About us

 BAN GIÁM HIỆU

 CÁC CÂU HỎI THƯỜNG GẶP (FAQ)

 CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO NGẮN HẠN

 Cựu sinh viên

 danh muc dang bo

 Danh muc KTKT En

 danh muc van ban

 ĐÀO TẠO CHÍNH QUY

 ĐÀO TẠO NGẮN HẠN

 General Introduction

 Giới thiệu

 Giới thiệu

 Giới thiệu

 Giới thiệu chung

 GƯƠNG MẶT TIÊU BIỂU

 HỌC VIÊN - NGHIÊN CỨU SINH

 Home

 HOME

 Introduction

 Introduction

 LỰA CHỌN NGHỀ NGHIỆP

 menu94

 News

 QTKD danh mục

 SẢN PHẨM NGHIÊN CỨU

 SINH VIÊN

 SỰ KIỆN

 TÀI NGUYÊN HỌC TẬP

 Thông báo

 Thông báo

 Thông báo chung

 THÔNG TIN CHUNG

 Thông tin VNU

 Tin tức

 Tin tức

 Tin tức hoạt động

 Tin tức hoạt động

 Tin tức hoạt động

 Trang chủ

 ueb2019

 WELCOME

 Xuất bản phẩm

 ♔ Đào tạo và tuyển sinh

 About GPAC

 About us

 Articles published in international journals

 Các khoa

 Chuỗi báo cáo thường niên kinh tế Việt Nam

 Chương trình ĐT thạc sĩ

 Dành cho cán bộ

 Danh mục

 Đào tạo

 ĐƠN VỊ ĐÀO TẠO

 Editorial Board

 General Introduction

 Giới thiệu

 Giới thiệu

 Giới thiệu

 Giới thiệu

 Giới thiệu

 Giới thiệu

 Giới thiệu chung

 Giới thiệu chung

 Giới thiệu hoạt động HTPT

 Hoạt động chuyên môn

 Hội đồng Biên tập

 INTRODUCTION

 Introduction

 Letter from Editor-in-Chief

 Lịch sử phát triển

 Lịch sử phát triển

 Lịch sử phát triển

 News

 News

 News

 PHÁT TRIỂN CỘNG ĐỒNG UEB

 Program Criteria

 RANKINGS

 TÀI NGUYÊN NGHIÊN CỨU

 THÔNG BÁO

 Thông báo

 Thông báo

 Thông báo

 Thông báo

 THÔNG TIN TUYỂN SINH

 Thư ngỏ

 Tin hoạt động

 Tin tức - Hoạt động

 Tuyển sinh đại học

 Undergraduate

 Upcoming

 Vài nét về Trường ĐHKT

 Văn bản Trường ĐHKT

 Về hoạt động nghiên cứu

 ♕ Nghiên cứu khoa học

 About PPDS

 Các câu lạc bộ sinh viên

 Các trung tâm

 Chương trình đào tạo

 Chương trình đào tạo

 CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO

 Chương trình ĐT tiến sĩ

 Cơ cấu tổ chức

 ĐĂNG KÍ THÀNH VIÊN

 Dành cho sinh viên

 Đề tài cấp Nhà nước

 ĐHKT - những chặng đường

 ĐƠN VỊ CHỨC NĂNG

 Events

 Giới thiệu

 Giới thiệu chung

 Giới thiệu chung

 Giới thiệu về Viện

 Hội đồng biên tập

 Hội thảo

 Important Dates

 Kế hoạch đào tạo

 LỊCH SỬ PHÁT TRIỂN

 Lịch trình đào tạo

 Lý do chọn ĐHKT

 Message of the Rector

 News

 News

 News

 Nghiên cứu

 NHÀ NGHIÊN CỨU

 Nhận diện thương hiệu

 Notices

 Postgraduate

 Research Product

 Thông báo

 Thông báo

 Thông báo

 Thông điệp của hiệu trưởng

 Tin tức

 TIN TỨC CHUNG

 Tin tức hoạt động

 Tin tức và sự kiện

 Trainings

 Tuyển sinh sau đại học

 Tuyển sinh sau đại học CLC

