About us

 BAN GIÁM HIỆU

 CÁC CÂU HỎI THƯỜNG GẶP (FAQ)

 CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO NGẮN HẠN

 Cựu sinh viên

 danh muc dang bo

 Danh muc KTKT En

 danh muc van ban

 ĐÀO TẠO CHÍNH QUY

 ĐÀO TẠO NGẮN HẠN

 General Introduction

 Giới thiệu

 Giới thiệu

 Giới thiệu

 Giới thiệu chung

 GƯƠNG MẶT TIÊU BIỂU

 HỌC VIÊN - NGHIÊN CỨU SINH

 Home

 HOME

 Introduction

 Introduction

 LỰA CHỌN NGHỀ NGHIỆP

 menu94

 News

 QTKD danh mục

 SẢN PHẨM NGHIÊN CỨU

 SINH VIÊN

 SỰ KIỆN

 TÀI NGUYÊN HỌC TẬP

 Thông báo

 Thông báo

 Thông báo chung

 THÔNG TIN CHUNG

 Thông tin VNU

 Tin tức

 Tin tức

 Tin tức hoạt động

 Tin tức hoạt động

 Tin tức hoạt động

 Trang chủ

 ueb2019

 WELCOME

 Xuất bản phẩm

 ♔ Đào tạo và tuyển sinh

 About GPAC

 About us

 Articles published in international journals

 Các khoa

 Chuỗi báo cáo thường niên kinh tế Việt Nam

 Chương trình ĐT thạc sĩ

 Dành cho cán bộ

 Danh mục

 Đào tạo

 ĐƠN VỊ ĐÀO TẠO

 Editorial Board

 General Introduction

 Giới thiệu

 Giới thiệu

 Giới thiệu

 Giới thiệu

 Giới thiệu

 Giới thiệu

 Giới thiệu chung

 Giới thiệu chung

 Giới thiệu hoạt động HTPT

 Hoạt động chuyên môn

 Hội đồng Biên tập

 INTRODUCTION

 Introduction

 Letter from Editor-in-Chief

 Lịch sử phát triển

 Lịch sử phát triển

 Lịch sử phát triển

 News

 News

 News

 PHÁT TRIỂN CỘNG ĐỒNG UEB

 Program Criteria

 RANKINGS

 TÀI NGUYÊN NGHIÊN CỨU

 THÔNG BÁO

 Thông báo

 Thông báo

 Thông báo

 Thông báo

 THÔNG TIN TUYỂN SINH

 Thư ngỏ

 Tin hoạt động

 Tin tức - Hoạt động

 Tuyển sinh đại học

 Undergraduate

 Upcoming

 Vài nét về Trường ĐHKT

 Văn bản Trường ĐHKT

 Về hoạt động nghiên cứu

 ♕ Nghiên cứu khoa học

 About PPDS

 Các câu lạc bộ sinh viên

 Các trung tâm

 Chương trình đào tạo

 Chương trình đào tạo

 CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO

 Chương trình ĐT tiến sĩ

 Cơ cấu tổ chức

 ĐĂNG KÍ THÀNH VIÊN

 Dành cho sinh viên

 Đề tài cấp Nhà nước

 ĐHKT - những chặng đường

 ĐƠN VỊ CHỨC NĂNG

 Events

 Giới thiệu

 Giới thiệu chung

 Giới thiệu chung

 Giới thiệu về Viện

 Hội đồng biên tập

 Hội thảo

 Important Dates

 Kế hoạch đào tạo

 LỊCH SỬ PHÁT TRIỂN

 Lịch trình đào tạo

 Lý do chọn ĐHKT

 Message of the Rector

 News

 News

 News

 Nghiên cứu

 NHÀ NGHIÊN CỨU

 Nhận diện thương hiệu

 Notices

 Postgraduate

 Research Product

 Thông báo

 Thông báo

 Thông báo

 Thông điệp của hiệu trưởng

 Tin tức

 TIN TỨC CHUNG

 Tin tức hoạt động

 Tin tức và sự kiện

 Trainings

 Tuyển sinh sau đại học

 Tuyển sinh sau đại học CLC

 Văn bản ĐHQGHN

 ♖ Hợp tác phát triển

 Academic exchange

 Academic programs

 Admission

