Trang tin tức sự kiện

Đi qua mùa hè xanh 2021: Hành trang chúng tôi mang theo là nhiệt huyết tuổi trẻ

Khoác lên mình màu áo xanh, mang trong mình một trái tim ấm nóng, cùng sức trẻ năng nổ, vượt qua những thách thức cản trở của dịch bệnh, UEBers đã vẽ nên một “mùa hè xanh” thật ý nghĩa. Chiến dịch Mùa hè xanh 2021 của Đoàn thanh niên – Hội sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN được tổ chức trên không gian mạng với một diện mạo hoàn toàn mới, đột phá trong cách thể hiện, sáng tạo trong từng hoạt động, lan tỏa ý nghĩa đến mọi người.


Một mùa hè tình nguyện đã khép lại và sẽ tiếp tục mở ra những chặng đường mới cần đôi chân dấn thân và trái tim nồng nhiệt của tuổi trẻ. Hãy cùng nhìn lại những khoảnh khắc tuyệt vời của sức trẻ UEB trong mùa hè năm nay nhé!
 Những chiến sĩ mùa hè xanh UEB sẵn sàng "cháy" hết mình, bung sức trẻ trong mọi hoạt động cộng đồng
“Hành trang pháp lý”: Thế hệ trẻ tìm hiểu pháp luật bằng phương thức mới
Trong xu thế hội nhập phát triển của xã hội hiện nay, việc trau dồi kiến thức về luật pháp là trách nhiệm của mỗi thanh niên Việt Nam. Chính vì thế, đội hình “Hành trang pháp lý” trong chiến dịch Mùa hè xanh đã tạo ra sân chơi bổ ích cho sinh viên, nhằm cung cấp kiến thức nền tảng về pháp luật. Với cách tiếp cận đặc biệt, thông qua những video đăng tải trên các nền tảng mạng xã hội, những nội dung về luật pháp được truyền tải đa dạng hấp dẫn, thu hút số lượng lớn sinh viên quan tâm. UEBers đã có cơ hội tìm hiểu và mở rộng đa dạng kiến thức về luật pháp như Luật thanh niên, Luật trẻ em, Luật an toàn giao thông, Luật an ninh mạng,… từ đó thế hệ trẻ hiểu hơn về vai trò, trách nhiệm và nghĩa vụ của mình, nguyên tắc đảm bảo thực hiện quyền công dân và chính sách của nhà nước.
Đội hình "Hành trang pháp lý" - Nơi cung cấp kiến thức pháp luật theo phong cách mới lạ, gần gũi
Bên cạnh đó, Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã phối hợp với trường THPT Archimedes Đông Anh, thành phố Hà Nội tổ chức chương trình Talkshow trực tuyến với chủ đề: “Luật an ninh mạng, câu chuyện của bạn – bài học của chúng ta” với sự tham gia của hơn 120 học sinh, sinh viên của 2 đơn vị. Những câu hỏi, trao đổi xuất phát từ thực tiễn của cuộc sống khi sử dụng mạng internet đã giúp các em học sinh, sinh viên hiểu được sự cần thiết của Luật An ninh mạng, cũng như dễ dàng nhận biết được các hành vi vi phạm luật pháp.
Talkshow "Hành trang pháp luật" - Luật an ninh mạng: Câu chuyện của bạn, bài học của chúng ta thu hút sự quan tâm của rất nhiều các bạn học sinh, sinh viên
Với cách tiếp cận gần gũi, dí dỏm, chuỗi hoạt động trong đội hình “Hành trang pháp lý” đã cung cấp và nâng cao hiểu biết của giới trẻ về pháp luật. Từ mô hình này, trong thời gian tới tuổi trẻ Trường Đại học Kinh tế sẽ tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo của các bạn đoàn viên, sinh viên nhằm tạo ra và lan tỏa nhiều giá trị tốt đẹp hơn nữa cho cộng đồng.
