About us

 BAN GIÁM HIỆU

 CÁC CÂU HỎI THƯỜNG GẶP (FAQ)

 CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO NGẮN HẠN

 Cựu sinh viên

 danh muc dang bo

 Danh muc KTKT En

 danh muc van ban

 ĐÀO TẠO CHÍNH QUY

 ĐÀO TẠO NGẮN HẠN

 General Introduction

 Giới thiệu

 Giới thiệu

 Giới thiệu

 Giới thiệu chung

 GƯƠNG MẶT TIÊU BIỂU

 HỌC VIÊN - NGHIÊN CỨU SINH

 Home

 HOME

 Introduction

 Introduction

 LỰA CHỌN NGHỀ NGHIỆP

 menu94

 News

 QTKD danh mục

 SẢN PHẨM NGHIÊN CỨU

 SINH VIÊN

 SỰ KIỆN

 TÀI NGUYÊN HỌC TẬP

 Thông báo

 Thông báo

 Thông báo chung

 THÔNG TIN CHUNG

 Thông tin VNU

 Tin tức

 Tin tức

 Tin tức hoạt động

 Tin tức hoạt động

 Tin tức hoạt động

 Trang chủ

 ueb2019

 WELCOME

 Xuất bản phẩm

 ♔ Đào tạo và tuyển sinh

 About GPAC

 About us

 Articles published in international journals

 Các khoa

 Chuỗi báo cáo thường niên kinh tế Việt Nam

 Chương trình ĐT thạc sĩ

 Dành cho cán bộ

 Danh mục

 Đào tạo

 ĐƠN VỊ ĐÀO TẠO

 Editorial Board

 General Introduction

 Giới thiệu

 Giới thiệu

 Giới thiệu

 Giới thiệu

 Giới thiệu

 Giới thiệu

 Giới thiệu chung

 Giới thiệu chung

 Giới thiệu hoạt động HTPT

 Hoạt động chuyên môn

 Hội đồng Biên tập

 INTRODUCTION

 Introduction

 Letter from Editor-in-Chief

 Lịch sử phát triển

 Lịch sử phát triển

 Lịch sử phát triển

 News

 News

 News

 PHÁT TRIỂN CỘNG ĐỒNG UEB

 Program Criteria

 RANKINGS

 TÀI NGUYÊN NGHIÊN CỨU

 THÔNG BÁO

 Thông báo

 Thông báo

 Thông báo

 Thông báo

 THÔNG TIN TUYỂN SINH

 Thư ngỏ

 Tin hoạt động

 Tin tức - Hoạt động

 Tuyển sinh đại học

 Undergraduate

 Upcoming

 Vài nét về Trường ĐHKT

 Văn bản Trường ĐHKT

 Về hoạt động nghiên cứu

 ♕ Nghiên cứu khoa học

 About PPDS

 Các câu lạc bộ sinh viên

 Các trung tâm

 Chương trình đào tạo

 Chương trình đào tạo

 CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO

 Chương trình ĐT tiến sĩ

 Cơ cấu tổ chức

 ĐĂNG KÍ THÀNH VIÊN

 Dành cho sinh viên

 Đề tài cấp Nhà nước

 ĐHKT - những chặng đường

 ĐƠN VỊ CHỨC NĂNG

 Events

 Giới thiệu

 Giới thiệu chung

 Giới thiệu chung

 Giới thiệu về Viện

 Hội đồng biên tập

 Hội thảo

 Important Dates

 Kế hoạch đào tạo

 LỊCH SỬ PHÁT TRIỂN

 Lịch trình đào tạo

 Lý do chọn ĐHKT

 Message of the Rector

 News

 News

 News

 Nghiên cứu

 NHÀ NGHIÊN CỨU

 Nhận diện thương hiệu

 Notices

 Postgraduate

 Research Product

 Thông báo

 Thông báo

 Thông báo

 Thông điệp của hiệu trưởng

 Tin tức

 TIN TỨC CHUNG

 Tin tức hoạt động

 Tin tức và sự kiện

 Trainings

 Tuyển sinh sau đại học

 Tuyển sinh sau đại học CLC

 Văn bản ĐHQGHN

 ♖ Hợp tác phát triển

 Academic exchange

 Academic programs

 Admission

 Archives

 Các ngành đào tạo của ĐHKT

 CẨM NANG ĐẠI HỌC

 Categories & Prizes

 Chương trình đào tạo

 Cơ cấu tổ chức

 Cooperation

 Đào tạo

 Đào tạo

 Đào tạo ngắn hạn

 Đề tài cấp Đại học Quốc gia

 Đối tác trong nước

 Đối tác và bảo trợ

 ĐƠN VỊ NGHIÊN CỨU VÀ DỊCH VỤ

