About us

 BAN GIÁM HIỆU

 CÁC CÂU HỎI THƯỜNG GẶP (FAQ)

 CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO NGẮN HẠN

 Cựu sinh viên

 danh muc dang bo

 Danh muc KTKT En

 danh muc van ban

 ĐÀO TẠO CHÍNH QUY

 ĐÀO TẠO NGẮN HẠN

 General Introduction

 Giới thiệu

 Giới thiệu

 Giới thiệu

 Giới thiệu chung

 GƯƠNG MẶT TIÊU BIỂU

 HỌC VIÊN - NGHIÊN CỨU SINH

 Home

 HOME

 Introduction

 Introduction

 LỰA CHỌN NGHỀ NGHIỆP

 menu94

 News

 QTKD danh mục

 SẢN PHẨM NGHIÊN CỨU

 SINH VIÊN

 SỰ KIỆN

 TÀI NGUYÊN HỌC TẬP

 Thông báo

 Thông báo

 Thông báo chung

 THÔNG TIN CHUNG

 Thông tin VNU

 Tin tức

 Tin tức

 Tin tức hoạt động

 Tin tức hoạt động

 Tin tức hoạt động

 Trang chủ

 ueb2019

 WELCOME

 Xuất bản phẩm

 ♔ Đào tạo và tuyển sinh

 About GPAC

 About us

 Articles published in international journals

 Các khoa

 Chuỗi báo cáo thường niên kinh tế Việt Nam

 Chương trình ĐT thạc sĩ

 Dành cho cán bộ

 Danh mục

 Đào tạo

 ĐƠN VỊ ĐÀO TẠO

 Editorial Board

 General Introduction

 Giới thiệu

 Giới thiệu

 Giới thiệu

 Giới thiệu

 Giới thiệu

 Giới thiệu

 Giới thiệu chung

 Giới thiệu chung

 Giới thiệu hoạt động HTPT

 Hoạt động chuyên môn

 Hội đồng Biên tập

 INTRODUCTION

 Introduction

 Letter from Editor-in-Chief

 Lịch sử phát triển

 Lịch sử phát triển

 Lịch sử phát triển

 News

 News

 News

 PHÁT TRIỂN CỘNG ĐỒNG UEB

 Program Criteria

 RANKINGS

 TÀI NGUYÊN NGHIÊN CỨU

 THÔNG BÁO

 Thông báo

 Thông báo

 Thông báo

 Thông báo

 THÔNG TIN TUYỂN SINH

 Thư ngỏ

 Tin hoạt động

 Tin tức - Hoạt động

 Tuyển sinh đại học

 Undergraduate

 Upcoming

 Vài nét về Trường ĐHKT

 Văn bản Trường ĐHKT

 Về hoạt động nghiên cứu

 ♕ Nghiên cứu khoa học

 About PPDS

 Các câu lạc bộ sinh viên

 Các trung tâm

 Chương trình đào tạo

 Chương trình đào tạo

 CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO

 Chương trình ĐT tiến sĩ

 Cơ cấu tổ chức

 ĐĂNG KÍ THÀNH VIÊN

 Dành cho sinh viên

 Đề tài cấp Nhà nước

 ĐHKT - những chặng đường

 ĐƠN VỊ CHỨC NĂNG

 Events

 Giới thiệu

 Giới thiệu chung

 Giới thiệu chung

 Giới thiệu về Viện

 Hội đồng biên tập

 Hội thảo

 Important Dates

 Kế hoạch đào tạo

 LỊCH SỬ PHÁT TRIỂN

 Lịch trình đào tạo

 Lý do chọn ĐHKT

 Message of the Rector

 News

 News

 News

 Nghiên cứu

 NHÀ NGHIÊN CỨU

 Nhận diện thương hiệu

 Notices

 Postgraduate

 Research Product

 Thông báo

 Thông báo

 Thông báo

 Thông điệp của hiệu trưởng

 Tin tức

 TIN TỨC CHUNG

 Tin tức hoạt động

 Tin tức và sự kiện

 Trainings

 Tuyển sinh sau đại học

 Tuyển sinh sau đại học CLC

 Văn bản ĐHQGHN

 ♖ Hợp tác phát triển

 Academic exchange

 Academic programs

 Admission

 Archives

 Các ngành đào tạo của ĐHKT

 CẨM NANG ĐẠI HỌC

 Categories & Prizes

 Chương trình đào tạo

 Cơ cấu tổ chức

 Cooperation

 Đào tạo

 Đào tạo

 Đào tạo ngắn hạn

 Đề tài cấp Đại học Quốc gia

 Đối tác trong nước

 Đối tác và bảo trợ

 ĐƠN VỊ NGHIÊN CỨU VÀ DỊCH VỤ

 General Introduction

 Giáo dục - Đào tạo

 Giới thiệu

 Hỗ trợ sinh viên

