About us

 BAN GIÁM HIỆU

 CÁC CÂU HỎI THƯỜNG GẶP (FAQ)

 CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO NGẮN HẠN

 Cựu sinh viên

 danh muc dang bo

 Danh muc KTKT En

 danh muc van ban

 ĐÀO TẠO CHÍNH QUY

 ĐÀO TẠO NGẮN HẠN

 General Introduction

 Giới thiệu

 Giới thiệu

 Giới thiệu

 Giới thiệu chung

 GƯƠNG MẶT TIÊU BIỂU

 HỌC VIÊN - NGHIÊN CỨU SINH

 Home

 HOME

 Introduction

 Introduction

 LỰA CHỌN NGHỀ NGHIỆP

 menu94

 News

 QTKD danh mục

 SẢN PHẨM NGHIÊN CỨU

 SINH VIÊN

 SỰ KIỆN

 TÀI NGUYÊN HỌC TẬP

 Thông báo

 Thông báo

 Thông báo chung

 THÔNG TIN CHUNG

 Thông tin VNU

 Tin tức

 Tin tức

 Tin tức hoạt động

 Tin tức hoạt động

 Tin tức hoạt động

 Trang chủ

 ueb2019

 WELCOME

 Xuất bản phẩm

 ♔ Đào tạo và tuyển sinh

 About GPAC

 About us

 Articles published in international journals

 Các khoa

 Chuỗi báo cáo thường niên kinh tế Việt Nam

 Chương trình ĐT thạc sĩ

 Dành cho cán bộ

 Danh mục

 Đào tạo

 ĐƠN VỊ ĐÀO TẠO

 Editorial Board

 General Introduction

 Giới thiệu

 Giới thiệu

 Giới thiệu

 Giới thiệu

 Giới thiệu

 Giới thiệu

 Giới thiệu chung

 Giới thiệu chung

 Giới thiệu hoạt động HTPT

 Hoạt động chuyên môn

 Hội đồng Biên tập

 INTRODUCTION

 Introduction

 Letter from Editor-in-Chief

 Lịch sử phát triển

 Lịch sử phát triển

 Lịch sử phát triển

 News

 News

 News

 PHÁT TRIỂN CỘNG ĐỒNG UEB

 Program Criteria

 RANKINGS

 TÀI NGUYÊN NGHIÊN CỨU

 THÔNG BÁO

 Thông báo

 Thông báo

 Thông báo

 Thông báo

 THÔNG TIN TUYỂN SINH

 Thư ngỏ

 Tin hoạt động

 Tin tức - Hoạt động

 Tuyển sinh đại học

 Undergraduate

 Upcoming

 Vài nét về Trường ĐHKT

 Văn bản Trường ĐHKT

 Về hoạt động nghiên cứu

 ♕ Nghiên cứu khoa học

 About PPDS

 Các câu lạc bộ sinh viên

 Các trung tâm

 Chương trình đào tạo

 Chương trình đào tạo

 CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO

 Chương trình ĐT tiến sĩ

 Cơ cấu tổ chức

 ĐĂNG KÍ THÀNH VIÊN

 Dành cho sinh viên

 Đề tài cấp Nhà nước

 ĐHKT - những chặng đường

 ĐƠN VỊ CHỨC NĂNG

 Events

 Giới thiệu

 Giới thiệu chung

 Giới thiệu chung

 Giới thiệu về Viện

 Hội đồng biên tập

 Hội thảo

 Important Dates

 Kế hoạch đào tạo

 LỊCH SỬ PHÁT TRIỂN

 Lịch trình đào tạo

 Lý do chọn ĐHKT

 Message of the Rector

 News

 News

 News

 Nghiên cứu

 NHÀ NGHIÊN CỨU

 Nhận diện thương hiệu

 Notices

 Postgraduate

 Research Product

 Thông báo

 Thông báo

 Thông báo

 Thông điệp của hiệu trưởng

 Tin tức

 TIN TỨC CHUNG

 Tin tức hoạt động

 Tin tức và sự kiện

 Trainings

 Tuyển sinh sau đại học

 Tuyển sinh sau đại học CLC

 Văn bản ĐHQGHN

 ♖ Hợp tác phát triển