 General Introduction

 Giáo dục - Đào tạo

 Giới thiệu

 Hỗ trợ sinh viên

 Hợp tác

 Information for

 Instructions to Authors

 Kế hoạch chiến lược

 Kế hoạch hoạt động

 Kế hoạch nhiệm vụ

 KEYNOTE SPEAKERS

 Lãnh đạo Trường ĐHKT

 Nghiên cứu - trao đổi

 Nội quy

 Organizer

 PAST-CONFERENCES

 Research

 Research

 Research project

 Sinh viên cần biết

 Số đã xuất bản

 Sự kiện trong năm

 SỨ MỆNH TẦM NHÌN

 Thể lệ gửi bài

 Thời khóa biểu

 Thông báo

 THÔNG BÁO

 TIN TỨC

 Trainings

 Tư vấn chính sách

 Tuyển sinh đại học CLC

 Về thầy cô

 Xuất bản phẩm

 ♙ Bản tin

 ACCEPTED PAPERS

 Announcement

 Announcements

 Ba công khai

 Books

 Các tổ chức đoàn thể

 Cultural exchange

 Đăng ký lớp học phần

 Đào tạo

 Đào tạo

 Đối tác nước ngoài

 Editorial Board

 FIBE & Me

 Giải thưởng

 Giảng viên

 Guide for Authors

 Học bổng

 Học bổng - Học phí

 Hướng dẫn tác giả

 Judges

 Khóa học kỹ năng

 Library

 Lịch thi

 News and Events

 Nghiên cứu

 Nghiên cứu

 Nghiên cứu khoa học

 Nghiên cứu khoa học

 Partnership

 Research

 Sinh viên

 SỰ KIỆN

 Sứ mệnh - Giá trị cốt lõi

 Thông báo

 Thông tin tham khảo

 Tin tức

 Trainings

 TRAO ĐỔI GIẢNG VIÊN

 TRIẾT LÝ GIÁO DỤC

 Về chúng tôi

 ♗ FIBE & Tôi

 Biểu mẫu

 Bulletin

 Chân dung nhà giáo

 Chia sẻ

 Đảm bảo chất lượng

 Dịch vụ

 Đối tác

 Đối tác của Trường ĐHKT

 Học phí

 Hợp tác

 Hợp tác

 Hợp tác

 Khẩu hiệu hành động

 Lịch công tác

 Lịch thi học kỳ

 Lịch trình đào tạo

 Môi trường học tập

 More Information

 Nghiên cứu khoa học

 Nghiên cứu và Ấn phẩm

 Nhóm nghiên cứu mạnh

 Phiếu nhập điểm

 Research

 Resources

 Sinh viên

 Sinh viên

 Students and Alumni

 Thời khóa biểu

 Thông báo

 Thông báo

 THÔNG ĐIỆP LÃNH ĐẠO

 Tin tức

 TUYỂN DỤNG

 Tuyển sinh chương trình ĐT thứ hai bằng kép

 Văn bản hướng dẫn

 ♘ Giới thiệu

 CƠ CẤU TỔ CHỨC

 Contact

 Contact

 Contact us

 Đào tạo

 Development Cooperation

 Get Involved

 Gương mặt sinh viên

 Học và thi

 Học viên

 Hỏi - đáp

 Hợp tác phát triển

 Hợp tác phát triển

 Ký túc xá

 Lịch công tác

 Luận văn

 Presenter

 Sản phẩm KHCN tiêu biểu

 Thông báo

 Tin tức

 Tổ chức - nhân sự

 Triết lý giáo dục

 Tuyển sinh chương trình liên kết quốc tế

 Ý kiến bạn đọc

 Bài báo quốc tế

 Hoạt động Đảng - Đoàn thể

 Kế hoạch chiến lược

 Library

 Liên hệ

 Liên hệ

 Nghiên cứu - tư vấn

 Nghiên cứu khoa học

 Nhân vật - Sự kiện

 Phiếu nhập điểm

 Publication

 Students and Alumni

 Sydney Genesis

 Tài liệu văn bản - Hướng dẫn

 Thông báo

 Thông tin luận án

 THƯƠNG HIỆU

 Tư vấn và Đào tạo cao cấp

 Tuyển sinh

 Bài báo trong nước

 Biểu mẫu

 Chỉ dẫn đường đi

 Cơ sở dữ liệu Đảm bảo Chất lượng

 Công bố quốc tế của NCS

 Đảm bảo chất lượng

 Đào tạo ngắn hạn

 ĐBCL GIÁO DỤC

 Direction

 EDNA Genesis

 Hoạt động của sinh viên

 Học vụ

 Hợp tác phát triển

 Lịch Lãnh đạo khoa

 Niên luận - khóa luận

 Sinh viên tình nguyện

