Trang tin tức sự kiện
 
Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế: Đào tạo một thế hệ công dân sẵn sàng phụng sự Tổ quốc

Cánh cửa đại học là một chân trời mới, một cuộc sống mới, một cách học mới, học cách phụng sự người khác để được người khác phụng sự mình...


Ngày 11/11 vừa qua, Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội (UEB) đã tổ chức Lễ khai giảng năm học 2020 - 2021.

Tại buổi lễ, PGS.TS. Nguyễn Trúc Lê, Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế đã chia sẻ thông điệp đầy xúc động, truyền cảm hứng cho 1.300 tân sinh viên - "những mảnh ghép tuyệt vời, đầy gam sắc màu mới, trẻ trung, năng động trong bức tranh của UEB".

PGS.TS. Nguyễn Trúc Lê khẳng định, "các thầy, các cô thật vinh dự khi đón chào các em về dưới mái nhà chung UEB của chúng ta". Bởi để có cơ hội bước vào ngưỡng cửa của Trường Đại học Kinh tế, điểm đầu vào trung bình mỗi môn của mỗi tân sinh viên phải đạt khoảng 8,3 điểm.

“Gửi đôi dòng nhắn nhủ” tới 1.300 tân sinh viên của Nhà trường, thầy Trúc Lê khẳng định, các bạn tân sinh viên “là những mảnh ghép tuyệt vời, đầy gam sắc màu mới, trẻ trung, năng động trong bức tranh kiệt tác của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN”.

PGS.TS. Nguyễn Trúc Lê đánh trống chào mừng năm học mới

Thầy Trúc Lê chia sẻ, năm học vừa qua là một năm học lịch sử, với các kỳ thi vô cùng đặc biệt. “Các em đã chinh phục vượt qua mọi thử thách, các em đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và kiêu hãnh tự hào khi chính thức trở thành sinh viên của Trường Đại học Kinh tế”.

“Nơi đây sẽ là khởi đầu cho những hoài bão của các em, nơi các em sẽ khắc dấu thời gian cho tương lai mới, nơi các em sẽ trải nghiệm những năm tháng đẹp đẽ nhất của tuổi thanh xuân, nơi các em sẽ rèn đức, luyện tài để khởi đầu cho sự nghiệp của mình. Một chân trời mới, một cuộc sống mới, một cách học mới, học cách phụng sự người khác để được người khác phụng sự mình, học cách mà các em sẽ tự làm chủ, tự quyết và tự chịu trách nhiệm”, vị Hiệu trưởng nói.

Cảm xúc các em có thể khác nhau, cuộc sống sắp tới sẽ có tình bạn mới nảy sinh, văn hóa vùng miền sẽ đan xem lẫn lộn; khi các em phóng tầm mắt thật xa để chắp cánh cho ước mơ của mình, thầy mong các em hãy cố gắng đặt trái tim thật gần, để yêu thương nhau nhiều hơn, để dìu đắt nhau đi trên con đường mà các em đã chọn, để cùng nhau khám phá những chân trời tri thức trong biển cả mênh mông rộng lớn ngoài kia, và để rồi, chúng ta không bao giờ phải hối tiếc những tháng ngày đáng nhớ thời sinh viên tuyệt vời dưới mái trường này.

Thanh xuân 4 năm của các em sẽ bắt đầu từ đây và cũng là 4 năm các thầy, các cô sẽ làm tròn bổn phận của chính mình, thầy cô sẽ luôn ở bên cạnh các em và hứa cùng nhau lan tỏa giá trị dân tộc của đất nước chúng ta đến với bạn bè quốc tế các em nhé.

Chặng đường 4 năm phía trước không phải là chặng đường quá khó khăn để chúng ta vất vả chinh phục, mà là chặng đường thử sức khởi đầu cho các em để trải nghiệm.

