About us

 BAN GIÁM HIỆU

 CÁC CÂU HỎI THƯỜNG GẶP (FAQ)

 CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO NGẮN HẠN

 Cựu sinh viên

 danh muc dang bo

 Danh muc KTKT En

 danh muc van ban

 ĐÀO TẠO CHÍNH QUY

 ĐÀO TẠO NGẮN HẠN

 General Introduction

 Giới thiệu

 Giới thiệu

 Giới thiệu

 Giới thiệu chung

 GƯƠNG MẶT TIÊU BIỂU

 HỌC VIÊN - NGHIÊN CỨU SINH

 Home

 HOME

 Introduction

 Introduction

 LỰA CHỌN NGHỀ NGHIỆP

 menu94

 News

 QTKD danh mục

 SẢN PHẨM NGHIÊN CỨU

 SINH VIÊN

 SỰ KIỆN

 TÀI NGUYÊN HỌC TẬP

 Thông báo

 Thông báo

 Thông báo chung

 THÔNG TIN CHUNG

 Thông tin VNU

 Tin tức

 Tin tức

 Tin tức hoạt động

 Tin tức hoạt động

 Tin tức hoạt động

 Trang chủ

 ueb2019

 WELCOME

 Xuất bản phẩm

 ♔ Đào tạo và tuyển sinh

 About GPAC

 About us

 Articles published in international journals

 Các khoa

 Chuỗi báo cáo thường niên kinh tế Việt Nam

 Chương trình ĐT thạc sĩ

 Dành cho cán bộ

 Danh mục

 Đào tạo

 ĐƠN VỊ ĐÀO TẠO

 Editorial Board

 General Introduction

 Giới thiệu

 Giới thiệu

 Giới thiệu

 Giới thiệu

 Giới thiệu

 Giới thiệu

 Giới thiệu chung

 Giới thiệu chung

 Giới thiệu hoạt động HTPT

 Hoạt động chuyên môn

 Hội đồng Biên tập

 INTRODUCTION

 Introduction

 Letter from Editor-in-Chief

 Lịch sử phát triển

 Lịch sử phát triển

 Lịch sử phát triển

 News

 News

 News

 PHÁT TRIỂN CỘNG ĐỒNG UEB

 Program Criteria

 RANKINGS

 TÀI NGUYÊN NGHIÊN CỨU

 THÔNG BÁO

 Thông báo

 Thông báo

 Thông báo

 Thông báo

 THÔNG TIN TUYỂN SINH

 Thư ngỏ

 Tin hoạt động

 Tin tức - Hoạt động

 Tuyển sinh đại học

 Undergraduate

 Upcoming

 Vài nét về Trường ĐHKT

 Văn bản Trường ĐHKT

 Về hoạt động nghiên cứu

 ♕ Nghiên cứu khoa học

 About PPDS

 Các câu lạc bộ sinh viên

 Các trung tâm

 Chương trình đào tạo

 Chương trình đào tạo

 CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO

 Chương trình ĐT tiến sĩ

 Cơ cấu tổ chức

 ĐĂNG KÍ THÀNH VIÊN

 Dành cho sinh viên

 Đề tài cấp Nhà nước

 ĐHKT - những chặng đường

 ĐƠN VỊ CHỨC NĂNG

 Events

 Giới thiệu

 Giới thiệu chung

 Giới thiệu chung

 Giới thiệu về Viện

 Hội đồng biên tập

 Hội thảo

 Important Dates

 Kế hoạch đào tạo

 LỊCH SỬ PHÁT TRIỂN

 Lịch trình đào tạo

 Lý do chọn ĐHKT

 Message of the Rector

 News

 News

 News

 Nghiên cứu

 NHÀ NGHIÊN CỨU

 Nhận diện thương hiệu

 Notices

 Postgraduate

 Research Product

 Thông báo

 Thông báo

 Thông báo

 Thông điệp của hiệu trưởng

 Tin tức

 TIN TỨC CHUNG

 Tin tức hoạt động

 Tin tức và sự kiện

 Trainings

 Tuyển sinh sau đại học

 Tuyển sinh sau đại học CLC

 Văn bản ĐHQGHN

 ♖ Hợp tác phát triển

 Academic exchange

 Academic programs

 Admission

 Archives

 Các ngành đào tạo của ĐHKT

 CẨM NANG ĐẠI HỌC