 Thông báo

 Tin tức hoạt động

 Tốt nghiệp

 Trao đổi

 Các nhà tài trợ

 Chuyên đề

 Cơ sở vật chất

 Cuộc sống sinh viên

 Đảm bảo chất lượng

 Đào tạo

 FAQs

 Liên hệ

 Liên hệ

 Liên hệ

 Liên hệ

 NCKH sinh viên

 Sinh viên nước ngoài

 Thông báo

 THÔNG TIN VNU

 Trọng số môn học

 Văn bản - Hướng dẫn

 Bài phát biểu của Hiệu trưởng

 BÁO CHÍ NÓI VỀ UEB

 Chỉ đường

 Đào tạo

 ĐHKT qua báo chí

 Download tài liệu NCKH

 Đường đến trường

 Hệ thống công nghệ thông tin

 News

 Sách đã xuất bản

 Thông báo

 Thông báo

 Thông báo

 Thông báo

 Tin tức

 Văn bằng

 About us

 Hệ thống website ĐHKT

 Kỷ yếu

 Liên hệ

 Trao đổi

 Tuyển dụng

 Văn bằng

 Việc làm cho sinh viên

 Bản tin Kinh tế Phát triển

 Biểu mẫu công tác SV

 Liên hệ

 Văn bản hướng dẫn

 Hỏi - đáp

 Khen thưởng - Kỷ luật

 Nghiên cứu khoa học

 Sắp diễn ra

 Sổ tay cán bộ Đoàn - Hội

 Academics

 In ấn - Xuất bản

 Liên hệ

 Thông báo

 Cooperation

 Đề tài đang thực hiện

 Research

 Cuộc thi khởi nghiệp

 Đề tài đã thực hiện

 Biểu mẫu về NCKH

 Hợp tác phát triển

 Video

 Văn bản hướng dẫn

 Campus

 Câu hỏi thường gặp

 Liên hệ

 Nghiên cứu

 Danh bạ web

 Sinh viên

 Liên hệ

 Góc chuyên môn

 Chương trình trao đổi quốc tế

 Chương trình trao đổi trong nước

 Hợp tác phát triển

 Văn bản - Biểu mẫu

 Cẩm nang sinh viên năm học 2021 - 2022

 Quy định về công tác SV

 Thư viện dùng chung khối ngành Kinh tế

 Hỏi - đáp về công tác SV

 test

 Giảng viên ĐHKT

 Học giả quốc tế

 Liên hệ

 Chỉ dẫn & bản đồ

Từ “Tư duy sáng tạo” đến thiết kế cuộc đời... Tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN có một môn học đặc biệt như thế!

Ngay từ cái tên – học phần Tư duy sáng tạo đã nói lên sứ mệnh của mình: UEBers ơi! Hãy cùng tôi sáng tạo, cùng tôi khám phá, chúng ta không có giới hạn, không có khoảng cách, chúng ta đặc biệt và đang cố gắng trở thành “phiên bản” tốt nhất của chính mình!...Vậy UEBers của chúng ta đã thay đổi như thế nào sau môn học Mới – Lạ – Chất này?



Khác với những môn học thiên nhiều về học thuật, Tư duy sáng tạo là một học phần được thiết kế đặc biệt dành riêng cho sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN (UEB) dựa trên phương pháp tư duy thiết kế trong giảng dạy, được áp dụng mạnh mẽ tại các trường đại học hàng đầu thế giới như ĐH Dublin (Ai-len), ĐH Stanford (Mỹ), ĐH Harvard (Mỹ)...với mục đích giúp người học kích hoạt tư duy sáng tạo, khám phá năng lực sáng tạo tự thân và rèn luyện kỹ năng sáng tạo dựa trên các phương pháp tư duy sáng tạo. Sau khi kết thúc học phần, thông qua các hoạt động sáng tạo, chiêm nghiệm và trải nghiệm thực tế, sinh viên sẽ được phát triển toàn diện 04 kỹ năng thiết yếu của sinh viên thế kỷ 21 là Critical Thinking - Tư duy phản biện, Creativity - Sáng tạo, Collaboration - Hợp tác và Communication - Giao tiếp để giải quyết vấn đề một cách hiệu quả liên quan đến cuộc sống, học tập và định hướng nghề nghiệp trong tương lai.

