About us

 BAN GIÁM HIỆU

 CÁC CÂU HỎI THƯỜNG GẶP (FAQ)

 CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO NGẮN HẠN

 Cựu sinh viên

 danh muc dang bo

 Danh muc KTKT En

 danh muc van ban

 ĐÀO TẠO CHÍNH QUY

 ĐÀO TẠO NGẮN HẠN

 General Introduction

 Giới thiệu

 Giới thiệu

 Giới thiệu

 Giới thiệu chung

 GƯƠNG MẶT TIÊU BIỂU

 HỌC VIÊN - NGHIÊN CỨU SINH

 Home

 HOME

 Introduction

 Introduction

 LỰA CHỌN NGHỀ NGHIỆP

 menu94

 News

 QTKD danh mục

 SẢN PHẨM NGHIÊN CỨU

 SINH VIÊN

 SỰ KIỆN

 TÀI NGUYÊN HỌC TẬP

 Thông báo

 Thông báo

 Thông báo chung

 THÔNG TIN CHUNG

 Thông tin VNU

 Tin tức

 Tin tức

 Tin tức hoạt động

 Tin tức hoạt động

 Tin tức hoạt động

 Trang chủ

 ueb2019

 WELCOME

 Xuất bản phẩm

 ♔ Đào tạo và tuyển sinh

 About GPAC

 About us

 Articles published in international journals

 Các khoa

 Chuỗi báo cáo thường niên kinh tế Việt Nam

 Chương trình ĐT thạc sĩ

 Dành cho cán bộ

 Danh mục

 Đào tạo

 ĐƠN VỊ ĐÀO TẠO

 Editorial Board

 General Introduction

 Giới thiệu

 Giới thiệu

 Giới thiệu

 Giới thiệu

 Giới thiệu

 Giới thiệu

 Giới thiệu chung

 Giới thiệu chung

 Giới thiệu hoạt động HTPT

 Hoạt động chuyên môn

 Hội đồng Biên tập

 INTRODUCTION

 Introduction

 Letter from Editor-in-Chief

 Lịch sử phát triển

 Lịch sử phát triển

 Lịch sử phát triển

 News

 News

 News

 PHÁT TRIỂN CỘNG ĐỒNG UEB

 Program Criteria

 RANKINGS

 TÀI NGUYÊN NGHIÊN CỨU

 THÔNG BÁO

 Thông báo

 Thông báo

 Thông báo

 Thông báo

 THÔNG TIN TUYỂN SINH

 Thư ngỏ

 Tin hoạt động

 Tin tức - Hoạt động

 Tuyển sinh đại học

 Undergraduate

 Upcoming

 Vài nét về Trường ĐHKT

 Văn bản Trường ĐHKT

 Về hoạt động nghiên cứu

 ♕ Nghiên cứu khoa học

 About PPDS

 Các câu lạc bộ sinh viên

 Các trung tâm

 Chương trình đào tạo

 Chương trình đào tạo

 CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO

 Chương trình ĐT tiến sĩ

 Cơ cấu tổ chức

 ĐĂNG KÍ THÀNH VIÊN

 Dành cho sinh viên

 Đề tài cấp Nhà nước

 ĐHKT - những chặng đường

 ĐƠN VỊ CHỨC NĂNG

 Events

 Giới thiệu

 Giới thiệu chung

 Giới thiệu chung

 Giới thiệu về Viện

 Hội đồng biên tập

 Hội thảo

 Important Dates

 Kế hoạch đào tạo

 LỊCH SỬ PHÁT TRIỂN

 Lịch trình đào tạo

 Lý do chọn ĐHKT

 Message of the Rector

 News

 News

 News

 Nghiên cứu

 NHÀ NGHIÊN CỨU

 Nhận diện thương hiệu

 Notices

 Postgraduate

 Research Product

 Thông báo

 Thông báo

 Thông báo

 Thông điệp của hiệu trưởng

 Tin tức

 TIN TỨC CHUNG

 Tin tức hoạt động