 Categories & Prizes

 Chương trình đào tạo

 Cơ cấu tổ chức

 Cooperation

 Đào tạo

 Đào tạo

 Đào tạo ngắn hạn

 Đề tài cấp Đại học Quốc gia

 Đối tác trong nước

 Đối tác và bảo trợ

 ĐƠN VỊ NGHIÊN CỨU VÀ DỊCH VỤ

 General Introduction

 Giáo dục - Đào tạo

 Giới thiệu

 Hỗ trợ sinh viên

 Hợp tác

 Information for

 Instructions to Authors

 Kế hoạch chiến lược

 Kế hoạch hoạt động

 Kế hoạch nhiệm vụ

 KEYNOTE SPEAKERS

 Lãnh đạo Trường ĐHKT

 Nghiên cứu - trao đổi

 Nội quy

 Organizer

 PAST-CONFERENCES

 Research

 Research

 Research project

 Sinh viên cần biết

 Số đã xuất bản

 Sự kiện trong năm

 SỨ MỆNH TẦM NHÌN

 Thể lệ gửi bài

 Thời khóa biểu

 Thông báo

 THÔNG BÁO

 TIN TỨC

 Trainings

 Tư vấn chính sách

 Tuyển sinh đại học CLC

 Về thầy cô

 Xuất bản phẩm

 ♙ Bản tin

 ACCEPTED PAPERS

 Announcement

 Announcements

 Ba công khai

 Books

 Các tổ chức đoàn thể

 Cultural exchange

 Đăng ký lớp học phần

 Đào tạo

 Đào tạo

 Đối tác nước ngoài

 Editorial Board

 FIBE & Me

 Giải thưởng

 Giảng viên

 Guide for Authors

 Học bổng

 Học bổng - Học phí

 Hướng dẫn tác giả

 Judges

 Khóa học kỹ năng

 Library

 Lịch thi

 News and Events

 Nghiên cứu

 Nghiên cứu

 Nghiên cứu khoa học

 Nghiên cứu khoa học

 Partnership

 Research

 Sinh viên

 SỰ KIỆN

 Sứ mệnh - Giá trị cốt lõi

 Thông báo

 Thông tin tham khảo

 Tin tức

 Trainings

 TRAO ĐỔI GIẢNG VIÊN

 TRIẾT LÝ GIÁO DỤC

 Về chúng tôi

 ♗ FIBE & Tôi

 Biểu mẫu

 Bulletin

 Chân dung nhà giáo

 Chia sẻ

 Đảm bảo chất lượng

 Dịch vụ

 Đối tác

 Đối tác của Trường ĐHKT

 Học phí

 Hợp tác

 Hợp tác

 Hợp tác

 Khẩu hiệu hành động

 Lịch công tác

 Lịch thi học kỳ

 Lịch trình đào tạo

 Môi trường học tập

 More Information

 Nghiên cứu khoa học

 Nghiên cứu và Ấn phẩm

 Nhóm nghiên cứu mạnh

 Phiếu nhập điểm

 Research

 Resources

 Sinh viên

 Sinh viên

 Students and Alumni

 Thời khóa biểu

 Thông báo

 Thông báo

 THÔNG ĐIỆP LÃNH ĐẠO

 Tin tức

 TUYỂN DỤNG

 Tuyển sinh chương trình ĐT thứ hai bằng kép

 Văn bản hướng dẫn

 ♘ Giới thiệu

 CƠ CẤU TỔ CHỨC

 Contact

 Contact

 Contact us

 Đào tạo

 Development Cooperation

 Get Involved

 Gương mặt sinh viên

 Học và thi

 Học viên

 Hỏi - đáp

 Hợp tác phát triển

 Hợp tác phát triển

 Ký túc xá

 Lịch công tác

 Luận văn

 Presenter

 Sản phẩm KHCN tiêu biểu

 Thông báo

 Tin tức

 Tổ chức - nhân sự

 Triết lý giáo dục

 Tuyển sinh chương trình liên kết quốc tế

 Ý kiến bạn đọc

 Bài báo quốc tế

 Hoạt động Đảng - Đoàn thể

 Kế hoạch chiến lược

 Library

 Liên hệ

 Liên hệ

 Nghiên cứu - tư vấn

 Nghiên cứu khoa học

 Nhân vật - Sự kiện

 Phiếu nhập điểm

 Publication

 Students and Alumni

 Sydney Genesis

 Tài liệu văn bản - Hướng dẫn

 Thông báo

