Trang tin tức sự kiện
 
Đại hội Đại biểu Hội Sinh viên trường Đại học Kinh tế khóa VIII, nhiệm kỳ 2021 - 2023 đã thành công tốt đẹp

Trong không khí cả nước hân hoan chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, Ban Chấp hành Hội Sinh viên Trường Đại học Kinh tế đã trang trọng tổ chức Đại hội Đại biểu Hội Sinh viên lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2021 - 2023.


Tham dự Đại hội vinh dự được đón tiếp đại diện Hội sinh viên các trường: Đại học Khoa học Tự nhiên - ĐHQGHN, Đại học Công nghệ - ĐHQGHN, Khoa Luật - ĐHQGHN; Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn - ĐHQGHN; Đại học Ngoại ngữ - ĐHQGHN; Học viện Tài chính và đ/c Trần Diệu Linh - Cán bộ Văn phòng Hội Sinh viên TP. Hà Nội; Đ/c Nguyễn Thị Bích Đào - Phó Chủ tịch Hội Sinh viên ĐHQHN, Chủ tịch Hội Sinh viên trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn; Đ/c Nguyễn Thị Thanh Mai - Phó Chủ tịch Hội Sinh viên ĐHQGHN, Nguyên Chủ tịch Hội Sinh viên Trường Đại học Kinh tế khóa VII; Đ/c Văn Thị Thao Giang - Ủy viên Ban Thư ký ĐHQGHN.
Về phía Nhà trường có sự tham gia của đ/c Nguyễn Trúc Lê - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường ĐHKT; Đ/c Vũ Duy - Bí thư Đoàn Thanh niên Trường ĐHKT; Đ/c Nguyễn Trung Phong - Nguyên Bí thư Đoàn thanh niên Trường ĐHKT; đ/c Nguyễn Đức Lâm - Phó trưởng Phòng NCKH&HTPT cùng với sự hiện diện của hơn 120 đại biểu - đại diện cho sức trẻ, niềm tin của hơn 4.000 hội viên đang học tập và nghiên cứu tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN.

Tiết mục văn nghệ chào mừng Đại hội Đại biểu  Hội sinh viên trường Đại học Kinh tế


 Khai mạc Đại hội
Đại hội Đại biểu Hội Sinh viên Việt Nam Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2021 - 2023 là sự kiện có ý nghĩa trọng đại, thể hiện nguyện vọng, tư duy sáng tạo, năng động, bản lĩnh hội nhập của sinh viên Trường Đại học Kinh tế. Đồng thời, Đại hội còn là thời điểm đánh giá, nhìn nhận lại vai trò đồng hành, hỗ trợ, tập hợp, định hướng và phát huy khả năng của sinh viên trường Đại học Kinh tế của tổ chức Hội Sinh viên.
 Đoàn chủ tọa
Đ/c Bùi Đức Thắng thông qua chương trình làm việc của Đại hội và Quy chế làm việc của Đại hội
Đ/c Cao Tú Oanh lên Báo cáo kiểm điểm quá trình hoạt động của Ban chấp hành Hội sinh viên trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN khóa VII, nhiệm kỳ 2018 - 2021

Tại phiên họp thứ nhất, BCH đã hiệp  thương bầu Đoàn Chủ tịch, giới thiệu hiệp thương Đoàn Thư ký. Tiếp nối chương trình, Đại hội đã lên thông qua Chương trình và Quy chế làm việc và đọc “Báo cáo kiểm điểm quá trình hoạt động của Ban Chấp hành Hội sinh viên trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN khóa VII, nhiệm kỳ 2021 - 2023".