 Archives

 Các ngành đào tạo của ĐHKT

 CẨM NANG ĐẠI HỌC

 Categories & Prizes

 Chương trình đào tạo

 Cơ cấu tổ chức

 Cooperation

 Đào tạo

 Đào tạo

 Đào tạo ngắn hạn

 Đề tài cấp Đại học Quốc gia

 Đối tác trong nước

 Đối tác và bảo trợ

 ĐƠN VỊ NGHIÊN CỨU VÀ DỊCH VỤ

 General Introduction

 Giáo dục - Đào tạo

 Giới thiệu

 Hỗ trợ sinh viên

 Hợp tác

 Information for

 Instructions to Authors

 Kế hoạch chiến lược

 Kế hoạch hoạt động

 Kế hoạch nhiệm vụ

 KEYNOTE SPEAKERS

 Lãnh đạo Trường ĐHKT

 Nghiên cứu - trao đổi

 Nội quy

 Organizer

 PAST-CONFERENCES

 Research

 Research

 Research project

 Sinh viên cần biết

 Số đã xuất bản

 Sự kiện trong năm

 SỨ MỆNH TẦM NHÌN

 Thể lệ gửi bài

 Thời khóa biểu

 Thông báo

 THÔNG BÁO

 TIN TỨC

 Trainings

 Tư vấn chính sách

 Tuyển sinh đại học CLC

 Về thầy cô

 Xuất bản phẩm

 ♙ Bản tin

 ACCEPTED PAPERS

 Announcement

 Announcements

 Ba công khai

 Books

 Các tổ chức đoàn thể

 Cultural exchange

 Đăng ký lớp học phần

 Đào tạo

 Đào tạo

 Đối tác nước ngoài

 Editorial Board

 FIBE & Me

 Giải thưởng

 Giảng viên

 Guide for Authors

 Học bổng

 Học bổng - Học phí

 Hướng dẫn tác giả

 Judges

 Khóa học kỹ năng

 Library

 Lịch thi

 News and Events

 Nghiên cứu

 Nghiên cứu

 Nghiên cứu khoa học

 Nghiên cứu khoa học

 Partnership

 Research

 Sinh viên

 SỰ KIỆN

 Sứ mệnh - Giá trị cốt lõi

 Thông báo

 Thông tin tham khảo

 Tin tức

 Trainings

 TRAO ĐỔI GIẢNG VIÊN

 TRIẾT LÝ GIÁO DỤC

 Về chúng tôi

 ♗ FIBE & Tôi

 Biểu mẫu

 Bulletin

 Chân dung nhà giáo

 Chia sẻ

 Đảm bảo chất lượng

 Dịch vụ

 Đối tác

 Đối tác của Trường ĐHKT

 Học phí

 Hợp tác

 Hợp tác

 Hợp tác

 Khẩu hiệu hành động

 Lịch công tác

 Lịch thi học kỳ

 Lịch trình đào tạo

 Môi trường học tập

 More Information

 Nghiên cứu khoa học

 Nghiên cứu và Ấn phẩm

 Nhóm nghiên cứu mạnh

 Phiếu nhập điểm

 Research

 Resources

 Sinh viên

 Sinh viên

 Students and Alumni

 Thời khóa biểu

 Thông báo

 Thông báo

 THÔNG ĐIỆP LÃNH ĐẠO

 Tin tức

 TUYỂN DỤNG

 Tuyển sinh chương trình ĐT thứ hai bằng kép

 Văn bản hướng dẫn

 ♘ Giới thiệu

 CƠ CẤU TỔ CHỨC

 Contact

 Contact

 Contact us

 Đào tạo

 Development Cooperation

 Get Involved

 Gương mặt sinh viên

 Học và thi

 Học viên

 Hỏi - đáp

 Hợp tác phát triển

 Hợp tác phát triển

 Ký túc xá

 Lịch công tác

 Luận văn

 Presenter

 Sản phẩm KHCN tiêu biểu

 Thông báo

 Tin tức

 Tổ chức - nhân sự

 Triết lý giáo dục

 Tuyển sinh chương trình liên kết quốc tế

 Ý kiến bạn đọc

 Bài báo quốc tế

 Hoạt động Đảng - Đoàn thể

 Kế hoạch chiến lược

 Library

 Liên hệ

 Liên hệ

 Nghiên cứu - tư vấn

 Nghiên cứu khoa học