 Hợp tác

 Information for

 Instructions to Authors

 Kế hoạch chiến lược

 Kế hoạch hoạt động

 Kế hoạch nhiệm vụ

 KEYNOTE SPEAKERS

 Lãnh đạo Trường ĐHKT

 Nghiên cứu - trao đổi

 Nội quy

 Organizer

 PAST-CONFERENCES

 Research

 Research

 Research project

 Sinh viên cần biết

 Số đã xuất bản

 Sự kiện trong năm

 SỨ MỆNH TẦM NHÌN

 Thể lệ gửi bài

 Thời khóa biểu

 Thông báo

 THÔNG BÁO

 TIN TỨC

 Trainings

 Tư vấn chính sách

 Tuyển sinh đại học CLC

 Về thầy cô

 Xuất bản phẩm

 ♙ Bản tin

 ACCEPTED PAPERS

 Announcement

 Announcements

 Ba công khai

 Books

 Các tổ chức đoàn thể

 Cultural exchange

 Đăng ký lớp học phần

 Đào tạo

 Đào tạo

 Đối tác nước ngoài

 Editorial Board

 FIBE & Me

 Giải thưởng

 Giảng viên

 Guide for Authors

 Học bổng

 Học bổng - Học phí

 Hướng dẫn tác giả

 Judges

 Khóa học kỹ năng

 Library

 Lịch thi

 News and Events

 Nghiên cứu

 Nghiên cứu

 Nghiên cứu khoa học

 Nghiên cứu khoa học

 Partnership

 Research

 Sinh viên

 SỰ KIỆN

 Sứ mệnh - Giá trị cốt lõi

 Thông báo

 Thông tin tham khảo

 Tin tức

 Trainings

 TRAO ĐỔI GIẢNG VIÊN

 TRIẾT LÝ GIÁO DỤC

 Về chúng tôi

 ♗ FIBE & Tôi

 Biểu mẫu

 Bulletin

 Chân dung nhà giáo

 Chia sẻ

 Đảm bảo chất lượng

 Dịch vụ

 Đối tác

 Đối tác của Trường ĐHKT

 Học phí

 Hợp tác

 Hợp tác

 Hợp tác

 Khẩu hiệu hành động

 Lịch công tác

 Lịch thi học kỳ

 Lịch trình đào tạo

 Môi trường học tập

 More Information

 Nghiên cứu khoa học

 Nghiên cứu và Ấn phẩm

 Nhóm nghiên cứu mạnh

 Phiếu nhập điểm

 Research

 Resources

 Sinh viên

 Sinh viên

 Students and Alumni

 Thời khóa biểu

 Thông báo

 Thông báo

 THÔNG ĐIỆP LÃNH ĐẠO

 Tin tức

 TUYỂN DỤNG

 Tuyển sinh chương trình ĐT thứ hai bằng kép

 Văn bản hướng dẫn

 ♘ Giới thiệu

 CƠ CẤU TỔ CHỨC

 Contact

 Contact

 Contact us

 Đào tạo

 Development Cooperation

 Get Involved

 Gương mặt sinh viên

 Học và thi

 Học viên

 Hỏi - đáp

 Hợp tác phát triển

 Hợp tác phát triển

 Ký túc xá

 Lịch công tác

 Luận văn

 Presenter

 Sản phẩm KHCN tiêu biểu

 Thông báo

 Tin tức

 Tổ chức - nhân sự

 Triết lý giáo dục

 Tuyển sinh chương trình liên kết quốc tế

 Ý kiến bạn đọc

 Bài báo quốc tế

 Hoạt động Đảng - Đoàn thể

 Kế hoạch chiến lược

 Library

 Liên hệ

 Liên hệ

 Nghiên cứu - tư vấn

 Nghiên cứu khoa học

 Nhân vật - Sự kiện

 Phiếu nhập điểm

 Publication

 Students and Alumni

 Sydney Genesis

 Tài liệu văn bản - Hướng dẫn

 Thông báo

 Thông tin luận án

 THƯƠNG HIỆU

 Tư vấn và Đào tạo cao cấp

 Tuyển sinh

 Bài báo trong nước

 Biểu mẫu

 Chỉ dẫn đường đi

 Cơ sở dữ liệu Đảm bảo Chất lượng

 Công bố quốc tế của NCS

 Đảm bảo chất lượng

 Đào tạo ngắn hạn

 ĐBCL GIÁO DỤC

 Direction

 EDNA Genesis

 Hoạt động của sinh viên

 Học vụ

 Hợp tác phát triển

 Lịch Lãnh đạo khoa

 Niên luận - khóa luận

 Sinh viên tình nguyện

 Thông báo

 Tin tức hoạt động

 Tốt nghiệp

 Trao đổi

 Các nhà tài trợ

 Chuyên đề

 Cơ sở vật chất

 Cuộc sống sinh viên

 Đảm bảo chất lượng

 Đào tạo

 FAQs