 Academic exchange

 Academic programs

 Admission

 Archives

 Các ngành đào tạo của ĐHKT

 CẨM NANG ĐẠI HỌC

 Categories & Prizes

 Chương trình đào tạo

 Cơ cấu tổ chức

 Cooperation

 Đào tạo

 Đào tạo

 Đào tạo ngắn hạn

 Đề tài cấp Đại học Quốc gia

 Đối tác trong nước

 Đối tác và bảo trợ

 ĐƠN VỊ NGHIÊN CỨU VÀ DỊCH VỤ

 General Introduction

 Giáo dục - Đào tạo

 Giới thiệu

 Hỗ trợ sinh viên

 Hợp tác

 Information for

 Instructions to Authors

 Kế hoạch chiến lược

 Kế hoạch hoạt động

 Kế hoạch nhiệm vụ

 KEYNOTE SPEAKERS

 Lãnh đạo Trường ĐHKT

 Nghiên cứu - trao đổi

 Nội quy

 Organizer

 PAST-CONFERENCES

 Research

 Research

 Research project

 Sinh viên cần biết

 Số đã xuất bản

 Sự kiện trong năm

 SỨ MỆNH TẦM NHÌN

 Thể lệ gửi bài

 Thời khóa biểu

 Thông báo

 THÔNG BÁO

 TIN TỨC

 Trainings

 Tư vấn chính sách

 Tuyển sinh đại học CLC

 Về thầy cô

 Xuất bản phẩm

 ♙ Bản tin

 ACCEPTED PAPERS

 Announcement

 Announcements

 Ba công khai

 Books

 Các tổ chức đoàn thể

 Cultural exchange

 Đăng ký lớp học phần

 Đào tạo

 Đào tạo

 Đối tác nước ngoài

 Editorial Board

 FIBE & Me

 Giải thưởng

 Giảng viên

 Guide for Authors

 Học bổng

 Học bổng - Học phí

 Hướng dẫn tác giả

 Judges

 Khóa học kỹ năng

 Library

 Lịch thi

 News and Events

 Nghiên cứu

 Nghiên cứu

 Nghiên cứu khoa học

 Nghiên cứu khoa học

 Partnership

 Research

 Sinh viên

 SỰ KIỆN

 Sứ mệnh - Giá trị cốt lõi

 Thông báo

 Thông tin tham khảo

 Tin tức

 Trainings

 TRAO ĐỔI GIẢNG VIÊN

 TRIẾT LÝ GIÁO DỤC

 Về chúng tôi

 ♗ FIBE & Tôi

 Biểu mẫu

 Bulletin

 Chân dung nhà giáo

 Chia sẻ

 Đảm bảo chất lượng

 Dịch vụ

 Đối tác

 Đối tác của Trường ĐHKT

 Học phí

 Hợp tác

 Hợp tác

 Hợp tác

 Khẩu hiệu hành động

 Lịch công tác

 Lịch thi học kỳ

 Lịch trình đào tạo

 Môi trường học tập

 More Information

 Nghiên cứu khoa học

 Nghiên cứu và Ấn phẩm

 Nhóm nghiên cứu mạnh

 Phiếu nhập điểm

 Research

 Resources

 Sinh viên

 Sinh viên

 Students and Alumni

 Thời khóa biểu

 Thông báo

 Thông báo

 THÔNG ĐIỆP LÃNH ĐẠO

 Tin tức

 TUYỂN DỤNG

 Tuyển sinh chương trình ĐT thứ hai bằng kép

 Văn bản hướng dẫn

 ♘ Giới thiệu

 CƠ CẤU TỔ CHỨC

 Contact

 Contact

 Contact us

 Đào tạo

 Development Cooperation

 Get Involved

 Gương mặt sinh viên

 Học và thi

 Học viên

 Hỏi - đáp

 Hợp tác phát triển

 Hợp tác phát triển

 Ký túc xá

 Lịch công tác

 Luận văn

 Presenter

 Sản phẩm KHCN tiêu biểu

 Thông báo

 Tin tức

 Tổ chức - nhân sự

 Triết lý giáo dục

 Tuyển sinh chương trình liên kết quốc tế

 Ý kiến bạn đọc

 Bài báo quốc tế

 Hoạt động Đảng - Đoàn thể