 Nhân vật - Sự kiện

 Phiếu nhập điểm

 Publication

 Students and Alumni

 Sydney Genesis

 Tài liệu văn bản - Hướng dẫn

 Thông báo

 Thông tin luận án

 THƯƠNG HIỆU

 Tư vấn và Đào tạo cao cấp

 Tuyển sinh

 Bài báo trong nước

 Biểu mẫu

 Chỉ dẫn đường đi

 Cơ sở dữ liệu Đảm bảo Chất lượng

 Công bố quốc tế của NCS

 Đảm bảo chất lượng

 Đào tạo ngắn hạn

 ĐBCL GIÁO DỤC

 Direction

 EDNA Genesis

 Hoạt động của sinh viên

 Học vụ

 Hợp tác phát triển

 Lịch Lãnh đạo khoa

 Niên luận - khóa luận

 Sinh viên tình nguyện

 Thông báo

 Tin tức hoạt động

 Tốt nghiệp

 Trao đổi

 Các nhà tài trợ

 Chuyên đề

 Cơ sở vật chất

 Cuộc sống sinh viên

 Đảm bảo chất lượng

 Đào tạo

 FAQs

 Liên hệ

 Liên hệ

 Liên hệ

 Liên hệ

 NCKH sinh viên

 Sinh viên nước ngoài

 Thông báo

 THÔNG TIN VNU

 Trọng số môn học

 Văn bản - Hướng dẫn

 Bài phát biểu của Hiệu trưởng

 BÁO CHÍ NÓI VỀ UEB

 Chỉ đường

 Đào tạo

 ĐHKT qua báo chí

 Download tài liệu NCKH

 Đường đến trường

 Hệ thống công nghệ thông tin

 News

 Sách đã xuất bản

 Thông báo

 Thông báo

 Thông báo

 Thông báo

 Tin tức

 Văn bằng

 About us

 Hệ thống website ĐHKT

 Kỷ yếu

 Liên hệ

 Trao đổi

 Tuyển dụng

 Văn bằng

 Việc làm cho sinh viên

 Bản tin Kinh tế Phát triển

 Biểu mẫu công tác SV

 Liên hệ

 Văn bản hướng dẫn

 Hỏi - đáp

 Khen thưởng - Kỷ luật

 Nghiên cứu khoa học

 Sắp diễn ra

 Sổ tay cán bộ Đoàn - Hội

 Academics

 In ấn - Xuất bản

 Liên hệ

 Thông báo

 Cooperation

 Đề tài đang thực hiện

 Research

 Cuộc thi khởi nghiệp

 Đề tài đã thực hiện

 Biểu mẫu về NCKH

 Hợp tác phát triển

 Video

 Văn bản hướng dẫn

 Campus

 Câu hỏi thường gặp

 Liên hệ

 Nghiên cứu

 Danh bạ web

 Sinh viên

 Liên hệ

 Góc chuyên môn

 Chương trình trao đổi quốc tế

 Chương trình trao đổi trong nước

 Hợp tác phát triển

 Văn bản - Biểu mẫu

 Cẩm nang sinh viên năm học 2021 - 2022

 Quy định về công tác SV

 Thư viện dùng chung khối ngành Kinh tế

 Hỏi - đáp về công tác SV

 test

 Giảng viên ĐHKT

 Học giả quốc tế

 Liên hệ

 Chỉ dẫn & bản đồ

TS. Nguyễn Thị Phi Nga với chuỗi công trình đa chiều về marketing và văn hóa doanh nghiệp các quốc gia Đông Á

Với nền tảng là Tiến sĩ tốt nghiệp ngành Quản trị Kinh doanh, chuyên ngành Marketing tại Đại học Quốc gia Seoul (SNU), TS. Nguyễn Thị Phi Nga đã dành nhiều tâm huyết nghiên cứu cũng như công bố một chuỗi các công trình liên quan đến các khía cạnh đa chiều của marketing như marketing xuyên văn hóa, marketing di sản văn hóa, chiến lược marketing…, đồng thời có những khám phá mới mẻ về văn hóa doanh nghiệp các quốc gia Đông Á, từ đó đưa ra những gợi ý chính sách cho các doanh nghiệp Việt Nam.