 Thông tin luận án

 THƯƠNG HIỆU

 Tư vấn và Đào tạo cao cấp

 Tuyển sinh

 Bài báo trong nước

 Biểu mẫu

 Chỉ dẫn đường đi

 Cơ sở dữ liệu Đảm bảo Chất lượng

 Công bố quốc tế của NCS

 Đảm bảo chất lượng

 Đào tạo ngắn hạn

 ĐBCL GIÁO DỤC

 Direction

 EDNA Genesis

 Hoạt động của sinh viên

 Học vụ

 Hợp tác phát triển

 Lịch Lãnh đạo khoa

 Niên luận - khóa luận

 Sinh viên tình nguyện

 Thông báo

 Tin tức hoạt động

 Tốt nghiệp

 Trao đổi

 Các nhà tài trợ

 Chuyên đề

 Cơ sở vật chất

 Cuộc sống sinh viên

 Đảm bảo chất lượng

 Đào tạo

 FAQs

 Liên hệ

 Liên hệ

 Liên hệ

 Liên hệ

 NCKH sinh viên

 Sinh viên nước ngoài

 Thông báo

 THÔNG TIN VNU

 Trọng số môn học

 Văn bản - Hướng dẫn

 Bài phát biểu của Hiệu trưởng

 BÁO CHÍ NÓI VỀ UEB

 Chỉ đường

 Đào tạo

 ĐHKT qua báo chí

 Download tài liệu NCKH

 Đường đến trường

 Hệ thống công nghệ thông tin

 News

 Sách đã xuất bản

 Thông báo

 Thông báo

 Thông báo

 Thông báo

 Tin tức

 Văn bằng

 About us

 Hệ thống website ĐHKT

 Kỷ yếu

 Liên hệ

 Trao đổi

 Tuyển dụng

 Văn bằng

 Việc làm cho sinh viên

 Bản tin Kinh tế Phát triển

 Biểu mẫu công tác SV

 Liên hệ

 Văn bản hướng dẫn

 Hỏi - đáp

 Khen thưởng - Kỷ luật

 Nghiên cứu khoa học

 Sắp diễn ra

 Sổ tay cán bộ Đoàn - Hội

 Academics

 In ấn - Xuất bản

 Liên hệ

 Thông báo

 Cooperation

 Đề tài đang thực hiện

 Research

 Cuộc thi khởi nghiệp

 Đề tài đã thực hiện

 Biểu mẫu về NCKH

 Hợp tác phát triển

 Video

 Văn bản hướng dẫn

 Campus

 Câu hỏi thường gặp

 Liên hệ

 Nghiên cứu

 Danh bạ web

 Sinh viên

 Liên hệ

 Góc chuyên môn

 Chương trình trao đổi quốc tế

 Chương trình trao đổi trong nước

 Hợp tác phát triển

 Văn bản - Biểu mẫu

 Cẩm nang sinh viên năm học 2021 - 2022

 Quy định về công tác SV

 Thư viện dùng chung khối ngành Kinh tế

 Hỏi - đáp về công tác SV

 test

 Giảng viên ĐHKT

 Học giả quốc tế

 Liên hệ

 Chỉ dẫn & bản đồ

Lớp học Marketing kiểu Mỹ của thầy Richard - Đại học St.Francis (MBA USF)

Thầy Richard đã từ Mỹ sang Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN giảng dạy môn Marketing Management cho học viên chương trình Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh do Đại học St.Francis cấp bằng (MBA USF). 



Cơ hội học tập, trao đổi với giảng viên dày dặn kinh nghiệm trong lĩnh vực Marketing

Trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng gay gắt giữa các thị trường tiếp thị, học phần Marketing Management của TS. Richard Vaughan - Giảng viên bộ môn Marketing Management, MBA USF đã tập trung làm rõ các nội dung: Consumer Behavior (Hành vi người tiêu dùng), Analytic Customer Insight (Khai thác thông tin khách hàng) và Measuring Marketing Effectiveness (Đo lường hiệu quả Marketing). 

