Trang tin tức sự kiện
 
Sinh viên ĐHKT nhận giải thưởng Bài báo khoa học của Viện Môi trường Hàn Quốc

Sinh viên Lương Thị Tuyến (ngoài cùng bên phải" chụp ảnh lưu niệm cùng các tác giả đạt giải
Ngày 17/12/2015 vừa qua, hai sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã vinh dự được nhận giải thưởng tại Lễ trao giải “Bài báo khoa học lần thứ 7” (7th KEI student paper competition) của Viện môi trường Hàn Quốc (Korea Environment Institute).


KEI student paper competition là cuộc thi dành cho sinh viên các trường cao đẳng, đại học trên thế giới đang theo học các chương trình cử nhân, thạc sĩ, nghiên cứu sinh. Chủ đề năm 2015 là “Môi trường, biến đổi khí hậu và phát triển bền vững” (Environment, climate change, and sustainable developmen).

Từ hơn 40 bài báo từ các nước trên thế giới gửi tham dự cuộc thi, KEI đã lựa chọn 6 bài báo xuất sắc và trao giải. Cơ cấu giải thưởng bao gồm: 1 giải nhất, 2 giải nhì và 4 giải ba. Giải nhất được trao cho bài báo của Jarot Indarto đến từ Indonesia, đang là nghiên cứu sinh tiến sĩ tại Trường Đại học Hiroshima, Nhật Bản với chủ đề: “Can improving agricultural yield mitigate deforestation? An empirical evidence from oil palm development in Indonesia”.

Bài báo của sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN được trao giải ba, với chủ đề “Lồng ghép biến đổi khí hậu trong chiến lược phát triển kinh tế xã hội của địa phương” (Mainstreaming climate change in socio-economic development strategy). Tác giả của bài báo là sinh viên Lương Thị Tuyến (theo học 2 chuyên ngành của Khoa Kinh tế Phát triển và Khoa Tài chính - Ngân hàng) và Nguyễn Thị Bích (sinh viên khóa QH-2013-E Khoa Kinh tế Phát triển).

Ông Park Kwang Kook - Viện trưởng Viện môi trường Hàn Quốc trao giải cho sinh viên Lương Thị Tuyến

Phát biểu tại lễ trao giải, thay mặt nhóm thực hiện, sinh viên Lương Thị Tuyến bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc tới Viện Môi trường Hàn Quốc - Ban tổ chức cuộc thi, cảm ơn sự tận tình giúp đỡ của các thầy cô và bạn bè Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN.
Cũng trong khuôn khổ của lễ trao giải, Viện Môi trường Hàn Quốc cũng tổ chức cho các thí sinh tham quan tìm hiểu về các nhóm nghiên cứu và các dự án của KEI. Chuyến đi đã mang lại cho sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN nhiều trải nghiệm bổ ích về một môi trường làm việc chuyên nghiệp và đẳng cấp quốc tế.

Lương Thị Tuyến (Sinh viên Khoa KTPT)