Các công trình nghiên cứu của TS. Nguyễn Thị Phi Nga khá đa dạng và được xuất bản trên các tạp chí trong nước và quốc tế. Đặc biệt có tạp chí quốc tế của Mỹ đã chấp nhận đăng bản tiếng Việt cho các xuất bản của bà, qua đó giúp thế giới nhận biết được ngôn ngữ và tiếng nói của dân tộc Việt Nam khá độc đáo và hiện đại với hệ thống chữ Latin, giúp Việt Nam rút ngắn khoảng cách với các nước phát triển trong xu thế hội nhập ngày càng sâu rộng thông qua công cụ ngôn ngữ.

Trong dịp đến với Đài Loan gần nhất (năm 2020), qua quá trình giảng dạy và tiếp xúc với sinh viên, lắng nghe nguyện vọng của họ, TS. Nguyễn Thị Phi Nga thấy sinh viên nước ngoài rất hứng thú tìm hiểu về đất nước, văn hóa, con người của Việt Nam cũng như các quốc gia khác trên thế giới, nên bà đã dành phần lớn thời gian trong thư viện để nghiên cứu và xuất bản thành công bốn cuốn sách mới nhằm đáp ứng mong mỏi của sinh viên chuyên ngành tiếng Việt, sinh viên quốc tế cũng như sinh viên ngành Quản trị Kinh doanh tại Việt Nam. Bốn cuốn sách đó bao gồm:

(1) Marketing xuyên văn hóa: Đây là cuốn sách bàn về phương thức làm marketing với các quốc gia, vùng miền có văn hóa khác biệt nhau trên thế giới. Cuốn sách giúp người đọc có tầm nhìn rộng, bao quát và nhân văn hơn khi đến các vùng miền, quốc gia khác nhau để thâm nhâp, khảo sát và đáp ứng nhu cầu của công dân tại vùng miền đó với tư cách là khách hàng tiềm năng.

(2) Marketing di sản văn hóa: Có lẽ đây là lĩnh vực ít thu hút được sự chú ý của những người làm kinh doanh. Tuy nhiên, thông qua nội dung của cuốn sách này sẽ giúp sinh viên, người học biết trân trọng các giá trị của các di sản văn hóa, lịch sử của quốc gia và vùng miền nơi họ sinh sống và làm việc, như các viện bảo tàng - nơi lưu giữ các minh chứng của từng thời kỳ
phát triển của mỗi dân tộc, mỗi địa danh; các báu vật được con người cung cấp như một di sản cần bảo tồn; hay các giá trị văn hóa mà họ muốn gìn giữ và lan truyền cho các thế hệ. Cuốn sách giúp người làm marketing thành công trong lĩnh vực uyên thâm này.

(3) Chiến lược sang trọng, phá vỡ các nguyên tắc marketing để xây dựng các thương hiệu sang trọng: Một cuốn sách thoạt nghe tên đã thấy cuốn hút sinh viên và giới kinh doanh. Nội dung cuốn sách trang bị kiến thức và chiến lược biến các thương hiệu trở nên sang trọng hơn trong con mắt người kinh doanh và người tiêu dùng thông qua các kỹ năng, kỹ xảo của các chuyên gia marketing.

(4) Nghiên cứu định tính: Người tiêu dùng và marketing, quan điểm và thực tiễn châu Á: Trong xu thế hiện nay, đa phần giới nghiên cứu trong lĩnh vực quản trị kinh doanh đều chú trọng và đánh giá vượt bậc về phương pháp nghiên cứu định lượng. Cá nhân TS. Nguyễn Thị Phi Nga lại thấy hấp dẫn với phương pháp nghiên cứu định tính, đặc biệt trên thị trường châu Á với khách hàng vô cùng tinh tế và huyền bí, do vậy bà đã tập trung khai thác với mong muốn làm cho các nghiên cứu trở nên có hồn hơn thay vì chỉ nhìn vào những con số “bất động”.

Bốn công trình này đã được TS. Nguyễn Thị Phi Nga dành tặng Khoa Văn hóa và Ngôn ngữ các nước ASEAN - Đại học Chính trị Quốc gia Đài Loan, trong đó có Bộ môn Tiếng Việt với hy vọng đây là nguồn tài liệu quý cho các thế hệ sinh viên tiếp xúc với ngôn ngữ trong sáng của tiếng Việt.