“Vui học Tiếng Anh”: Khi những “chiến sĩ” trở thành “giáo viên”
Các lớp học tiếng Anh online cho các em thiếu nhi là một trong những hoạt động trọng điểm nằm trong Chiến dịch Thanh niên Tình nguyện hè năm 2021. Đây cũng là hoạt động nhằm cụ thể hóa “Đề án nâng cao năng lực tiếng Anh cho thanh thiếu niên Việt Nam giai đoạn 2018 – 2022” của Ban Bí thư Trung ương Đoàn. Năm nay, do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, để nhanh chóng thích ứng với tình hình mới, Ban Chỉ huy Chiến dịch đã triển khai các lớp học bằng hình thức trực tuyến. Việc tổ chức dạy tiếng Anh trực tuyến đã tạo sân chơi bổ ích, lan tỏa niềm yêu thích tiếng Anh đến các em học sinh, giúp các em tiếp tục trau dồi vốn ngoại ngữ ngay trong kỳ nghỉ hè, đồng thời thể hiện tinh thần xung kích của đoàn viên, thanh niên UEB trong việc chung tay vì lợi ích cộng đồng.
"Vui học Tiếng Anh" là không gian giao lưu, kết nối, trao gửi kiến thức ngôn ngữ và truyền cảm hứng cho các em nhỏ thiếu nhi
Đội hình tình nguyện "Vui học tiếng Anh" do Câu lạc bộ tiếng Anh BEONE English là lực lượng nòng cốt thực hiện nhiệm vụ dạy và ôn tập tiếng Anh miễn phí bằng hình thức trực tuyến, chia nhỏ nhóm học theo từng khu vực cho thanh thiếu nhi trên địa bàn huyện Chương Mỹ, Tp. Hà Nội. Đội hình cũng đánh dấu sự tham gia của một “chiến sĩ” đặc biệt, hoa khôi bóng chuyền, vận động viên Nguyễn Thu Hoài trong lớp học Tiếng Anh dành cho thiếu nhi huyện Chương Mỹ. “Đây sẽ là kỷ niệm đặc biệt đối với mình mãi mãi về sau khi được là sinh viên UEB, được tham gia hoạt động Đoàn, được là một chiến sĩ mùa hè xanh, được cống hiến và lan tỏa những giá trị đến với các em nhỏ thiếu nhi”, VĐV Nguyễn Thu Hoài – Sinh viên K1 ngành Quản trị Kinh doanh dành cho tài năng thể thao chia sẻ khi tham gia đội hình “Vui học Tiếng Anh”.
 Chiến dịch mùa hè xanh 2021 của UEB còn có sự tham gia của một "chiến sĩ" đặc biệt, VĐV bóng chuyền - Nguyễn Thu Hoài, sinh viên K1 ngành QTKD dành cho Tài năng Thể thao
Trải qua những giờ học tập say mê, các bạn học sinh đã được vận động viên Thu Hoài chia sẻ nhiều từ vựng liên quan đến lĩnh vực thể thao. Đặc biệt, các bạn nhỏ như được Hoa khôi bóng chuyền tiếp thêm năng lượng và cảm hứng để cố gắng hơn trong học tập, nỗ lực theo đuổi ước mơ, quyết tâm tự trau dồi để xây dựng một thế hệ trẻ tràn đầy sức mạnh, tự tin hội nhập với bạn bè quốc tế.
“Hành động xanh”: Tuổi trẻ UEB góp phần bảo vệ hành tinh xanh
“My Green Story” là câu chuyện về chuỗi ngày UEBers cùng nuôi dưỡng và chữa lành tâm hồn, cùng xây dựng và hình thành những thói quen, những hành động nhỏ để chung tay bảo vệ môi trường, phủ xanh Trái đất. 4 tuần, 4 thử thách với sự tham gia của hơn 200 bạn học sinh, sinh viên, cũng đã đủ nhận thấy các bạn trẻ hiện nay rất quan tâm hưởng ứng tham gia thử thách để tạo ra môi trường xanh - sạch - đẹp hơn.
UEBers cùng chung tay vì một hành tinh xanh 