 Kế hoạch chiến lược

 Library

 Liên hệ

 Liên hệ

 Nghiên cứu - tư vấn

 Nghiên cứu khoa học

 Nhân vật - Sự kiện

 Phiếu nhập điểm

 Publication

 Students and Alumni

 Sydney Genesis

 Tài liệu văn bản - Hướng dẫn

 Thông báo

 Thông tin luận án

 THƯƠNG HIỆU

 Tư vấn và Đào tạo cao cấp

 Tuyển sinh

 Bài báo trong nước

 Biểu mẫu

 Chỉ dẫn đường đi

 Cơ sở dữ liệu Đảm bảo Chất lượng

 Công bố quốc tế của NCS

 Đảm bảo chất lượng

 Đào tạo ngắn hạn

 ĐBCL GIÁO DỤC

 Direction

 EDNA Genesis

 Hoạt động của sinh viên

 Học vụ

 Hợp tác phát triển

 Lịch Lãnh đạo khoa

 Niên luận - khóa luận

 Sinh viên tình nguyện

 Thông báo

 Tin tức hoạt động

 Tốt nghiệp

 Trao đổi

 Các nhà tài trợ

 Chuyên đề

 Cơ sở vật chất

 Cuộc sống sinh viên

 Đảm bảo chất lượng

 Đào tạo

 FAQs

 Liên hệ

 Liên hệ

 Liên hệ

 Liên hệ

 NCKH sinh viên

 Sinh viên nước ngoài

 Thông báo

 THÔNG TIN VNU

 Trọng số môn học

 Văn bản - Hướng dẫn

 Bài phát biểu của Hiệu trưởng

 BÁO CHÍ NÓI VỀ UEB

 Chỉ đường

 Đào tạo

 ĐHKT qua báo chí

 Download tài liệu NCKH

 Đường đến trường

 Hệ thống công nghệ thông tin

 News

 Sách đã xuất bản

 Thông báo

 Thông báo

 Thông báo

 Thông báo

 Tin tức

 Văn bằng

 About us

 Hệ thống website ĐHKT

 Kỷ yếu

 Liên hệ

 Trao đổi

 Tuyển dụng

 Văn bằng

 Việc làm cho sinh viên

 Bản tin Kinh tế Phát triển

 Biểu mẫu công tác SV

 Liên hệ

 Văn bản hướng dẫn

 Hỏi - đáp

 Khen thưởng - Kỷ luật

 Nghiên cứu khoa học

 Sắp diễn ra

 Sổ tay cán bộ Đoàn - Hội

 Academics

 In ấn - Xuất bản

 Liên hệ

 Thông báo

 Cooperation

 Đề tài đang thực hiện

 Research

 Cuộc thi khởi nghiệp

 Đề tài đã thực hiện

 Biểu mẫu về NCKH

 Hợp tác phát triển

 Video

 Văn bản hướng dẫn

 Campus

 Câu hỏi thường gặp

 Liên hệ

 Nghiên cứu

 Danh bạ web

 Sinh viên

 Liên hệ

 Góc chuyên môn

 Chương trình trao đổi quốc tế

 Chương trình trao đổi trong nước

 Hợp tác phát triển

 Văn bản - Biểu mẫu

 Cẩm nang sinh viên năm học 2021 - 2022

 Quy định về công tác SV

 Thư viện dùng chung khối ngành Kinh tế

 Hỏi - đáp về công tác SV

 test

 Giảng viên ĐHKT

 Học giả quốc tế

 Liên hệ

 Chỉ dẫn & bản đồ

8 lời khuyên của GS. John Quech về kinh doanh trong thời kỳ suy thoái

GS. John Quelch
Sáng nay 29/3/2011, GS. John A. Quelch, Hiệu trưởng Trường Kinh doanh Quốc tế Châu Âu - Trung Quốc (CEIBS), nguyên Phó hiệu trưởng Trường Kinh doanh Harvard (2001 - 2008), nguyên Hiệu trưởng Trường Kinh doanh London (1998 - 2001) đã có buổi thuyết trình tại Trường ĐHKT - ĐHQGHN trước đông đảo giảng viên, cán bộ nhà trường cũng như lãnh đạo các doanh nghiệp Việt Nam.