 Liên hệ

 Liên hệ

 Liên hệ

 Liên hệ

 NCKH sinh viên

 Sinh viên nước ngoài

 Thông báo

 THÔNG TIN VNU

 Trọng số môn học

 Văn bản - Hướng dẫn

 Bài phát biểu của Hiệu trưởng

 BÁO CHÍ NÓI VỀ UEB

 Chỉ đường

 Đào tạo

 ĐHKT qua báo chí

 Download tài liệu NCKH

 Đường đến trường

 Hệ thống công nghệ thông tin

 News

 Sách đã xuất bản

 Thông báo

 Thông báo

 Thông báo

 Thông báo

 Tin tức

 Văn bằng

 About us

 Hệ thống website ĐHKT

 Kỷ yếu

 Liên hệ

 Trao đổi

 Tuyển dụng

 Văn bằng

 Việc làm cho sinh viên

 Bản tin Kinh tế Phát triển

 Biểu mẫu công tác SV

 Liên hệ

 Văn bản hướng dẫn

 Hỏi - đáp

 Khen thưởng - Kỷ luật

 Nghiên cứu khoa học

 Sắp diễn ra

 Sổ tay cán bộ Đoàn - Hội

 Academics

 In ấn - Xuất bản

 Liên hệ

 Thông báo

 Cooperation

 Đề tài đang thực hiện

 Research

 Cuộc thi khởi nghiệp

 Đề tài đã thực hiện

 Biểu mẫu về NCKH

 Hợp tác phát triển

 Video

 Văn bản hướng dẫn

 Campus

 Câu hỏi thường gặp

 Liên hệ

 Nghiên cứu

 Danh bạ web

 Sinh viên

 Liên hệ

 Góc chuyên môn

 Chương trình trao đổi quốc tế

 Chương trình trao đổi trong nước

 Hợp tác phát triển

 Văn bản - Biểu mẫu

 Cẩm nang sinh viên năm học 2021 - 2022

 Quy định về công tác SV

 Thư viện dùng chung khối ngành Kinh tế

 Hỏi - đáp về công tác SV

 test

 Giảng viên ĐHKT

 Học giả quốc tế

 Liên hệ

 Chỉ dẫn & bản đồ

"Handbook for Economics Lecturers": Phương pháp giảng dạy của giảng viên Trường ĐHKT đã và đang được đổi mới mạnh mẽ

34 giảng viên nhà trường tham gia đợt chia sẻ thứ 2
Sau thành công của đợt 1, chương trình “Chia sẻ kinh nghiệm để nâng cao kỹ năng và phương pháp giảng dạy tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN” đã được tiếp tục tổ chức đợt hai trong 2 ngày 30 và 31/7.


Chương trình nằm trong định hướng chiến lược nâng cao chất lượng giảng viên và quốc tế hóa giáo dục của Nhà trường. Đợt 1 của Chương trình đã diễn ra ngày 9 và 10/7 với 30 giảng viên tham dự, đợt 2 này thu hút 34 giảng viên tham dự

Nội dung, cấu trúc chương trình được thiết kế dựa trên tham khảo cuốn "Handbook for Economics Lecturers" được viết bởi các nhà khoa học ở Anh. Các giảng viên xuất sắc của Nhà trường - những người sẽ chia sẻ trong chương trình này nghiên cứu cuốn sách, kết hợp với những kinh nghiệm thực tiễn của bản thân, đã tích cực trao đổi với các đồng nghiệp những thông tin hữu ích.

Nhiệm vụ trọng tâm của Nhà trường: Quốc tế hóa giáo dục

Mở đầu buổi chia sẻ, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN PGS.TS Nguyễn Trúc Lê nhấn mạnh nhiệm vụ trọng tâm của Nhà trường trong thời gian tới là quốc tế hóa giáo dục và cho rằng, hầu hết các giảng viên Nhà trường đều đã học và làm việc ở các nước tiên tiến trên thế giới, giờ là lúc các giảng viên cần phải tích cực lan tỏa và chia sẻ kinh nghiệm quý báu đó cho đồng nghiệp. Nhà trường sẽ không ngừng đầu tư để nâng cao chất lượng giảng viên, từ đội ngũ giảng viên có chất lượng sẽ đào tạo ra được lớp lớp sinh viên giỏi, năng động, có thể làm việc như những công dân toàn cầu.