 Văn bản ĐHQGHN

 ♖ Hợp tác phát triển

 Academic exchange

 Academic programs

 Admission

 Archives

 Các ngành đào tạo của ĐHKT

 CẨM NANG ĐẠI HỌC

 Categories & Prizes

 Chương trình đào tạo

 Cơ cấu tổ chức

 Cooperation

 Đào tạo

 Đào tạo

 Đào tạo ngắn hạn

 Đề tài cấp Đại học Quốc gia

 Đối tác trong nước

 Đối tác và bảo trợ

 ĐƠN VỊ NGHIÊN CỨU VÀ DỊCH VỤ

 General Introduction

 Giáo dục - Đào tạo

 Giới thiệu

 Hỗ trợ sinh viên

 Hợp tác

 Information for

 Instructions to Authors

 Kế hoạch chiến lược

 Kế hoạch hoạt động

 Kế hoạch nhiệm vụ

 KEYNOTE SPEAKERS

 Lãnh đạo Trường ĐHKT

 Nghiên cứu - trao đổi

 Nội quy

 Organizer

 PAST-CONFERENCES

 Research

 Research

 Research project

 Sinh viên cần biết

 Số đã xuất bản

 Sự kiện trong năm

 SỨ MỆNH TẦM NHÌN

 Thể lệ gửi bài

 Thời khóa biểu

 Thông báo

 THÔNG BÁO

 TIN TỨC

 Trainings

 Tư vấn chính sách

 Tuyển sinh đại học CLC

 Về thầy cô

 Xuất bản phẩm

 ♙ Bản tin

 ACCEPTED PAPERS

 Announcement

 Announcements

 Ba công khai

 Books

 Các tổ chức đoàn thể

 Cultural exchange

 Đăng ký lớp học phần

 Đào tạo

 Đào tạo

 Đối tác nước ngoài

 Editorial Board

 FIBE & Me

 Giải thưởng

 Giảng viên

 Guide for Authors

 Học bổng

 Học bổng - Học phí

 Hướng dẫn tác giả

 Judges

 Khóa học kỹ năng

 Library

 Lịch thi

 News and Events

 Nghiên cứu

 Nghiên cứu

 Nghiên cứu khoa học

 Nghiên cứu khoa học

 Partnership

 Research

 Sinh viên

 SỰ KIỆN

 Sứ mệnh - Giá trị cốt lõi

 Thông báo

 Thông tin tham khảo

 Tin tức

 Trainings

 TRAO ĐỔI GIẢNG VIÊN

 TRIẾT LÝ GIÁO DỤC

 Về chúng tôi

 ♗ FIBE & Tôi

 Biểu mẫu

 Bulletin

 Chân dung nhà giáo

 Chia sẻ

 Đảm bảo chất lượng

 Dịch vụ

 Đối tác

 Đối tác của Trường ĐHKT

 Học phí

 Hợp tác

 Hợp tác

 Hợp tác

 Khẩu hiệu hành động

 Lịch công tác

 Lịch thi học kỳ

 Lịch trình đào tạo

 Môi trường học tập

 More Information

 Nghiên cứu khoa học

 Nghiên cứu và Ấn phẩm

 Nhóm nghiên cứu mạnh

 Phiếu nhập điểm

 Research

 Resources

 Sinh viên

 Sinh viên

 Students and Alumni

 Thời khóa biểu

 Thông báo

 Thông báo

 THÔNG ĐIỆP LÃNH ĐẠO

 Tin tức

 TUYỂN DỤNG

 Tuyển sinh chương trình ĐT thứ hai bằng kép

 Văn bản hướng dẫn

 ♘ Giới thiệu

 CƠ CẤU TỔ CHỨC

 Contact

 Contact

 Contact us

 Đào tạo

 Development Cooperation

 Get Involved

 Gương mặt sinh viên

 Học và thi

 Học viên

 Hỏi - đáp

 Hợp tác phát triển

 Hợp tác phát triển

 Ký túc xá

 Lịch công tác

 Luận văn

 Presenter

 Sản phẩm KHCN tiêu biểu

 Thông báo

 Tin tức

 Tổ chức - nhân sự

 Triết lý giáo dục

 Tuyển sinh chương trình liên kết quốc tế

