About us

 BAN GIÁM HIỆU

 CÁC CÂU HỎI THƯỜNG GẶP (FAQ)

 CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO NGẮN HẠN

 Cựu sinh viên

 danh muc dang bo

 Danh muc KTKT En

 danh muc van ban

 ĐÀO TẠO CHÍNH QUY

 ĐÀO TẠO NGẮN HẠN

 General Introduction

 Giới thiệu

 Giới thiệu

 Giới thiệu

 Giới thiệu chung

 GƯƠNG MẶT TIÊU BIỂU

 HỌC VIÊN - NGHIÊN CỨU SINH

 Home

 HOME

 Introduction

 Introduction

 LỰA CHỌN NGHỀ NGHIỆP

 menu94

 News

 QTKD danh mục

 SẢN PHẨM NGHIÊN CỨU

 SINH VIÊN

 SỰ KIỆN

 TÀI NGUYÊN HỌC TẬP

 Thông báo

 Thông báo

 Thông báo chung

 THÔNG TIN CHUNG

 Thông tin VNU

 Tin tức

 Tin tức

 Tin tức hoạt động

 Tin tức hoạt động

 Tin tức hoạt động

 Trang chủ

 ueb2019

 WELCOME

 Xuất bản phẩm

 ♔ Đào tạo và tuyển sinh

 About GPAC

 About us

 Articles published in international journals

 Các khoa

 Chuỗi báo cáo thường niên kinh tế Việt Nam

 Chương trình ĐT thạc sĩ

 Dành cho cán bộ

 Danh mục

 Đào tạo

 ĐƠN VỊ ĐÀO TẠO

 Editorial Board

 General Introduction

 Giới thiệu

 Giới thiệu

 Giới thiệu

 Giới thiệu

 Giới thiệu

 Giới thiệu

 Giới thiệu chung

 Giới thiệu chung

 Giới thiệu hoạt động HTPT

 Hoạt động chuyên môn

 Hội đồng Biên tập

 INTRODUCTION

 Introduction

 Letter from Editor-in-Chief

 Lịch sử phát triển

 Lịch sử phát triển

 Lịch sử phát triển

 News

 News

 News

 PHÁT TRIỂN CỘNG ĐỒNG UEB

 Program Criteria

 RANKINGS

 TÀI NGUYÊN NGHIÊN CỨU

 THÔNG BÁO

 Thông báo

 Thông báo

 Thông báo

 Thông báo

 THÔNG TIN TUYỂN SINH

 Thư ngỏ

 Tin hoạt động

 Tin tức - Hoạt động

 Tuyển sinh đại học

 Undergraduate

 Upcoming

 Vài nét về Trường ĐHKT

 Văn bản Trường ĐHKT

 Về hoạt động nghiên cứu

 ♕ Nghiên cứu khoa học

 About PPDS

 Các câu lạc bộ sinh viên

 Các trung tâm

 Chương trình đào tạo

 Chương trình đào tạo

 CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO

 Chương trình ĐT tiến sĩ

 Cơ cấu tổ chức

 ĐĂNG KÍ THÀNH VIÊN

 Dành cho sinh viên

 Đề tài cấp Nhà nước

 ĐHKT - những chặng đường

 ĐƠN VỊ CHỨC NĂNG

 Events

 Giới thiệu

 Giới thiệu chung

 Giới thiệu chung

 Giới thiệu về Viện

 Hội đồng biên tập

 Hội thảo

 Important Dates

 Kế hoạch đào tạo

 LỊCH SỬ PHÁT TRIỂN

 Lịch trình đào tạo

 Lý do chọn ĐHKT

 Message of the Rector

 News

 News

 News

 Nghiên cứu

 NHÀ NGHIÊN CỨU

 Nhận diện thương hiệu

 Notices

 Postgraduate

 Research Product

 Thông báo

 Thông báo

 Thông báo

 Thông điệp của hiệu trưởng

 Tin tức

 TIN TỨC CHUNG

 Tin tức hoạt động

 Tin tức và sự kiện

 Trainings

 Tuyển sinh sau đại học

 Tuyển sinh sau đại học CLC

 Văn bản ĐHQGHN

 ♖ Hợp tác phát triển

 Academic exchange

 Academic programs

 Admission

 Archives

 Các ngành đào tạo của ĐHKT

 CẨM NANG ĐẠI HỌC

 Categories & Prizes

 Chương trình đào tạo

 Cơ cấu tổ chức

 Cooperation

 Đào tạo

 Đào tạo

 Đào tạo ngắn hạn

