About us

 BAN GIÁM HIỆU

 CÁC CÂU HỎI THƯỜNG GẶP (FAQ)

 CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO NGẮN HẠN

 Cựu sinh viên

 danh muc dang bo

 Danh muc KTKT En

 danh muc van ban

 ĐÀO TẠO CHÍNH QUY

 ĐÀO TẠO NGẮN HẠN

 General Introduction

 Giới thiệu

 Giới thiệu

 Giới thiệu

 Giới thiệu chung

 GƯƠNG MẶT TIÊU BIỂU

 HỌC VIÊN - NGHIÊN CỨU SINH

 Home

 HOME

 Introduction

 Introduction

 LỰA CHỌN NGHỀ NGHIỆP

 menu94

 News

 QTKD danh mục

 SẢN PHẨM NGHIÊN CỨU

 SINH VIÊN

 SỰ KIỆN

 TÀI NGUYÊN HỌC TẬP

 Thông báo

 Thông báo

 Thông báo chung

 THÔNG TIN CHUNG

 Thông tin VNU

 Tin tức

 Tin tức

 Tin tức hoạt động

 Tin tức hoạt động

 Tin tức hoạt động

 Trang chủ

 ueb2019

 WELCOME

 Xuất bản phẩm

 ♔ Đào tạo và tuyển sinh

 About GPAC

 About us

 Articles published in international journals

 Các khoa

 Chuỗi báo cáo thường niên kinh tế Việt Nam

 Chương trình ĐT thạc sĩ

 Dành cho cán bộ

 Danh mục

 Đào tạo

 ĐƠN VỊ ĐÀO TẠO

 Editorial Board

 General Introduction

 Giới thiệu

 Giới thiệu

 Giới thiệu

 Giới thiệu

 Giới thiệu

 Giới thiệu

 Giới thiệu chung

 Giới thiệu chung

 Giới thiệu hoạt động HTPT

 Hoạt động chuyên môn

 Hội đồng Biên tập

 INTRODUCTION

 Introduction

 Letter from Editor-in-Chief

 Lịch sử phát triển

 Lịch sử phát triển

 Lịch sử phát triển

 News

 News

 News

 PHÁT TRIỂN CỘNG ĐỒNG UEB

 Program Criteria

 RANKINGS

 TÀI NGUYÊN NGHIÊN CỨU

 THÔNG BÁO

 Thông báo

 Thông báo

 Thông báo

 Thông báo

 THÔNG TIN TUYỂN SINH

 Thư ngỏ

 Tin hoạt động

 Tin tức - Hoạt động

 Tuyển sinh đại học

 Undergraduate

 Upcoming

 Vài nét về Trường ĐHKT

 Văn bản Trường ĐHKT

 Về hoạt động nghiên cứu

 ♕ Nghiên cứu khoa học

 About PPDS

 Các câu lạc bộ sinh viên

 Các trung tâm

 Chương trình đào tạo

 Chương trình đào tạo

 CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO

 Chương trình ĐT tiến sĩ

 Cơ cấu tổ chức

 ĐĂNG KÍ THÀNH VIÊN

 Dành cho sinh viên

 Đề tài cấp Nhà nước

 ĐHKT - những chặng đường

 ĐƠN VỊ CHỨC NĂNG

 Events

 Giới thiệu

 Giới thiệu chung

 Giới thiệu chung

 Giới thiệu về Viện

 Hội đồng biên tập

 Hội thảo

 Important Dates

 Kế hoạch đào tạo

 LỊCH SỬ PHÁT TRIỂN

 Lịch trình đào tạo

 Lý do chọn ĐHKT

 Message of the Rector

 News

 News

 News

 Nghiên cứu

 NHÀ NGHIÊN CỨU

 Nhận diện thương hiệu

 Notices

 Postgraduate

 Research Product

 Thông báo

 Thông báo

 Thông báo

 Thông điệp của hiệu trưởng

 Tin tức

 TIN TỨC CHUNG

 Tin tức hoạt động

 Tin tức và sự kiện

 Trainings

 Tuyển sinh sau đại học

 Tuyển sinh sau đại học CLC

 Văn bản ĐHQGHN

 ♖ Hợp tác phát triển

 Academic exchange

 Academic programs