 Ý kiến bạn đọc

 Bài báo quốc tế

 Hoạt động Đảng - Đoàn thể

 Kế hoạch chiến lược

 Library

 Liên hệ

 Liên hệ

 Nghiên cứu - tư vấn

 Nghiên cứu khoa học

 Nhân vật - Sự kiện

 Phiếu nhập điểm

 Publication

 Students and Alumni

 Sydney Genesis

 Tài liệu văn bản - Hướng dẫn

 Thông báo

 Thông tin luận án

 THƯƠNG HIỆU

 Tư vấn và Đào tạo cao cấp

 Tuyển sinh

 Bài báo trong nước

 Biểu mẫu

 Chỉ dẫn đường đi

 Cơ sở dữ liệu Đảm bảo Chất lượng

 Công bố quốc tế của NCS

 Đảm bảo chất lượng

 Đào tạo ngắn hạn

 ĐBCL GIÁO DỤC

 Direction

 EDNA Genesis

 Hoạt động của sinh viên

 Học vụ

 Hợp tác phát triển

 Lịch Lãnh đạo khoa

 Niên luận - khóa luận

 Sinh viên tình nguyện

 Thông báo

 Tin tức hoạt động

 Tốt nghiệp

 Trao đổi

 Các nhà tài trợ

 Chuyên đề

 Cơ sở vật chất

 Cuộc sống sinh viên

 Đảm bảo chất lượng

 Đào tạo

 FAQs

 Liên hệ

 Liên hệ

 Liên hệ

 Liên hệ

 NCKH sinh viên

 Sinh viên nước ngoài

 Thông báo

 THÔNG TIN VNU

 Trọng số môn học

 Văn bản - Hướng dẫn

 Bài phát biểu của Hiệu trưởng

 BÁO CHÍ NÓI VỀ UEB

 Chỉ đường

 Đào tạo

 ĐHKT qua báo chí

 Download tài liệu NCKH

 Đường đến trường

 Hệ thống công nghệ thông tin

 News

 Sách đã xuất bản

 Thông báo

 Thông báo

 Thông báo

 Thông báo

 Tin tức

 Văn bằng

 About us

 Hệ thống website ĐHKT

 Kỷ yếu

 Liên hệ

 Trao đổi

 Tuyển dụng

 Văn bằng

 Việc làm cho sinh viên

 Bản tin Kinh tế Phát triển

 Biểu mẫu công tác SV

 Liên hệ

 Văn bản hướng dẫn

 Hỏi - đáp

 Khen thưởng - Kỷ luật

 Nghiên cứu khoa học

 Sắp diễn ra

 Sổ tay cán bộ Đoàn - Hội

 Academics

 In ấn - Xuất bản

 Liên hệ

 Thông báo

 Cooperation

 Đề tài đang thực hiện

 Research

 Cuộc thi khởi nghiệp

 Đề tài đã thực hiện

 Biểu mẫu về NCKH

 Hợp tác phát triển

 Video

 Văn bản hướng dẫn

 Campus

 Câu hỏi thường gặp

 Liên hệ

 Nghiên cứu

 Danh bạ web

 Sinh viên

 Liên hệ

 Góc chuyên môn

 Chương trình trao đổi quốc tế

 Chương trình trao đổi trong nước

 Hợp tác phát triển

 Văn bản - Biểu mẫu

 Cẩm nang sinh viên năm học 2021 - 2022

 Quy định về công tác SV

 Thư viện dùng chung khối ngành Kinh tế

 Hỏi - đáp về công tác SV

 test

 Giảng viên ĐHKT

 Học giả quốc tế

 Liên hệ

 Chỉ dẫn & bản đồ

Nâng cao chất lượng dịch vụ các doanh nghiệp bán lẻ Việt Nam

Chủ đề này đã được trao đổi tại hội thảo khoa học do Trường Đại học Kinh tế (ĐHKT) - ĐHQGHN tổ chức chiều qua 6/8/2015. Hội thảo nhận được sự tham gia của hơn 80 đại biểu là các doanh nghiệp, trường đại học, cơ quan nghiên cứu, giảng viên, sinh viên và học viên trong và ngoài Trường ĐHKT.


