Trang tin tức sự kiện
 
Khai mạc Đánh giá ngoài chương trình đào tạo cử nhân CLC ngành Tài chính Ngân hàng của ĐHKT

Quang cảnh buổi Lễ khai mạc
Sáng ngày 7/12/2017, tại Hội trường 801 đã diễn ra Lễ khai mạc đánh giá chương trình đào tạo cử nhân chất lượng cao (CLC) ngành Tài chính Ngân hang của Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN. Lần đánh giá này do Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục, ĐHQG TP HCM thực hiện.


Tham dự Lễ khai mạc, về phía Đoàn đánh giá ngoài có: PGS.TS Trần Thị Hồng - Phó hiệu trưởng Trường ĐH Nguyễn Tất Thành; PGS.TS Đỗ Hạnh Nga - Nguyên Trưởng khoa Công tác xã hội, Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn TP HCM; ThS. Hoàng Thọ Phú - Giảng viên khoa Tài chính Ngân hàng, Trường ĐH Kinh tế - Luật, ĐHQG TP HCM; ThS. Đinh Tuấn Dũng - Nguyên Phó giám đốc Trung tâm đào tạo tiên tiến, chất lượng cao POHE, Trường ĐH Kinh tế quốc dân; ThS. Vũ Duy Cương - Giám đốc Trung tâm đảm bảo chất lượng và Phương pháp dạy, Trường ĐH Luật TP HCM. Về phía Trường ĐH Kinh tế có PGS.TS Nguyễn Trúc Lê - Hiệu trưởng; PGS.TS Nguyễn Mạnh Tuân - Phó hiệu trưởng; TS. Phạm Minh Tuấn - Phó hiệu trưởng; PGS.TS Trần Thị Thanh Tú - Chủ nhiệm Khoa Tài chính Ngân hàng cùng lãnh đạo một số đơn vị trong nhà trường.

 
 
Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKT TS. Phạm Minh Tuấn phát biểu khai mạc đợt đánh giá

Thay mặt cho Ban Giám hiệu Trường ĐH Kinh tế, TS. Phạm Minh Tuấn đã phát biểu khai mạc buổi Lễ và nhấn mạnh rằng việc thực hiện đánh giá ngoài các chương trình đào tạo có ý nghĩa rất lớn đối với đào tạo đại học, thể hiện sự khách quan, cái nhìn đa chiều, toàn diện về chương trình đào tạo từ xây dựng chương trình, đội ngũ giảng viên, cơ sở vật chất cũng như quy trình thực tập thực tế cho sinh viên, để từ đó Trường tiếp tục phát triển những gì đã đạt được và khắc phục, hoàn thiện những gì chưa hợp lý với mục đích cuối cùng là nâng cao chất lượng đầu ra, đáp ứng nhu cầu xã hội và tạo dựng được thương hiệu của nhà trường trong đào tạo ngành Tài chính Ngân hàng.

 
 
PGS.TS Nguyễn Trúc Lê - Hiệu trưởng Trường ĐHKT phát biểu tại buổi làm việc

Thay mặt cho đoàn đánh giá ngoài, PGS.TS Trần Thị Hồng đã gửi lời cảm ơn tới Ban Giám hiệu Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN đã chủ động phối hợp với đoàn để thực hiện lần đánh giá ngoài này.

 
 
PGS.TS Trần Thị Hồng gửi lời cảm ơn tới Trường ĐHKT 
Lần đánh giá này sẽ diễn ra trong 3 ngày từ ngày 7 - 9/12/2017, đoàn đánh giá ngoài sẽ đi khảo sát tại 3 giảng đường của Trường, làm việc với khoa Tài chính Ngân hàng, các bộ môn thuộc Khoa đào tạo, Phòng Đào tạo, Trung tâm Đảm bảo Chất lượng Giáo dục, Trường ĐH Kinh tế và phỏng vấn lãnh đạo, chuyên viên, sinh viên, cựu sinh viên và nhà tuyển dụng.
Theo như lịch trình làm việc thì dự kiến Lễ bế mạc sẽ diễn ra vào lúc 15h00 ngày 9/12 tại Hội trường 801, nhà E4, Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN và hai bên sẽ ký biên bản hoàn thành đợt khảo sát chính thức đánh giá ngoài chương trình cử nhânTài chính Ngân hàng CLC.
 
PGS.TS Trần Thị Thanh Tú giới thiệu sơ lược về Khoa Tài chính Ngân hàng

Được biết, Khoa Tài chính Ngân hàng đang đào tạo hai hệ là đại học và sau đại học, hệ đại học đào tạo 3 chương trình đó là chuẩn, chất lượng cao và bằng kép, hệ sau đại học 2 chương trình đó là thạc sĩ và tiến sĩ, đặc biệt là chương trình Thạc sĩ Quản trị các tổ chức tài chính là một chương trình mới lần đầu tiên được đào tạo bắt đầu từ năm 2017, ngoài ra mỗi năm Khoa Tài chính Ngân hàng đều tuyển được từ 5 đến 6 nghiên cứu sinh và bảo vệ luận án thành công tại Trường.

 
 
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm 

Mỗi năm, chương trình cử nhân Tài chính Ngân hàng CLC tuyển 60 chỉ tiêu, thời gian đào đạo trong 4 năm, sinh viên chất lượng cao TCNH được học liên thông ở một số môn học trong chương trình đào tạo ACCA của Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh, chứng chỉ danh giá có giá trị toàn cầu và uy tín tại các tổ chức tài chính, kế toán, kiêm toán hiện nay. Được thực tập ngay từ năm 2, được đào tạo và trải nghiệm thực tế ở các vị trí công việc khác nhau từ năm 3 tại các ngân hàng và tổ chức tài chính hàng đầu Việt Nam. Những sinh viên xuất sắc có cơ hội được lựa chọn và tuyển dụng ngay sau khi kết thúc quá trình thực tập. Chương trình thiết kế gói cho vay hỗ trợ học phí ưu đãi cho sinh viên từ các đối tác của Khoa. Đội ngũ giảng viên là các Phó giáo sư, Tiến sĩ, Thạc sĩ trong nước và quốc tế giàu kinh nghiệm, tâm huyết, có phương pháp giảng dạy tiên tiến kết hợp hàn lâm và thực hành với số giờ thực tập thực tế chiếm gần 20% giờ học các môn chuyên ngành. Có cơ hội tham gia trao đổi học tập tại các trường đại học danh tiếng trên thế giới: Đại học Rennes, Đại học Lincoln, Califonia State University Long Beach…


Nguyễn Công