About us

 BAN GIÁM HIỆU

 CÁC CÂU HỎI THƯỜNG GẶP (FAQ)

 CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO NGẮN HẠN

 Cựu sinh viên

 danh muc dang bo

 Danh muc KTKT En

 danh muc van ban

 ĐÀO TẠO CHÍNH QUY

 ĐÀO TẠO NGẮN HẠN

 General Introduction

 Giới thiệu

 Giới thiệu

 Giới thiệu

 Giới thiệu chung

 GƯƠNG MẶT TIÊU BIỂU

 HỌC VIÊN - NGHIÊN CỨU SINH

 Home

 HOME

 Introduction

 Introduction

 LỰA CHỌN NGHỀ NGHIỆP

 menu94

 News

 QTKD danh mục

 SẢN PHẨM NGHIÊN CỨU

 SINH VIÊN

 SỰ KIỆN

 TÀI NGUYÊN HỌC TẬP

 Thông báo

 Thông báo

 Thông báo chung

 THÔNG TIN CHUNG

 Thông tin VNU

 Tin tức

 Tin tức

 Tin tức hoạt động

 Tin tức hoạt động

 Tin tức hoạt động

 Trang chủ

 ueb2019

 WELCOME

 Xuất bản phẩm

 ♔ Đào tạo và tuyển sinh

 About GPAC

 About us

 Articles published in international journals

 Các khoa

 Chuỗi báo cáo thường niên kinh tế Việt Nam

 Chương trình ĐT thạc sĩ

 Dành cho cán bộ

 Danh mục

 Đào tạo

 ĐƠN VỊ ĐÀO TẠO

 Editorial Board

 General Introduction

 Giới thiệu

 Giới thiệu

 Giới thiệu

 Giới thiệu

 Giới thiệu

 Giới thiệu

 Giới thiệu chung

 Giới thiệu chung

 Giới thiệu hoạt động HTPT

 Hoạt động chuyên môn

 Hội đồng Biên tập

 INTRODUCTION

 Introduction

 Letter from Editor-in-Chief

 Lịch sử phát triển

 Lịch sử phát triển

 Lịch sử phát triển

 News

 News

 News

 PHÁT TRIỂN CỘNG ĐỒNG UEB

 Program Criteria

 RANKINGS

 TÀI NGUYÊN NGHIÊN CỨU

 THÔNG BÁO

 Thông báo

 Thông báo

 Thông báo

 Thông báo

 THÔNG TIN TUYỂN SINH

 Thư ngỏ

 Tin hoạt động

 Tin tức - Hoạt động

 Tuyển sinh đại học

 Undergraduate

 Upcoming

 Vài nét về Trường ĐHKT

 Văn bản Trường ĐHKT

 Về hoạt động nghiên cứu

 ♕ Nghiên cứu khoa học

 About PPDS

 Các câu lạc bộ sinh viên

 Các trung tâm

 Chương trình đào tạo

 Chương trình đào tạo

 CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO

 Chương trình ĐT tiến sĩ

 Cơ cấu tổ chức

 ĐĂNG KÍ THÀNH VIÊN

 Dành cho sinh viên

 Đề tài cấp Nhà nước

 ĐHKT - những chặng đường

 ĐƠN VỊ CHỨC NĂNG

 Events

 Giới thiệu

 Giới thiệu chung

 Giới thiệu chung

 Giới thiệu về Viện

 Hội đồng biên tập

 Hội thảo

 Important Dates

 Kế hoạch đào tạo

 LỊCH SỬ PHÁT TRIỂN

 Lịch trình đào tạo

 Lý do chọn ĐHKT

 Message of the Rector

 News

 News

 News

 Nghiên cứu

 NHÀ NGHIÊN CỨU

 Nhận diện thương hiệu

 Notices

 Postgraduate

 Research Product

 Thông báo

 Thông báo

 Thông báo

 Thông điệp của hiệu trưởng

 Tin tức

 TIN TỨC CHUNG

 Tin tức hoạt động

 Tin tức và sự kiện

 Trainings

 Tuyển sinh sau đại học

 Tuyển sinh sau đại học CLC

 Văn bản ĐHQGHN

 ♖ Hợp tác phát triển

 Academic exchange

 Academic programs

 Admission

 Archives

 Các ngành đào tạo của ĐHKT

 CẨM NANG ĐẠI HỌC

 Categories & Prizes

 Chương trình đào tạo

 Cơ cấu tổ chức

 Cooperation

 Đào tạo

 Đào tạo

 Đào tạo ngắn hạn

 Đề tài cấp Đại học Quốc gia

 Đối tác trong nước

 Đối tác và bảo trợ

 ĐƠN VỊ NGHIÊN CỨU VÀ DỊCH VỤ

 General Introduction

 Giáo dục - Đào tạo

 Giới thiệu

 Hỗ trợ sinh viên

 Hợp tác

