Trang tin tức sự kiện
 
"Nhóm bạn tri kỷ" giành giải Nhất NCKH sinh viên Trường ĐHKT năm học 2019 - 2020

Từ trái sang: Hoàng Đức Chính, Phạm Thị Thảo Chi, Hoàng Lê Kiên
Hội nghị NCKH sinh viên năm học 2019 - 2020 cấp Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã được tổ chức thành công với hình thức trực tuyến. Tại Hội nghị, Khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế có 1 nhóm sinh viên đã giành được giải Nhất, và đó là nhóm sinh viên đã gắn bó với nhau từ thủa học phổ thông đến bậc đại học. Với họ, sự hiểu nhau, đoàn kết chính là sức mạnh để chiến thắng.


Đó là nhóm sinh viên Hoàng Đức Chính, Phạm Thị Thảo Chi, Hoàng Lê Kiên - QH-2016-E KTQT CLC. Các bạn đã cùng thực hiện đề tài "Đánh giá thực trạng ổn định tài chính và khả năng xảy ra khủng hoảng tiền tệ đối với 6 nước ASEAN" với sự hướng dẫn trực tiếp của TS. Nguyễn Cẩm Nhung - Giảng viên của Khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế.

Điều vô cùng đặc biệt là 3 sinh viên trên đều chơi và học cùng nhau nhiều năm, cùng lớp cấp 3 và tới bậc đại học cũng học cùng nhau. 2 trong số 3 thành viên đã làm nghiên cứu lần này là lần thứ 3, thành viên còn lại thì cũng đến hai lần. Cái hay của việc thực hiện nghiên cứu trong các đợt phát động phong trào nghiên cứu sinh viên của trường là tất cả các sinh viên tham gia đều có được sự chủ động và đều phải trải qua tất cả quá trình của việc thực hiện một nghiên cứu hoàn chỉnh. Quá trình này có thể kéo dài từ 3 4 tháng, cho đến cả 1 2 năm đối với một số nhóm phát triển những nghiên cứu trước.
Hoàng Đức Chính, thành viên và cũng được coi là nhóm trưởng chia sẻ rằng thực hiện bài nghiên cứu lần này vất vả hơn rất nhiều so với những lần trước, vừa về mặt kiến thức, kỹ thuật, vừa về mặt tâm lý, mục đích.
"Từ ban đầu cả nhóm đăng ký làm nghiên cứu hoàn toàn không vì lý do nào cả bởi đã đều là sinh viên năm 4, điểm thì cũng đã được đổi hết số lần quy định, giải thưởng thì cũng đã được trải nghiệm từ những lần trước. Mãi đến sau này khi biết được thông tin rằng sẽ có những đề tài được chọn đi hội nghị quốc tế thì lúc đó cũng đã qua vòng khoa rồi. Do vậy, việc tham gia nghiên cứu này thực sự ngẫu nhiên và không được suy tính trước. Đây còn là một đề tài khó và đòi hỏi công sức của cả nhóm cực kỳ nhiều. Trong quá trình làm bài, các thành viên trong nhóm nhiều khi đã có mâu thuẫn, cãi nhau, đã có lúc định dừng lại. Tuy nhiên đến cuối cùng, với sự nỗ lực của các thành viên, đặc biệt là khả năng tự tìm hiểu, tự học hỏi của bạn Hoàng Lê Kiên, nhóm đã hoàn thành bài và đạt được kết quả ngoài sức mong đợi." Đức Chính chia sẻ.
 
 Hội nghị NCKH sinh viên năm nay đã diễn ra thành công với hình thức trực tuyến
 

Trong quá trình nghiên cứu, nhóm đã có được sự hướng dẫn, tư vấn nhiệt tình của nhiều giảng viên trong khoa đặc biệt là TS. Nguyễn Cẩm Nhung và TS. Nguyễn Thị Vũ Hà. Mặc dù đề tài vẫn còn nhiều thiếu sót và chưa được như các thành viên trong nhóm mong đợi, sự giúp đỡ của các giảng viên đã giúp nhóm có nhiều góc nhìn và ý kiến khác nhau để chau chuốt và sửa đổi. TS. Nguyễn Cẩm Nhung chia sẻ: "Đây là một nhóm rất đặc biệt, chơi thân với nhau từ hồi phổ thông, cùng rủ nhau thi vào Khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế. Ba bạn đồng hành với nhau trên mọi chiến tuyến, chính nhờ sự hiểu nhau đó mà công trình NCKH dự thi năm nay của nhóm có chất lượng rất tốt, hy vọng nhóm sẽ giành được giải cao ở cấp ĐHQGHN".

Sinh viên Hoàng Lê Kiên, người được cậu bạn thân Hoàng Đức Chính nhận xét là điển trai và có khả năng tự học, làm việc độc lập rất giỏi thì chia sẻ: "Nhìn chung, hoạt động nghiên cứu trong trường đã cho các thành viên trong nhóm nhiều trải nghiệm khác nhau, là một phần không thể tách rời được khỏi những hoạt động khác trong trường đại học. Qua đây, nhóm có những kết nối hơn với các giảng viên trong Khoa, trong Trường, và quan trọng nhất là các thành viên đều tích lũy được rất nhiều kiến thức và kinh nghiệm trong quá trình nghiên cứu."

 
Được biết, sắp tới các thành viên trong nhóm có dự định giao lưu sinh viên tại ĐH Yokohama của Nhật Bản. Đó sẽ là một kỷ niệm vô cùng đẹp của "nhóm bạn tri kỷ" trước khi khép lại tuổi sinh viên trên ghế mái Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN. 

Sắp tới, các thành viên trong nhóm cũng sẽ hoàn thành đề tài nghiên cứu cuối cùng đó là khóa luận tốt nghiệp, một bài khóa luận cô đọng nhất và sẽ thể hiện rõ nhất kết quả học tập trong 4 năm. Việc có những kinh nghiệm tham gia nghiên cứu khoa học sinh viên trong những năm vừa qua chắc chắn sẽ giúp đỡ các thành viên rất nhiều trong việc thực hiện bài khóa luận với kết quả tốt nhất.

 __________
 

Văn Công