Trang tin tức sự kiện
 
Giảng viên ĐHKT tham dự Diễn đàn nhóm Think-Tank các trường đại học ASEAN - Trung Quốc

Trong hai ngày 2 và 3/11/2018, giảng viên của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tham gia Diễn đàn nhóm Think-Tank các trường đại học ASEAN - Trung Quốc với chủ đề "Hợp tác tài chính Trung Quốc - ASEAN 2018".


Giảng viên của ĐHKT tham dự diễn đàn là TS. Nguyễn Cẩm Nhung - Phó Chủ nhiệm Khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế và TS. Nguyễn Thị Vũ Hà - Phó Chủ nhiệm Bộ môn Tài chính Quốc tế của Khoa.

Diễn đàn lần này là cơ hội để các chuyên gia trao đổi về các vấn đề tài chính quốc tế hiện nay trong khu vực. Diễn đàn được tổ chức thành 4 phiên thảo luận về các chủ đề như: Sáng kiến Vành đai con đường và hợp tác tài chính quốc tế; cơ chế thiết lập tỷ giá hối đoái và hành lang tỷ giá; hợp tác nâng cao năng lực sản xuất quốc tế và các dịch vụ tài chính đa quốc gia; hợp tác tài chính Trung Quốc - ASEAN và thiết lập Platform Big Data. Tại diễn đàn, Giáo sư Robert Carhart Merton, người đạt giải Nobel Kinh tế năm 1997, đã có bài thuyết trình về Đổi mới tài chính và FinTech trong cuộc cách mạng kỹ thuật số tại Diễn đàn.

 
 
TS. Nguyễn Thị Vũ Hà trình bày tham luận tại Diễn đàn 
 

Tham gia diễn đàn, TS. Nguyễn Cẩm Nhung đã trình bày bài nghiên cứu về Tác động thương mại của Tỷ giá thực và Chất lượng thể chế: bằng chứng từ các doanh nghiệp Việt Nam và TS. Nguyễn Thị Vũ Hà đã trình bày bài viết về Dịch chuyển vốn quốc tế và bất ổn kinh tế vĩ mô của Việt Nam tại Diễn đàn. Các nghiên cứu mang đến những đánh giá về nền kinh tế Việt Nam trong tình hình tài chính chung của cả khu vực.


Các diễn giả tại phiên thảo luận số 2 chụp ảnh kỷ niệm


Vũ Hà (KT&KDQT)