Với kinh nghiệm thực chiến lâu năm trong ngành Marketing tại Mỹ, với mỗi bài học, TS. Richard Vaughan đều chia nhóm để học viên thảo luận và thực hành lên kế hoạch, phân tích chiến lược và cách điều hành của các doanh nghiệp lớn, nhỏ trên thế giới thay vì chỉ học lý thuyết. 

Consumer Behavior (Hành vi người tiêu dùng) - một trong những nội dung của học phần Marketing Management chương trình MBA USF

Thích ứng với những thay đổi rất nhanh chóng của thị trường, học phần Marketing Management đóng vai trò quan trọng khi mang đến khối kiến thức chuyên sâu, hiện đại và có tính thực tiễn cao. “Các nhà quản trị cần có năng lực phân tích và đánh giá thị trường nếu muốn thành công. Việc đánh giá, phân tích và kiểm tra sẽ lập ra kế hoạch nhằm đáp ứng nhu cầu đòi hỏi của khách hàng để đạt được mục đích của công ty hay doanh nghiệp hướng tới. Nó liên quan đến sản phẩm, dịch vụ và ý tưởng, và dựa trên ý niệm về sự trao đổi, mục đích của nó là tạo ra sự thỏa mãn cho các bên tham gia. Đây là một yếu tố vô cùng quan trọng ảnh hưởng tới sự phát triển kinh doanh. – TS. Richard Vaughan, giảng viên MBA USF chia sẻ.

Trong bối cảnh nhu cầu thị trường tiếp thị ngày càng phong phú và đa dạng, cạnh tranh ngày càng gia tăng thì vai trò của quản trị, điều hành mảng marketing ngày càng trở nên quan trọng trong nỗ lực duy trì và phát triển của doanh nghiệp. 

Lớp học Marketing Management là một trong những học phần yêu thích của học viên MBA USF

Kiến thức và kỹ năng của học viên được nâng cao qua phương pháp giảng dạy phong phú từ Hoa Kỳ

Các học viên của chương trình MBA USF được gặp gỡ và học tập với các giảng viên nước ngoài, tiếp cận với phương pháp giáo dục hiện đại. Với môn học Marketing Management, thầy Richard đã chuẩn bị những “sản phẩm” rất độc đáo của Hoa Kỳ. Những sản phẩm này được đưa ra để các bạn phân tích mục đích và giá trị sử dụng, sau đó tìm hiểu liệu sản phẩm có thích hợp để tiêu thụ tại thị trường Việt Nam hay không. Học viên sẽ làm việc theo nhóm và vận dụng phương pháp tư duy sáng tạo để từ đó đưa ra những kế hoạch nhằm thay đổi sản phẩm sao cho phù hợp với thị trường Việt Nam.

Những kinh nghiệm, những “sản phẩm” mới lạ từ đất nước cờ hoa xa xôi được thầy Richard mang vào bài giảng để trao đổi với học viên MBA USF

Bên cạnh khối kiến thức “đồ sộ”, kỹ năng và những tình huống thực tế, mỗi học phần cũng đem đến nhiều cơ hội để học viên được phát triển toàn diện. “Trong quá trình học, thầy Richard truyền đạt những kiến thức không chỉ là lý thuyết mà còn có rất nhiều ví dụ, những câu chuyện, kinh nghiệm thực tế để học viên hình dung rõ hơn về cách điều hành, xây dựng và phát triển của các thương hiệu từ lớn đến nhỏ. Thầy kết hợp hình thức truyền tải slide bài giảng cùng các web tương tác trực tuyến và tạo không gian để học viên tự tìm hiểu, giúp chúng mình hứng thú hơn và nhớ kiến thức hơn.” - Anh Đoàn Việt Bách, học viên K1 MBA USF chia sẻ.

Bên cạnh đó, thầy Richard cũng đưa ra case study về các doanh nghiệp lớn như Samsung, Apple, Adidas,... để các bạn làm việc theo cặp, theo nhóm, vận dụng những kiến thức Marketing đã học, phân tích ví dụ, nghiên cứu giải pháp, chiến lược marketing từng doanh nghiệp đang sử dụng và làm rõ tính hiệu quả của chúng. 