UEBers chúng mình đã bắt đầu “Tư duy sáng tạo” như thế nào?

“Em rất thích được làm việc và học tập trong môi trường năng động, thích được trải nghiệm những điều mới mẻ, vì thế, ngay sau buổi học đầu tiên của môn Tư duy sáng tạo, em có những cảm nhận và hứng thú với môn học này. Em nhận thức được rằng để rèn luyện tính sáng tạo, khám phá ra năng lực của mình thì ta cần đồng kiến tạo - hợp tác và phát triển chung. Từ việc kết nối với nhau sẽ tạo ra một tập thể, một hội nhóm đoàn kết, những điểm mạnh của người này sẽ bù đắp cho yếu điểm của người kia, và ngược lại. Khi đồng kiến tạo, chúng ta cùng chung tay tạo ra một thành quả, một sản phẩm mới, sản phẩm được tạo nên từ những bộ óc sáng tạo sẽ trụ vững và duy trì lâu dài. Khi hoạt động tập thể, có sự cổ vũ của mọi người thì ta mới được tiếp thêm động lực cố gắng và phát triển bản thân.” – Chia sẻ của sinh viên Nguyễn Thu Hương, Lớp QH2023E - Kế toán Kiểm toán 4. 

Nhóm sinh viên tự thiết kế và làm nên sản phẩm Chiếc ghế đầy sáng tạo, TS. Nguyễn Thị Hải Hà - Giảng viên môn học đã trực tiếp được cảm nhận thành quả hấp dẫn mà các sinh viên mang lại ngay tại lớp học đặc biệt này

Bên cạnh bài học về sự kích thích tư duy và tạo động lực cho bản thân thông qua hoạt động tập thể, các “tân binh” năm thứ nhất của UEB còn được học thêm về quy tắc “One voice at a time” – cách để tôn trọng người khác và nhận lại sự tôn trọng, cải thiện bản thân ngày một tốt hơn khi sống trong một cộng đồng.

“Chúng ta có sẵn sàng thay đổi để nắm bắt cơ hội?” là câu hỏi mà giảng viên đã đưa ra trong buổi học, đây cũng là câu hỏi khiến mỗi người phải suy nghĩ một cách thật nghiêm túc. Cuộc sống không phải lúc nào cũng thuận buồm xuôi gió, đôi khi chúng ta gặp phải những khó khăn, thách thức hay rủi ro không đáng có, nếu bản thân cứ chăm chăm vào những lối mòn, đau đầu với những thất bại, liệu có đang đánh mất đi những cơ hội quý giá cho chính mình? - Hãy linh hoạt thay đổi kế hoạch và chuẩn bị một tinh thần vững vàng đương đầu với thử thách bất ngờ xảy đến, biến khó khăn thành cơ hội, đấu tranh với nỗi sợ và sự chùn bước... Có lẽ chính là những “bài học đường đời đầu tiên” mà học phần Tư duy sáng tạo muốn mang đến cho các sinh viên của mình.

TS. Nguyễn Thị Hải Hà và Ths. Lê Nguyễn Hồng Phương - Giảng viên môn học cùng các sinh viên tận hưởng niềm vui sau chuỗi hoạt động thử thách thiết kế sản phẩm sáng tạo đầy thú vị, bổ ích

Các hoạt động thử thách sáng tạo trên lớp cũng được các giảng viên đưa ra để mỗi sinh viên thấu hiểu và vận dụng được những kiến thức bổ ích, những bài học đã được tích lũy trước đó, phát huy sự năng động, sáng tạo, tính tập thể, giúp các em nhận ra và cải thiện những “yếu điểm” của bản thân.