 
 

PGS.TS. Nguyễn Trúc Lê - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường chia sẻ

Ông cũng nhấn mạnh ý nghĩa những giá trị cốt lõi của Nhà trường gồm khuyến khích sáng tạo, nuôi dưỡng say mê; tôn trọng sự khác biệt, thúc đẩy hợp tác; coi trọng chất lượng, hiệu quả; đảm bảo hài hòa, phát triển bền vững. Chiến lược phát triển Trường đến năm 2022 là trở thành một trong những trường đại học định hướng nghiên cứu ứng dụng hàng đầu Việt Nam; đạt tiêu chuẩn kiểm định trong nước, được xếp hạng ngang tầm với một số đại học tiên tiến trong khu vực Đông Nam Á trong một số ngành, chuyên ngành và lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu, tư vấn về kinh tế, tài chính, quản lý và quản trị kinh doanh. Để thực hiện được điều này, Trường sẽ có 8 định hướng hành động, 7 nhóm giải pháp và hệ thống KPI cụ thể từng năm. Theo ông, mục đích quan trọng nhất khi áp dụng công vụ KPI chính là để cùng nhau thực hiện mục tiêu chung, nâng tầm Nhà trường, hướng đến quốc tế hóa và tự chủ đại học.

Cách thức xây dựng bài giảng và hướng dẫn hội thảo; phương pháp kiểm tra và đánh giá kết quả học tập; xây dựng môi trường học tập ảo.

Là một giảng viên nổi tiếng được rất nhiều sinh viên yêu quý, kể cả sinh viên nước ngoài (do đã thỉnh giảng ở nhiều nước trên thế giới), PGS.TS Nguyễn Việt Khôi – Phó chủ nhiệm Khoa KT&KDQT đã chia sẻ về các chuyên đề: Cách thức xây dựng bài giảng và hướng dẫn hội thảo, Phương pháp kiểm tra và đánh giá kết quả học tập, Xây dựng môi trường học tập ảo.

Trong các phương pháp mà PGS.TS Nguyễn Việt Khôi đưa ra, đáng chú ý là tăng cường thực hành trên lớp và đẩy mạnh thực tập, thực tế. Theo ông, trên lớp giảng viên nên tạo ra nhiều tình huống thực hành cho sinh viên, tùy vào “chất” riêng của mỗi giảng viên có thể tạo mini game, diễn kịch, tiểu phẩm, ca hát để tạo sự sôi động cho lớp học, kéo được toàn bộ sinh viên trong lớp tham gia hoạt động.

 
 

PGS.TS. Nguyễn Việt Khôi chia sẻ

Ngoài ra, ông nhấn mạnh đến môi trường học tập trực tuyến và cho đây chính là xu thế của tương lai. Ông đã chỉ ra các yếu tố quan trọng của môi trường học tập trực tuyến đó là Bổ sung tài nguyên, Thường xuyên cập nhật thêm nhiều văn bản và tài nguyên, Khuyến khích sự tham gia, Tạo tư duy trách nhiệm, Tóm tắt ý chính và Đánh giá học viên. Có đầy đủ các yếu tố này thì sẽ xây dựng được môi trường học tập trực tuyến hiện đại và cho hiệu suất rất tốt.

Giảng dạy gắn với mô phỏng trò chơi và đóng vai; xây dựng, triển khai bài tập tình huống

Tiếp nối chương trình là phần chia sẻ về chủ đề “Giảng dạy gắn với mô phỏng trò chơi và đóng vai” và “Xây dựng và triển khai bài tập tình huống” của PGS.TS Trần Thị Thanh Tú - Chủ nhiệm Khoa TCNH, người từng có kinh nghiệm tư vấn cho Ngân hàng Thế giới, rất có uy tín đối với hầu hết các ngân hàng lớn tại Việt Nam và TS. Hồ Chí Dũng - Chủ nhiệm Bộ môn Marketing, chuyên gia nổi tiếng về Marketing. Các giảng viên chia sẻ cho rằng việc mô phỏng trò chơi và xây dựng bài tập tình huống sẽ làm cho bài giảng sinh động hơn, hấp dẫn hơn, làm cho sinh viên vừa học vừa chơi không bị đè nặng nhiều lý thuyết khô khan, giúp sinh viên chủ động trong việc học tập bởi vì sinh viên tự cảm thấy thích thú với môn học.