Các đại biểu bỏ phiếu tại phiên thứ nhất

 Tiết mục văn nghệ mở đầu phiên thứ hai

Phiên thứ hai của Đại hội
Mở đầu phiên thứ hai, với vai trò đại diện Đảng ủy của Nhà trường, PGS.TS Nguyễn Trúc Lê - Hiệu trưởng Nhà trường chia sẻ:  “4 Cụm từ Bản lĩnh - Trí tuệ - Chủ động - Hội nhập - là những thông điệp soi sáng trong nhiệm kỳ sắp tới của Hội sinh viên và có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Đầu tiên, bản lĩnh ở đây là sự kết nối Hội sinh viên Nhà trường với 33 trường Đại học trên thế giới - nơi mà Nhà trường đã ký kết hợp tác. Chúng ta cần lan tỏa bằng bản lĩnh của mình để đưa các trường về tham gia sân chơi của chúng ta hoặc chúng ta trực tiếp tham gia sân chơi của họ. Thầy kỳ vọng các bạn có thể chinh phục thử thách tại Việt Nam và thử thách tại thế giới. Qua đó, luôn giữ vững được bản lĩnh chính trị của mình. Nó bao gồm tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, tư tưởng về sự chuyên nghiệp, chuyên môn trong mỗi chúng ta. Điểm thứ hai, đó là trí tuệ. Trí tuệ là cùng nhau cộng hưởng, cộng sinh để cạnh tranh với các trường quốc tế, để minh chứng rằng cho xã hội rằng trí tuệ của người Việt Nam chúng ta là hoàn toàn tuyệt vời. Tiếp theo chính là sự chủ động - cùng nhau để chủ động, thách thức, tạo thành một thế lực tổng thể của sinh viên trường Đại học Kinh tế. Từ đó, chủ động để phát huy sức mạnh gắn với Nhà trường, gắn với doanh nghiệp và các thầy cô giáo để tạo thành một mái ấm, một gia đình đoàn kết - vững mạnh. Tính chủ động đó sẽ phát huy mạnh mẽ để trường Đại học Kinh tế ghi danh trên bản đồ thế giới ngày một rõ nét hơn. Chúng ta sẽ cố gắng tiếp tục giữ vững và cạnh tranh với các trường đại học ở nước ngoài. Cuối cùng là hội nhập. Ở đây hội nhập được hiểu theo hàm ý sâu xa là hội nhập với quốc tế, nhưng hiểu ở một khía cạn gần hơn là hội nhập với chính chúng ta. Thầy mong rằng những cánh chim đầu đàn của Hội Sinh viên - những con người tinh tú của Hội Sinh viên sẽ cố gắng viết tiếp những trang sử của Đại học Kinh tế.”

PGS.TS Nguyễn Trúc Lê - Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại Đại hội

Tại phiên thứ hai, sau khi nghe báo cáo kết quả làm việc phiên thứ nhất và thông báo chương trình làm việc tại phiên thứ nhất, Đại hội đã trình bày báo cáo tổng kết công tác Hội và phong trào Sinh viên nhiệm kỳ 2018 -2021 cũng như phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp công tác Hội và phong trào sinh viên nhiệm kỳ 2021 - 2023. Đại hội đã đưa ra một số tham luận tiêu biểu như: Sinh viên Kinh tế “Bản lĩnh - Trí tuệ - Chủ động - Hội nhập”, Phương hướng xây dựng hiệu quả phong trào Sinh viên 5 Tốt các cấp.

Đ/c Vũ Hoàng Nam trình bày tham luận với chủ đề Sinh viên Kinh tế "Bản lĩnh - Trí tuệ - Chủ động - Hội nhập"

 Đ/c Phạm Thị Hương linh trình bày tham luận với chủ đề " Phương hướng xây dựng hiệu quả phòng trào Sinh viên 5 Tốt các cấp"
Đ/c Trần Mỹ Hoa thông qua Nghị quyết Đại hội

