại học Bordeaux.

Về phía Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN có TS. Nguyễn Anh Thu - Phó Hiệu trưởng, TS Lê Trung Thành - Trưởng Phòng Nghiên cứu Khoa học và Hợp tác Phát triển, TS. Cảnh Chí Dũng - Trưởng Phòng Tổ chức Nhân sự; TS. Đinh Xuân Cường - Phó Chủ nhiệm Khoa Tài chính - Ngân hàng, ThS. Hoàng Thị Bảo Thoa - Phó Giám đốc Trung tâm Đào tạo và Giáo dục Quốc tế. Lễ khai giảng còn có góp mặt của gần 20 tân học viên của chương trình.

Phát biểu tại buổi lễ, TS. Nguyễn Anh Thu chia sẻ sự vui mừng được đón tiếp Giáo sư Sophie Brana và cảm ơn bà đã sang thăm Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN tại Việt Nam, đồng thời khẳng định chương trình liên kết đào tạo giữa hai trường sẽ giúp cho các học viên có được môi trường học tập tốt và hiệu quả nhất.


TS. Nguyễn Anh Thu - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN phát biểu tại buổi lễ

Đáp lại tình cảm của đại diện Trường Đại học Kinh tế, Bà Sophie Brana cũng chia sẻ niềm vui khi được tới thăm và chúc mừng các thạc sĩ tương lai của chương trình liên kết đào tạo giữa hai trường. Bà khẳng định, chương trình Thạc sĩ Tài chính Ngân hàng và Thương mại Quốc tế (MBF) liên kết với ĐH Borbeaux tại Việt Nam có chất lượng không thua gì so với các chương trình tại các quốc gia tiên tiến khác; và việc lựa chọn trường Đại học Bordeaux là con đường hoàn hảo để dẫn tới tương lai thành công cho các học viên.


Giáo sư Sophie Brana - Nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu & Phân tích Kinh doanh và Tài chính Quốc tế thuộc Đại học Bordeaux

Chương trình MBF Bordeaux sẽ cung cấp cho học viên một khóa học chất lượng quốc tế với chi phí hợp lý. Chương trình giảng dạy, chất lượng đào tạo do Đại học Bordeaux trực tiếp quản lý theo tiêu chuẩn châu Âu bao gồm: giảng viên đạt chuẩn quốc tế, phương pháp giảng dạy tiên tiến, tài liệu học tập cập nhật và trang thiết bị cơ sở vật chất hiện đại.

Đại diện cho 20 học viên Chương trình Thạc sĩ Tài chính Ngân hàng và Thương mại Quốc tế liên kết với ĐH Bordeaux Khóa I - anh Trương Anh Dũng xúc động phát biểu cảm ơn Ban Giám hiệu hai trường về lễ khai giảng rất trang trong và ấm cúng; đồng thể hiện tinh thần quyết tâm học hỏi của toàn thể học viên để đạt được kết quả tốt nhất trong khóa học đầu tiên này.

Ngay sau đó, đại diện lãnh đạo hai trường đã cùng nhau đánh trống khai giảng, báo hiệu một năm học mới bắt đầu. Hy vọng các học viên Khóa I Chương trình Thạc sĩ Tài chính Ngân hàng và Thương mại Quốc tế liên kết với ĐH Bordeaux sẽ có một năm học nhiều thành công và trải nghiệm đáng nhớ.

Đại diện hai trường cùng các học viên cùng chụp ảnh lưu niệm ghi lại những dấu ấn tốt đẹp của buổi lễ khai giảng

Diệu Hằng (CITE)