Ngoài ra, cuốn sách Văn hóa Chaebol Hàn Quốc: Gợi ý chính sách và kinh nghiệm cho doanh nghiệp Việt Nam sẽ dẫn dắt người đọc đến với các tập đoàn kinh tế lớn (Chaebol) của Hàn Quốc để tìm hiểu lý do Hàn Quốc trở thành một kỳ tích trên sông Hàn, một quốc gia phát triển năng động nhất trong khu vực châu Á chỉ sau một vài thập kỷ khiến cả thế giới phải kinh ngạc thông qua vai trò của nhân tố “văn hóa” của các Chaebol Hàn Quốc, qua đó tìm ra các bài học quý báu cho doanh nghiệp Việt Nam. 

Hay cuốn sách ROC-Taiwan’s New Southbound Policy: The opportunities and strategies for the Vietnamese Enterprises hệ thống hóa mối quan hệ giữa Đài Loan và Việt Nam, đặc biệt tập trung vào Chính sách hội nhập châu Á và Chính sách Hướng Nam Mới của Đài Loan để xác định vị trí của Việt Nam trong những chính sách này, qua đó phát hiện được các cơ hội và chiến lược cho các doanh nghiệp Việt Nam, đồng thời tăng cường mối quan hệ giữa Đài Loan và Việt Nam nhằm đóng góp cho sự phát triển thịnh vượng của Việt Nam. 

>> Thông tin chi tiết về các công trình đã xuất bản:

Marketing xuyên văn hóa

Tác giả: Nguyễn Thị Phi Nga

Nhà xuất bản: International Journal of Scientific and Engineering Research (IJSER), 2220-5518

Năm xuất bản: 2020

Số trang: 660 trang

Nơi phát hành: IJSER (Mỹ)

Marketing di sản văn hóa

Tác giả: Abdullah Abdul Qadir Al-Taweel, Nguyễn Thị Phi Nga, Trần Triệu Khôi

Nhà xuất bản: International Journal of Scientific and Engineering Research (IJSER), ISSN 2220-5518

Năm xuất bản: 2020

Số trang: 118 trang

Nơi phát hành: IJSER (Mỹ)

Chiến lược sang trọng: Phá vỡ các nguyên tắc marketing để xây dựng thương hiệu sang trọng

Tác giả: Robin K. Chou, Nguyễn Thị Phi Nga, Lê Thị Nhâm, Trần Triệu Khôi

Nhà xuất bản: International Journal of Scientific and Engineering Research

Năm xuất bản: 2020

Số trang: 315 trang

Nơi phát hành: IJSER (Mỹ)

Nghiên cứu định tính: Người tiêu dùng và marketing, quan điểm và thực tiễn châu Á

Tác giả: Nguyễn Thị Phi Nga

Nhà xuất bản: International Journal of Scientific and Engineering Research (IJSER), ISSN 2220-5518

Năm xuất bản: 2020

Số trang: 415 trang

Nơi phát hành: IJSER (Mỹ)

Văn hóa Chaebol Hàn Quốc, gợi ý chính sách và kinh nghiệm cho doanh nghiệp Việt Nam

Tác giả: Phạm Quý Long, Nguyễn Thị Phi Nga

Nhà xuất bản: NXB Đại học Quốc gia Hà Nội

Năm xuất bản:  2017

Số trang: 168 trang

Nơi phát hành: NXB Đại học Quốc gia Hà Nội

ROC-Taiwan’s New Southbound Policy, the opportunities and strategies for the Vietnamese Enterprises

Tác giả: Nguyễn Thị Phi Nga

Nhà xuất bản: International Journal of Scientific and Engineering Research (IJSER), ISSN 2229-5518.

Năm xuất bản: 2021

Số trang: 216 trang

Nơi phát hành: IJSER (Mỹ)

 

TS. Nguyễn Thị Phi Nga hiện là giảng viên Bộ môn Marketing, Viện Quản trị Kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN. Hướng nghiên cứu chính của bà gồm: hành vi người tiêu dùng và các đề tài liên quan đến marketing. TS. Nguyễn Thị Phi Nga là tác giả, đồng tác giả của gần 10 cuốn sách về các chủ đề như văn hóa các quốc gia Đông Á, marketing xuyên văn hóa, marketing di sản văn hóa… được xuất bản tại Việt Nam và Mỹ. Bà cũng đã công bố nhiều bài báo trên các tạp chí uy tín ở trong nước và quốc tế thuộc danh mục ISI/Scopus. 

Kiều Ngọc - P.TCXB