 Admission

 Archives

 Các ngành đào tạo của ĐHKT

 CẨM NANG ĐẠI HỌC

 Categories & Prizes

 Chương trình đào tạo

 Cơ cấu tổ chức

 Cooperation

 Đào tạo

 Đào tạo

 Đào tạo ngắn hạn

 Đề tài cấp Đại học Quốc gia

 Đối tác trong nước

 Đối tác và bảo trợ

 ĐƠN VỊ NGHIÊN CỨU VÀ DỊCH VỤ

 General Introduction

 Giáo dục - Đào tạo

 Giới thiệu

 Hỗ trợ sinh viên

 Hợp tác

 Information for

 Instructions to Authors

 Kế hoạch chiến lược

 Kế hoạch hoạt động

 Kế hoạch nhiệm vụ

 KEYNOTE SPEAKERS

 Lãnh đạo Trường ĐHKT

 Nghiên cứu - trao đổi

 Nội quy

 Organizer

 PAST-CONFERENCES

 Research

 Research

 Research project

 Sinh viên cần biết

 Số đã xuất bản

 Sự kiện trong năm

 SỨ MỆNH TẦM NHÌN

 Thể lệ gửi bài

 Thời khóa biểu

 Thông báo

 THÔNG BÁO

 TIN TỨC

 Trainings

 Tư vấn chính sách

 Tuyển sinh đại học CLC

 Về thầy cô

 Xuất bản phẩm

 ♙ Bản tin

 ACCEPTED PAPERS

 Announcement

 Announcements

 Ba công khai

 Books

 Các tổ chức đoàn thể

 Cultural exchange

 Đăng ký lớp học phần

 Đào tạo

 Đào tạo

 Đối tác nước ngoài

 Editorial Board

 FIBE & Me

 Giải thưởng

 Giảng viên

 Guide for Authors

 Học bổng

 Học bổng - Học phí

 Hướng dẫn tác giả

 Judges

 Khóa học kỹ năng

 Library

 Lịch thi

 News and Events

 Nghiên cứu

 Nghiên cứu

 Nghiên cứu khoa học

 Nghiên cứu khoa học

 Partnership

 Research

 Sinh viên

 SỰ KIỆN

 Sứ mệnh - Giá trị cốt lõi

 Thông báo

 Thông tin tham khảo

 Tin tức

 Trainings

 TRAO ĐỔI GIẢNG VIÊN

 TRIẾT LÝ GIÁO DỤC

 Về chúng tôi

 ♗ FIBE & Tôi

 Biểu mẫu

 Bulletin

 Chân dung nhà giáo

 Chia sẻ

 Đảm bảo chất lượng

 Dịch vụ

 Đối tác

 Đối tác của Trường ĐHKT

 Học phí

 Hợp tác

 Hợp tác

 Hợp tác

 Khẩu hiệu hành động

 Lịch công tác

 Lịch thi học kỳ

 Lịch trình đào tạo

 Môi trường học tập

 More Information

 Nghiên cứu khoa học

 Nghiên cứu và Ấn phẩm

 Nhóm nghiên cứu mạnh

 Phiếu nhập điểm

 Research

 Resources

 Sinh viên

 Sinh viên

 Students and Alumni

 Thời khóa biểu

 Thông báo

 Thông báo

 THÔNG ĐIỆP LÃNH ĐẠO

 Tin tức

 TUYỂN DỤNG

 Tuyển sinh chương trình ĐT thứ hai bằng kép

 Văn bản hướng dẫn

 ♘ Giới thiệu

 CƠ CẤU TỔ CHỨC

 Contact

 Contact

 Contact us

 Đào tạo

 Development Cooperation

 Get Involved

 Gương mặt sinh viên

 Học và thi

 Học viên

 Hỏi - đáp

 Hợp tác phát triển

 Hợp tác phát triển

 Ký túc xá

 Lịch công tác

 Luận văn

 Presenter

 Sản phẩm KHCN tiêu biểu

 Thông báo

 Tin tức

 Tổ chức - nhân sự

 Triết lý giáo dục

 Tuyển sinh chương trình liên kết quốc tế

 Ý kiến bạn đọc

 Bài báo quốc tế

 Hoạt động Đảng - Đoàn thể

 Kế hoạch chiến lược

 Library

 Liên hệ

 Liên hệ

 Nghiên cứu - tư vấn

 Nghiên cứu khoa học