 
 

PGS.TS. Trần Thị Thanh Tú chia sẻ

 

TS. Hồ Chí Dũng chia sẻ

Thực hành ngay trong buổi chia sẻ, PGS.TS Trần Thị Thanh Tú và TS. Hồ Chí Dũng đã chia học viên thành các nhóm và mô phỏng trò chơi. Các tình huống đưa ra vừa thú vị lại thực tiễn mang nhiều kiến thức chuyên môn, đồng thời nhiều thầy cô vốn chuyên đặt tình huống cho học trò nay được đóng vai làm học trò và thử thách ở vị trí mới, phương pháp này giúp cho người học tiếp thu kiến thức một cách tự nhiên, không gò bó, cưỡng ép và phát huy được tối đa khả năng tư duy, sáng tạo.

Qua đây, PGS.TS Trần Thị Thanh Tú và TS. Hồ Chí Dũng cũng cho rằng, nên để cho cả sinh viên nghĩ ra tình huống ở nhà trước sau đó lên lớp giảng viên sẽ là người chơi cùng sinh viên không nhất thiết giảng viên phải là người đưa ra tình huống, đó có thể là một dạng bài tập về nhà.

Tâm thế giảng viên. Phương pháp học tập dựa theo giải quyết vấn đề

Với 2 chuyên đề "Tâm thế giảng viên" và "Phương pháp học tập dựa theo giải quyết vấn đề", PGS.TS Nguyễn Đăng Minh - Phó Viện trưởng Viện Quản trị Kinh doanh, chuyên gia hàng đầu về Quản trị tinh gọn, tác giả của cuốn sách nổi tiếng “Quản trị tinh gọn tại Việt Nam - đường tới thành công” đã làm tăng thêm lòng tự hào trong mỗi người giảng viên khi làm nghề cao quý nhất trong những nghề cao quý. Ông chỉ ra rằng trong xã hội có rất nhiều nghề, mỗi người một công việc, có công việc làm ra nhiều tiền, công việc làm ra ít nhưng đối với nghề nhà giáo thước đo của nghề này là sự thành công của sinh viên chứ không hẳn là các giá trị vật chất.

 
 

PGS.TS Nguyễn Đăng Minh chia sẻ

Ông cho rằng "Tâm thế" chính là Thấu 1, Thấu 2 và Ý. Thấu 1 tức là thấu hiểu công việc mà mình thực hiện là có ích cho bản thân mình, Thấu 2 là thấu hiểu rằng con người chỉ có làm thật công việc mới nâng cao được năng lực tư duy và năng lực làm việc của bản thân, Ý là con người cần có ý thức, thái độ, đạo đức với công việc để soi đường thực hiện hai thấu trên. Qua đó, ông cũng nhấn mạnh rằng, tuy là giảng viên nhưng chúng ta luôn phải học hỏi và lắng nghe sinh viên, bởi tri thức là vô tận, không có ai là hoàn hảo cả, chúng ta phải học mọi lúc mọi nơi, học từ sinh viên, học từ đồng nghiệp, học từ tất cả mọi người trong xã hội.

TS. Nguyễn Thế Kiên - Giảng viên Khoa Kinh tế Phát triển cho biết: Tôi học ở Trung Quốc về, cũng đã giảng dạy nhiều năm nhưng qua chương trình này tôi cảm thấy vẫn học hỏi được rất nhiều từ đồng nghiệp. Hơn nữa, tôi còn hiểu hơn về văn hóa, về yêu cầu đổi mới của Nhà trường trong bối cảnh mới. Chúng tôi thực sự cảm thấy hào hứng với những gì đang diễn ra trong Trường và ngay trong từng bài giảng mà chúng tôi sẽ dành cho các em sinh viên trong năm học mới.

Kết thúc 2 đợt của chương trình, các giảng viên Trường ĐHKT đều có cảm nhận chung đó là sự thay đổi mạnh mẽ, sự hiện đại hóa và quốc tế hóa mạnh mẽ trong phương pháp giảng dạy của các giảng viên của Nhà trường trong bối cảnh mới. Với thành công của chương trình lần này, Nhà trường dự kiến sẽ tổ chức các chương trình chia sẻ tiếp theo về kinh nghiệm, phương pháp công bố khoa học trên các tạp chí uy tín hàng đầu thế giới.

Một số hình ảnh của chương trình:

 
 
 
 
 
 
 
Các giảng viên phấn khởi trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm tại lớp.

Nguyễn Công