Qua 4 tuần thử thách, Đội hình Hành động Xanh luôn muốn đem đến những năng lượng tích cực, góp phần tươi đẹp cho cuộc sống của mọi người. Những hoạt động dù nhỏ thôi, nhưng cũng đủ để lan tỏa được “tình yêu xanh lá” đến các thầy cô cũng như các bạn trẻ.
“UEBers vì cộng đồng”: Lan tỏa yêu thương và căng tràn sức trẻ
Bên cạnh chuỗi hoạt động, sự kiện được tổ chức trên không gian mạng, Đoàn Trường Đại học Kinh tế đóng góp cùng Đoàn Đại học Quốc gia Hà Nội xây dựng công trình thanh niên "Điểm vui chơi cho thiếu nhi" tại huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ và sân chơi tái chế cho thiếu nhi ở những khu vực khó khăn. Đây là hoạt động ý nghĩa, hướng tới mục tiêu vì cộng đồng, nằm trong chuỗi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2021. Công trình mở ra không gian vui chơi, giao lưu văn hóa, giải trí, rèn luyện thể chất cho thiếu nhi, giúp các em phát triển toàn diện về thể chất và tinh thần.
Không chỉ vậy, Đoàn thanh nhiên cũng tích cực tham gia hoạt động phòng chống dịch bệnh, hỗ trợ sinh viên mắc kẹt tại Hà Nội không thể về nhà do ảnh hưởng của dịch bệnh. Hơn 30 suất quà cùng rất nhiều gói hỗ trợ đã được trao gửi tới tận tay UEBers, giúp các em yên tâm hơn, lan tỏa những tình cảm yêu thương, chia ngọt sẻ bùi trong giai đoạn khó khăn. Thông qua những sản phẩm truyền thông, những chiến sĩ UEB đã truyền tải thông điệp tích cực, nhằm cổ vũ tinh thần sinh viên và tuyến đầu chống dịch.
Do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp nên đoàn viên, sinh viên UEB không trực tiếp về tình nguyện tại địa phương. Tuy nhiên, đội hình đã nhanh chóng thích ứng, linh hoạt chuyển đổi sang chuỗi hoạt động dạy kỹ năng cho thanh thiếu nhi thông qua những video được xây dựng bài bản, nội dung thực tế, mang tính ứng dụng cao. Đây là không gian để những “mầm non trẻ” tiếp thu và trau dồi những kỹ năng cần thiết trong cuộc sống, rèn luyện hoàn thiện bản thân trong tương lai.
Những "chiến sĩ" mùa hè xanh của UEB đã có một mùa hè thật ý nghĩa, lan tỏa yêu thương và giá trị tích cực tới cộng đồng
“Đường dài tương lai quê hương đang gọi mời
Tuổi trẻ hôm nay chung tay xây ngày mới
Dù lên rừng hay xuống biển
Vượt giông bão vượt gian khổ
Tuổi trẻ kề vai, vững vàng chân bước bạn ơi”
Với bản lĩnh, sáng tạo, sự trẻ trung nhiệt huyết, tập thể đoàn viên, sinh viên UEB đã tạo “nhuộm xanh” mùa hè bằng chuỗi hoạt động tình nguyện mới lạ và đầy ý nghĩa. Đây không chỉ là hoạt động gắn kết cộng đồng sinh viên, lan tỏa những giá trị tốt đẹp đến cộng đồng mà còn là dấu ấn, hành trang quý giá trong suốt chặng đường 4 năm thanh xuân đại học. Hành trình “phủ xanh” mùa hè tiếp theo hứa hẹn sẽ bùng nổ và rực cháy hơn nữa. Cùng chờ đón những hoạt động bổ ích và lý thú tại Chiến dịch mùa hè xanh trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN năm 2022 các bạn nhé!

Thu Trang - UEB Media



Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành