Trang tin tức sự kiện
 
Giảng viên ĐHKT tham dự hội thảo quốc tế về Công nghiệp 4.0 và Xã hội 5.0 tại Nhật Bản

PGS.TS. Nguyễn Đăng Minh (đứng thứ hai hàng đầu từ trái sang) cùng các đại biểu tại hội thảo
Từ ngày 28/1 đến ngày 5/2/2020, PGS.TS. Nguyễn Đăng Minh, Phó Viện trưởng Viện Quản trị Kinh Doanh, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tham dự các hoạt động nghiên cứu và trình bày đề dẫn tại hội thảo quốc tế Công nghiệp 4.0 (Industry 4.0) và Xã hội 5.0 (Society 5.0) tại Đại học Chuo, Tokyo, Nhật Bản.


Hội thảo được chủ trì tổ chức bởi nhóm nghiên cứu của GS. Soemon Takakuwa về quản trị trong cách mạng công nghiệp 4.0 của Đại học Chuo, Nhật Bản. Đây là hội thảo quốc tế chuyên sâu về lĩnh vực quản trị trong cách mạng công nghiệp 4.0, và phát triển xã hội 5.0  với sự tham gia của các học giả, các nhà nghiên cứu, các nhà thực tiễn đến từ nhiều đại học, tổ chức và doanh nghiệp như: Đại học Nagoya, Đại học Chuo (Nhật Bản); Đại học Tổng hợp Thiên Tân, Đại học Công nghệ Bắc Kinh (Trung Quốc); Đại học Khoa học Kỹ thuật Quốc gia  Đài Loan; Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, Đại diện tổ chức Keidanen Nhật Bản, và các lãnh đạo doanh nghiệp của Nhật Bản.

Tại hội thảo PGS.TS. Nguyễn Đăng Minh đã tham gia trao đổi nghiên cứu và trình bày đề dẫn và tham gia thảo luận về chủ đề “Mô hình quản trị tinh gọn 4.0 tại doanh nghiệp”. Bài trình bày khẳng định Quản trị tinh gọn 4.0 đóng vai trò nền tảng cho các doanh nghiệp tại các nước đang phát triển, hỗ trợ xây dựng nền tảng quản trị theo tư duy và phương pháp quản trị khoa học tại Việt Nam, tiến tới dựng mô hình quản trị doanh nghiệp/tổ chức quản trị hiệu quả để có thể phát huy được các thành tựu của cách mạng công nghiệp 4.0 hướng tới tăng năng suất và phát triển bền vững xã hội (hạn chế các mặt tiêu cực, không hỗ trợ phát triển bền vững, mặt trái của cách mạng công nghiệp 4.0).

 
PGS.TS. Nguyễn Đăng Minh tham gia thảo luận tại hội thảo

Trong phiên thảo luận các nhà nghiên cứu và các nhà thực tiễn đều thống nhất đánh giá cao về nội hàm học thuật và tính thực tiễn của Mô hình quản trị tinh gọn 4.0 của đại diện đến từ Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, trường phái quản trị này có thể nghiên cứu triển khai áp dụng sáng tạo không những tại các quốc gia đang phát triển mà còn có thể áp dụng tại các quốc gia phát triển. Nội dung của mô hình quản trị này cũng đã được PGS.TS Nguyễn Đăng Minh, giảng dạy cho sinh viên ngành Quản trị Kinh doanh tại một số trường đại học của Nhật Bản và đều nhận được các phản hồi tích cực về tính hiệu quả của mô hình.

Việc tham gia hội thảo quốc tế của giảng viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã góp phần khẳng định tiềm năng nghiên cứu và tiếng nói học thuật của Nhà trường, nâng cao thương hiệu của Trường trên trường quốc tế, đẩy mạnh hoạt động quốc tế hóa của Nhà trường, tiếp tục mở ra các cơ hội hợp tác giữa Trường Đại học Kính tế - ĐHQGHN với các đại học Đông Á về trao đổi học thuật và nghiên cứu Quản trị trong cách mạng công nghiệp 4.0 và phát triển bền vững xã hội tại Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung.


Đăng Minh - Viện QTKD