 Đ/c Nguyễn Bích Đào phát biểu tại Đại hội

Đ/c Nguyễn Bích Đào phát biểu tại Đại hội: “Hội sinh viên Trường Đại học Kinh tế cần tăng cường đổi mới, nâng cao công tác giáo dục chính trị, lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống, văn hóa cho sinh viên; đẩy mạnh tổ chức các phong trào thi đua, phát huy vai trò xung kích, sáng tạo của sinh viên, chăm lo, hỗ trợ sinh viên phát triển toàn diện; định hướng cho sinh viên rèn luyện theo tiêu chí “Sinh viên 5 tốt”; mở rộng các hình thức sinh hoạt, học thuật; đưa ra những chỉ tiêu vừa phải để phấn đấu; tăng cường nhận thức về định hướng lập trường tư tưởng chính trị, lòng yêu nước; thường xuyên đổi mới hoạt động của hội theo hướng cụ thể, thiết thực… Hy vọng, Ban chấp hành nhiệm kỳ khó VIII sẽ đem đến những thay đổi mới mẻ, tích cực và đẩy mạnh thành tích cũng như nhằm phát huy tinh thần của sinh viên Đại học Kinh tế nói riêng và đóng góp vào sự phát triển của ĐHQGHN nói chung.”
Tại Đại hội, hội Sinh viên Trường Đại học Kinh tế rất vinh dự được đón nhận Bằng khen của Hội Sinh viên Việt Nam TP. Hà Nội dành cho các tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ Công tác Hội và phong trào Sinh viên nhiệm kỳ 2018 - 2020. Đại hội cũng khen thưởng các cá nhân có thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ vừa qua. Bên cạnh đó, các cá nhân, tập thể đã có thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ 2018 - 2021 cũng lên nhận giấy khen khen thưởng cấp ĐHQGHN. Đây là thành quả của sự đoàn kết, sáng tạo, bản lĩnh phấn đấu của tập thể hội viên sinh viên nhà trường trong nhiệm kỳ qua.

Đ/c Cao Tú Oanh (bên trái) lên nhận Bằng khen của Hội Sinh viên Việt Nam TP. Hà Nội
Đ/c Nguyễn Thị Thanh Mai (bên trái) nhận Bằng khen của Hội Sinh viên Việt Nam TP. Hà Nội
Các liên chi, các câu lạc bộ có thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ VII lên nhận Bằng khen của Hội Sinh viên Việt Nam TP. Hà Nội
Các cá nhân có thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ vừa qua lên nhận Bằng khen của Hội Sinh viên Việt Nam TP. Hà Nội
Đại hội đã thông nhất và đề ra 16 mục tiêu cơ bản, các chỉ tiêu và các chương trình hoạt động chủ yếu trong nhiệm kỳ 2021- 2023 như sau: Phấn đấu 100% hội viên, sinh viên được tham gia học tập chủ trương, Nghị quyết của Đảng, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Hội Sinh viên các cấp; Phấn đấu 100% hội viên, sinh viên có phẩm chất đạo đức tốt, không mắc tệ nạn xã hội; Tổ chức ít nhất một hoạt động/ năm liên quan đến công tác giáo dục tư tưởng cho Hội viên qua cuộc thi Online và Video Clip; Phấn đấu được 02 hoạt động khích lệ sinh viên sáng tạo, khởi nghiệp; Hàng năm mỗi Liên Chi Hội tổ chức ít nhất một cuộc thi chuyên môn, đặc thù tìm hiểu về một số lĩnh vực kinh tế chuyên ngành; Tổ chức ít nhất 01 buổi tập huấn kỹ năng cho cán bộ Hội các cấp; Phấn đấu 100% cán bộ Hội các cấp có trình độ học lực Khá trở lên và nhiều mục tiêu quan trọng khác.
Đại hội đã thông qua Nghị quyết đại hội và tín nhiệm bầu ra 21 đồng chí trong BCH mới và chia tay các đồng chí không tiếp tục tham gia BCH khóa VII.
21 đồng chí trong Ban chấp hành ra mắt Đại hội

Đ/c Cao Tú Oanh thay mặt 21 đồng chí mới phát phát biểu tại: “Chúng tôi xin hứa sẽ xây dựng tập thể hội sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đoàn kết sáng tạo bản lĩnh trí tuệ và hội nhập. Chúng tôi cũng xin cảm ơn sự quan tâm, chỉ đạo của đảng úy BGH Nhà trường và Đoàn thanh niên đã luôn động viên chúng tôi để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình.”

Đại hội Đại biểu Hội sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN lần thứ VIII nhiệm kỳ 2021 - 2023 diễn ra thành công rực rỡ
Các đại biểu chụp ảnh kỷ niệm bế mạc kết thúc Đại hội

Với tinh thần "Bản lĩnh - Trí tuệ - Chủ động - Hội nhâp", Ban chấp hành Hội sinh viên khóa VIII hy vọng sẽ đem đến nhiều điểm mới trong thời gian tới

Việt Anh