 Đề tài cấp Đại học Quốc gia

 Đối tác trong nước

 Đối tác và bảo trợ

 ĐƠN VỊ NGHIÊN CỨU VÀ DỊCH VỤ

 General Introduction

 Giáo dục - Đào tạo

 Giới thiệu

 Hỗ trợ sinh viên

 Hợp tác

 Information for

 Instructions to Authors

 Kế hoạch chiến lược

 Kế hoạch hoạt động

 Kế hoạch nhiệm vụ

 KEYNOTE SPEAKERS

 Lãnh đạo Trường ĐHKT

 Nghiên cứu - trao đổi

 Nội quy

 Organizer

 PAST-CONFERENCES

 Research

 Research

 Research project

 Sinh viên cần biết

 Số đã xuất bản

 Sự kiện trong năm

 SỨ MỆNH TẦM NHÌN

 Thể lệ gửi bài

 Thời khóa biểu

 Thông báo

 THÔNG BÁO

 TIN TỨC

 Trainings

 Tư vấn chính sách

 Tuyển sinh đại học CLC

 Về thầy cô

 Xuất bản phẩm

 ♙ Bản tin

 ACCEPTED PAPERS

 Announcement

 Announcements

 Ba công khai

 Books

 Các tổ chức đoàn thể

 Cultural exchange

 Đăng ký lớp học phần

 Đào tạo

 Đào tạo

 Đối tác nước ngoài

 Editorial Board

 FIBE & Me

 Giải thưởng

 Giảng viên

 Guide for Authors

 Học bổng

 Học bổng - Học phí

 Hướng dẫn tác giả

 Judges

 Khóa học kỹ năng

 Library

 Lịch thi

 News and Events

 Nghiên cứu

 Nghiên cứu

 Nghiên cứu khoa học

 Nghiên cứu khoa học

 Partnership

 Research

 Sinh viên

 SỰ KIỆN

 Sứ mệnh - Giá trị cốt lõi

 Thông báo

 Thông tin tham khảo

 Tin tức

 Trainings

 TRAO ĐỔI GIẢNG VIÊN

 TRIẾT LÝ GIÁO DỤC

 Về chúng tôi

 ♗ FIBE & Tôi

 Biểu mẫu

 Bulletin

 Chân dung nhà giáo

 Chia sẻ

 Đảm bảo chất lượng

 Dịch vụ

 Đối tác

 Đối tác của Trường ĐHKT

 Học phí

 Hợp tác

 Hợp tác

 Hợp tác

 Khẩu hiệu hành động

 Lịch công tác

 Lịch thi học kỳ

 Lịch trình đào tạo

 Môi trường học tập

 More Information

 Nghiên cứu khoa học

 Nghiên cứu và Ấn phẩm

 Nhóm nghiên cứu mạnh

 Phiếu nhập điểm

 Research

 Resources

 Sinh viên

 Sinh viên

 Students and Alumni

 Thời khóa biểu

 Thông báo

 Thông báo

 THÔNG ĐIỆP LÃNH ĐẠO

 Tin tức

 TUYỂN DỤNG

 Tuyển sinh chương trình ĐT thứ hai bằng kép

 Văn bản hướng dẫn

 ♘ Giới thiệu

 CƠ CẤU TỔ CHỨC

 Contact

 Contact

 Contact us

 Đào tạo

 Development Cooperation

 Get Involved

 Gương mặt sinh viên

 Học và thi

 Học viên

 Hỏi - đáp

 Hợp tác phát triển

 Hợp tác phát triển

 Ký túc xá

 Lịch công tác

 Luận văn

 Presenter

 Sản phẩm KHCN tiêu biểu

 Thông báo

 Tin tức

 Tổ chức - nhân sự

 Triết lý giáo dục

 Tuyển sinh chương trình liên kết quốc tế

 Ý kiến bạn đọc

 Bài báo quốc tế

 Hoạt động Đảng - Đoàn thể

 Kế hoạch chiến lược

 Library

 Liên hệ

 Liên hệ

 Nghiên cứu - tư vấn

 Nghiên cứu khoa học

 Nhân vật - Sự kiện

 Phiếu nhập điểm

 Publication

 Students and Alumni

 Sydney Genesis

 Tài liệu văn bản - Hướng dẫn

 Thông báo

 Thông tin luận án

 THƯƠNG HIỆU

 Tư vấn và Đào tạo cao cấp

 Tuyển sinh

 Bài báo trong nước

 Biểu mẫu

 Chỉ dẫn đường đi

 Cơ sở dữ liệu Đảm bảo Chất lượng

 Công bố quốc tế của NCS

 Đảm bảo chất lượng