Ông được biết đến như một nhà quản lý doanh nghiệp tài ba, là sáng lập viên của Tập đoàn Reebok; Người đưa doanh thu hàng năm của Reebok từ 50 triệu USD lên 1,2 tỷ USD sau 12 năm; Đồng thời là người đã góp phần đưa WPP từ số 0 thành tập đoàn Marketing đứng thứ 2 trên thế giới; Ông cũng đồng thời là người sáng lập và lãnh đạo một số tập đoàn kinh doanh nổi tiếng thế giới như Reebok International Ltd, Inverness Medical Innovations Inc., Loyalty Management UK Ltd.
Về vấn đề kinh doanh trong thời kỳ suy thoái, GS. john A. Quelch đã từng có bài viết gây tiếng vang trong giới kinh doanh Hoa Kỳ về 8 phương cách các doanh nghiệp cần sử dụng để đối phó với thời kỳ suy thoái kinh tế. Chúng tôi xin trân trọng giới thiệu bài viết này để độc giả tiện theo dõi:
Những dấu hiệu suy thoái đang xuất hiện ở mọi nơi trong nền kinh tế thế giới. Tăng trưởng giảm sút và lạm phát đang trở thành xu thế mang tính khách quan và toàn cầu.
Trong bối cảnh đó, các công ty lớn cần ghi nhớ 8 nhân tố sau đây khi lập kế hoạch kinh doanh cho năm 2008 và 2009 của mình:
1. Nghiên cứu khách hàng. Trong bối cảnh khủng hoảng, thay vì cắt giảm kinh phí nghiên cứu thị trường, hơn lúc nào hết, các công ty cần biết các khách hàng đang xác định lại hệ giá trị như thế nào và phản ứng ra sao trước suy thoái. Độ co dãn của cầu theo giá đang thay đổi (khách hàng nhạy cảm hơn trước biến động giá cả). Khách hàng dành nhiều thời gian hơn cho việc so sánh, lựa chọn hàng hóa và có thiên hướng tìm về những hàng hóa lâu bền. Họ cũng sẵn sàng trì hoãn việc mua hàng hoặc mua ít hơn. Những đặc tính “cao cấp” của hàng hóa ngày hôm qua vẫn được coi là “phải có”, thì nay được nhìn nhận là những đặc tính “ta có thể sống mà không có nó”. Các nhãn hiệu uy tín được đặc biệt coi trọng, và các công ty sở hữu những nhãn hiệu này vẫn có khả năng thành công khi tung ra các sản phẩm mới. Tuy nhiên, mối quan tâm của khách hàng tới các nhãn hiệu mới giảm đi. Cách tiêu dùng theo kiểu “chơi trội” ngày càng ít phổ biến hơn. Doanh nghiệp nhanh chóng vượt qua suy thoái là doanh nghiệp đầu tư đúng mức cho việc nghiên cứu thị trường, nghiên cứu tâm lý đang thay đổi của khách hàng và qua đó đưa ra quyết định kinh doanh chuẩn xác.
2. Tập trung vào các giá trị gia đình. Khi thời điểm kinh tế khó khăn xuất hiện, người ta thường có khuynh hướng “ẩn” về quê nhà. Khi quảng cáo, hãy dùng những khung cảnh mái ấm gia đình ấm cúng để thay thế những hình ảnh thể thao, mạo hiểm và chủ nghĩa cá nhân. Giờ không còn chỗ cho kiểu hài hước ngờ nghệch và khơi gợi cảm giác sợ hãi. Doanh số thiệp chúc mừng, điện thoại cố định và chi tiêu lặt vặt cho những đồ đạc trang trí và giải trí tại gia sẽ không suy giảm, bởi vì hoàn cảnh bất trắc giữ chân chúng ta ở trong nhà nhưng chúng ta vẫn cố gắng duy trì liên lạc với gia đình và bạn bè.
