About us

 BAN GIÁM HIỆU

 CÁC CÂU HỎI THƯỜNG GẶP (FAQ)

 CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO NGẮN HẠN

 Cựu sinh viên

 danh muc dang bo

 Danh muc KTKT En

 danh muc van ban

 ĐÀO TẠO CHÍNH QUY

 ĐÀO TẠO NGẮN HẠN

 General Introduction

 Giới thiệu

 Giới thiệu

 Giới thiệu

 Giới thiệu chung

 GƯƠNG MẶT TIÊU BIỂU

 HỌC VIÊN - NGHIÊN CỨU SINH

 Home

 HOME

 Introduction

 Introduction

 LỰA CHỌN NGHỀ NGHIỆP

 menu94

 News

 QTKD danh mục

 SẢN PHẨM NGHIÊN CỨU

 SINH VIÊN

 SỰ KIỆN

 TÀI NGUYÊN HỌC TẬP

 Thông báo

 Thông báo

 Thông báo chung

 THÔNG TIN CHUNG

 Thông tin VNU

 Tin tức

 Tin tức

 Tin tức hoạt động

 Tin tức hoạt động

 Tin tức hoạt động

 Trang chủ

 ueb2019

 WELCOME

 Xuất bản phẩm

 ♔ Đào tạo và tuyển sinh

 About GPAC

 About us

 Articles published in international journals

 Các khoa

 Chuỗi báo cáo thường niên kinh tế Việt Nam

 Chương trình ĐT thạc sĩ

 Dành cho cán bộ

 Danh mục

 Đào tạo

 ĐƠN VỊ ĐÀO TẠO

 Editorial Board

 General Introduction

 Giới thiệu

 Giới thiệu

 Giới thiệu

 Giới thiệu

 Giới thiệu

 Giới thiệu

 Giới thiệu chung

 Giới thiệu chung

 Giới thiệu hoạt động HTPT

 Hoạt động chuyên môn

 Hội đồng Biên tập

 INTRODUCTION

 Introduction

 Letter from Editor-in-Chief

 Lịch sử phát triển

 Lịch sử phát triển

 Lịch sử phát triển

 News

 News

 News

 PHÁT TRIỂN CỘNG ĐỒNG UEB

 Program Criteria

 RANKINGS

 TÀI NGUYÊN NGHIÊN CỨU

 THÔNG BÁO

 Thông báo

 Thông báo

 Thông báo

 Thông báo

 THÔNG TIN TUYỂN SINH

 Thư ngỏ

 Tin hoạt động

 Tin tức - Hoạt động

 Tuyển sinh đại học

 Undergraduate

 Upcoming

 Vài nét về Trường ĐHKT

 Văn bản Trường ĐHKT

 Về hoạt động nghiên cứu

 ♕ Nghiên cứu khoa học

 About PPDS

 Các câu lạc bộ sinh viên

 Các trung tâm

 Chương trình đào tạo

 Chương trình đào tạo

 CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO

 Chương trình ĐT tiến sĩ

 Cơ cấu tổ chức

 ĐĂNG KÍ THÀNH VIÊN

 Dành cho sinh viên

 Đề tài cấp Nhà nước

 ĐHKT - những chặng đường

 ĐƠN VỊ CHỨC NĂNG

 Events

 Giới thiệu

 Giới thiệu chung

 Giới thiệu chung

 Giới thiệu về Viện

 Hội đồng biên tập

 Hội thảo

 Important Dates

 Kế hoạch đào tạo

 LỊCH SỬ PHÁT TRIỂN

 Lịch trình đào tạo

 Lý do chọn ĐHKT

 Message of the Rector

 News

 News

 News

 Nghiên cứu

 NHÀ NGHIÊN CỨU

 Nhận diện thương hiệu

 Notices

 Postgraduate

 Research Product

 Thông báo

 Thông báo

 Thông báo

 Thông điệp của hiệu trưởng

 Tin tức

 TIN TỨC CHUNG

 Tin tức hoạt động

 Tin tức và sự kiện

 Trainings

 Tuyển sinh sau đại học

 Tuyển sinh sau đại học CLC