 Tin tức và sự kiện

 Trainings

 Tuyển sinh sau đại học

 Tuyển sinh sau đại học CLC

 Văn bản ĐHQGHN

 ♖ Hợp tác phát triển

 Academic exchange

 Academic programs

 Admission

 Archives

 Các ngành đào tạo của ĐHKT

 CẨM NANG ĐẠI HỌC

 Categories & Prizes

 Chương trình đào tạo

 Cơ cấu tổ chức

 Cooperation

 Đào tạo

 Đào tạo

 Đào tạo ngắn hạn

 Đề tài cấp Đại học Quốc gia

 Đối tác trong nước

 Đối tác và bảo trợ

 ĐƠN VỊ NGHIÊN CỨU VÀ DỊCH VỤ

 General Introduction

 Giáo dục - Đào tạo

 Giới thiệu

 Hỗ trợ sinh viên

 Hợp tác

 Information for

 Instructions to Authors

 Kế hoạch chiến lược

 Kế hoạch hoạt động

 Kế hoạch nhiệm vụ

 KEYNOTE SPEAKERS

 Lãnh đạo Trường ĐHKT

 Nghiên cứu - trao đổi

 Nội quy

 Organizer

 PAST-CONFERENCES

 Research

 Research

 Research project

 Sinh viên cần biết

 Số đã xuất bản

 Sự kiện trong năm

 SỨ MỆNH TẦM NHÌN

 Thể lệ gửi bài

 Thời khóa biểu

 Thông báo

 THÔNG BÁO

 TIN TỨC

 Trainings

 Tư vấn chính sách

 Tuyển sinh đại học CLC

 Về thầy cô

 Xuất bản phẩm

 ♙ Bản tin

 ACCEPTED PAPERS

 Announcement

 Announcements

 Ba công khai

 Books

 Các tổ chức đoàn thể

 Cultural exchange

 Đăng ký lớp học phần

 Đào tạo

 Đào tạo

 Đối tác nước ngoài

 Editorial Board

 FIBE & Me

 Giải thưởng

 Giảng viên

 Guide for Authors

 Học bổng

 Học bổng - Học phí

 Hướng dẫn tác giả

 Judges

 Khóa học kỹ năng

 Library

 Lịch thi

 News and Events

 Nghiên cứu

 Nghiên cứu

 Nghiên cứu khoa học

 Nghiên cứu khoa học

 Partnership

 Research

 Sinh viên

 SỰ KIỆN

 Sứ mệnh - Giá trị cốt lõi

 Thông báo

 Thông tin tham khảo

 Tin tức

 Trainings

 TRAO ĐỔI GIẢNG VIÊN

 TRIẾT LÝ GIÁO DỤC

 Về chúng tôi

 ♗ FIBE & Tôi

 Biểu mẫu

 Bulletin

 Chân dung nhà giáo

 Chia sẻ

 Đảm bảo chất lượng

 Dịch vụ

 Đối tác

 Đối tác của Trường ĐHKT

 Học phí

 Hợp tác

 Hợp tác

 Hợp tác

 Khẩu hiệu hành động

 Lịch công tác

 Lịch thi học kỳ

 Lịch trình đào tạo

 Môi trường học tập

 More Information

 Nghiên cứu khoa học

 Nghiên cứu và Ấn phẩm

 Nhóm nghiên cứu mạnh

 Phiếu nhập điểm

 Research

 Resources

 Sinh viên

 Sinh viên

 Students and Alumni

 Thời khóa biểu

 Thông báo

 Thông báo

 THÔNG ĐIỆP LÃNH ĐẠO

 Tin tức

 TUYỂN DỤNG

 Tuyển sinh chương trình ĐT thứ hai bằng kép

 Văn bản hướng dẫn

 ♘ Giới thiệu

 CƠ CẤU TỔ CHỨC

 Contact

 Contact

 Contact us

 Đào tạo

 Development Cooperation

 Get Involved

 Gương mặt sinh viên

 Học và thi

 Học viên

 Hỏi - đáp

 Hợp tác phát triển

 Hợp tác phát triển