 Information for

 Instructions to Authors

 Kế hoạch chiến lược

 Kế hoạch hoạt động

 Kế hoạch nhiệm vụ

 KEYNOTE SPEAKERS

 Lãnh đạo Trường ĐHKT

 Nghiên cứu - trao đổi

 Nội quy

 Organizer

 PAST-CONFERENCES

 Research

 Research

 Research project

 Sinh viên cần biết

 Số đã xuất bản

 Sự kiện trong năm

 SỨ MỆNH TẦM NHÌN

 Thể lệ gửi bài

 Thời khóa biểu

 Thông báo

 THÔNG BÁO

 TIN TỨC

 Trainings

 Tư vấn chính sách

 Tuyển sinh đại học CLC

 Về thầy cô

 Xuất bản phẩm

 ♙ Bản tin

 ACCEPTED PAPERS

 Announcement

 Announcements

 Ba công khai

 Books

 Các tổ chức đoàn thể

 Cultural exchange

 Đăng ký lớp học phần

 Đào tạo

 Đào tạo

 Đối tác nước ngoài

 Editorial Board

 FIBE & Me

 Giải thưởng

 Giảng viên

 Guide for Authors

 Học bổng

 Học bổng - Học phí

 Hướng dẫn tác giả

 Judges

 Khóa học kỹ năng

 Library

 Lịch thi

 News and Events

 Nghiên cứu

 Nghiên cứu

 Nghiên cứu khoa học

 Nghiên cứu khoa học

 Partnership

 Research

 Sinh viên

 SỰ KIỆN

 Sứ mệnh - Giá trị cốt lõi

 Thông báo

 Thông tin tham khảo

 Tin tức

 Trainings

 TRAO ĐỔI GIẢNG VIÊN

 TRIẾT LÝ GIÁO DỤC

 Về chúng tôi

 ♗ FIBE & Tôi

 Biểu mẫu

 Bulletin

 Chân dung nhà giáo

 Chia sẻ

 Đảm bảo chất lượng

 Dịch vụ

 Đối tác

 Đối tác của Trường ĐHKT

 Học phí

 Hợp tác

 Hợp tác

 Hợp tác

 Khẩu hiệu hành động

 Lịch công tác

 Lịch thi học kỳ

 Lịch trình đào tạo

 Môi trường học tập

 More Information

 Nghiên cứu khoa học

 Nghiên cứu và Ấn phẩm

 Nhóm nghiên cứu mạnh

 Phiếu nhập điểm

 Research

 Resources

 Sinh viên

 Sinh viên

 Students and Alumni

 Thời khóa biểu

 Thông báo

 Thông báo

 THÔNG ĐIỆP LÃNH ĐẠO

 Tin tức

 TUYỂN DỤNG

 Tuyển sinh chương trình ĐT thứ hai bằng kép

 Văn bản hướng dẫn

 ♘ Giới thiệu

 CƠ CẤU TỔ CHỨC

 Contact

 Contact

 Contact us

 Đào tạo

 Development Cooperation

 Get Involved

 Gương mặt sinh viên

 Học và thi

 Học viên

 Hỏi - đáp

 Hợp tác phát triển

 Hợp tác phát triển

 Ký túc xá

 Lịch công tác

 Luận văn

 Presenter

 Sản phẩm KHCN tiêu biểu

 Thông báo

 Tin tức

 Tổ chức - nhân sự

 Triết lý giáo dục

 Tuyển sinh chương trình liên kết quốc tế

 Ý kiến bạn đọc

 Bài báo quốc tế

 Hoạt động Đảng - Đoàn thể

 Kế hoạch chiến lược

 Library

 Liên hệ

 Liên hệ

 Nghiên cứu - tư vấn

 Nghiên cứu khoa học

 Nhân vật - Sự kiện

 Phiếu nhập điểm

 Publication

 Students and Alumni

 Sydney Genesis

 Tài liệu văn bản - Hướng dẫn

 Thông báo

 Thông tin luận án

 THƯƠNG HIỆU

 Tư vấn và Đào tạo cao cấp

 Tuyển sinh

 Bài báo trong nước

 Biểu mẫu

 Chỉ dẫn đường đi

 Cơ sở dữ liệu Đảm bảo Chất lượng

 Công bố quốc tế của NCS

 Đảm bảo chất lượng

 Đào tạo ngắn hạn

 ĐBCL GIÁO DỤC

 Direction

 EDNA Genesis

 Hoạt động của sinh viên

 Học vụ

 Hợp tác phát triển

 Lịch Lãnh đạo khoa

 Niên luận - khóa luận

 Sinh viên tình nguyện

 Thông báo

 Tin tức hoạt động

 Tốt nghiệp

 Trao đổi

 Các nhà tài trợ

 Chuyên đề

 Cơ sở vật chất

 Cuộc sống sinh viên

 Đảm bảo chất lượng

 Đào tạo

 FAQs

 Liên hệ

 Liên hệ

 Liên hệ