Lĩnh vực bán lẻ ở Việt Nam hiện nay bao gồm cả hình thức bán lẻ truyền thống với khoảng 13.000 chợ và bán lẻ hiện đại với khoảng 724 siêu thị, 132 trung tâm thương mại tại các tỉnh thành (số liệu thống kê của Tổng cục Thống kê 2013). Sự bùng nổ phát triển của các loại hình bán lẻ hiện đại tại Việt Nam cùng với sự tham gia của các nhà bán lẻ lớn trên thế giới như AEON và Metro Cash and Carry phản ánh mức độ hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng sâu sắc của Việt Nam.
Điều này cũng dẫn tới sự cạnh tranh ngày càng gay gắt trong lĩnh vực bán lẻ giữa các chuỗi cửa hàng trong và ngoài nước; và các nhà kinh doanh bán lẻ phải tập trung vào lĩnh vực quản trị dịch vụ, tối ưu hóa quy trình và chuỗi cung ứng bán lẻ, cắt giảm lãng phí tác nghiệp, tăng cường marketing và tìm hiểu nhu cầu khách hàng. Đánh giá và cải tiến chất lượng dịch vụ trở thành một yếu tố quan trọng trong công tác quản trị của nhà kinh doanh, đặc biệt khi Việt Nam tham gia sâu vào chuỗi giá trị toàn cầu.



TS. Phan Chí Anh -Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Quản trị Kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN


Hội thảo “Nâng cao chất lượng dịch vụ các doanh nghiệp bán lẻ tại Việt Nam” được tổ chức với sự phối hợp chuyên môn giữa Trung tâm Nghiên cứu Quản trị Kinh doanh (CBAS) với Viện Tiêu chuẩn Anh (BSI) đã tập trung vào trao đổi, thảo luận về các phương pháp đánh giá chất lượng dịch vụ bán lẻ tại Việt Nam từ góc độ khách hàng; qua đó đề xuất một số phương pháp nâng cao chất lượng dịch vụ ngành bán lẻ Việt Nam hiện nay.

Tại đây, các nhà nghiên cứu của Trường ĐHKT đã trình bày về tổng quan về chất lượng dịch vụ bán lẻ, phương pháp luận đánh giá chất lượng dịch vụ bán lẻ, kết quả khảo sát điều tra chất lượng dịch vụ và sự hài lòng của khách hàng đối với một số siêu thị và cửa hàng tiện ích tại Hà Nội thông qua các tham luận của TS. Phan Chí Anh và ThS. Nguyễn Thu Hà.
Tham luận của ThS. Nguyễn Thu Hà chỉ ra các yếu tố như: tương tác cá nhân giữa các nhân viên với các khách hàng, thái độ, hành vi của nhân viên khi xử lý các vấn đề của khách hàng là những yếu tố ảnh hưởng đáng kể tới sự hài lòng cũng như sự trung thành của khách hàng tại các siêu thị và cửa hàng tiện ích tại Hà Nội.

Tiêu chuẩn PAS 7000 - Quản lý rủi ro chuỗi cung ứng và Đánh giá nhà cung ứng của Viện Tiêu chuẩn Anh (BSI) được  Bà Phùng Thu Hằng và Ông Đặng Thành Long - đại diện BSI Việt Nam giới thiệu tại hội thảo. Việc quản lý rủi ro chuỗi cung ứng và đánh giá các nhà cung ứng cũng là một cách để nâng cao chất lượng dịch vụ nói chung của doanh nghiệp.