Sinh viên Nguyễn Yến Nhi, Lớp QH2023E – Kế toán 4 bày tỏ: “Chúng em được tham gia thử thách xây dựng tháp kẹo dẻo cao nhất. Mặc dù đã cố gắng nhưng tháp kẹo dẻo của chúng em có độ cao “bằng 0”. Tuy kết quả không được như mong đợi và đôi chút tiếc nuối, nhưng sau đó chúng em lại phát hiện ra tháp của team mình lại trở thành một đường cong Parabol đẹp mắt. Điều này khiến mỗi người đều cảm thấy vui vẻ, chấp nhận kết quả, cũng như ghi nhận sự nỗ lực của mỗi thành viên.” 

Sinh viên Nguyễn Yến Nhi tham gia các thử thách sáng tạo trên lớp cùng đồng đội và đúc rút bài học cho bản thân

“Qua thử thách này, em đã rút ra được bài học rằng: Chúng ta cần phải kiểm tra các giả định ẩn thông qua thử nghiệm tạo mẫu, nên đặt thử viên kẹo nên đỉnh tháp để kiểm soát sự vững chắc của cấu trúc; Đừng tập trung vào việc trở thành “người cao nhất”, mà quên mất rằng, dù cao thế nào chăng nữa, nếu viên kẹo vẫn không đứng vững trên đỉnh tháp, chúng ta vẫn thất bại; Sử dụng hiệu quả nguồn lực sẵn có sẽ giúp ta phát triển sản phẩm và cuối cùng là từ bỏ sự hoàn hảo, chúng ta nên học từ sự thất bại. Vừa cố gắng, vừa học hỏi để đưa ra thành quả tốt nhất.” - sinh viên Nguyễn Thu Hương chia sẻ.

Sinh viên viết Báo cáo chiêm nghiệm về mỗi buổi học

Ngoài thử thách hành động sáng tạo với tháp kẹo dẻo, UEBers còn thực hiện nhiều thử thách thú vị, hấp dẫn khác để từ đó hòa nhập với môi trường, tự suy ngẫm ra bài học hành động cho bản thân mình như: Warm-up đầu mỗi buổi học với nhiều hình thức: nhảy, đối đáp, đuổi hình bắt chữ, tam sao thất bản...; Thiết kế bàn chải đánh răng; Bài học Design Thinking nhằm đưa ra và giải quyết những khó khăn mà sinh viên năm nhất thường gặp phải; Thử thách sáng tạo với tình huống sắm vai là những nhà kinh doanh, khai thác, nắm bắt và thấu hiểu sở thích của khách hàng để thiết kế sản phẩm và thỏa mãn nhu cầu họ...

Nếu như trước đây, ở bậc trung học, những vấn đề và giải pháp được chúng em đưa ra một cách bản năng, chưa khoa học, thì sau khi tham gia môn học này, được thảo luận và học hỏi, bản thân em đã nhận ra sự khác biệt. Không đặt nặng về vấn đề lý thuyết, môn học này hướng chúng em tới những hoạt động thực hành, chú trọng và quan tâm vào trải nghiệm của sinh viên, để từ đó định hình được cho mình những hướng đi cơ bản, rồi từ đó những bài học một cách hệ thống mới được đưa ra. Phương pháp học này tuy không được đề cập ở tiết học nào, nhưng được vận dụng xuyên suốt quá trình học, điều này giúp chúng em có thể được học tập, trải nghiệm bài học đến 3 lần: tự đọc, hướng dẫn thực hành (thực hành), và tổng kết lại bài học. Tư duy sáng tạo không chỉ cung cấp cho chúng em những kiến thức, kĩ năng của thế hệ trẻ thời kỳ mới, mà còn có thể áp dụng để giải quyết được nhiều vấn đề trong đời sống như: học tập, công việc, những vấn đề đột xuất, cấp bách, những vấn đề chưa từng có tiền lệ,... – Chia sẻ của sinh viên Nguyễn Thị Anh Thơ, lớp QH2023E - Kế toán Kiểm toán 4. 

Từ tư duy sáng tạo, chúng mình đã tự thiết kế cuộc đời...!!!

Thiết kế cuộc đời là một trong những nội dung quan trọng mà UEB đem lại cho những sinh viên năm nhất thông qua môn học Tư duy sáng tạo, với mong muốn các em sẽ có những khắc họa về cuộc đời mà mình mong muốn, từ đó, xây dựng kế hoạch để thực hiện, cải thiện cuộc sống và phát triển bản thân. Bằng cách thiết kế cuộc đời riêng mình, đặt ra mục tiêu, kế hoạch, từ đó có động lực cố gắng, chinh phục những ước mơ. Năm tư duy để thiết kế cuộc đời, đó là: Tò mò; Có xu hướng hành động; Định hình lại vấn đề; Phát triển nhận thức; Hợp tác hiệu quả.