 Đào tạo ngắn hạn

 ĐBCL GIÁO DỤC

 Direction

 EDNA Genesis

 Hoạt động của sinh viên

 Học vụ

 Hợp tác phát triển

 Lịch Lãnh đạo khoa

 Niên luận - khóa luận

 Sinh viên tình nguyện

 Thông báo

 Tin tức hoạt động

 Tốt nghiệp

 Trao đổi

 Các nhà tài trợ

 Chuyên đề

 Cơ sở vật chất

 Cuộc sống sinh viên

 Đảm bảo chất lượng

 Đào tạo

 FAQs

 Liên hệ

 Liên hệ

 Liên hệ

 Liên hệ

 NCKH sinh viên

 Sinh viên nước ngoài

 Thông báo

 THÔNG TIN VNU

 Trọng số môn học

 Văn bản - Hướng dẫn

 Bài phát biểu của Hiệu trưởng

 BÁO CHÍ NÓI VỀ UEB

 Chỉ đường

 Đào tạo

 ĐHKT qua báo chí

 Download tài liệu NCKH

 Đường đến trường

 Hệ thống công nghệ thông tin

 News

 Sách đã xuất bản

 Thông báo

 Thông báo

 Thông báo

 Thông báo

 Tin tức

 Văn bằng

 About us

 Hệ thống website ĐHKT

 Kỷ yếu

 Liên hệ

 Trao đổi

 Tuyển dụng

 Văn bằng

 Việc làm cho sinh viên

 Bản tin Kinh tế Phát triển

 Biểu mẫu công tác SV

 Liên hệ

 Văn bản hướng dẫn

 Hỏi - đáp

 Khen thưởng - Kỷ luật

 Nghiên cứu khoa học

 Sắp diễn ra

 Sổ tay cán bộ Đoàn - Hội

 Academics

 In ấn - Xuất bản

 Liên hệ

 Thông báo

 Cooperation

 Đề tài đang thực hiện

 Research

 Cuộc thi khởi nghiệp

 Đề tài đã thực hiện

 Biểu mẫu về NCKH

 Hợp tác phát triển

 Video

 Văn bản hướng dẫn

 Campus

 Câu hỏi thường gặp

 Liên hệ

 Nghiên cứu

 Danh bạ web

 Sinh viên

 Liên hệ

 Góc chuyên môn

 Chương trình trao đổi quốc tế

 Chương trình trao đổi trong nước

 Hợp tác phát triển

 Văn bản - Biểu mẫu

 Cẩm nang sinh viên năm học 2021 - 2022

 Quy định về công tác SV

 Thư viện dùng chung khối ngành Kinh tế

 Hỏi - đáp về công tác SV

 test

 Giảng viên ĐHKT

 Học giả quốc tế

 Liên hệ

 Chỉ dẫn & bản đồ

Phiên hỗ trợ kỹ thuật về hệ thống giám sát chương trình đào tạo

Dự án PHER (tên đầy đủ là Partnership for Higher Education Reform), dự án do Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tài trợ theo hình thức hỗ trợ kỹ thuật không hoàn lại và giao cho Đại học Indiana, Hoa Kỳ làm đơn vị thực hiện. 



Dự án là sáng kiến kéo dài 5 năm từ 2022 đến 2026 nhằm nâng cao năng lực để 3 cơ sở giáo dục đại học trọng điểm của Việt Nam (là Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Quốc gia TP.HCM và Đại học Đà Nẵng) phát triển bền vững và tự chủ hơn trong các lĩnh vực quản trị, đào tạo, nghiên cứu và kết nối với doanh nghiệp, đáp ứng nhu cầu về nhân lực phục vụ cho công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế của Việt Nam. 

Nằm trong chuỗi các sự kiện do PHER tổ chức thực hiện trong năm 2024, ngày 28/3/2024, tại Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội đã diễn ra buổi Tọa đàm “Phiên hỗ trợ kỹ thuật về hệ thống giám sát chương trình đào tạo” với sự có mặt của gần 100 chuyên gia, cán bộ, giảng viên làm việc trong lĩnh vực giáo dục và đảm bảo chất lượng trong toàn ĐHQGHN.

