Trang tin tức sự kiện
 
Nghiệm thu đề tài về Lượng giá kinh tế do biến đổi khí hậu đối với thủy sản miền Bắc

Toàn cảnh buổi nghiệm thu
Ngày 9/10/2015, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã tổ chức buổi nghiệm thu cấp nhà nước đề tài: “Lượng giá kinh tế do biến đổi khí hậu đối với thủy sản miền Bắc và đề xuất giải pháp giảm thiểu thiệt hại do biến đổi khí hậu (BĐKH-25)” do Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN làm chủ trì.


Tham dự buổi làm việc có PGS.TS Nguyễn Danh Sơn - Chủ tịch Hội đồng nghiệm thu, PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn - Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế, PGS.TS Nguyễn Ngọc Thanh - Chủ nhiệm đề tài cùng các Ủy viên Hội đồng và thành viên tham gia đề tài.  
Đề tài thuộc Chương trình khoa học và công nghệ trọng điểm cấp Nhà nước mã số KHCN-BĐKH/11-15. Nội dung nghiên cứu được triển khai với mục tiêu xây dựng cơ sở khoa học và thực tiễn, phương pháp và mô hình lượng giá kinh tế do biến đổi khí hậu đối với thủy sản; đánh giá mức độ ảnh hưởng của BĐKH đối với thủy sản tại các tỉnh miền Bắc theo các kịch bản khác nhau và ước lượng được tác động kinh tế do BĐKH gây ra đối với thủy sản ở các khu vực chịu ảnh hưởng nhiều nhất theo các kịch bản BĐKH. Đề tài cũng xây dựng bộ cơ sở dữ liệu và bản đồ lượng giá thiệt hại kinh tế do BĐKH đối với thủy sản miền Bắc; qua đó, đề xuất các giải pháp giảm thiểu thiệt hại do BĐKH gây ra.


PGS.TS Nguyễn Ngọc Thanh - Chủ nhiệm đề tài đã trình bày tóm tắt kết quả thực hiện đề tài


Theo đánh giá của Hội đồng
, các sản phẩm của đề tài đã được hoàn thành đầy đủ, đạt chất lượng; bám sát mục tiêu của đề tài và đáp ứng các yêu cầu đặt ra. Hội đồng nghiệm thu cũng khẳng định đề tài có ý nghĩa khoa học và tính cấp thiết. Đề tài được đánh giá đạt loại khá với điểm trung bình là 79.85/100.
Kết thúc buổi nghiệm thu, thay mặt Ban chủ nhiệm đề tài, PGS.TS.Nguyễn Ngọc Thanh cảm ơn Hội đồng nghiệm thu, cảm ơn các chuyên gia, các nhà nghiên cứu đã nhiệt tình cộng tác để đề tài được thực hiện thành công.

Lương Thị Tuyến - Đỗ Chiêm