 Văn bản ĐHQGHN

 ♖ Hợp tác phát triển

 Academic exchange

 Academic programs

 Admission

 Archives

 Các ngành đào tạo của ĐHKT

 CẨM NANG ĐẠI HỌC

 Categories & Prizes

 Chương trình đào tạo

 Cơ cấu tổ chức

 Cooperation

 Đào tạo

 Đào tạo

 Đào tạo ngắn hạn

 Đề tài cấp Đại học Quốc gia

 Đối tác trong nước

 Đối tác và bảo trợ

 ĐƠN VỊ NGHIÊN CỨU VÀ DỊCH VỤ

 General Introduction

 Giáo dục - Đào tạo

 Giới thiệu

 Hỗ trợ sinh viên

 Hợp tác

 Information for

 Instructions to Authors

 Kế hoạch chiến lược

 Kế hoạch hoạt động

 Kế hoạch nhiệm vụ

 KEYNOTE SPEAKERS

 Lãnh đạo Trường ĐHKT

 Nghiên cứu - trao đổi

 Nội quy

 Organizer

 PAST-CONFERENCES

 Research

 Research

 Research project

 Sinh viên cần biết

 Số đã xuất bản

 Sự kiện trong năm

 SỨ MỆNH TẦM NHÌN

 Thể lệ gửi bài

 Thời khóa biểu

 Thông báo

 THÔNG BÁO

 TIN TỨC

 Trainings

 Tư vấn chính sách

 Tuyển sinh đại học CLC

 Về thầy cô

 Xuất bản phẩm

 ♙ Bản tin

 ACCEPTED PAPERS

 Announcement

 Announcements

 Ba công khai

 Books

 Các tổ chức đoàn thể

 Cultural exchange

 Đăng ký lớp học phần

 Đào tạo

 Đào tạo

 Đối tác nước ngoài

 Editorial Board

 FIBE & Me

 Giải thưởng

 Giảng viên

 Guide for Authors

 Học bổng

 Học bổng - Học phí

 Hướng dẫn tác giả

 Judges

 Khóa học kỹ năng

 Library

 Lịch thi

 News and Events

 Nghiên cứu

 Nghiên cứu

 Nghiên cứu khoa học

 Nghiên cứu khoa học

 Partnership

 Research

 Sinh viên

 SỰ KIỆN

 Sứ mệnh - Giá trị cốt lõi

 Thông báo

 Thông tin tham khảo

 Tin tức

 Trainings

 TRAO ĐỔI GIẢNG VIÊN

 TRIẾT LÝ GIÁO DỤC

 Về chúng tôi

 ♗ FIBE & Tôi

 Biểu mẫu

 Bulletin

 Chân dung nhà giáo

 Chia sẻ

 Đảm bảo chất lượng

 Dịch vụ

 Đối tác

 Đối tác của Trường ĐHKT

 Học phí

 Hợp tác

 Hợp tác

 Hợp tác

 Khẩu hiệu hành động

 Lịch công tác

 Lịch thi học kỳ

 Lịch trình đào tạo

 Môi trường học tập

 More Information

 Nghiên cứu khoa học

 Nghiên cứu và Ấn phẩm

 Nhóm nghiên cứu mạnh

 Phiếu nhập điểm

 Research

 Resources

 Sinh viên

 Sinh viên

 Students and Alumni

 Thời khóa biểu

 Thông báo

 Thông báo

 THÔNG ĐIỆP LÃNH ĐẠO

 Tin tức

 TUYỂN DỤNG

 Tuyển sinh chương trình ĐT thứ hai bằng kép

 Văn bản hướng dẫn

 ♘ Giới thiệu

 CƠ CẤU TỔ CHỨC

 Contact

 Contact

 Contact us

 Đào tạo

 Development Cooperation

 Get Involved

 Gương mặt sinh viên

 Học và thi

 Học viên

 Hỏi - đáp

 Hợp tác phát triển

 Hợp tác phát triển

 Ký túc xá

 Lịch công tác

 Luận văn

 Presenter

 Sản phẩm KHCN tiêu biểu

 Thông báo

 Tin tức

 Tổ chức - nhân sự

 Triết lý giáo dục

 Tuyển sinh chương trình liên kết quốc tế