 Nhân vật - Sự kiện

 Phiếu nhập điểm

 Publication

 Students and Alumni

 Sydney Genesis

 Tài liệu văn bản - Hướng dẫn

 Thông báo

 Thông tin luận án

 THƯƠNG HIỆU

 Tư vấn và Đào tạo cao cấp

 Tuyển sinh

 Bài báo trong nước

 Biểu mẫu

 Chỉ dẫn đường đi

 Cơ sở dữ liệu Đảm bảo Chất lượng

 Công bố quốc tế của NCS

 Đảm bảo chất lượng

 Đào tạo ngắn hạn

 ĐBCL GIÁO DỤC

 Direction

 EDNA Genesis

 Hoạt động của sinh viên

 Học vụ

 Hợp tác phát triển

 Lịch Lãnh đạo khoa

 Niên luận - khóa luận

 Sinh viên tình nguyện

 Thông báo

 Tin tức hoạt động

 Tốt nghiệp

 Trao đổi

 Các nhà tài trợ

 Chuyên đề

 Cơ sở vật chất

 Cuộc sống sinh viên

 Đảm bảo chất lượng

 Đào tạo

 FAQs

 Liên hệ

 Liên hệ

 Liên hệ

 Liên hệ

 NCKH sinh viên

 Sinh viên nước ngoài

 Thông báo

 THÔNG TIN VNU

 Trọng số môn học

 Văn bản - Hướng dẫn

 Bài phát biểu của Hiệu trưởng

 BÁO CHÍ NÓI VỀ UEB

 Chỉ đường

 Đào tạo

 ĐHKT qua báo chí

 Download tài liệu NCKH

 Đường đến trường

 Hệ thống công nghệ thông tin

 News

 Sách đã xuất bản

 Thông báo

 Thông báo

 Thông báo

 Thông báo

 Tin tức

 Văn bằng

 About us

 Hệ thống website ĐHKT

 Kỷ yếu

 Liên hệ

 Trao đổi

 Tuyển dụng

 Văn bằng

 Việc làm cho sinh viên

 Bản tin Kinh tế Phát triển

 Biểu mẫu công tác SV

 Liên hệ

 Văn bản hướng dẫn

 Hỏi - đáp

 Khen thưởng - Kỷ luật

 Nghiên cứu khoa học

 Sắp diễn ra

 Sổ tay cán bộ Đoàn - Hội

 Academics

 In ấn - Xuất bản

 Liên hệ

 Thông báo

 Cooperation

 Đề tài đang thực hiện

 Research

 Cuộc thi khởi nghiệp

 Đề tài đã thực hiện

 Biểu mẫu về NCKH

 Hợp tác phát triển

 Video

 Văn bản hướng dẫn

 Campus

 Câu hỏi thường gặp

 Liên hệ

 Nghiên cứu

 Danh bạ web

 Sinh viên

 Liên hệ

 Góc chuyên môn

 Chương trình trao đổi quốc tế

 Chương trình trao đổi trong nước

 Hợp tác phát triển

 Văn bản - Biểu mẫu

 Cẩm nang sinh viên năm học 2021 - 2022

 Quy định về công tác SV

 Thư viện dùng chung khối ngành Kinh tế

 Hỏi - đáp về công tác SV

 test

 Giảng viên ĐHKT

 Học giả quốc tế

 Liên hệ

 Chỉ dẫn & bản đồ

Câu chuyện về “người bạn mới” của UEBer - Học phần Tư duy sáng tạo

Một môn học mới ư? Đúng rồi, đó chính là học phần Tư duy sáng tạo. Để tôi kể bạn nghe câu chuyện của tôi tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN nhé!



Tư duy sáng tạo là một học phần tập trung phát triển năng lực tư duy và kỹ năng sáng tạo, theo hướng lấy người học làm trung tâm và học qua thực hành (learning by doing).

“My Profile” - Hồ sơ về môn học

Bước đến giảng đường của UEB, tôi mang trong mình một tâm thế quyết tâm lớn, đó là thay đổi tư duy, thúc đẩy khả năng sáng tạo, khám phá cho các bạn sinh viên.

