Trang tin tức sự kiện
 
Trường Đại học Kinh tế đồng tổ chức và tham gia Hội thảo quốc tế “Các vấn đề đương đại trong Đổi mới và Quản trị”

Toàn cảnh hội thảo
Hội thảo quốc tế lần thứ 8 với chủ đề “Các vấn đề đương đại trong Đổi mới và Quản trị” (Contemporary Issues on Innovation and Management – 8th ICECH 2020) được tổ chức vào ngày 02 và 03/11/2020 tại Hạ Long, Quảng Ninh. Đây là Hội thảo quốc tế thường niên do Viện Kinh tế và Quản lý (Đại học Bách Khoa Hà Nội), Trường đại học Kinh tế (Đại học Quốc gia Hà Nội), Trường đại học Kinh tế quốc dân, Trường đại học Kinh tế (Đại học Đà Nẵng), Hội khoa học và chuyên gia Việt Nam Toàn cầu AVSE Global (trụ sở tại Pháp), Đại học Hertfordshire (Vương quốc Anh) và British Council đồng tổ chức.


Hội thảo tổ chức với mục tiêu chính tạo diễn đàn cho các nhà nghiên cứu, các nhà khoa học, các nhà quản lý trong nước và quốc tế có cơ hội trao đổi thông tin; thảo luận và tăng cường công bố những công trình nghiên cứu khoa học cũng như chia sẻ kinh nghiệm trong các lĩnh vực kinh tế, quản trị và kinh doanh.
Mở đầu hội thảo, PGS.TS Huỳnh Quyết Thắng - Hiệu trưởng Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, PGS.TS Nguyễn Anh Thu - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, Giáo sư Nigel Culkin - Đại học Hertfordshine Vương Quốc Anh và Bà Donna McGowan - Đại diện British Council tại Việt Nam đã có những bài phát biểu khai mạc cùng những lời chúc tốt đẹp đến hội thảo lần này.
PGS.TS. Nguyễn Anh Thu - Phó hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế phát biểu khai mạc hội thảo
Hội thảo có sự góp mặt của các diễn giả phát biểu đề dẫn bao gồm: GS. Michael D. MYERS (University of Auckland Business School, New Zealand); GS. Sabri BOUBAKER (EM Normandie Business School - Paris, Pháp); GS. Nigel CULKIN (University of Hertfordshire - Vương quốc Anh). Các diễn giả đều là những chuyên gia kinh tế hàng đầu thế giới về các lĩnh vực có liên quan đến kinh tế, quản trị và kinh doanh. Hội thảo thu hút được trên 120 bài nghiên cứu của rất nhiều các nhà nghiên cứu, học giả đến từ trường đại học và viện nghiên cứu trong cả nước, cũng như từ các quốc gia khác trên thế giới như Anh, Pháp, Đức, Úc, Nhật, Tunisie, Nigeria, Malaysia… về các chủ đề kinh tế, kinh doanh, quản trị đa dạng.
Với tư cách đồng tổ chức hội thảo, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tích cực tham gia vào các hoạt động trong hai ngày diễn ra hội thảo. Ngoài tham gia tổ chức, chủ trì các phiên trong hội thảo, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN có 3 bài nghiên cứu trình bày tại hội thảo.

 PGS. TS. Nguyễn Anh Thu cùng các giảng viên của trường tham dự tham dự hội thảo

Bài nghiên cứu “Linking corporate governance quality and firm performance: literature review and implications for state-owned enterprises in Vietnam”  của nhóm tác giả gồm TS. Lưu Thị Minh Ngọc và cộng sự đã tổng quan các tài liệu về mối liên hệ giữa chất lượng quản lý và kết quả hoạt động của công ty ở cả nước phát triển và đang phát triển, đồng thời đưa ra một số khuyến nghị để  áp dụng vào trong bối cảnh Việt Nam hiện nay. Bài nghiên cứu của nhóm tác giả TS. Vũ Thanh Hương và Nguyễn Thị Hải Lý “FDI inflows to Vietnam before and in the Covid-19 pandemic:  State of play and prospects for the end of 2020" phân tích, so sánh dòng vốn FDI vào Việt Nam trước và trong đại dịch Covid-19. Đồng thời dựa trên các phân tích về triển vọng kinh tế thế giới và FDI toàn cầu, nhóm tác giả đưa ra các nhận định về triển vọng FDI vào Việt Nam trong thời gian tới. Cuối cùng, bài trình bày của TS. Lưu Thị Minh Ngọc, TS. Hoàng Trọng Trường và TS. Nguyễn Phương Mai “An integrative model to measure customer trust in E-commerce: Literature review and suggestions for future research in Vietnam” đã đề xuất mô hình tích hợp để đo lường niềm tin của người tiêu dùng với thương mại điện tử và từ đó đề xuất một số hàm ý chính sách cho Việt Nam trong bối cảnh hiện nay. Các bài trình bày đã nhận được nhiều câu hỏi và bình luận từ các chuyên gia trong và ngoài nước, cũng như các ý kiến đóng góp để các tác giả tiếp tục mở rộng hướng nghiên cứu trong tương lai.
Kết thúc hội thảo, TS. Nguyễn Danh Nguyên - Viện trưởng viện Kinh tế và Quản lý thay mặt Ban tổ chức cảm ơn tới các chuyên gia, các nhà nghiên cứu và các đại biểu đến tham dự. PGS.TS. Nguyễn Anh Thu thay đã thay mặt Ban tổ chức công bố giải thưởng 5 bài nghiên cứu tốt nhất hội thảo. Bài nghiên cứu của nhóm tác giả TS. Vũ Thanh Hương và Nguyễn Thị Hải Lý của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN là một trong những bài viết được đạt giải thưởng này.
PGS.TS. Nguyễn Anh Thu - Phó hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế công bố các bài viết xuất xắc nhất

Ban tổ chức trao giải cho các bài viết xuất xắc nhất

Ban tổ chức tặng quà lưu niệm cho các chủ toạ hội thảo

Hội thảo diễn ra trong hai ngày trong không khí nghiêm túc, sôi nổi đến những giây phút cuối cùng. Hội thảo đã kết thúc thành công với tốt đẹp cùng với những dự định rất được trông chờ về ICECH sẽ được tổ chức trong năm sau tại Ninh Bình.

Một số hình ảnh tại hội thảo:
 
PGS.TS. Nguyễn Anh Thu chủ trì một phiên trong hội thảo
 PGS.TS. Nguyễn Anh Thu chụp ảnh cùng các đại biểu trong hội thảo

Nguyễn Thị Hải Lý