 Ý kiến bạn đọc

 Bài báo quốc tế

 Hoạt động Đảng - Đoàn thể

 Kế hoạch chiến lược

 Library

 Liên hệ

 Liên hệ

 Nghiên cứu - tư vấn

 Nghiên cứu khoa học

 Nhân vật - Sự kiện

 Phiếu nhập điểm

 Publication

 Students and Alumni

 Sydney Genesis

 Tài liệu văn bản - Hướng dẫn

 Thông báo

 Thông tin luận án

 THƯƠNG HIỆU

 Tư vấn và Đào tạo cao cấp

 Tuyển sinh

 Bài báo trong nước

 Biểu mẫu

 Chỉ dẫn đường đi

 Cơ sở dữ liệu Đảm bảo Chất lượng

 Công bố quốc tế của NCS

 Đảm bảo chất lượng

 Đào tạo ngắn hạn

 ĐBCL GIÁO DỤC

 Direction

 EDNA Genesis

 Hoạt động của sinh viên

 Học vụ

 Hợp tác phát triển

 Lịch Lãnh đạo khoa

 Niên luận - khóa luận

 Sinh viên tình nguyện

 Thông báo

 Tin tức hoạt động

 Tốt nghiệp

 Trao đổi

 Các nhà tài trợ

 Chuyên đề

 Cơ sở vật chất

 Cuộc sống sinh viên

 Đảm bảo chất lượng

 Đào tạo

 FAQs

 Liên hệ

 Liên hệ

 Liên hệ

 Liên hệ

 NCKH sinh viên

 Sinh viên nước ngoài

 Thông báo

 THÔNG TIN VNU

 Trọng số môn học

 Văn bản - Hướng dẫn

 Bài phát biểu của Hiệu trưởng

 BÁO CHÍ NÓI VỀ UEB

 Chỉ đường

 Đào tạo

 ĐHKT qua báo chí

 Download tài liệu NCKH

 Đường đến trường

 Hệ thống công nghệ thông tin

 News

 Sách đã xuất bản

 Thông báo

 Thông báo

 Thông báo

 Thông báo

 Tin tức

 Văn bằng

 About us

 Hệ thống website ĐHKT

 Kỷ yếu

 Liên hệ

 Trao đổi

 Tuyển dụng

 Văn bằng

 Việc làm cho sinh viên

 Bản tin Kinh tế Phát triển

 Biểu mẫu công tác SV

 Liên hệ

 Văn bản hướng dẫn

 Hỏi - đáp

 Khen thưởng - Kỷ luật

 Nghiên cứu khoa học

 Sắp diễn ra

 Sổ tay cán bộ Đoàn - Hội

 Academics

 In ấn - Xuất bản

 Liên hệ

 Thông báo

 Cooperation

 Đề tài đang thực hiện

 Research

 Cuộc thi khởi nghiệp

 Đề tài đã thực hiện

 Biểu mẫu về NCKH

 Hợp tác phát triển

 Video

 Văn bản hướng dẫn

 Campus

 Câu hỏi thường gặp

 Liên hệ

 Nghiên cứu

 Danh bạ web

 Sinh viên

 Liên hệ

 Góc chuyên môn

 Chương trình trao đổi quốc tế

 Chương trình trao đổi trong nước

 Hợp tác phát triển

 Văn bản - Biểu mẫu

 Cẩm nang sinh viên năm học 2021 - 2022

 Quy định về công tác SV

 Thư viện dùng chung khối ngành Kinh tế

 Hỏi - đáp về công tác SV

 test

 Giảng viên ĐHKT

 Học giả quốc tế

 Liên hệ

 Chỉ dẫn & bản đồ

HOW WILL THE CONTEST ‘’MEETING WITH PM’’ CHANGE YOUR PERSPECTIVE ABOUT ECONOMICS ?

Nowadays, many young people see economics as a very boring thing, hard to understand and have fewer open job opportunities than other careers. So do these prejudices have a point ?


 

 

HOW WILL THE CONTEST ‘’MEETING WITH PM’’ CHANGE YOUR PERSPECTIVE ABOUT ECONOMICS ?