Tôi đã có nhiều dịp gặp gỡ thầy cô của UEB trước khi chính thức đến trường. Họ tìm hiểu tôi trong những bài giảng quốc tế từ ĐH Dublin (Ai-len), ĐH Stanford (Mỹ), ĐH Harvard (Mỹ)... nơi đang áp dụng mạnh mẽ phương pháp tư duy thiết kế trong giảng dạy. Họ còn gặp gỡ tôi trong khóa học “Nhà giáo dục khởi nghiệp” (Entrepreneurial educators) của Học viện Sáng tạo, Đại học Dublin, Ai-len. Các tài liệu về tôi cũng do nhóm giảng viên đã từng tham dự khóa học này biên soạn và thiết kế các hoạt động tương ứng, đặc biệt còn có sự tư vấn chuyên môn của các chuyên gia đến từ Học viện Sáng tạo.

Và khi tôi chính thức có mặt tại Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN, các giảng viên thuộc Tổ Giáo dục Khai phóng - những người sẽ trực tiếp đưa tôi đến giới thiệu với các bạn sinh viên đã tổ chức chương trình tập huấn “Train the Trainer” nhằm trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm, phương pháp tiếp cận giảng dạy đổi mới, sáng tạo.

Thầy cô UEB tham gia tập huấn trước khi giảng dạy học phần mới

Bắt đầu từ năm học 2022 – 2023, các bạn sinh viên năm nhất sẽ cùng tôi sáng tạo! Chương trình học gồm 5 phần: Chương 1 - Nhập môn; Chương 2 - Chuẩn bị tâm thế; Chương 3 - Tư duy sáng tạo; Chương 4 - Trở thành người có tinh thần doanh chủ (làm chủ trong mọi tình huống) và Chương 5 - Thực hành kỹ năng sáng tạo với công cụ tư duy thiết kế.

Nhận diện bản thân, chấp nhận sự khác biệt, nhìn nhận vấn đề bằng con mắt khách quan từ những góc nhìn của những người khác? Có tư duy, kỹ năng thiết kế sáng tạo, đàm phán? Bạn nghĩ những điều này có khó không? Đối với sinh viên, đặc biệt là sinh viên năm thứ nhất, đây là những năng lực vô cùng quan trọng và không thể thiếu trong hành trình vượt qua những thách thức, kiến tạo cơ hội để thành công trong học tập cũng như cuộc sống. Nếu bạn là UEBer – QH2022-E, bạn có thể tìm đến tôi để hoàn thiện bản thân. Tôi sẽ là người giúp bạn từng bước có được những kỹ năng này!

“It is the supreme art of the teacher to awaken joy in creative expression and knowledge” - Albert Einstein (tạm dịch: “Nghệ thuật tối thượng của người thầy là đánh thức niềm vui trong sự diễn đạt và tri thức sáng tạo của học trò”). 

Giữa một “rừng” các môn học với số liệu khó nhằn, tôi là “cơn gió lạ” ở UEB. Tại sao ư? Bởi tôi là một môn học hoàn toàn mới, độc, lạ và cách thầy cô giảng dạy, cách học tập của sinh viên cũng thay đổi từ tôi!

TS. Bùi Phương Chi - Giảng viên Khoa Kế toán Kiểm toán đã giới thiệu về tôi cho sinh viên của mình: “Môn học này rất bổ ích cho các bạn, đặc biệt là sinh viên năm thứ nhất vừa bỡ ngỡ bước vào cánh cửa trường đại học. Môn tư duy sáng tạo với phương pháp học mới sẽ hỗ trợ cho các bạn như thiết kế cuộc đời, thiết kế quá trình, ứng dụng trong các môn học khác, sáng tạo cách thuyết trình, làm bài tập nhóm, bài tập cá nhân…”

“Ấn tượng” là từ mà sinh viên Trần Ngọc Ánh - Lớp QH2022-E KTPT 1 chọn để miêu tả về tôi. Ánh chia sẻ rằng: “Mình cảm thấy Tư duy sáng tạo không phải là môn học thông thường, đây là nơi để sinh viên được tự do khám phá, tìm hiểu mọi thứ và đặc biệt phát triển toàn diện các kỹ năng mềm cho bản thân. Giờ học nào cũng rất hay và ý nghĩa, không bị căng thẳng. Các bài tập của môn học này cũng rất thú vị.”

