Trang tin tức sự kiện
 
Sách của giảng viên Trường ĐHKT nhận Giải Bạc sách hay 2013

TS. Vũ Anh Dũng (thứ 6 từ phải sang) được trao thưởng tại buổi lễ
Sáng 28/12/2013, Lễ trao Giải thưởng sách Việt Nam lần thứ 9 do Hội Xuất bản Việt Nam phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương và Bộ Thông tin Truyền thông tổ chức đã diễn ra tại Hà Nội. Tại buổi lễ, 2 ấn phẩm của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN do TS. Vũ Anh Dũng chủ biên/đồng chủ biên đồng thời đã nhận được Giải Bạc ở hạng mục Sách hay.


Buổi Lễ trao giải có sự tham dự của ông Đinh Thế Huynh - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; ông Nguyễn Bắc Son - Uỷ viên TW Đảng, Bộ Trưởng Bộ Thông tin Truyền thông; ông Huỳnh Vĩnh Ái - Thứ trưởng Bộ Văn hoá Thể thao Du lịch cùng đại diện nhiều bộ, ban, ngành. Đài truyền hình Việt Nam VTV2 đã truyền hình trực tiếp buổi lễ trao giải.
Tham gia giải năm 2013 có 37 nhà xuất bản (bao gồm Nhà xuất bản Đại học Quốc gia Hà Nội) với tổng số sách tham dự là 328 cuốn.
2 cuốn sách của TS. Vũ Anh Dũng đồng thời đạt Giải Bạc gồm có “
Chiến lược kinh doanh quốc tế” và “Đi tìm giá trị cộng hưởng” qua đơn vị Nhà xuất bản Khoa học và Kỹ thuật (Bộ Khoa học Công nghệ). Đặc biệt trong đó, “Đi tìm giá trị cộng hưởng” là ấn phẩm đầu tiên trong chuỗi ấn phẩm định kỳ về vấn đề Sáp nhập và Mua lại tại Việt Nam - Vietnam M&A Review.
Cuốn “Chiến lược kinh doanh quốc tế” đề cập những vấn đề cốt lõi nhất trong kinh doanh quốc tế thông qua những tình huống thực tiễn kinh doanh của các doanh nghiệp Việt Nam, doanh nghiệp quốc tế, các công ty xuyên quốc gia hoạt động tại Việt Nam, khu vực và trên thế giới, liên hệ với những vấn đề kinh doanh quốc tế cấp thiết. Các thực tiễn này một phần được đúc kết từ những trải nghiệm của tác giả trong một quãng thời gian dài trực tiếp làm việc và tư vấn tại nhiều công ty xuyên quốc gia và doanh nghiệp Việt Nam hoạt động tại chính Việt Nam và một số quốc gia cũng như trong quá trình nghiên cứu và giảng dạy trong lĩnh vực này. Các thực tiễn này cũng được tìm hiểu, biên dịch, tổng hợp, tham khảo và phân tích từ các nguồn tài liệu kinh doanh quốc tế và trong nước có uy tín.


Đồng nghiệp và bạn bè chúc mừng TS. Vũ Anh Dũng

Giải Đặc biệt sách năm nay thuộc về tác phẩm: “Lịch sử quan hệ đặc biệt Việt Nam - Lào, Lào - Việt Nam (1930-2007)” của NXB Chính trị quốc gia - Sự thật.

Năm 2013 là năm thứ 9 Hội Xuất bản Việt Nam tổ chức Giải thưởng sách Việt Nam. Sách dự xét giải được phân loại theo 8 mảng sách tương ứng với 8 tiểu ban chuyên ngành: Lý luận chính trị, khoa học - công nghệ, khoa học xã hội và nhân văn, văn học, văn hóa - nghệ thuật, thiếu nhi, giáo dục - đào tạo, sách đẹp.
Năm 2013, có 56 tác phẩm đoạt giải sách hay và 39 giải sách đẹp. Đánh giá về chất lượng các cuốn sách đạt giải, BTC cho biết các tác phẩm được đề cử giải thưởng là những cuốn sách được biên soạn, sáng tác công phu, có giá trị lý luận và thực tiễn cao.


Đỗ Đỗ