 

Thầy Nguyễn Trúc Lê tương tác với sinh viên trong một buổi giảng dạy trực tuyến

Theo thầy Trúc Lê, tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, các em không chỉ trải nghiệm cuộc sống học tập cùng với các bạn sinh viên đồng trang lứa, mà còn có thể cùng nhau chia sẻ những kinh nghiệm sống phong phú, đa văn hóa, đa sắc tộc với các bạn sinh viên quốc tế, thông qua cuộc “cách mạng du học ngắn hạn” trao đổi tín chỉ giữa Trường Đại học Kinh tế với 33 trường đại học uy tín tại 15 nước trên thế giới, cùng với đó là cơ hội cho các em chứng tỏ khả năng của mình, giành được những học bổng tài năng, trau dồi kỹ năng nghiên cứu học tập quốc tế, chinh phục các cơ hội việc làm, các em sẽ thỏa sức sáng tạo, xây dựng nền tảng tri thức cho mình và kỹ năng sống phù hợp, chuẩn bị tốt hành trang để bước vào đời lập nghiệp.

“Đơn giản là các em hãy thể hiện chính mình thôi, hãy trở thành những chiến binh UEB ở mọi mặt trận các em nhé. Sẽ có những lúc các em vấp ngã, sẽ có những lúc các em nản lòng, nhưng đó chính là lúc chúng ta rút ra bài học kinh nghiệm, đứng lên mạnh mẽ để bước tiếp. Hãy đi đừng ngại tâm bão, hãy đi để các em lớn lên và hãy đi để các em thay đổi cuộc đời mình”, thầy Trúc Lê chia sẻ thông điệp.

PGS.TS. Nguyễn Trúc Lê cho rằng, những kỳ vọng, mong muốn của các bạn sinh viên đối với Trường Đại học Kinh tế “là những điều vẫn đang rực cháy tiếp thêm sức mạnh cho các thầy, các cô tiếp tục cống hiến và luôn lạc quan về một tương lai rạng ngời của ngôi nhà chung”.

Thầy cho biết, Nhà trường đã hành động mạnh mẽ, từng bước cải thiện, các giải pháp, sáng kiến để nâng cao chất lượng giáo dục theo hướng “cá thể hóa”, tạo điều kiện cho các em lựa chọn được các môn học mà các em yêu thích, phù hợp với nhu cầu việc làm của xã hội.

“Cảm ơn các em và gia đình đã gửi trọn niềm tin vào Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN để cùng đồng hành cho bước khởi đầu của sự nghiệp. Các em đã đến bên các thầy, các cô để trở thành thế hệ tiếp nối truyền thống vẻ vang của Nhà trường. Chính các em sẽ là người đưa thương hiệu Nhà trường ra thế giới”, thầy Trúc Lê nói.

Vị Hiệu trưởng sinh năm 1976 cũng khẳng định, Nhà trường và các bạn sinh viên sẽ “đồng hành, kiến tạo ra những cơ hội tốt nhất”, để làm nên sự khác biệt, để giúp các em chiếm lĩnh được đỉnh cao trí tuệ nhân loại, các em sẽ là những người biết độc lập nghiên cứu chuyên sâu và có phương pháp học tập toàn diện, biết đam mê tri thức, say mê sáng tạo, có ý chí, có kỷ luật, nghị lực và lòng quyết tâm, biết đồng cảm, sẻ chia những khó khăn với bạn bè, hỗ trợ nhau trong cuộc sống và học tập, biết yêu thương nhau và biết mang lại niềm vui cho người khác.

Chúng ta sẽ cùng nhau tiếp tục lan tỏa sức mạnh tập thể của sinh viên, cựu sinh viên với tinh thần nhiệt huyết, đam mê hoài bão và sống có lý tưởng. Các thầy, các cô sẽ giúp các em thấy rõ được giá trị lao động và trân trọng những thành tựu khoa học gắn liền với thực tiễn của đất nước, để khát khao mong muốn trở thành những người có thực lực, thực tài, biết yêu và biết hy sinh vì Tổ quốc, đủ khả năng bảo toàn và xây dựng đất nước Việt Nam thịnh vượng trong quá trình hội nhập quốc tế.

“Trước thềm năm học mới, thầy và trò Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN cam kết sẽ thực hiện thành công các nhiệm vụ năm học, góp phần tạo dựng và phát triển một nền giáo dục đại học dân tộc, nhân bản và khai sáng, viết tiếp những trang sử của thế hệ đi trước, tiếp bước truyền thống để đào tạo nên một thế hệ công dân toàn cầu hội tụ đủ Tâm - Đức - Trí - Tài, sẵn sàng phụng sự Tổ quốc”, thầy Trúc Lê nhấn mạnh.

 >> Xem bài gốc


Kỳ Thành thực hiện