Sinh viên Trần Ngọc Ánh và nhóm sinh viên lớp QH2022-E KTPT 1 thuyết trình về sản phẩm “Ô mai góttt” do nhóm sáng tạo

“Khởi động mỗi giờ học, chúng em đều được tham gia hoạt động warm-up để làm “mới” tinh thần sinh viên cũng như làm “ấm” không khí lớp học. Bài tập thực hành của môn học này là những thử thách không hề dễ nhưng rất thú vị như vẽ bằng tay trái, vẽ tranh theo nhóm trong yên lặng, thiết kế ô, xe đẩy siêu thị…” - Sinh viên Nguyễn Tiến Đỉnh - lớp QH2022-E KTPT 1 chia sẻ.

Sinh viên Nguyễn Tiến Đỉnh, lớp QH2022-E KTPT 1 (ngoài cùng bên trái) và sản phẩm đặc biệt của nhóm - kính mắt công nghệ Tech Warriors tự sáng chế

Cách tiếp cận mới, cách học mới, bài tập… cũng kiểu mới nên khi tôi đến với chương trình đào tạo của UEB, không chỉ sinh viên đổi mới mà thầy cô cũng có nhiều thay đổi trong phương pháp giảng dạy.

ThS. Nguyễn Xuân Thành - Giảng viên Khoa Kinh tế Chính trị trong một lần trao đổi về sự khác biệt khi “lên lớp” môn Tư duy sáng tạo so với các môn học khác cho rằng phương pháp thấu hiểu của Tư duy sáng tạo - tạo cơ hội cho sinh viên cởi mở và chia sẻ cùng nhau, cùng giảng viên. Bên cạnh đó, quá trình làm việc nhóm nhiều, nhanh trong môn học giúp sinh viên phát triển kỹ năng toàn diện hơn, hiệu quả hơn. Ngoài ra, bài cuối kỳ của môn học cũng rất đặc biệt, đó là giải quyết vấn đề thực tế thay vì các bài thi truyền thống, vừa giảm áp lực thi cử, vừa gắn việc học với thực tế cho sinh viên.

Thầy Xuân Thành đổi mới phương pháp dạy học và đổi mới cả trang phục lên lớp trong tiết học đặc biệt - chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Sử dụng phương pháp giảng dạy lấy người học làm trung tâm (thông qua trải nghiệm và chiêm nghiệm), trong đó người học được phát huy tối đa tính chủ động và sáng tạo trong suốt quá trình học là cách TS. Nguyễn Thị Hương Liên - Phó trưởng Khoa Kế toán Kiểm toán đã ứng dụng.

Cô Hương Liên trong buổi tập huấn “Train the Trainer” trước khi giảng dạy học phần Tư duy sáng tạo

Phương pháp học thông qua trải nghiệm được áp dụng triển khai đối với tất cả các hoạt động học tập. Cô Hương Liên chia sẻ: “Trên cơ sở được trang bị các công cụ và phương pháp tư duy sáng tạo, sinh viên lần lượt được trải nghiệm các thử thách sáng tạo ở các cấp độ khác nhau, từ thử thách mê cung não, vẽ tranh không dùng lời, lắp vịt lego đến thử thách kẹo dẻo hay thiết kế pizza kiểu mới. Đồng thời, thông qua việc áp dụng công cụ tư duy thiết kế, sinh viên được khám phá các hoạt động sáng tạo phóng khoáng hơn bên ngoài lớp học, trong đó, sinh viên trực tiếp đi phỏng vấn, khảo sát khách hàng và các bên liên quan để sáng chế, cải tiến các sản phẩm thiết yếu cho cuộc sống, ví dụ như cải tiến ô, mũ, túi xách, ba lô, bình nước hay sáng chế ra boardgame, phương tiện cứu hộ, xe cứu hỏa biết bay…”

Sinh viên được trải nghiệm các thử thách sáng tạo trong suốt chương trình học

Phương pháp học tập thông qua chiêm nghiệm được cô áp dụng thông qua mô hình What (mô tả cụ thể từng hoạt động đã trải nghiệm) - So what (Trình bày các bài học cho bản thân đã đúc rút được từ các hoạt động trải nghiệm) - Now what (Cách áp dụng những điều đã học như thế nào?). Các kiến thức và kỹ năng đã được học và thực hành trên lớp cần thời gian để có thể “thẩm thấu” và biến thành hành động, do đó, phương pháp học tập thông qua chiêm nghiệm được áp dụng nhằm tăng cường năng lực tự học của sinh viên từ chính thành công và thất bại của mình. “Qua hoạt động chiêm nghiệm, sinh viên tự khám phá năng lực sáng tạo tiềm ẩn bên trong, nhận diện giá trị bản thân thông qua hoạt động thiết kế ngôi sao giá trị, đủ tự tin để bước ra khỏi vùng an toàn, từ đó, xây dựng kế hoạch hành động cho bản thân để cân bằng 04 yếu tố “Work - Play - Love - Health” và thiết kế 03 phiên bản cuộc đời đáng sống của chính mình!”