“Thông qua buổi học, em đã có cái nhìn mới về tư duy thiết kế cuộc đời và nhận ra những thiếu sót của bản thân. Ngoài ra, em cũng hiểu được rằng, để xác định đúng hướng đi của mình, cần phải biết cách thấu cảm bản thân, tự hỏi bản thân muốn gì và cần gì, nhận thức rõ năng lực và vai trò của mình. Không có gì là muộn màng cả, phải biết thay đổi, không sợ thất bại, biết tiến về phía trước dù ở bất cứ độ tuổi nào và sống hết mình với đam mê.” – Sinh viên Thu Hương tâm đắc với bài học về thiết kế cuộc đời mà thầy cô đã truyền tải.

Sinh viên Thu Hương đã làm một cuốn notebook để ghi lại những bài học bổ ích, ý nghĩa mà bản thân đã đúc rút được sau khi kết thúc môn học Tư duy sáng tạo

“Từ những bài học cụ thể đã dẫn em tới những suy nghĩ cụ thể, em đã tự thiết kế cuộc đời của mình trong vòng 4 năm tới, điều đó giúp em xác định, định hướng thực hiện một cách khoa học, không bị lãng phí thời gian vào những việc không đem lại hiệu quả bên ngoài, giúp em có những bước đi hiệu quả hơn.” – Sinh viên Nguyễn Thị Anh Thơ đã tự thiết kế cuộc đời mình trong vòng 4 năm học sắp tới tại UEB ngay sau khi học môn Tư duy sáng tạo. 

Các sinh viên luyện tập xây dựng kế hoạch cuộc đời cho chính mình

Có thể nói đây là môn học chứa nhiều kỉ niệm mà các sinh viên cùng nhau tham gia các hoạt động, tự tin chia sẻ những câu chuyện của bản thân, những tiếng cười vui vẻ khi tham gia hoạt động warm-up, thậm chí cả những video ngắn quay lại hành trình của cả nhóm khi cùng nhau làm dự án... đồng thời, được đón nhận và lan tỏa những năng lượng sáng tạo tích cực, ý nghĩa từ những thầy cô yêu quý của mình!

Các sinh viên gửi gắm tình cảm của mình đến các thầy cô – những người đã truyền tải nhiều năng lượng và bài học giá trị trong suốt khóa học Tư duy sáng tạo

Môn học Tư duy sáng tạo được chú trọng trực tiếp vào huấn luyện các kỹ năng mềm cho sinh viên ngay từ năm nhất, đây chính là điểm mạnh của học phần, cũng là mảnh ghép còn thiếu trong chương trình học tập để giúp các sinh viên UEB trở nên toàn diện hơn trong lối tư duy và cách làm việc của mình. “Sau khi học phần Tư duy sáng tạo được tích hợp vào trong chương trình học, tôi đánh giá các bạn sinh viên đã tự tin hơn rất nhiều trong các hoạt động nhóm và khi thuyết trình trên lớp. Về cơ bản, các bạn vẫn còn phải cố gắng nhiều hơn để hoàn thiện thêm các kỹ năng mềm trong suốt 4 năm học đại học, nhưng với một khởi đầu được huấn luyện bài bản, các bạn sẽ có một định hướng cụ thể hơn, đạt hiệu quả cao hơn.” – Ths. Đỗ Đình Đình, Khoa Tài chính – Ngân hàng, Giảng viên Học phần Tư duy sáng tạo nhận định.

Sự sáng tạo đóng vai trò rất quan trọng trong cuộc sống, đặc biệt trong bối cảnh hội nhập thế giới và sự phát triển nhanh chóng của xã hội. Học phần tư duy sáng tạo mà Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN mang lại không chỉ là môn học mang một màu sắc hoàn toàn khác biệt, giúp sinh viên “bước ra vùng an toàn”, dám đón nhận thử thách, trải nghiệm những điều mới lạ, học hỏi và phát triển bản thân, mà còn thể hiện định hướng giáo dục toàn diện của Nhà trường đối với mỗi người học. Qua đó, khẳng định slogan mà UEB luôn hướng đến: “The Road to Success” –  Đến với UEB, là con đường dẫn tới thành công!


Ngọc Thúy - UEB Media


Các tin khác