 Ký túc xá

 Lịch công tác

 Luận văn

 Presenter

 Sản phẩm KHCN tiêu biểu

 Thông báo

 Tin tức

 Tổ chức - nhân sự

 Triết lý giáo dục

 Tuyển sinh chương trình liên kết quốc tế

 Ý kiến bạn đọc

 Bài báo quốc tế

 Hoạt động Đảng - Đoàn thể

 Kế hoạch chiến lược

 Library

 Liên hệ

 Liên hệ

 Nghiên cứu - tư vấn

 Nghiên cứu khoa học

 Nhân vật - Sự kiện

 Phiếu nhập điểm

 Publication

 Students and Alumni

 Sydney Genesis

 Tài liệu văn bản - Hướng dẫn

 Thông báo

 Thông tin luận án

 THƯƠNG HIỆU

 Tư vấn và Đào tạo cao cấp

 Tuyển sinh

 Bài báo trong nước

 Biểu mẫu

 Chỉ dẫn đường đi

 Cơ sở dữ liệu Đảm bảo Chất lượng

 Công bố quốc tế của NCS

 Đảm bảo chất lượng

 Đào tạo ngắn hạn

 ĐBCL GIÁO DỤC

 Direction

 EDNA Genesis

 Hoạt động của sinh viên

 Học vụ

 Hợp tác phát triển

 Lịch Lãnh đạo khoa

 Niên luận - khóa luận

 Sinh viên tình nguyện

 Thông báo

 Tin tức hoạt động

 Tốt nghiệp

 Trao đổi

 Các nhà tài trợ

 Chuyên đề

 Cơ sở vật chất

 Cuộc sống sinh viên

 Đảm bảo chất lượng

 Đào tạo

 FAQs

 Liên hệ

 Liên hệ

 Liên hệ

 Liên hệ

 NCKH sinh viên

 Sinh viên nước ngoài

 Thông báo

 THÔNG TIN VNU

 Trọng số môn học

 Văn bản - Hướng dẫn

 Bài phát biểu của Hiệu trưởng

 BÁO CHÍ NÓI VỀ UEB

 Chỉ đường

 Đào tạo

 ĐHKT qua báo chí

 Download tài liệu NCKH

 Đường đến trường

 Hệ thống công nghệ thông tin

 News

 Sách đã xuất bản

 Thông báo

 Thông báo

 Thông báo

 Thông báo

 Tin tức

 Văn bằng

 About us

 Hệ thống website ĐHKT

 Kỷ yếu

 Liên hệ

 Trao đổi

 Tuyển dụng

 Văn bằng

 Việc làm cho sinh viên

 Bản tin Kinh tế Phát triển

 Biểu mẫu công tác SV

 Liên hệ

 Văn bản hướng dẫn

 Hỏi - đáp

 Khen thưởng - Kỷ luật

 Nghiên cứu khoa học

 Sắp diễn ra

 Sổ tay cán bộ Đoàn - Hội

 Academics

 In ấn - Xuất bản

 Liên hệ

 Thông báo

 Cooperation

 Đề tài đang thực hiện

 Research

 Cuộc thi khởi nghiệp

 Đề tài đã thực hiện

 Biểu mẫu về NCKH

 Hợp tác phát triển

 Video

 Văn bản hướng dẫn

 Campus

 Câu hỏi thường gặp

 Liên hệ

 Nghiên cứu

 Danh bạ web

 Sinh viên

 Liên hệ

 Góc chuyên môn

 Chương trình trao đổi quốc tế

 Chương trình trao đổi trong nước

 Hợp tác phát triển

 Văn bản - Biểu mẫu

 Cẩm nang sinh viên năm học 2021 - 2022

 Quy định về công tác SV

 Thư viện dùng chung khối ngành Kinh tế

 Hỏi - đáp về công tác SV

 test

 Giảng viên ĐHKT

 Học giả quốc tế

 Liên hệ

 Chỉ dẫn & bản đồ

Khi giáo dục giới tính và tình yêu được lồng vào các môn học kinh doanh và truyền thông