“Sản phẩm ngày hôm nay chúng em làm có thể chỉ là mô hình thủ công nhưng biết đâu đấy, sau này sẽ trở thành một sản phẩm công nghệ đột phá.”

Đó là những gì mà các bạn sinh viên chia sẻ với tôi sau khi hoàn thành một bài tập tâm đắc. “Tư duy sáng tạo giúp chúng em triển khai các việc một cách linh động, có kế hoạch. Những kiến thức không chỉ dừng lại ở lý thuyết khô khan trên sách vở mà được thực hành và trải nghiệm thực tế. Môn học cũng giúp chúng em dám bước ra khỏi vùng an toàn của bản thân, nói lên suy nghĩ, cảm nhận riêng mà trước giờ chưa từng nghĩ sẽ dám thử sức. Nhiều người bạn của em luôn háo hức, mong chờ ngày thứ sáu mỗi tuần - ngày được học môn Tư duy sáng tạo.” - Sinh viên Tạ Nguyễn Vân Anh, lớp QH2022-E TCNH 3 tâm sự.

Những rụt rè, bỡ ngỡ ban đầu của cô, cậu sinh viên năm thứ nhất đã dần biến mất, thay vào đó, là “sự trưởng thành” trong giao tiếp, thái độ và cách học tập. ThS. Nguyễn Thị Phan Thu - Giảng viên Khoa Kinh tế Phát triển nhớ lại những ngày đầu tiên khi nhận lớp: “Khi mới nhận lớp, các bạn sinh viên còn rụt rè, không dám bày tỏ ý kiến của mình. Trong quá trình giảng dạy, sinh viên đã có nhiều chuyển biến tích cực hơn. Các bạn luôn tràn đầy năng lượng, hứng thú… Với những hoạt động mới, trải nghiệm mới thì các bạn rất nhiệt tình hưởng ứng tham gia. Qua mỗi bài học, mình nhận thấy từng câu trả lời của sinh viên trở nên sáng tạo hơn, thể hiện được suy nghĩ và cá tính của bản thân. Thậm chí, có những sản phẩm của sinh viên vô cùng sáng tạo, khiến mình cũng phải bất ngờ…”

Sự sáng tạo của học trò đôi khi cũng làm thầy cô phải bất ngờ…  

Là “người mới” ở ngôi trường mới, tôi rất hãnh diện vì đã tới và trở thành một phần của UEB, giúp các bạn sinh viên khai phá những điều mới mẻ, tư duy đột phá. Sự thay đổi tích cực của hơn 1.000 sinh viên năm thứ nhất đăng ký trong đợt học đầu tiên chính là thành công của tôi.

Các lớp học Tư duy sáng tạo tại Khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế luôn luôn sôi nổi với nhiều hoạt động thú vị

“Qua những giờ học, em thấy rất yêu thích môn học này. Thầy cô hướng dẫn chúng em cách tư duy, vấn đề bình thường cần giải quyết trong 5 phút nhưng với tư duy mới, sáng tạo hơn, chúng em có thể giải quyết trong 2 - 3 phút.” - Sinh viên Nguyễn Hiền, lớp QH2022-E KTPT 1.

Môn học đã giúp Nguyễn Hiền thay đổi tư duy tốt hơn, nhanh hơn trong mọi vấn đề

Hành trình ở UEB của tôi mới chỉ bắt đầu, sẽ có nhiều thử thách phía trước. Nhưng tôi - học phần Tư duy sáng tạo, tự hào với tên gọi “miền đất hứa” cho những sáng kiến đột phá, mở tư duy độc, lạ của sinh viên trong hành trình quốc tế hóa và đổi mới mạnh mẽ phương pháp giáo dục của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN!


Thu Uyên, Quang Trung - UEB Media