Case study mới nhất từ các doanh nghiệp luôn được update trong bài giảng của thầy Richard

Hoạt động theo cặp, theo nhóm là một trong những hoạt động không thể thiếu tại lớp học Marketing Management

“Học đi đôi với hành”, các học phần đưa sinh viên từ sách vở đi đến hiện thực. Anh Trần Bảo Dương, học viên K1 MBA USF chia sẻ cách vận dụng kiến thức vào công việc: “Trong quá trình học, những ví dụ, những bài học kinh nghiệm được đúc kết từ chính bản thân thầy Richard đã giúp mình và các anh chị học viên khác có thể áp dụng vào thương hiệu của mình, linh hoạt tạo ra được điểm nhấn, điều mới mẻ mà không mất đi những nền tảng cốt lõi trong quản trị Marketing. Mình hy vọng trong tương lai gần sẽ có một buổi chia sẻ nhỏ với thầy Richard để có thể hiểu rõ hơn về các phương thức áp dụng quản trị marketing trong doanh nghiệp. 

Ngoài ra, mình muốn gửi lời cảm ơn đến các bạn điều phối viên chương trình Quản trị Kinh doanh MBA USF đã luôn giúp đỡ mình và các anh chị học viên khác rất tận tình. Từ những chiếc bánh, hoa quả, dù nhỏ thôi nhưng cũng đủ để chúng mình cảm thấy có thể giảm bớt căng thẳng trong quá trình học tập.”

Anh Trần Bảo Dương, học viên K1 MBA USF cho rằng những kiến thức đã học rất hữu ích để vận dụng vào công việc hiện tại của mình

Học viên MBA USF được tiếp xúc và làm quen với rất nhiều bài tập nhóm để rèn luyện kiến thức chuyên ngành, sau đó sẽ làm một bài kiểm tra ngắn tổng hợp những gì đã học. Sau môn học, học viên được trau dồi thêm về kiến thức quản trị cũng như cách áp dụng vào thị trường Việt Nam trên thực tế.

Thầy Richard luôn khuyến khích các bạn đặt câu hỏi và thảo luận trong giờ học để tăng sự tự tin cũng như tính gắn kết. Tính thực tiễn từ học phần Marketing Management còn mang đến sự hứng thú cho học viên của chương trình, thầy Richard chia sẻ: “Học viên MBA USF rất hào hứng vì được tiếp cận môn học thực tế thú vị, được phân tích những case study mới nhất từ doanh nghiệp, tập đoàn lớn, nhỏ khác nhau. Học phần Marketing Management nói riêng và các học phần trong chương trình MBA USF mang tính thực tiễn khác nói chung đều định hướng cho học viên biết cách “brainstorming” để áp dụng vào ý tưởng khởi nghiệp hay công việc hiện tại của mình.”

Thầy Richard cho rằng các học phần của chương trình MBA USF mang tính thực tiễn cao và trong quá trình học viên sẽ biết cách “brainstorming” để áp dụng vào công việc hiện tại

Nếu bạn đang mong muốn tạo nền tảng vững chắc cho những bước đột phá trong sự nghiệp hay chuẩn bị cho những kế hoạch thăng tiến và phát triển dài hạn của bản thân trong lĩnh vực quản trị kinh doanh, marketing hay quản lý nhân sự hãy để Trường Đại học Kinh tế là người bạn đồng hành đáng tin cậy trên con đường sự nghiệp của bạn! 

Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh của Đại học St.Francis, Hoa Kỳ cấp bằng, đào tạo cùng Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN (MBA USF) là chương trình đào tạo gắn liền thực tiễn với những bài học cập nhật kiến thức quản trị mới cùng phương pháp giảng dạy chuẩn quốc tế.

>>> Để biết thêm về giá trị vượt trội của chương trình Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh liên kết với Đại học St. Francis Hoa Kỳ, xem chi tiết tại đây.

>>> Đăng ký tuyển sinh ngay để có cơ hội nhận học bổng 10% học phí toàn khóa: https://mbausf.ueb.edu.vn/

>>> Khám phá Đại học St.Francis và ranking của trường: https://www.stfrancis.edu/


Thiên Hương - UEB Media