Tham dự sự kiện có: Tiến sĩ Richard Hopper - Giám đốc Ban Quản lý Dự án PHER; Giáo sư Victor Borden - Cố vấn cấp cao về học thuật, thuộc Trường Đại học Indiana (Hoa Kỳ); PGS.TS. Nghiêm Xuân Huy - Viện trưởng Viện Đảm bảo Chất lượng Giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội; ThS. Đào Thị Thanh Huyền - Giám đốc Trung tâm Đảm bảo Chất lượng Giáo dục - Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN; cùng toàn thể các Thầy Cô là lãnh đạo và giảng viên của các Khoa/Viện của Trường Đại học Kinh tế cùng tham dự.

Tọa đàm còn có sự tham gia của các Thầy Cô là lãnh đạo các trường đại học thành viên của Đại học Quốc gia Hà Nội như: Trường Đại học Tự nhiên; Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn; Trường Đại học Công nghệ; Trường Đại học Giáo dục và Trường Đại học Luật.

Phát biểu khai mạc Tọa đàm, PGS.TS. Nghiêm Xuân Huy đánh giá cao vai trò của PHER đối với Đại học Quốc gia Hà Nội nói chung và của các trường đại học thành viên nói riêng. Dự án đã giúp cho các đơn vị đào tạo tiệm cận với giáo dục quốc tế, hỗ trợ cho người học đạt được những kết quả tốt và và đáp ứng được nhu cầu lao động của xã hội.

PGS.TS. Nghiêm Xuân Huy - Viện trưởng Viện Đảm bảo Chất lượng - ĐHQGHN

Tiến sĩ Richard Hopper nhận định, giám sát chương trình đào tạo là hoạt động quan trọng của mỗi đơn vị đào tạo, giám sát là hoạt động thường xuyên, định kỳ thu thập dữ liệu từ phía người học và các đối tượng có liên quan nhằm đạt được mục tiêu cũng như các chuẩn đầu ra của chương trình đào tạo.

Tiến sĩ Richard Hopper - Giám đốc Ban Quản lý Dự án PHER

Trao đổi về các nội dung chính của 05 phiên phiên hỗ trợ kỹ thuật bao gồm: 

Thời gian

Nội dung

Người điều hành

8h45-9h15

Phiên 1: Giới thiệu chung Giáo sư Victor Borden

9h15-10h00

Thảo luận:

  1. Câu hỏi dành cho thảo luận
  1. Các trường đại học thành viên có lợi thế gì trong việc triển khai Hệ thống giám sát chương trình đào tạo (HTGSCTĐT) do PHER hỗ trợ?
  2. Trở ngại lớn nhất trong việc tiến hành và xây dựng/phát triển HTGSCTĐT là gì?
  3. Làm thế nào để hoạt động này được tích hợp một cách hiệu quả vào các quy trình hiện tại?
  1. Thảo luận - Hỏi đáp

- Giáo sư Victor Borden 

- Tiến sĩ Richard Hopper

 - Tiến sĩ Trần Quốc Long, Viện trưởng Viện Trí tuệ Nhân tạo; Trường Đại học Công nghệ;

- Tiến sĩ Nguyễn Thị Hồng Thúy - Trường khoa Kế toán - Kiểm toàn, Trường Đại học Kinh tế.

10h15-10h45

Phiên 2: Bài trình bày của các trường thành viên tham gia thí điểm

- Tiến sĩ Trần Quốc Long, 

- Tiến sĩ Nguyễn Thị Hồng Thúy 

13h30-14h30

Phiên 3a: Thư viện minh chứng - tập trung vào các biểu mẫu nhất quán

  • Tổng quan về tiêu chí cho 1 biểu mẫu hiệu quả
  • Trao đổi - Xem xét ba ví dụ biểu mẫu từ các trường đại học trên thế giới
  • Thảo luận - Tiêu chuẩn cho các biểu mẫu nhất quán, chất lượng cao

Giáo sư Victor Borden 

14h30-15h15

Phiên 3b: Báo cáo giám sát chương trình đào tạo hàng năm (Annual Academic Monitoring Report) – tập trung vào việc tạo/sử dụng mẫu tự đánh giá

  • Tổng quan về tiêu chí đánh giá hiệu quả
  • Trao đổi - Xem xét mẫu tự đánh giá từ các trường đại học trên thế giới
  • Thảo luận - Tiêu chuẩn cho biểu mẫu tự đánh giá/đánh giá có tính hữu ích và khả dụng cao