Tình yêu, tình bạn, sức khỏe và giới tính là những “mảnh ghép” có mối quan hệ mật thiết với nhau. Nhưng, liệu chúng ta đã hiểu rõ kiến thức về những vấn đề này chưa? Khi đặt dưới góc nhìn của Truyền thông và Marketing, tình bạn, tình yêu sức khỏe và giới tính có mối quan hệ như thế nào? Những thắc mắc của sinh viên sẽ được Nhà báo Nguyễn Tuấn Anh – Trưởng ban Sinh viên báo Tiền Phong và TS. Đào Thị Thu Trang – Giảng viên khoa Kinh tế Phát triển, trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN giải đáp trong Workshop: Tư vấn tâm lý, tình bạn, tình yêu, sức khỏe và giới tính do phòng CT&CTSV tổ chức ngày 17/07/2021 vừa qua.


Sức “nóng” chưa bao giờ hạ nhiệt của những vấn đề “nhạy cảm”
   Tình bạn, tình yêu, giới tính và sức khỏe luôn gắn kết với nhau bằng một “sợi dây vô hình”. Do đó, việc giáo dục tâm lý, giới tính và sức khỏe cho lứa tuổi thanh thiếu niên rất quan trọng.
Những “lời giải” cho những “bài toán” về tình yêu, tình bạn, sức khỏe giới tính dành cho sinh viên dưới góc nhìn khoa học qua chia sẻ của Nhà báo Nguyễn Tuấn Anh
   Tuy nhiên, mỗi độ tuổi cần có những cách tiếp cận khác nhau. Đối với sinh viên, việc tìm hiểu và phân tích vấn đề xoay quanh tình bạn, tình yêu, sức khỏe và giới tính sẽ thuận tiện hơn bởi nhìn chung các em đã tích lũy được những kiến thức cơ bản. Tuy nhiên, các em cũng cần tăng cường sự hiểu biết thông qua các buổi trao đổi với chuyên gia để hiểu đúng về tình yêu, tình dục, giới tính và sức khỏe. Trong buổi workshop, sinh viên trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN cùng với 2 vị diễn giả của chương trình đã thảo luận sôi nổi về những vấn đề này. Các UEBers được giải đáp những thắc mắc của mình về tình yêu và sự nghiệp, cách chữa lành “bệnh thất tình”, hiểu sao cho đúng về tình dục,… thông qua những bài học, câu chuyện, ví dụ thực tế và gần gũi, giúp các em tiếp cận kiến thức dễ dàng hơn. Với sự duyên dáng của hai khách mời: Nhà báo Nguyễn Tuấn Anh và TS. Đào Thị Thu Trang đã tạo không gian trao đổi cởi mở, biến những “vấn đề nhạy cảm” trở nên gần gũi và thiết thực với sinh viên.
Những “vấn đề nhạy cảm” được truyền tải một cách gần gũi và thiết thực với UEBers
 