3. Không cắt giảm chi phí marketing. Thời điểm suy thoái không phải lúc để chúng ta cắt giảm quảng cáo. Đã có nhiều nghiên cứu chứng minh rằng các thương hiệu tăng quảng cáo trong thời kỳ suy thoái, khi mà các đối thủ cạch tranh cắt giảm quảng cáo, sẽ có khả năng gia tăng thị phần và gia tăng lợi nhuận trên đầu tư với một mức phí tổn ít hơn so với mức đáng ra phải chi trả trong thời điểm môi trường kinh tế thuận lợi. Những khách hàng còn ngập ngừng sẽ tìm kiếm sự tái khẳng định của các thương hiệu đã biết - và việc người ta ở nhà xem ti vi nhiều hơn khiến quảng cáo đến được với lượng khán giả lớn. Các nhãn hiệu có hầu bao dày hơn có khả năng đàm phán mức giá quảng cáo thuận lợi hơn và ấn định mức giá này trong vài năm. Nếu công ty bạn buộc phải cắt giảm chi phí cho marketing, thì hãy cố gắng duy trì tần suất xuất hiện bằng cách chuyển từ những quảng cáo 30 giây sang 15 giây, thay quảng cáo qua truyền hình bằng quảng cáo trên đài phát thanh, hay tăng cường sử dụng marketing trực tiếp, cách này sẽ có tác động tức thời hơn đến doanh số bán hàng.
4. Điều chỉnh danh mục sản phẩm. Các chuyên gia thị trường phải dự đoán lại nhu cầu đối với mỗi mặt hàng trong các dòng sản phẩm của mình do người tiêu dùng có xu hướng ăn chắc mặc bền, chú trọng hơn vào giá trị sử dụng. Chẳng hạn họ sẽ muốn mua xe hơi với ít tiện nghi bổ sung (options) hơn. Thời điểm khó khăn như thế này sẽ ủng hộ những hàng hóa đa mục đích hơn so với các sản phẩm chuyên dụng và các công ty nên loại bớt những mặt hàng yếu thế khỏi danh mục sản phẩm của mình. Trong các danh mục sản phẩm tạp hóa, những nhãn hiệu nhỏ lẻ nhưng chất lượng tốt giành được vị trí uy tín, đi kèm với vai trò của nhãn hiệu quốc gia giảm sút. Các khách hàng công nghiệp không muốn các gói hàng hóa và dịch vụ trọn gói, mà muốn tách bạch và tính giá riêng từng sản phẩm và dịch vụ. Không còn chỗ cho những mánh lới quảng cáo; dành chỗ cho tính thực tế, độ bền, sự an toàn và hiệu quả. Nên tiếp tục giới thiệu những sản phẩm mới, nhất là những sản phẩm giải quyết được thực tế mới hiện nay của người tiêu dùng và như vậy cũng tạo áp lực với các đối thủ cạnh tranh, nhưng khi quảng cáo cần nhấn mạnh vào hiệu quả giá cả vượt trội của hàng hóa chứ không phải là hình ảnh của công ty.