Giáo sư Victor Borden 

15h30-16h15

Phiên 3c: Đo lường hiệu quả chương trình đào tạo

  • Lựa chọn cách thức đo lường hiệu quả/chất lượng - nghiên cứu tài liệu được cung cấp (sẽ giới thiệu một danh sách gồm nhiều chỉ số KPI của chương trình đào tạo)
  • Trao đổi - lựa chọn các thước đo hiệu quả (lựa chọn nhóm gồm chỉ số/thước đo và giải thích lý do lựa chọn các chỉ số này)
  • Tóm tắt hoạt động: Các chỉ số KPIs thiết yếu của chương trình đào tạo
  • Tạo một “data mart” từ các nguồn dữ liệu hiện có (ví dụ: HEMIS)

Giáo sư Victor Borden 

16h15-16h30

Thảo luận cuối cùng và kết thúcDự án PHER
Giáo sư Victor Borden - Cố vấn cấp cao về học thuật, thuộc Trường Đại học Indiana (Hoa Kỳ)

Tại buổi tọa đàm, Giáo sư Victor Borden cho rằng, giám sát là một quá trình liên tục, giám sát đòi hỏi việc thu thập dữ liệu tại nhiều giai đoạn kể cả dữ liệu từ khi bắt đầu chương trình đào tạo, kết quả của hoạt động giám sát giúp Nhà trường đưa ra quyết định hoạt động nào cần phải điều chỉnh để đạt được những mục tiêu mà chương trình đào tạo mong muốn.

Tọa đàm dành nhiều thời gian cho các thành viên tham dự trao đổi thảo luận một số nội dung còn vướng mắc trong trong quá trình triển khai thực hiện và đã được các chuyên gia đưa ra một số giải pháp gợi ý ngay tại phiên trao đổi.

Các thành viên tham dự trao đổi thảo luận

Đặc biệt Tọa đàm có hai bài tham luận đến từ hai trường đại học thành viên của Đại học Quốc gia Hà Nội là Trường Đại học Kinh tế và Trường Đại học Công nghệ, đây là hai đơn vị được PHER chọn làm đơn vị thí điểm thực hiện dự án. Cả hai bài tham luận đều tập trung vào hệ thống đào tạo của Nhà trường, cách thức kiểm tra đánh giá, giám sát người học và những kết quả thu được cũng như đưa ra những ví dụ minh chứng cụ thể về bài học kinh nghiệm trong quá trình thực hiện phù hợp với đặc thù của từng đơn vị.

Tiến sĩ Nguyễn Thị Hồng Thúy - Trưởng khoa Kế toán - Kiểm toán, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN
Tiến sĩ Trần Quốc Long - Viện trưởng Viện Trí tuệ nhân tạo, Trường Đại học Công nghệ - ĐHQGHN

Phiên hỗ trợ kỹ thuật nhằm cung cấp những thực hành tốt về phát triển hệ thống giám sát chương trình đào tạo cho các trường đại học thành viên của Đại học quốc gia Hà Nội để các đơn vị đối chiếu và tìm cách cải thiện hệ thống của mình. Các phiên làm việc được thực hiện dưới hình thức tương tác như phiên thảo luận, thảo luận nhóm, thăm dò ý kiến. 

Bên cạnh đó, Phiên hỗ trợ kỹ thuật giúp các Thầy Cô tham dự có cái nhìn đúng hơn về hệ thống giám sát chương trình đào tạo, sử dụng các công cụ giám sát hiệu quả, cách thu thập dữ liệu minh chứng có liên quan cũng như các tiêu chí lựa chọn để đưa vào giám sát…

Kết thúc phiên hỗ trợ kỹ thuật, toàn thể các thành viên tham dự đã chụp hình lưu niệm. Buổi tọa đàm không chỉ đem lại lợi ích cho các đơn vị trực tiếp hưởng thụ dự án mà còn là diễn đàn để các cá nhân, đơn vị trong và ngoài ĐHQGHN cùng có giải pháp mới trong lĩnh vực quản trị, đào tạo, nghiên cứu… trong bối cảnh hội nhập quốc tế ngày càng mạnh mẽ của Việt Nam./.

Các thành viên tham dự Phiên hỗ trợ kỹ thuật của Dự án PHER

Trung tâm Đảm bảo chất lượng giáo dục