[Vietnamese below]  

 
   Meeting with PM (MPM) was founded by enthusiastic students of Faculty Political Economics (FPE), in order to change the way FPE’s students recognize politics and economics. The core values of the contest is to break the doubt, orientate targets and inspire students who are studying Economic majors in general and FPE in particular with love and passion for economics. At the same time, the competition also wants to be a part of the diverse culture of extracurriculars of the entire University of Economics and Business - Vietnam National University (UEB - VNU), a playground for students to both learn and study, develop themselves, and connect to lectures.

   So, what makes MPM different from other competition, to actually draw the attention and inspire students of Economics Majors ?

To be honest, there are a lot of start-up competitions about how to run a business, to design and create ideas for your own business model canvas. But the competitions which are about how to thoroughly see businesses' problems under an economist’s viewpoint and then come up with solutions in order to make a specific policy to solve that business case really do not have that much information. The contestants to stand from the perspective of an entrepreneur to perform roles (CEO, CMO, CHRO, CTO,...) in a business simulator. MPM has differences, it can create curiosity and stimulation to make contestants want to get out of the box. They will be young economists, have the abilities to see and analyze market volatility, use specialized knowledge to catch up with Economics trends to understand and solve business cases.

Besides the differences, what has MPM actually achieved so far ?

This is a big question for both the Organizing Department and students. With the Covid-19 epidemic becoming more and more complicated from 2019 to this moment, the contest has been held back, with a limited sphere of influence and coverage. The MPM season one (topic: Facing the Covid-19 Challenge) is a big example of how the pandemic has affected the organized and professional quality. Season one had to cancel the offline version and move to online, then the contest can not guarantee specialized knowledge because of the meager amount of contest products. Also, the quality of the products is not the same and there is a lack of diversity in the way the topic is explored. 2021 marks the return of MPM, and for the subsidence of Covid-19, the Organizing Department has decided to run it offline with an unique topic: “Approaching “Mask” Economy” (The rise of low-touch Economy in the new age). The second season of MPM has partly succeeded in making an impression on the students by giving a fresher image of a younger, more dynamic and creative FPE. Season two comes back with a larger scale, the technical publications and PR content has been polished to the maximum. The program is carefully built by students and lectures by heart to have in-depth content. The second season also made a mark thanks to businesses and advisors as judges as well as supporters to improve contestants' policy quality and provide extremely practical knowledge, creating job opportunities for potential students. And the most important, the coverage of MPM has risen high after season one, not only FPE’s students have interested in but also other faculty, even students from other universities like HLU, NEU, HUST, NEU,....

 
 

(source: Meeting with PM - MPM)

 

Should students give MPM a try ?

 

Definitely MPM will worth your time, especially after the spectacular makeover of the second seasons. We can believe in the potential of FPE to grow stronger and bring more value to students. contribute to lives of FPE’s students as well as UEB.

 

MEETING WITH PM: Một cuộc thi sẽ thay đổi góc nhìn về kinh tế học của bạn

[Bài viết dưới đây mang quan điểm cá nhân của người viết]

Rất nhiều bạn trẻ nhìn nhận kinh tế học là thứ nhàm chán, khó nuốt trôi, khó để học và ít cơ hội rộng mở hơn các nhóm ngành nghề khác . Vậy những định kiến đó có đúng không ?

Được thành lập bởi những sinh viên vô cùng tâm huyết với khoa Kinh tế Chính trị (KTCT), Meeting with PM (MPM) ra đời với mục đích cốt lõi là thay đổi góc nhìn của các sinh viên vẫn còn hoài nghi về kinh tế và chính trị, định hướng và khơi dậy đam mê với những sinh viên đang theo học Kinh tế nói chung và Kinh tế Chính trị nói riêng. Đồng thời bản thân cuộc thi MPM cũng muốn là một phần trong văn hóa đa dạng các hoạt động ngoại khóa của toàn thể trường Đại học Kinh tế - ĐHQG Hà Nội, là một sân chơi lành mạnh cho các sinh viên vừa học tập và vừa phát triển bản thân mình, gắn kết với các thầy cô trong khoa và trong trường.

Vậy, điều gì đã tạo nên sự khác biệt của MPM để lôi kéo sự chú ý và kích thích niềm đam mê của các sinh viên với lĩnh vực Kinh tế học ?