 Liên hệ

 NCKH sinh viên

 Sinh viên nước ngoài

 Thông báo

 THÔNG TIN VNU

 Trọng số môn học

 Văn bản - Hướng dẫn

 Bài phát biểu của Hiệu trưởng

 BÁO CHÍ NÓI VỀ UEB

 Chỉ đường

 Đào tạo

 ĐHKT qua báo chí

 Download tài liệu NCKH

 Đường đến trường

 Hệ thống công nghệ thông tin

 News

 Sách đã xuất bản

 Thông báo

 Thông báo

 Thông báo

 Thông báo

 Tin tức

 Văn bằng

 About us

 Hệ thống website ĐHKT

 Kỷ yếu

 Liên hệ

 Trao đổi

 Tuyển dụng

 Văn bằng

 Việc làm cho sinh viên

 Bản tin Kinh tế Phát triển

 Biểu mẫu công tác SV

 Liên hệ

 Văn bản hướng dẫn

 Hỏi - đáp

 Khen thưởng - Kỷ luật

 Nghiên cứu khoa học

 Sắp diễn ra

 Sổ tay cán bộ Đoàn - Hội

 Academics

 In ấn - Xuất bản

 Liên hệ

 Thông báo

 Cooperation

 Đề tài đang thực hiện

 Research

 Cuộc thi khởi nghiệp

 Đề tài đã thực hiện

 Biểu mẫu về NCKH

 Hợp tác phát triển

 Video

 Văn bản hướng dẫn

 Campus

 Câu hỏi thường gặp

 Liên hệ

 Nghiên cứu

 Danh bạ web

 Sinh viên

 Liên hệ

 Góc chuyên môn

 Chương trình trao đổi quốc tế

 Chương trình trao đổi trong nước

 Hợp tác phát triển

 Văn bản - Biểu mẫu

 Cẩm nang sinh viên năm học 2021 - 2022

 Quy định về công tác SV

 Thư viện dùng chung khối ngành Kinh tế

 Hỏi - đáp về công tác SV

 test

 Giảng viên ĐHKT

 Học giả quốc tế

 Liên hệ

 Chỉ dẫn & bản đồ

Future Now Marketing - Xu hướng công nghệ và tư duy mới trong hoạt động Marketing

Sáng ngày 27 tháng 05 năm 2023 tại Hội trường 801, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, Viện Quản trị Kinh doanh phối hợp tổ chức cùng các đơn vị như Viện Quản trị số, Câu lạc bộ các giám đốc Sales & Marketing Việt Nam – CSMO, Công ty DeepB, The Light Group, Nef Digital, Cyberlotus, Viện phát triển bền vững và kinh tế số - Học viện Kinh doanh AZ, CLB sinh viên Marketing viện QTKD, với tên gọi Future Now Marketing nhằm hướng tới cập nhật những “Xu hướng công nghệ và tư duy mới trong hoạt động Marketing” .



Trong bối cảnh kinh tế có nhiều biến động, cùng với sự tác động của Khoa học công nghệ, chúng ta đang chứng kiến sự thay đổi quá nhanh trong thói quen và hành vi mua sắm của khách hàng - người tiêu dùng. Doanh nghiệp đang đứng trước rất nhiều cơ hội nhưng cũng phải đối mặt với nhiều nguy cơ thách thức. Những người thực thi, làm nghề Marketing của các doanh nghiệp cũng như giới học thuật đang phải vật lộn để bắt kịp với sự thay đổi này. Hầu hết các doanh nghiệp còn đang loay hoay nhằm giải quyết bài toán doanh số bán hàng trong ngắn hạn, việc xây dựng thương hiệu trong môi trường siêu kết nối, và marketing trên nền tảng số hay tư duy chiến lược xuyên suốt dài hạn cùng những vấn đề tiếp cận thị trường quan trọng khác gần như còn bỏ ngỏ. Chương trình hội thảo “Research and Sharing” của Viện Quản trị Kinh doanh – Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN dự kiến sẽ cung cấp những chia sẻ, nghiên cứu mới nhằm hỗ trợ cho người làm marketing và các chủ doanh nghiệp có thêm được góc nhìn bao quát tổng thể, dài hạn, bền vững và phù hợp với nhu cầu, đòi hỏi của thị trường.