5. Hỗ trợ nhà phân phối. Vào những giai đoạn bất trắc, không ai muốn để đọng vốn lưu động vào hàng hóa tồn kho quá nhiều. Chiết khấu giảm giá cho việc đặt hàng sớm, tăng đồng tài trợ vốn và chính sách đổi hàng hào phóng sẽ khuyến khích các nhà phân phối nhập hàng và lưu kho các dòng sản phẩm của công ty bạn. Điều này đặc biệt chính xác với những sản phẩm mới chưa qua kiểm chứng. Hãy cẩn thận khi mở rộng phân phối sang những kênh có giá thấp hơn; nếu làm thế, bạn có thể gây nguy hiểm cho các mối quan hệ hiện có cũng như hình ảnh nhãn hiệu của bạn. Tuy nhiên, giờ có thể là lúc loại bớt những nhà phân phối yếu kém hơn của bạn đồng thời nâng cấp sức mạnh bán hàng của công ty bằng cách tuyển những nhân viên bán hàng có năng lực vừa bị các công ty khác sa thải.
6. Điều chỉnh chính sách định giá. Người tiêu dùng sẽ bỏ thời gian đi xem hàng để lựa chọn món hàng rẻ nhất. Bạn không nhất thiết phải giảm giá niêm yết nhưng có thể cần đưa ra những đợt khuyến mại giá tạm thời, giảm ngưỡng số lượng cần có để hưởng chiết khấu theo số lượng, tăng tín dụng cho các khách hàng trung thành và chia nhỏ các lô hàng để niêm yết giá thấp hơn. Trong thời điểm khó khăn, giảm giá sẽ thu hút sự ủng hộ của khách hàng nhiều hơn là các biện pháp khuyến mại như bán theo lô và chào hàng qua thư.
7. Chú trọng vào thị phần. Trong thời kỳ suy thoái, ngoại trừ một vài danh mục công nghệ có triển vọng tăng trưởng mạnh, các công ty thuộc mọi ngành sẽ chiến đấu giành thị phần, và trong một số trường hợp, để sống sót. Việc biết rõ về cơ cấu chi phí của công ty sẽ giúp bạn sẽ giúp đảm bảo các sáng kiến cắt giảm chi phí sẽ tiết kiệm được nhiều tiền nhất và ảnh hưởng với khách hàng tối thiếu nhất. Những công ty như Wal-Mart và Southwest Airlines, có vị thế tốt và cơ cấu chi phí sinh lợi nhất trong ngành của họ, có thể hy vọng giành thị phần. Những công ty khác có cán cân thanh toán khỏe mạnh hơn có khả năng làm được điều này bằng cách thâu tóm những đối thủ cạnh tranh yếu kém.
8. Chú trọng vào những nguyên tắc nòng cốt. Mặc dù hầu hết các công ty đều sa thải nhân viên, giám đốc điều hành có thể gắn kết lòng trung thành của những người còn ở lại bằng cách bảo đảm với nhân viên rằng công ty đã từng vượt qua thời kỳ khó khăn trước đó, duy trì chất lượng chứ không đi tắt và phục vụ khách hàng hiện tại hơn là vừa lòng tất cả mọi người. Các giám đốc điều hành phải dành nhiều thời gian hơn cho khách hàng và nhân viên. Suy thoái kinh tế có thể nâng tầm quan trọng của cán cân thanh toán mà những giám đốc tài chính chịu trách nhiệm lên cao hơn so với tuyên bố thu nhập của các giám đốc marketing. Quản lý vốn lưu động có khả năng dễ dàng lấn át việc quản lý các mối quan hệ khách hàng. Các CEO phải tính đến điều này. Những công ty thành công không bỏ lửng các chiến lược marketing của công ty; mà họ sửa đổi chúng để thích nghi với môi trường suy thoái.

UEB_net