Hội thảo nhận được sự chia sẻ nhiệt tình của các doanh nghiệp về kinh nghiệm đánh giá chất lượng dịch vụ nâng cao sự hài lòng khách hàng tại Tập đoàn Hoa Sao và Techcombank. Ông Đỗ Khánh Linh - Giám đốc Chi nhánh Ngân hàng Techcombank nêu lên 3 yếu tố quan trọng quyết định hiệu quả của mảng bán lẻ trong hoạt động chung của Techcombank chính là: tư vấn qua đường dây nóng, dịch vụ chăm sóc khách hàng First Class Banking và đào tạo thái độ, hiểu biết và kỹ năng cho nhân viên. Techcombank hiện là một trong những ngân hàng được xem là có dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt nhất tại Việt Nam.
Dưới góc nhìn của công ty chăm sóc khách hàng qua điện thoại, ông Phạm Thanh Tùng - Giám đốc Phát triển Kinh doanh Tập đoàn Hoa Sao cho hay với sự phát triển của hệ thống viễn thông và internet hiện nay, khách hàng có rất nhiều kênh để tham khảo và quyết định mua hàng như qua điện thoại, qua mạng xã hội, live chat, website… bên cạnh việc đến trực tiếp cửa hàng như truyền thống. Chính vì vậy, doanh nghiệp cần hoàn thiện chất lượng dịch vụ ở mọi điểm, mọi kênh tương tác với khách hàng.



Các chuyên gia và nhà nghiên cứu trình bày tham luận tại hội thảo

Phiên trao đổi diễn ra rất sôi nổi với nhiều trao đổi, đánh giá cũng như nhiều câu hỏi về các trường hợp, tình huống cụ thể được đặt ra cho các chuyên gia, nhà nghiên cứu tại hội thảo.
Nhằm tăng cường năng lực cạnh tranh và hướng tới phát triển bền vững của doanh nghiệp Việt Nam, Trung tâm Nghiên cứu Quản trị Kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGN sẽ tiếp tục phối hợp với các tổ chức doanh nghiệp trong và ngoài nước tổ chức chuỗi hội thảo cũng như các giải pháp tư vấn đào tạo nâng cao năng suất chất lượng hàng hóa dịch vụ Việt Nam trong thời gian tới và mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm phối hợp của cộng đồng.

Tại Việt Nam, khu vực dịch vụ hiện nay đang chiếm khoảng 43% tổng thu nhập quốc dân và có vai trò ngày càng quan trọng trong phát triển kinh tế xã hội. Tuy nhiên năng suất chất lượng ngành dịch vụ Việt Nam còn ở mức tương đối hạn chế so với bình diện chung của thế giới và khu vực. Trước nhu cầu phát triển của ngành dịch vụ Việt Nam, việc nghiên cứu xây dựng mô hình chất lượng dịch vụ và ứng dụng vào một số ngành dịch vụ điển hình của Việt Nam như ngân hàng, viễn thông, du lịch và bán lẻ có ý nghĩa quan trọng, làm cơ sở để cải tiến và đổi mới chất lượng dịch vụ, nâng cao sự hài lòng của khách hàng, hướng tới phát triển bền vững.
Từ năm 2012, chất lượng dịch vụ đã được Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN triển khai nghiên cứu sâu rộng thông qua việc thực hiện đề tài “Xây dựng mô hình đánh giá chất lượng dịch vụ trong các doanh nghiệp Việt Nam” do TS. Phan Chí Anh chủ trì với sự tham gia của nhiều cán bộ giảng viên, nghiên cứu viên, nghiên cứu sinh và học viên cao học tại Trung tâm Nghiên cứu Quản trị Kinh doanh và tại Khoa Quản trị Kinh doanh (Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN).

Xuất phát từ các nhu cầu thực tế về đánh giá chất lượng dịch vụ tại Việt nam, đề tài tập trung nghiên cứu sâu về mô hình ứng dụng đánh giá chất lượng dịch vụ; xây dựng cơ sở lý luận, phân tích thực trạng chất lượng dịch vụ một số lĩnh vực dịch vụ viễn thông, ngân hàng, du lịch, bán lẻ; đồng thời cũng đưa ra một số gợi ý cho việc ứng dụng mô hình đánh giá chất lượng dịch vụ trong một số ngành dịch vụ ở Việt Nam.

Hội thảo lần này nằm trong các hoạt động công bố và chuyển giao kết quả nghiên cứu về chất lượng dịch vụ cho các tổ chức và doanh nghiệp của nhóm nghiên cứu “Năng suất chất lượng trong các doanh nghiệp Việt Nam” - một trong những nhóm nghiên cứu mạnh của Trường Đại học Kinh tế và Đại học Quốc gia Hà Nội.

Đỗ Chiêm