Để mà thẳng thắn mà nói, có quá nhiều các cuộc thi về khởi nghiệp. làm thế thế nào để xây dựng một doanh nghiệp hay làm thế nào để thực hiện hóa ý tưởng của mình để áp dụng vào các mô hình kinh doanh. Nhưng có rất ít các cuộc thi để cho sinh viên nhìn nhận vào các thực trạng của doanh nghiệp đang gặp phải dưới góc nhìn của một nhà kinh tế học, và từ đó đưa ra các giải pháp, hoạch định một bản chính sách cụ thể để đưa doanh nghiệp đó ra khỏi khó khăn. Các cuộc thi đưa các thí sinh tham gia đứng dưới góc nhìn của một doanh nhân để thực hiện các vai trò trong 1 doanh nghiệp giả lập như CEO, CMO, CHRO, CFO,..... Nhưng MPM có sự khác biệt, gây kích thích và tò mò, đưa thí sỉnh ra khỏi lối mòn, biến thí sinh thành những nhà kinh tế học trẻ tuổi có khả năng nhìn nhận và phân tích biến động của thị trường, sử dụng những kiến thức chuyên sâu của mình để có thể nắm bắt được xu hướng kinh tế và áp dụng nó vào các vấn đề của doanh nghiệp.

Bỏ qua hết tất cả sự khác biệt, vậy MPM đã thực sự làm được gì ?

Đây vẫn là một hoài nghi lớn, là một câu hỏi dành cho cả BTC lẫn các sinh viên. Với tình hình dịch bệnh ngày một phức tạp diễn ra từ 2019-2021, MPM đã bị hạn chế phạm vi hoạt động và tầm phủ sóng. Mùa một của của cuộc thi với chủ đề “Đối diện với thách thức Covid-19” - một ví dụ tiêu biểu nhất của việc dịch bệnh tác động cuộc thi như thế nào, bằng việc thi online và nhận số lượng bài thi cực kì ít ỏi, đi kèm theo đó là kiến thức chuyên môn không cao, chất lượng bài thi không đồng bộ với nhau và thiếu đi sự đa dạng trong cách khai thác chủ đề. Vào mùa hai, với tâm thế là tình hình dịch bệnh đã dịu xuống, MPM quay lại với hình thức offline với một chủ đề mới mẻ và độc đáo Approaching “Mask” Economy (nói về sự trỗi dậy của kinh tế ít chạm trong thời kì mới). MPM đã phần nào đó thành công trong việc tạo ấn tượng cho các sinh viên bằng cách đưa là một hình ảnh mới mẻ hơn về một khoa KTCT trẻ hơn, năng động và sáng tạo hơn. Mùa hai của MPM quay lại với quy mô lớn hơn, mang một hình ảnh được trau chuốt kĩ lưỡng, các ấn phẩm kĩ thuật và các bài viết truyền thông đã được chỉnh chu một cách tối đa, nội dung cuộc thi được sinh viên cùng các thầy cô vô cùng tâm huyết xây dựng một cách cụ thể và có chiều sâu hơn, tạo ra tính chuyên môn cao cho cuộc thi. MPM mùa hai cũng đánh dấu được sự đột phá nhờ sự góp mặt của các doanh nghiệp và các cố vấn thầy cô với vai trò là BGK cũng như là những người hỗ trợ cho các thí sinh để cải thiện chất lượng các chính sách đồng thời cung cấp các kiến thức vô cùng thực tế, tạo ra các cơ hội việc làm cho những thí sinh tiềm năng. Và điều đáng nói nhất, chính là độ phủ sóng của MPM đã cao lên rất nhiều. Không chỉ khoa KTCT mà còn các khoa khác trong Đại học Kinh tế cũng biết đến cuộc thi, thậm chí còn có sự tham gia của các thí sinh bên Đại học Luật, Bách Khoa, Ngoại thương, Kinh tế Quốc dân,....


 

MPM có đáng để ta tin tưởng vào không ?

Câu trả lời là MPM hoàn toàn đáng để chúng ta tin tưởng vào, nhất là sau sự lột xác ngoạn mục của mùa hai. Chúng ta hoàn toàn có cơ sở để tin rằng cuộc thi của Khoa KTCT sẽ ngày càng lớn mạnh và đem lại nhiều giá trị hơn, góp phần cải thiện đời sống của các sinh viên khoa KTCT cũng như toàn UEB.