Gần đây, với những thành tựu phát triển có thể ví như là sự bùng nổ của công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) và đặc biệt với những ứng dụng nổi bật như ChatGPT, dự báo sẽ tác động mạnh mẽ tới nhiều lĩnh vực ngành nghề, một trong những ngành tiêu biểu là Marketing. Hội thảo lần này, tập trung vào  4 nội dung gồm: i. Hành vi và trải nghiệm khách hàng trong thời kỳ số; ii. Trải nghiệm thương hiệu số; iii. Xu hướng áp dụng các công cụ ứng dụng công nghệ mới trong Marketing; iv. Master AI trong marketing. 

Trong phần chia sẻ về Hành vi và trải nghiệm khách hàng trong thời kỳ số: Sự thay đổi của hành vi khách hàng, vai trò của khách hàng trong câu chuyện ra quyết định lựa chọn và mua sản phẩm từ thời kỳ Marketing 1.0 cho đến thời kỳ công nghệ số được so sánh và nêu bật. Một mô hình doanh nghiệp có thể sử dụng để tư duy lại về giá trị sản phẩm sẽ được trình bày trong tham luận này, từ đó doanh nghiệp có thể có một bức tranh rõ nét về vai trò và cách thức doanh nghiệp có thể thực hiện để cải tiến hoặc phát triển sản phẩm mới và tạo ra hành trình trải nghiệm khách hàng trong môi trường số. Cũng trong phần tham luận này 1 case thực tế về cách thức xây dựng hành trình trải nghiệm trong môi trường số cho một sản phẩm hữu hình và một dịch vụ sẽ được trình bày để doanh nghiệp nào cũng có thể có một góc nhìn mới về tư duy và ứng dụng. 

TS. Hoàng Thị Bảo Thoa trình bày tại Hội thảo

Trong phần tham luận “Trải nghiệm thương hiệu số”: Sự gia tăng và áp dụng rộng rãi của phương tiện truyền thông xã hội đã thay đổi xã hội một cách đáng kể. Chỉ trong vài năm, mạng xã hội đã từ một nền tảng để giới trẻ kết nối với nhau trở thành huyết mạch của người dùng Internet.  Phương tiện truyền thông xã hội mang đến cho người dùng tiếng nói, một nền tảng mở nơi họ có thể kết nối, cộng tác và đồng sáng tạo nội dung cho chính họ và những người khác. Phương tiện truyền thông xã hội đã có tác động to lớn đến việc định hình tương lai của văn hóa tiêu dùng. 

Chuyên gia Bùi Quý Phong trình bày tại Hội thảo

Hệ quả quan trọng nhất của truyền thông xã hội là sự chuyển dịch quyền lực từ phương tiện truyền thông đại chúng sang các cá nhân. Trên thực tế, phương tiện truyền thông xã hội đã và đang là một lực lượng mạnh mẽ hơn nhiều so với đài phát thanh và truyền hình. Do tính phổ biến của nó, truyền thông xã hội cũng đã ảnh hưởng đến cách các nhà tiếp thị kết nối với người tiêu dùng và ngược lại, cách người tiêu dùng kết nối với các thương hiệu và sản phẩm. 

Trong bối cảnh ấy, dữ liệu đã trở thành nguyên liệu, là tài sản quyết định vị trí và lợi thế của các doanh nghiệp trong mọi lĩnh vực của nền kinh tế. Nó đặt ra thách thức cho các doanh nghiệp trong việc tìm ra và tiếp cận những phương thức cạnh tranh mới nhằm thu hút sự quan tâm và duy trì kết nối với khách hàng. Từ tìm ra thấu cảm (empathy) hay xu hướng tiêu dùng đến cách một trải nghiệm được tạo ra và lan toả cho sản phẩm dịch vụ cũng như sự kết nối trực tiếp, tương tác kịp thời với người dùng hình thành dấu ấn khó phai cho hình ảnh thương hiệu… và nó đóng vai trò then chốt trong hoạt động chiến lược của doanh nghiệp.