Tình bạn, tình yêu, sức khỏe giới tính và những câu chuyện PR-Marketing
   Việc truyền tải thông điệp truyền thông thông qua những vấn đề “nhạy cảm” không còn là cách tiếp cận xa lạ với người dùng hiện nay. Với cách tiếp cận hài hước, chân thực, không phản cảm, không ít những thương hiệu, người sản xuất nội dung,… đã và đang thành công khi sở hữu lượng “fan” hùng hậu? Vậy tình yêu, tình dục dưới góc nhìn truyền thông và marketing có gì đặc biệt? Đây là phần nội dung hấp dẫn mà hai diễn giả muốn gửi tới các UEBers. 
   Lần đầu tiên, sinh viên có cơ hội được khai thác và có cái nhìn chuyên sâu đằng sau những câu chuyện làm “nghề” của những thương hiệu sử dụng chủ đề “nóng” này để quảng bá sản phẩm của mình.
1. Làm thế nào để “nhìn thấu” nhu cầu khách hàng?
   “Câu trả lời cũng giống như cách giải đáp câu hỏi “Làm thế nào để có người yêu?””, Nhà báo Nguyễn Tuấn Anh chia sẻ. Theo quy luật thông thường, một mối quan hệ sẽ bắt đầu khi con người ta có tình cảm với nhau, sau đó là thích và tìm hiểu đối phương, kết thúc là yêu. Điều này cũng giống như cơ chế bán hàng (AIDCA: Attention – Interest – Desire – Conviction – Action). Để thu hút khách hàng, thương hiệu đó cần phải làm khách hàng cảm thấy thích thú với sản phẩm của mình, kích thích tâm lý mua hàng, thuyết phục khách hàng bằng những giá trị của sản phẩm.
Hai vị diễn giả khách mời cùng các bạn sinh viên thảo luận về mối liên kết giữa “chuyện tình yêu” và “chuyện kinh tế”
   Để làm được điều này, người bán hàng phải dành thời gian nghiên cứu và phát triển sản phẩm của mình dựa vào nhu cầu của khách hàng. Thông qua câu chuyện hóm hỉnh về “Làm thế nào để có người yêu”, hai vị diễn giả đã giúp dễ dàng sinh viên tiếp cận và có cái nhìn rộng hơn về lĩnh vực kinh doanh, cách nghiên cứu và phát triển sản phẩm, cách thức tiếp cận với khách hàng cũng như cách truyền thông sản phẩm cơ bản của một thương hiệu,… Có thể nói, đây là những kiến thức nền sinh viên cần biết khi học và làm việc trong lĩnh vực kinh tế - kinh doanh.
 
2. Khái niệm “Tình yêu sét đánh” trong kinh doanh là gì?
   TS. Đào Thị Thu Trang – Giảng viên khoa Kinh tế Phát triển đã giải đáp thắc mắc như sau: ““Tình yêu sét đánh” trong bán hàng là khi các em “yêu” sản phẩm từ “cái nhìn đầu tiên”. Đó là một sản phẩm đáp ứng nhu cầu sử dụng, có những giá trị nổi bật mà các sản phẩm khác không có. Em yêu thích và mong muốn “sở hữu” sản phẩm đó. Tất cả những yếu tố trên tác động trực tiếp và biến hàng vì mua hàng của em thành hiện thực.”
Tình yêu sét đánh” được áp dụng vào tâm lý khách hàng như thế nào đã được TS. Đào Thị Thu Trang giải đáp trong buổi worskhop
   Cách giải thích gần gũi và hóm hỉnh, sinh viên UEB tham gia buổi workshop có cơ hội tiếp cận và hiểu hơn về tâm lý và hành vi của khách hàng. “Buổi workshop như một lớp học với đa dạng các môn học, gắn liền với thực tế”, các bạn sinh viên chia sẻ sau khi kết thúc chương trình.
Những chia sẻ của các UEBers sau chương trình
   Với cách tiếp cận gần gũi từ những vấn đề “nóng’ giới trẻ đang quan tâm, buổi workshop đã thành công trong việc truyền tải những thông điệp về tình bạn, tình yêu, sức khỏe và giới tính. Đồng thời, mở ra không gian trao đổi những góc nhìn về Truyền thông – Marketing thông qua chủ đề “nhạy cảm”, bài học kinh nghiệm từ những thương hiệu khi làm nghề. Phòng CT&CTSV trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN trân trọng cảm ơn sự tham gia của hai diễn giả Nhà báo Nguyễn Tuấn Anh – Trưởng ban Sinh viên báo Tiền Phong và TS. Đào Thị Thu Trang – Giảng viên Khoa Kinh tế Phát triển đã mang đến không gian học tập trao đổi bổ ích cho sinh viên UEB.

Tin: Thu Trang - Ảnh: Hồng Nam - UEB Media