Phải chăng doanh nghiệp và những người làm Marketing đã luôn chậm trễ trong việc áp dụng công nghệ? Hay tư duy quản lý điều hành doanh nghiệp chậm thích ứng với môi trường công nghệ mới? Chúng ta sẽ thảo luận và làm rõ cùng chuyên gia chiến lược thương hiệu Bùi Quý Phong, phó chủ tịch CSMO Việt Nam trong phần trình bầy của ông: Trải nghiệm thương hiệu số.  

Trong phần Marketing tương lai, các nội dung cô đọng lại trong những xu hướng của Marketing trong thời đại số và từng xu hướng sẽ được phân tích theo cả khía cạnh cung cấp thông tin và ứng dụng:

1. Tập trung tại 1 nền tảng duy nhất: marketing, truyền thông, sale, sản xuất

2. Tích hợp: Đa nền tảng, đa kênh

3. Big data: Dataware house & data cloud

4. AI: Nhận diện chân dung khách hàng (xử lý dữ liệu và đối sánh dữ liệu)

5. Automation marketing

Diễn giả Trần Xuân Hà trình bày tại hội thảo

Trong phần “Master AI trong Marketing”, với 10 năm kinh nghiệm tư vấn, đào tạo kinh doanh cho các doanh nghiệp, bà Mentor Jenny Nguyễn sẽ chia sẻ thực trạng đáng báo động cho những doanh nghiệp còn đang dậm chân tại chỗ, đứng bên lề sự phát triển như vũ bão của các ứng dụng trí tuệ nhân tạo. Marketing là nhân tố quan trọng trong sự phát triển kinh doanh và việc cập xu hướng thị trường marketing thế nào là tất yếu. Những bí mật Master AI trong marketing sẽ được bật mí trong chương trình. Chúng tôi tin rằng bạn sẽ ngạc nhiên trước hiệu quả và ví dụ thực tiễn mà những ứng dụng AI như ChatGPT, Google Bard, VoiceChat….mang lại. Có thêm một trợ lý 5K không mất đồng nào đầu tư, quá đáng để các doanh nghiệp tìm hiểu và sử dụng.

Diễn giả Mentor Jenny Nguyễn trình bày tại hội thảo

Sự ra đời của Trí tuệ nhân tạo (AI), điện toán đám mây (clound), vạn vật kết nối - Internet of Things (IoT) và dữ liệu lớn (Big Data) được coi là khởi đầu cho cuộc cách mạng Công nghiệp 4.0 và cũng mở ra một thời kỳ mới – thời kỳ của công nghệ số. Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 được xem là kết hợp các công nghệ lại với nhau, làm mờ ranh giới giữa vật lý, kỹ thuật số và sinh học. Khi so sánh với các cuộc cách mạng công nghiệp trước đây, 4.0 đang tiến triển theo một hàm số mũ chứ không phải là tốc độ tuyến tính. Hơn nữa, nó đang phá vỡ hầu hết ngành công nghiệp ở mọi quốc gia. Và chiều rộng và chiều sâu của những thay đổi này báo trước sự chuyển đổi của toàn bộ hệ thống sản xuất, quản lý và quản trị. Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đã góp phần làm cho những quyết định trong lựa chọn mua hàng của người tiêu dùng trở lên chủ động và quyền lực hơn. Ở kỷ nguyên kỹ thuật số, Marketing lấy con người làm trung tâm và người làm marketing bắt buộc phải tiếp cận và sử dụng công nghệ số để tao nên sự kết nối giữa doanh nghiệp với người dùng. Theo triết lý của Philip Kotler thời đại này là thời đại mà mối quan hệ giữa thương hiệu và người dùng trở nên bình đẳng. Do đó, nó đòi hỏi người làm Marketing phải đưa ra chiến lược tập trung về giá trị thương hiệu trước, sau đó biến chúng thành giá trị thị trường.

Hội thảo đã thành công tốt đẹp vớ sự tham gia của đông đảo cộng đồng DN, hiệp hội nghề nghiệp, GV và sinh viên từ các trường ĐH quan tâm đến chủ đề HT. Nhiều nội dung mới, hấp dẫn được chia sẻ và thảo luận đã kéo thời gian tổ chức HT vượt so với kế hoạch. Những lời hứa và sự cam kết đồng hành của các chuyên gia, các DN hứa hẹn sẽ mang lại nhiều giá trị cho người học. 

Hội thảo kết thúc vào hồi 11h30 trưa cùng ngày, mọi người cùng chụp ảnh lưu niệm.   

Những người tham gia Hội thảo cùng chụp ảnh lưu niệm 

Văn Phương